Ánh sáng trong phong thủy: Sử dụng hợp lý sẽ đón tài lộc miễn phí

Theo phong thủy, ánh sáng đóng vai trò khá quan trọng. Dù là tự nhiên hay nhân tạo, nó đều có ảnh hưởng lớn đến nguồn năng lượng của cả ngôi nhà, cũng như sức khỏe, hạnh phúc và tài lộc của con người

Trong phong thủy, ánh sáng tượng trưng cho yếu tố Hỏa, một trong năm yếu tố mang lại sự hài hòa và cân bằng cho mọi không gian.
 
Ánh sáng tốt góp phần cân bằng năng lượng âm (năng lượng thân thiện, mát mẻ, yên tĩnh tượng trưng bởi mặt trăng và ban đêm) và năng lượng dương (năng lượng sinh động, xã hội, nóng, khô tượng trưng bởi mặt trời và ban ngày). 
 
Sử dụng ánh sáng một cách thông minh và đảm bảo không khí lưu thông tốt là yếu tố căn bản trong phong thủy và cần được quan tâm đến trong mọi không gian, dù ở nhà hay nơi làm việc.
 
Vậy làm thế nào để sử dụng có hiệu quả năng lượng ánh sáng trong không gian của bạn? Có 2 nguồn ánh sáng bạn có thể sử dụng là: ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Nếu biết cân bằng giữa hai nguồn sáng này sẽ duy trì được trạng thái phong thủy tốt nhất cho ngôi nhà cũng như nơi làm việc của bạn.

Nếu đang băn khoăn về việc sử dụng ánh sáng phong thủy cho phòng khách, bạn có thể tham khảo: Ánh sáng phòng khách theo nguyên tắc phong thủy.

Anh sang trong phong thuy Su dung hop ly se don tai loc mien phi hinh anh 2
 

Ánh sáng trong phong thủy – Ánh sáng tự nhiên

 
Ánh sáng phát ra từ mặt trời là nguồn ánh sáng lớn nhất, mang vẻ đẹp tự nhiên và ẩn chứa năng lượng tích cực. Nó rất quan trọng để duy trì sự cân bằng phong thủy trong nhà, phòng làm việc và văn phòng. 
 
Trong phong thủy nhà ở, bạn có thể chiếu sáng không gian ngôi nhà cũng như nơi làm việc bằng cách mở cửa sổ hoặc cửa chính để ánh sáng tràn vào và chào đón năng lượng đẹp đẽ, tốt lành. 
 
Để có thể thu được thật nhiều ánh sáng tự nhiên, hãy thiết kế cửa số kích thước lớn và sử dụng rèm hoặc mành che để có thể điều chỉnh được lượng ánh sáng trong phòng. Bởi trên thực tế không phải lúc nào trong ngày ánh nắng mặt trời cũng mang lại những tác dụng tốt.
 
Nguồn sáng tự nhiên sẽ xua đuổi khí ứ đọng trong nhà bởi nó là nguồn năng lượng có khả năng thúc đẩy sự lưu động của các luồng khí trong nhà, xua tan sự tù túng, ứ đọng và lạnh lẽo của bóng tối.
 
Tùy theo thiết kế ngôi nhà, đôi khi ánh sáng tự nhiên không thể cung cấp đủ lượng ánh sáng cần thiết, khi ấy cần sử dụng cân bằng cả nguồn sáng tự nhiên và nhân tạo.

Anh sang trong phong thuy Su dung hop ly se don tai loc mien phi hinh anh 2
 
 

Ánh sáng trong phong thủy – Ánh sáng nhân tạo
 

Anh sang trong phong thuy Su dung hop ly se don tai loc mien phi hinh anh 2
 
Trên thực tế không phải lúc nào bạn cũng có thể lấy được đủ ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà của mình, vì vậy bạn cũng có thể dùng đến sự lựa chọn thứ hai là ánh sáng nhân tạo, cụ thể là ánh sáng từ các loại đèn. Ánh sáng đèn và tài khí phong thủy có mối quan hệ mật thiết.
 
Đừng quên rằng màu sắc cũng là ánh sáng. Hãy sử dụng nhiều màu sắc hơn trong nhà cũng như nơi làm việc của bạn để tận dụng năng lượng ánh sáng này một cách hiệu quả. 
 
Ánh sáng nhân tạo trong phong thủy cần được sử dụng một cách đúng và đủ. Trong những không gian để nghỉ ngơi như phòng khách và phòng ngủ, chúng ta có thể dùng ánh sáng dịu hơn, loại phản chiếu lại hoặc khuếch tán.
 
Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng ánh sáng để kích hoạt nguồn năng lượng cho không gian sống dựa vào các hướng cụ thể sau đây để lựa chọn phương án chiếu sáng phù hợp nhất có thể:
 
Anh sang trong phong thuy Su dung hop ly se don tai loc mien phi hinh anh 2
 
– Hướng Đông ảnh hưởng đến sức khoẻ, sự nuôi dưỡng. Ánh sáng đặc trưng là màu xanh biển, xanh lá cây.
 
– Hướng Đông Nam gắn liền với quá trình tích luỹ sản nghiệp, của cải, tài lộc. Ánh sáng đặc trưng là màu xanh lá cây, màu cam, vàng.
 
– Hướng Tây và Tây Bắc có tác động vào thế hệ con cháu và phúc đức của gia đình, tăng cường việc mở rộng, củng cố quan hệ bạn bè và vận may. Ánh sáng đặc trưng là màu vàng, trắng. 
 
– Hướng Nam liên quan đến đối ngoại, tiếng tăm và giao tiếp. Ánh sáng đặc trưng là màu vàng, cam, đỏ.
 
– Hướng Tây Nam thiên về quan hệ tình cảm, duyên phận. Ánh sáng đặc trưng là màu vàng, màu trắng.
 
– Hướng Bắc ảnh hưởng đến cơ hội ổn định và phát triển sự nghiệp. Ánh sáng đặc trưng là màu trắng, màu xanh biển.
 
– Hướng Đông Bắc là hướng chủ quản về tiếp nạp tri thức, giáo dục. Ánh sáng đặc trưng là màu cam, vàng.
 

– Phần trung tâm (trung cung) là nơi dung hoà và điều phối các hoạt động trong nhà. Ánh sáng đặc trưng là màu vàng và trắng.tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *