Phong thủy đất xấu, làm sao để hóa giải?

Phong thủy đất xấu, làm sao để hóa giải?

Tích cóp, dành dụm nhiều năm vợ chồng tôi mới mua được một mảnh đất nhỏ. Nay muốn xây nhà nên mới mời thầy phong thủy về xem thì mỗi thầy nói một phách, thầy nào cũng chê đất xấu nhưng cách hóa giải thì mỗi người một hướng nên tôi không biết nên làm thế nào.
Vợ chồng tôi đều là dân ngoại tỉnh lên Hà Nội lập nghiệp, lúc lấy nhau chỉ có 2 bàn tay trắng, gia đình hai bên đều khó khăn nên không thể hỗ trợ mua nhà. Cám cảnh đi thuê nhà nay đây mai đó nên vợ chồng tôi bảo nhau cố gắng tiết kiệm, dành dụm để kiếm mảnh đất cắm dùi.
Sau nhiều năm, nhờ chi tiêu hợp lí và cố gắng làm lụng, cộng với vay mượn thêm bạn bè, vợ chồng tôi đã đủ tiền mua mảnh đất nhỏ ở khu cầu Bươu. Khi đó đang là thời điểm sốt đất, vì người chủ cũ cần tiền gấp nên để lại với giá phải chăng, vị trí mảnh đất lại không quá xa trung tâm nên vợ chồng tôi quyết định mua, sau đó sẽ xây nhà để ở.
phong thủy, mua đất, xây nhà, thầy phong thủy, xem hướng nhà
Ảnh minh họa
Năm nay vì được tuổi và cũng đã có một số vốn kha khá nên vợ chồng tôi quyết định khởi công xây nhà, chấm dứt cảnh thuê nhà bao năm nay.
Nhưng ngặt nỗi, miếng đất tôi mua không được vuông vức, đầu to đuôi nhỏ, theo mọi người là không được tốt nên trước khi xây, tôi mới mời thầy phong thủy về xem xem có cách gì hóa giải.
Nhưng đúng là không xem thì thôi, đến lúc xem thì “loạn” luôn. Mỗi thầy nói một kiểu, thậm chí còn trái ngược nhau khiến tôi muốn điên cái đầu. Thầy thì bảo miếng đất hóp hậu là không có lộc, phải làm tam cấp, chậu cây xanh hoá giải, thầy thì nói tôi mệnh thủy nhà hợp hướng Đông Nam, nhưng thầy lại nói tôi hợp hướng Tây Bắc hơn. Thầy thì bảo “nên mở ngõ hướng Tây mới có sinh khí tốt” dù đó chỉ là ngõ nhỏ hai xe máy tránh nhau còn khó, thầy thì bảo mở cửa hướng Nam mới vượng…
Bây giờ dù đã có thiết kế nhà trong tay rồi mà tôi cứ băn khoăn không biết nên làm nhà hay bán đất đi. Mà thời điểm này bất động sản đang đóng băng, có bán đất đi thì chắc chắn chúng tôi sẽ bị lỗ. Vợ chồng tôi vì chuyện này mà cứ lục đục tranh cãi, cơm chẳng lành canh chẳng ngọt. Vợ tôi cứ trách ngày xưa sao không tìm hiểu kỹ mà cứ quyết mua, chỉ vì tôi tham rẻ mới rước mảnh đất không có lộc như vậy, giờ thì khó cả đôi đường. Tôi cũng chán nản, lúc tìm mua đất tôi cũng chạy đôn chạy đáo khắp nơi, tìm mua được đất không quá xa mà hợp với túi tiền đâu phải dễ, ai chả muốn tìm được mảnh đất vuông vức, đẹp về phong thủy để an cư lạc nghiệp. Nhưng nào có dễ dàng gì.
Giờ tôi cũng chưa biết nên làm thế nào, tháng cô hồn cũng sắp qua mà tôi vẫn chưa định được ngày khởi công. Có anh chị nào từng rơi vào hoàn cảnh của tôi, xin hãy cho tôi một lời khuyên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *