Untitled Post

Hóa giải mọi tiêu cực, những phiền muộn, khổ đau trong cuộc sống…
Vũ trụ, càn khôn, ngũ hành, âm dương nói gọn là Trời – Đất đã cho và cha, mẹ đã sinh ra chúng ta, chúng ta được hình thành từ: Đất – Nước – Gió – Lửa, được hình thành, hội tụ từ chính các yếu tố luôn hiện hữu trong Trời – Đất.
           Vậy là trong Trời – Đất luôn có mỗi chúng ta, ngược lại trong mỗi chúng ta có Trời – Đất hay không? Điều đó còn tùy thuộc ở tâm thức mỗi người và cho dù có hay không thì Trời – Đất luôn không ngừng tác động, ứng hiện vào cuộc đời mỗi người chúng ta.
         Trời – Đất lớn lao là thế, kỳ vĩ là thế và trong đó đã hình thành sự sống, nuôi dưỡng mọi sinh linh, vậy mà làm con người không mấy ai hoàn toàn mãn nguyện với cuộc đời của mình, tại sao vậy? tại sao cứ đau khổ, buồn phiền, lo lắng, tủi nhục thân- tâm,… Có muôn vàn lý do để khiến chúng ta rơi vào khổ đau và thường ít có thời gian, điều kiện để có thể làm lại giống như mãi mãi sẽ không lấy lại được thời gian đã trôi vào trong quá khứ, các cuộc đời cứ tiếp nối như những lớp sóng xô nhau rồi tan biến, mọi đau khổ vẫn cứ cần mẫn đi qua các cuộc đời.
         Phải chăng đó là vay – trả, trả – vay của kiếp nhân sinh, đó là nghiệp lực của mỗi người, là “duyên – phận, phúc – phần”? Đúng như thế : Đó là phản ứng, tác động ngược lại từ quá khứ, chúng ta vẫn nghe nói (Trời biết – Đất biết – Quỷ – Thần biết) đó là chính xác, giữa những con người cùng mang thân phàm với nhau thì có thể, dối gian, che dấu,… Nhưng với tạo hóa tự nhiên thì không thể, cho dù hành động, ý nghĩ đen tối trong đêm tối cũng không thể che dấu được tạo hóa tự nhiên và lập tức được nhập vào “sổ hành trang” tâm thức của mỗi chúng ta.
          Rõ ràng chúng ta đều thấy trong chúng ta đang hiện hữu đây có mấy ai trong quá khứ cuộc đời hiện tại của mình đã không một lần “ngắt lá – bẻ cành” cho dù là còn nhỏ, không hiểu biết gì cũng lỡ làm buồn phiền, đau khổ, giết hại sinh linh dễ gặp như các loài côn trùng nhỏ là thân đã tạo nghiệp sát, một lời nói khó nghe, cay nghiệt cho người khác, nói không đúng sự thật, một lời hứa không được thực hiện cũng là khẩu nghiệp, suy nghĩ, tư tưởng trù dập, ghét bỏ, lừa lọc ai đó là ý nghiệp…, nhiều khi khổ đau do vô tình, do người khác mang lại hay do cố ý tạo ra nhưng đều là khổ đau trong hiện tại và mỗi lần như thế chúng ta lại than thân trách phận thậm chí kêu lên rằng trời ơi kiếp này tôi có làm gì nên tội đâu mà nay phải chịu khổ thế này
         Nhìn rộng ra toàn cầu, chúng ta hãy nhìn nhận và xem cách mà chúng ta hành xử với thiên nhiên, tự nhiên tạo hóa, muôn loài trên địa cầu, với Trời – Đất.
         Phát triển công nghiệp hiện đại là mục tiêu của hầu hết các Quốc gia đã tạo nên vòng quay cuộc sống xã hội hiện đại, tạo nên tham danh vọng, tạo nên sự tranh giành tài nguyên,… rồi chiến tranh chết chóc, dịch bệnh tràn lan, thiên tai triền miên khốc liệt, tất cả mọi thứ cần cho sự sống đều bị ô nhiễm và đang thu hẹp dần sự sống của tất cả muôn loài sinh linh trên địa cầu, “chúng ta sắp hoàn thành” việc xóa sổ muôn loài. Nghe câu nói này tưởng rằng hài hước, phi thực tế, nhưng không phải vậy mà sự thật đang hiện tiền.
        Tạo hóa tuyệt đối minh bạch, đó là hệ quả tất yếu đang tác động vào chúng ta từ trong quá khứ, chúng ta đang đón nhận (QUẢ) mà (NHÂN) là cách chúng ta đã, đang, sẽ “gieo trồng”.
          Vòng quay cuộc sống xã hội hiện đại quá lớn và đang cuốn tất cả chúng ta chạy theo nó, đã tạo nên những con người sống nhanh hơn, tất bật hơn, nhộn nhịp bon chen hơn, tham lam, ích kỷ hơn. Một số người thì hôm nay chèn ép được người này, bắt nạt được kẻ kia, lấy được phần hơn kẻ nọ trong lòng thấy tự đắc, thỏa mãn lắm, thường nhật luôn căng thẳng tất bật toan tính trong làm ăn một cách ôm đồm chất đống thậm chí theo kiểu “sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi”, xã hội công nghiệp nên đã tạo nên những con người công nghiệp, trong cuộc chạy đua này ai cũng cố gắng chạy nhanh, nhanh hơn kẻ khác và đương nhiên tạo ganh đua ngay trong tư tưởng ra hành động, nỗi lo toan, áp lực luôn thường trực đè nặng trong tư tưởng của mọi người, làm biến thái đi nhiều thứ cần thiết cũng bởi do tiêu chí cuộc sống giá trị vật chất chúng ta đặt quá cao, quá lớn, nó đã làm lu mờ đi những tiêu chí, những giá trị khác cần có cho cuộc sống, chúng ta thật tiếc và xót xa cho những lời văn trải qua bao thế hệ nâng niu, trân trọng, tôn vinh dòng sữa mẹ là trắng trong, là tinh khiết, là dưỡng dục con trẻ ngay khi mới chào đời. Nhưng gần đây với nghiên cứu báo cáo trong sữa mẹ cũng có dư lượng chất độc, chính nhịp sống hiện đại, ganh đua, hơn thua đã tạo nên những con người với tư tưởng bị nhiễm độc nên họ đã tạo ra các sản phẩm, thực phẩm nhiễm độc để phục vụ chính đồng loại của mình? Nói đến đây chắc chúng ta đã hiểu rõ hơn về nguồn gốc của khổ đau.
           Trong kinh Phật nói: Nếu như các tội từ Thân – Khẩu – Ý của chúng sinh có hình tướng thì trong không gian rộng lớn như vũ trụ đây cũng không thể đủ chỗ chất chứa hết được.
Vậy có dành hết cả cuộc đời này chúng ta thành tâm sám hối cũng chưa gột rửa hết được những tội nghiệp trong quá khứ nhưng nếu có ai đó thực sự chân thành khởi tâm hồi đầu sám hối cũng là đáng quí biết chừng nào nhất là tại thời kỳ mạt pháp này Chư Phật, chư Bồ tát,… đang nỗ lực gia hộ cho các chúng sinh và Trời – Đất cũng đang mở ra các con đường “thoáng” hơn để cứu giúp cho các chúng sinh thực sự hồi đầu.
         Vào lúc này chúng ta đã thấu hiểu rất rõ các “nút” khổ đau mà do chính chúng ta chứ không ai khác đã thắt buộc trước đó hoặc sắp, đang, sẽ được thắt buộc, vậy thì không ai khác mà chính chúng ta phải là người dừng ngay việc thắt buộc đồng thời nỗ lực cởi bỏ các nút buộc khổ đau đó, ngay bây giờ, ngay lúc này chúng ta hãy tập nếu có tham đắm vào mục tiêu nào đó quá lớn hãy bớt tham lam, bớt cầu toàn tư hữu đi chúng ta sẽ thấy nhẹ nhàng hơn, bớt khổ đau hơn khi không đạt được mục tiêu như ý muốn, bớt ích kỷ, bớt cái tôi của mình đi một chút, giản dị hơn một chút sẽ hòa đồng hơn sẽ nhìn thấy mọi người đáng yêu hơn đáng trân trọng hơn, bớt nóng nảy sân hận hơn thua nhau một câu nói, hành xử với nhau thân thiện hơn, sẽ thấy được bình an, bớt cuồng si vào những nhịp sống gấp gáp, ảo vọng sẽ thấy bầu trời trong sáng hơn, sống thực tế hơn, muôn loài quanh mình đáng yếu hơn và đó là khởi đầu để hóa giải mọi khổ đau.
         Chúng ta và Trời – Đất, trong mỗi chúng ta luôn có Trời – Đất thì mọi việc sẽ thuận thiện hơn cho cuộc sống này bởi chúng ta biết đặt mình vào vị trí tốt nhất, khởi điểm tốt nhất cho bản thân như biết kết hợp năng lực tự thân với các yếu tố bên ngoài là Trời – Đất hay còn gọi là Phong Thủy cũng là điều nên kết hợp mỗi thứ một chút sẽ tạo nên các yếu tố căn bản cần thiết và cần có đồng thời chúng ta hãy nhìn nhận lại, sắp xếp lại, nên bằng lòng với việc thực tập bớt tham – sân– si và ý thức với bản thân mình từng ngày, từng giờ, từng phút một về chỉnh sửa Thân – Khẩu – Ý, chúng ta nhân từ hơn, bi mẫn để thương xót và có trách nhiệm với đồng loại, với muôn loài, hoan hỉ hơn để không chấp chước hoặc quá đau khổ vì các lỗi lầm do người khác đem lại, buông xả tham đắm những ảo vọng không đích thực chúng ta sẽ tìm thấy được chính bản thân mình, tìm thấy được sự An – Lạc – Thân – Tâm đích thực ngay trong đời sống hiện tại là đã tự hóa giải những khúc mắc, muộn phiền, khổ đau trong hiện tại, tương lai.           Nam Mô A Di Đà Phật.
* Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ giúp hóa giải mọi phiền muộn, khổ đau cho những ai có tâm tìm cầu cứu khổ, cứu nạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *