Cách chọn vị trí, hình thế tòa nhà hợp phong thủy

Cách chọn vị trí, hình thế tòa nhà hợp phong thủy (P1)

 Mối quan hệ giữa bản thân tòa nhà với những kiến trúc xung quanh là mối quan hệ chỉnh thể, có tác dụng ảnh hưởng quan trọng đối với chất lượng của môi trường nhỏ là căn hộ, do vậy không thể xem nhẹ ý nghĩa của tòa nhà.
Cách chọn vị trí, hình thế tòa nhà hợp phong thủy (P1)
Muốn có nhà ở phong thủy tốt, trước hết phải xem xét phong thủy của cả tòa nhà
Tòa nhà không sợ lệch góc so với chính hướng

Thông thường, tâm lý của người đi mua nhà đều hy vọng mua được những căn hộ có phương vị theo các chính hướng, đặc biệt là những căn hộ tọa Bắc hướng Nam hoặc tọa Nam hướng Bắc, đây là những phương vị có lợi cho việc tiếp nhận ánh sáng mặt trời. Nắm bắt được tâm lý này của khách hàng, các nhân viên market- ing của các công ty kinh doanh địa ốc thường giới thiệu với khách hàng theo kiểu “phương vị của căn hộ này là chính Nam chính Bắc, chỉ hơi lệch khoảng 15°”. Thực ra, dù chỉ lệch 15° thì đã không còn đúng chính hướng nữa. Hơn nữa, có quan điểm cho rằng từ năm 2004 đến năm 2023 (theo lịch pháp Trung Quốc thuộc Hạ nguyên, bát vận), phương vị Nam, Bắc không còn được coi trọng như trước đây nữa, mà các phương vị như tọa Tây Bắc hướng Đông Nam, tọa Đông Nam hướng Tây Bắc, tọa Đông Bắc hướng Tây Nam và tọa Tây Nam hướng Đông Bắc đang vượng. Do vậy, nếu như tòa nhà của bạn đang ở hoặc đang định chuyển đến ở có phương vị không theo chính hướng cũng không có vấn đề gì đáng ngại.

Nhà không nên hướng vào núi

Theo quan niệm Phong thủy, nếu kiến trúc phía sau dựa vào núi (tọa sơn hay còn gọi là tọa thực), phía trước thông thoáng, đây gọi là thế “Tọa thực hướng không”. Nếu nhà quay mặt vào núi tất sẽ phạm vào thế phía trước cao, phía sau thấp, hay còn gọi là “Tọa không hướng thực”, rất không nên. Lưu ý: khái niệm sơn (núi) ở đây không chỉ là núi đồi tự nhiên mà còn bao gồm cả những kiến trúc có quy mô, diện tích, độ cao tương đối lớn ở xung quanh.


Phía sau nhà không nên là núi đá lô nhô
Sau nhà có núi dựa là tốt, nhưng nếu phía sau nhà có núi đá lô nhô, thuật ngữ Phong thủygọi là “Liêm trinh sát”, thì không có lợi.
Để hóa giải thế “Liêm trinh sát”, cách thứ nhất là thường xuyên hạ rèm che cửa sổ ở mặt sau tòa nhà hoặc căn hộ; cách thứ hai là có thể treo một bầu hồ lô bằng gỗ ở mặt sau nhà hướng về phía núi.
Tòa nhà không nên quá gần với đường ray tàu hỏa
Tòa nhà nếu xây quá gần đường ray tàu hỏa không chỉ chịu ảnh hưởng bởi tiếng ồn mà còn bị nhiễu loạn không khí do hiện tượng xung loạn khí trường gây nên. Hiện nay, ở một số nước phát triển, người ta đã cho xây dựng hệ thống tường cách âm hai bên đường ray tàu hỏa ở những khu dân cư để hạn chế tác động ảnh hưởng của loại phương tiện này đối với dân cư. (st)

Cách chọn vị trí, hình thế tòa nhà hợp phong thủy (P2)

 Mối quan hệ giữa bản thân tòa nhà với những kiến trúc xung quanh là mối quan hệ chỉnh thể, có tác dụng ảnh hưởng quan trọng đối với chất lượng của môi trường nhỏ là căn hộ, do vậy không thể xem nhẹ ý nghĩa của tòa nhà.
Cách chọn vị trí, hình thế tòa nhà hợp phong thủy (P2)
Nhà ở nên có khoảng cách nhất định với mặt đường.
Nhà ở để bán không nên xây quá sát những tuyến giao thông trọng yếu
Những tòa nhà ở để bán nếu xây quá sát các tuyến đường giao thông trọng yếu thường rất khó bán do người mua thường có tâm lý e ngại những ảnh hưởng bất lợi đến đời sống sinh hoạt. Do vậy, với những tòa nhà ở để bán ở gần mặt đường thì có thể thiết kế phần dịch vụ ở tầng dưới ra sát mép đường, còn các tầng lầu để ở nên lùi lại phía sau, giữ một khoảng cách nhất định với mặt đường sẽ dễ bán hơn.
Tòa nhà không nên xây cạnh những tuyến đường cầu vượt lượn tròn trên cao
Trong các thành phố thường xây dựng những đường cầu vượt lượn hình tròn trên không ở những điểm giao thông trọng yếu để phân cách các tuyến đường. Tòa nhà nếu xây cạnh những đường cầu vượt lượn hình tròn này sẽ phạm vào thế “Loan cung trảm”, những người sinh sống trong những tòa nhà này có thể dễ bị gặp phải những điều không may về sức khỏe và kinh doanh.
Cách hóa giải: Ở mặt nhà hướng vào đường cầu vượt nên bài trí một bức tượng Thiện tài đồng tử và hai tượng kỳ lân; hoặc có thể treo năm đồng tiền ngũ đế và một bầu hồ lô gỗ.
Những tòa nhà phạm vào thê “Loan cung trảm”.
Những tòa nhà phạm vào thê “Loan cung trảm”.
Tòa nhà không nên gần trạm tập kết rác thải
Theo quan niệm Phong thủy tòa nhà đối diện với trạm tập kết rác thải ở cự li gần là phạm vào thế “Độc âm sát”, sẽ không có lợi, độ cao tầng lầu càng thấp càng không có lợi. Có thể treo một bầu hồ lô gỗ và xâu tiền đồng ngũ đế để hóa giải.
Tòa nhà xây gần trạm tập kết rác thải.
Tòa nhà xây gần trạm tập kết rác thải.
Tòa nhà gần cầu vượt dành cho người đi bộ
Những tòa nhà xây cạnh cầu vượt dành cho người đi bộ vượt qua đường (thiên kiều) sẽ không có lợi, nhất là đối với những tầng lầu thấp hơn cầu vượt hoặc có cửa chính, cửa sổ đối diện với cầu vượt, đây gọi là phạm vào thế “Thiên kiều sát”. Người đi trên cầu càng nhiều thì ảnh hưởng càng lớn.
Cách hóa giải: Có thể bài trí một bức tượng con voi bằng đồng ở mặt đối diện với cầu vượt.
Tòa nhà gần trụ điện cao áp
Những tòa nhà ở cạnh hoặc bên dưới trụ điện cao áp đều không tốt. Trường điện từ tỏa ra xung quanh các trụ điện cao áp là rất lớn, nên giữ khoảng cách càng xa càng tốt. Đặc biệt, những tòa nhà mà hướng Tây nhìn ra trụ điện cao áp ở cự li gần càng không tốt.
Sóng điện từ do các máy điện thoại di động phát ra tuy yếu nhưng cũng đã có những tác động ảnh hưởng nhất định đôi với sức khỏe con người, huống hồ là trụ điện cao áp. Điện thoại di động áp dụng công nghệ CDMA không chỉ có ưu điểm về dải băng tần rộng, tín hiệu hình ảnh rõ nét mà quan trọng hơn là lượng bức xạ do máy phát ra chỉ bằng 1/20 so với những chiếc điện thoại di động áp dụng công nghệ GMS.
Cách hóa giải: Trong nhà nên sử dụng nhiều vật dụng làm bằng chất liệu gỗ, bài trí tượng chó bằng ngọc hoặc bằng chất liệu gốm, sứ.
Nhà ở không nên quá chênh lệch về độ cao với tòa nhà phía trước hoặc phía sau
Nếu tòa nhà ở phía sau quá to, cao còn nhà ở của mình quá bé nhỏ, tỉ lệ chênh lệch quá lớn gọi là phạm vào “Kiều sát”. “Kiều” ở đây có nghĩa là cao và nhọn, phạm vào “Kiều sát” tức là luôn bị đè nén, áp bức, rất không tốt.
Tương tự, tòa nhà phía trước mặt quá lớn, quá chênh lệch về tỉ lệ cũng là phạm vào “Kiều sát”, hơn nữa, tòa nhà phía trước mặt quá lớn cũng giống như quay mặt vào núi, phía trước mặt bị núi cao chắn đường, đều không tốt.
Nhà mình quá bé nhỏ, tòa nhà phía trước quá cao lớn.
Nhà mình quá bé nhỏ, tòa nhà phía trước quá cao lớn.
Không nên chọn những tòa nhà cao tầng trơ trọi
Một tòa nhà cao tầng mọc lên giữa những tòa nhà thấp ở xung quanh cũng giống như “Hạc lập kê quần” (Chim hạc giữa đàn gà), sẽ trở nên cô độc, lạc lõng. Nếu bạn dịnh mua một căn hộ trong một tòa nhà như vậy thì nên chọn những tầng lầu dưới thấp. Hoặc nếu tầng lầu bạn chọn ở trên cao thì nên bài trí một bầu hồ lô bằng dồng ở vị trí thích hợp trong nhà để hóa giải. (st)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *