Hóa giải nhà có phong thủy xấu

Hóa giải nhà có phong thủy xấu

Phong thủy của ngôi nhà có ảnh hưởng tốt – xấu đến các vấn đề trong gia đình, tuy nhiên, không phải ngôi nhà nào cũng có phong thủy tốt. Nếu nhà bạn có phong thủy xấu thì có thể tham khảo những cách hóa giải dưới đây.

căn nhà có khuyết điểm về phong thủy
Cuộc sống của các thành viên trong căn nhà có khuyết điểm về phong thủy
thường hay gặp phải những trở ngại và bất ổn. Ảnh minh họa
Theo khoa học phonh thủy, một căn nhà tốt về mặt phong thủy sẽ đảm bảo sự êm ấm, hạnh phúc cho gia đình, giúp tích lũy được của cải, con cái chăm ngoan, hiếu hiền. Nhưng một căn nhà phạm phải những khuyết điểm về mặt phong thủy lại thường gây nên những trở ngại và bất ổn cho cuộc sống của các thành viên trong gia đình.
Thực tế, có nhiều phương cách để hóa giải những khuyết điểm của căn nhà và cần nghiên cứu thực hiện từng bước một như sau:

1. Xem xét toàn bộ khuyết điểm của căn nhà

Theo quan niệm của nhiều người, chỉ cần xây nhà hợp hướng với gia chủ là tốt rồi, còn những điều khác không thực sự cần thiết. Tuy nhiên, quan niệm này không đúng, vì một căn nhà tốt không chỉ hợp hướng là xong mà còn phải hội đủ và hài hòa tất cả yếu tố phong thủy khác. Ví như một căn nhà đúng hướng nhưng lại tọa tạc trên một mảnh đất hình tam giác hoặc thiết kế bếp lò, nhà cầu, cầu thang ở ngay chính giữa nhà thì cũng sẽ không tốt.
Việc nhận biết được hết mọi khuyết điểm của căn nhà là rất cần thiết, vì có như thế mới có thể hóa giải được một cách triệt để những ảnh hưởng xấu đến ngôi nhà.

2. Tiến hành phân loại các khuyết điểm

– Theo âm dương: Căn nhà gặp phải khuyết điểm về mặt âm dương thường là cô dương (sáng quá, chói lòa, màu sắc rực rỡ, ồn ào, náo nhiệt) hoặc cô âm (u tối, thiếu ánh sáng, trống vắng, thiếu sinh khí, màu sắc ảm đạm, âm u, ẩm mốc). Dù dương thịnh hay âm thịnh quá cũng đều không tốt, sẽ gây nên những ảnh hưởng đến hạnh phúc của vợ chồng.
– Ngũ hành: Căn nhà phạm khuyết điểm về ngũ hành thường do việc bố trí phòng ốc hay trang trí không thích hợp như là phối màu sắc, cắm hoa, lựa chọn và bài trí cây ảnh, bàn thờ, bếp, bồn cá hay lò sưởi không đúng phương vị. Nếu việc bố trí này có sự xung khắc  sẽ gây nên những xung đột bất hòa trong gia đình.
– Hình thể nhà và đất: Thế đất có thể mắc phải khuyết điểm không bằng phẳng, nhà cửa xây dựng mất cân đối.
– Phòng ốc: Các phòng ốc trong nhà được bài trí hài hòa thuận vị sẽ mang lại những điều tốt đẹp. Tuy nhiên, nếu bài trí vấp phải những trường hợp như cửa phòng ngủ đối diện phòng tắm; phòng ngủ nằm trên bếp, bàn thờ; cầu thang trổ ra cửa, phòng tắm nằm ngay trên, phía trước cửa chính; cầu thang đổ ra cửa; 3 cửa nhà thông nhau; nhà hay phòng có hai lối rẽ; nền nhà cao thấp hay khuyết góc…đều có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt cho những người sống trong nhà.
– Những tác hại xấu từ bên ngoài như ngã ba đâm vào, cột đèn, cây cổ thụ, biển báo, độ dốc, ao hồ sông rạch, núi đồi cản trở.

3. Phương cách hóa giải

Để hóa giải các khuyết điểm của căn nhà có người cao tuổi, bạn nên bài trí trong nhà những biểu tượng mang tính hòa hợp tươi vui nhưng trầm mặc như rùa, hồ lô, sáo trúc, tùng, tượng ngư tiều canh độc.
Với những căn nhà của cặp vợ chồng son trẻ thì nên sử dụng những biểu tượng mang tính mạnh mẽ hơn như thú dữ, xương rồng, thanh kiếm, mũi tên sắc, súng đại bác để hóa giải.
Chọn những biểu tượng phong thủy như Long Phụng hòa minh, đôi chim tỉa cánh, bông hoa mang màu sắc tươi mát và thích hợp với ngũ hành của vợ chồng để hóa giải những gay cấn, xung đột và mang lại hạnh phúc cho gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *