Nâng cao phong thuỷ ban công với những trang trí nhỏ

Phong thủy ban công có nhiều lợi ích hơn bạn tưởng rất nhiều. Ví thế đừng lơ là, hãy biến khoảng diện tích nhỏ này thành không gian ngập tràn sức sống, góp phần nâng cao phong thủy nhà ở.

Nang cao phong thuy ban cong voi nhung trang tri nho hinh anh
 
Thông thường hầu như nhà nào cũng đều có ban công, nhưng kích thước ban công rộng hẹp bất đồng, thậm chí có ban công không quá đẹp, nên cần tiến hành trang trí lại để cải thiệnphong thuỷ ban công.
 
Điều đầu tiên và quan trọng bậc nhất là thông gió, thông khí, làm sạch ban công. Nếu muốn biến ban công thành nơi nghỉ ngơi, hóng mát thì hãy dựng ở đây hệ thống vòm che, mái che hoặc ô che, vừa đẹp mắt lại tránh mưa tránh nắng. Tô điểm thêm vào đó là rèm cửa sổ, rèm trúc hợp tông, tạo cảnh quan thoáng đãng, dễ chịu và có tính thẩm mĩ.
 
Nên chọn mái che hoặc ô che có thể co duỗi theo ý muốn để điều tiết ánh sáng, có thiết kế gọn gàng, hợp lý và thoáng mắt vì diện tích ban công thường không lớn, không nên chọn những loại cầu kì, nặng nề, sẽ chắn hết dương khí từ ngoài bay vào nhà.
 
Ban công cũng là nơi thích hợp để bày cây cảnh, chậu hoa. Những chậu hoa nhỏ có thể thiết kế đặt lên lan can, tạo giàn leo cho những cây thân thảo hoặc trồng rau theo mùa. Cây xanh không chỉ làm đẹp ban công mà còn che nắng, tăng cường phong thủy, làm sạch không khí, có rất nhiều ích lợi. 

Nang cao phong thuy ban cong voi nhung trang tri nho hinh anh
 
Ngoài ra, phong thủy ban công cũng sẽ tốt lên nếu chủ nhân trang trí ở đây  những món đồ gốm nho nhỏ như chuông gió bằng gốm, đồ trang trí bằng gốm để bàn, treo tường, bình gốm,… Hoặc sử dụng những đồ bằng cói như thảm trải nền, vòng hoa,… cũng rất cát tường. Vì những đồ này đều thuộc Thổ, hợp với phong thủy ban công, trợ giúp phong thủy nhà ở. 
 
Nếu vì điều kiện mà ban công cần khép kín thì nên bố trí đèn có ánh sáng vàng ở đây để tăng dương khí, tạo sự sáng sủa cho ban công. Ban công kị nhất là tối ám, đồ đạc chồng chất, khí quẩn quanh không thoát được sẽ tụ lại bay vào trong nhà. Đèn không nhất thiết phải sáng chói, ánh sáng dịu mát và tỏa ra xa là được.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *