Xác Định Tài Vị Kích Hoạt Tài Lộc

Vượng khí hay tài khí là nơi thịnh nhất trong ngôi nhà và cũng là điểm giao thoa giữa hai dòng khí: tinh khí (hướng lên trên) và địa khí (hướng xuống dưới).
Vị trí này thường được gọi là vị trí tài lộc (tài vị), tài vị chính là nơi tàng phong tích khí, hay còn được gọi là nơi tụ khí hoặc nơi thu hút tài khí. Sau khi xác định được tài vị, gia chủ có thể kích hoạt vị trí này bằng nhiều phương pháp khác nhau để nhận được tài lộc và may mắn.
1. Cách xác định vị trí vượng khí (tài vị)
Tài vị thường nằm trong phòng khách, điều kiện chủ yếu là yên tĩnh, ổn định và không được nằm ở vị trí động. Thông thường tài vị nằm ở góc đối diện với cửa vào phòng khách, bao gồm 3 vị trí sau:
– Nếu cửa của ngôi nhà thiết kế ở bên trái, thì tài vị nằm ở góc đối diện bên phải của cửa phòng khách.
Vị trí vượng khí thứ nhất
– Nếu cửa ngôi nhà thiết kế ở bên phải thì tài vị nằm ở góc đối diện phía bên trái của cửa phòng khách.
Vị trí vượng khí thứ hai
– Nếu cửa của ngôi nhà thiết kế ở giữa thì tài vị nằm ở góc đối diện 2 bên.
Vị trí vượng khí thứ ba
Những điều nên làm ở tài vị:
– Tài vị nên sáng sủa, sạch sẽ, không để u ám, nếu thiếu ánh sáng tự nhiên thì lắp thêm đèn.
– Tài vị nên có cây xanh, và luôn giữ cây xanh tốt. Chọn những loại cây có lá to và dày như cao su cảnh, Kim phát tài, Thiết mộc lan, Vạn niên thanh…, và nên trồng những cây này bằng đất, không nên trồng cây trong nước.

Nên đặt ghế ngồi, salông trước tài vị như vậy sẽ giúp giữ được tài vận
– Đặt đặt thêm biểu tượng cát lành thì tốt càng thêm tốt, có thể đặt quanh tài vị như ba ông Phúc Lộc Thọ, hoặc tượng Văn – Võ tài thần, hay nuôi cá vàng gần tài vị sẽ càng mang lại nhiều may mắn cho bạn.
– Nếu tài vị gần cửa sổ, bạn nên đóng cửa hoặc nên có rèm che cửa để tài khí có thể tụ lại được trong văn phòng của bạn.

– Nếu bạn để két sắt tại tài vị, nên để sát đất, tuy nhiên bạn nên ngụy trang két sắt cẩn thận vì ” tài bất lộ bạch”. 
Những điều cấm kỵ đối với tài vị:
– Trên tài vị không được đặt những sản phầm cơ khí có thể phát nhiệt như: ti vi, quạt điện, lò khí đốt, dây dẫn nguồn điện…
– Trên tài vị không thể đặt các đồ vật một cách lung tung, mà cũng không thể để cho bụi bặm phủ đầy, không được bày hoa giả và hoa khô.
– Trần nhà phía trên tài vị không được để bị rò nước, sơn trên tường, trên nền nhà không được bị tróc và gạch men không thể để có vết bẩn.
– Không được có sự ngáng trở của xà, cột.
– Tối kỵ bị các vật nhọn xung xạ đến như cạnh bàn, cạnh tủ…sẽ làm tổn hại tài khí.
– Đặc biệt, không nên trồng các loại cây có gai xung quanh tài vị như xương rồng, hoa hồng gai… Những loại cây này sẽ làm cho vận khí tốt không lưu lại ở tài vị.
– Tài vị tối kỵ Thủy, bởi vì các Cát thần đều ở đây, nếu có hành Thủy ở khu vực này nghĩa là Cát thần lạc Thủy, cuốn trôi hết tài lộc. 
– Ở tài vị không nên trổ cửa sổ, vì nếu trổ cửa sổ, tài khí sẽ theo đó thoát ra ngoài.
Thứ nhất là: Kỵ uế khí: Hoàn toàn không nên đặt nhà vệ sinh, hay nhà tắm ở chỗ tài vị, điều đó sẽ làm ảnh hưởng rất xấu đến tài vận, làm cho tiền bạc hao hụt, gặp những sự gãy đổ lớn về tài vận.
Thứ hai là: Kỵ hơi ẩm: Trong hơi ẩm có nhiều khí độc và hơi nước, hơi nước thuộc tính âm, mà âm khí lại tổn hại đến tài khí. Trong cuộc sống có một số người rất thích bày bể cá tại tài vị, song thực tế điều này không mấy thích hợp bởi: Tủy thuộc tính thủy có công năng tụ khí, nhưng khí tụ được lại có hướng dưỡng cho cá chứ không hề ích cho con người,. Nếu cần thiết có thể đặt nước nhỏ, hoặc đặt ngay bình nước uống của cả nhà tại vị trí tài vị này.
Thứ ba là: Kỵ loạn khí; Loạn khí chỉ sự ồn ào, bụi bặm từ môi trường bên ngoài nhà, chúng sẽ quấy rối làm cho không khí trong nhà hỗn loạn, gây tổn hại đến gia đình và văn phòng công ty..
Thứ tư là: Kỵ đè nặng; Trong việc bố trí phòng, không được bố trí xà ngang đè bên trên tài vị , nếu như vậy thì sự nghiệp khó thành công, tài vận của quý vị sẽ bị đảo nghịch. Càng không nên kê các vât nặng nề như tủ, tủ lạnh, tủ kệ, giá giày dép…đặt áp áp xuống vị trí này, như vậy tài vận của bạn chỉ có tổn chứ không thêm được.
Thứ năm: Kỵ không có chỗ dựa; Chúng ta cần bố trí tường vững chắc sau lưng tài vị, bởi như vậy sẽ tượng trưng cho chỗ tựa vững chắc như một ngôi nhà được dựa lưng vào quả núi, trên tường không nên để cửa sổ, nếu để cửa sổ gần vị trí tài vị thì có tường cũng trở nên hư không
Thứ sáu: Kỵ u ám; Tuy tài vị thường ở góc nhưng ưa sự sáng đẹp, tràn đầy sức sống, sáng đẹp tất nhiên cảm quan sẽ thấy Sinh khí ngùn ngụt, còn như u ám tối tăm tất là Mộ khí trầm trầm, sức sống hao tổn, ảnh hưởng đến tài vận. Tài vị u ám thì tài vận ảm đảm vì vậy tài vị phải sáng sủa không nên để tối tăm.
Thứ bảy: Kỵ hướng thẳng ra ngoài; tài vị không nên có hướng thẳng ra của chính vì nếu như vậy vận may sẽ lọt ra ngoài và tiêu tán tài sản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *