Phong thủy cửa đối cửa: Hóa giải lỗi phong thủy cửa chính đối cửa sổ

Ngày nay nhà cửa được xây lên ngày một nhiều, nhưng không phải ai cũng hiểu biết về phong thủy, vô tình phạm rất nhiều lỗi. Trong những lỗi phong thủy cửa đối cửa có trường hợp cửa chính đối với cửa sổ, khiến cho vận trình gia chủ bị ảnh hưởng ít nhiều. Vậy làm thế nào để hóa giải lỗi phong thủy này?
 

1. Cửa chính không được đối với cửa sổ, cửa hậu hay nhà vệ sinh

 

hoa giai loi phong thuy cua doi cua
 
 
Lỗi phong thủy cửa đối cửa có rất nhiều, ví dụ như cửa chính đối diện với cửa thang máy, cửa chính đối cửa sổ, cửa hậu hay cửa nhà vệ sinh, cửa bếp… Theo phong thủy nhà ở thì những điều này đều không tốt cho vận trình của gia chủ. 
 
Khi làm cửa chính, không nên làm cửa quá cao, bởi sẽ khiến cho người ở trong nhà dễ hành động thiếu sáng suốt, mất đi lý trí, tham lam những chuyện hư vinh, đây là thế hung. Còn nếu cửa chính quá thấp hay quá nhỏ thì sẽ tạo ra không gian bức bối, chật chội, mưu sự khó thành, hành sự bất ổn, vượng khí khó vào nhà, người sống trong nhà cũng vì thế mà dễ mất tự tin khi làm việc hay gặp đủ chuyện trắc trở khó khăn.
 
Xét về yếu tố phong thủy thì nếu cửa chính đối cửa sổ sẽ gây ra thế cục hung hiểm, bởi cửa chính và cửa sổ đều là nơi để cát khí vào nhà. Nếu cửa chính hình thành một đường thẳng với cửa sổ hay cửa hậu thì sẽ tạo ra dòng chảy xuyên suốt, cát khí, tài khí vừa vào nhà ở đầu này đã tiêu tán qua đầu kia, khó bề tích tụ trong nhà, khiến cho gia đình tài lộc không phải không có nhưng dễ bề phá tài hao lộc, chẳng những không tấn tài tấn lộc mà còn bị thoái tài.
 
Trong phong thủy, thế cục cửa đối cửa như cửa chính đối cửa sổ, cửa chính đối cửa hậu, các cửa nằm trên cùng một đường thẳng sẽ hình thành nên thế Xuyên tâm sát, chẳng những không có lợi cho vận trình thăng tiến của gia chủ mà còn khiến cho tài sản trong nhà càng ngày càng tiêu tán.

xuyen tam sat
 
Ngoài ra, cửa chính tạo thành một đường chạy thẳng ra cửa hậu còn gây ra không ít phiền phức và rắc rối cho chủ nhân của ngôi nhà. Nếu trong nhà có nhiều phòng nằm liền nhau thì tuyệt đối không được thiết kế các cửa nằm thông với nhau trên một đường thẳng, càng không được để cửa chính và những cửa đó nằm trên một đường xuyên suốt. Bạn cũng đừng bao giờ học theo các khách sạn, nhà nghỉ mà làm một loạt phòng dọc theo đường hành lang dài, nếu không trong nhà khó yên ổn, tình cảm vợ chồng sứt mẻ, dễ nảy sinh chuyện ngoại tình, phá vỡ hôn nhân. 
 
Còn nếu nhà bạn ở chung cư cao tầng thì nên tránh việc để cửa nhà mình thẳng trực với cửa thang máy. Điều này sẽ tạo ra thế cục Xung sát, chẳng những không tốt cho tài vận của gia chủ mà còn dễ khiến cho những thành viên trong nhà ốm đau bệnh tật, chẳng được khỏe mạnh.
 

2. Hóa giải thế cửa đối cửa: Đặt vật ngăn cách giữa cửa chính và cửa sổ

 
Theo phong thủy nhà ở, khí trong nhà nên luân hồi, kị trực xung. Nếu cửa chính nằm đối với cửa sổ thì nên tìm vật ngăn cách giữa hai cửa này. Có thể thiết kế huyền quan ở cửa chính hoặc dựng một bức tường thấp nằm giữa hai cửa để giảm bớt sự xung sát. Không khí trong và ngoài được hòa hoãn, cát khí vào nhà sau khi luân chuyển sẽ tập trung ở phòng khách. Đây là Cách hóa giải đơn giản và hiệu quả cho thế “cửa đối cửa”.

vach ngan cua
 
 
Ngoài ra, làm như vậy còn khiến cho nhà mình được kín đáo hơn, người ngoài nhìn vào qua cửa chính hay cửa sổ không thể thâu tóm được hết hoạt động trong nhà của mọi người. Phòng ốc càng cẩn mật, kín đáo thì là điều tốt, bởi nó tượng trưng cho phúc khí được lan truyền từ đời này sang đời khác, mang lại tài lộc dồi dào, bình an thuận lợi cho cả gia đình mãi về sau.
 
Nếu điều kiện không cho phép, bạn cũng có thể đặt một bức bình phong ở giữa, đó là lựa chọn khá tốt trong trường hợp này. Bình phong chẳng những có tác dụng trang trí, làm đẹp căn nhà mà còn có tác dụng che chắn, cũng làm được việc ngăn cản luồng khí xung sát giống như huyền quan hay tường thấp vậy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *