Đến cửa Cậu chúng ta nên xin điều gì.

Đến cửa Cậu chúng ta nên xin điều gì.

Với mong muỗn tìm hiểu về văn hóa hầu đông, tôi uớc nguyện sẽ viết 01 quyển sách về Hầu bóng – Những điều còn chưa biết.

Là một thanh đồng đã 5 năm nay nhưng do tuổi còn trẻ đầu còn xanh công việc còn bận bịu nhiều nên tôi không có thời gian tham gia đủ các khóa lễ cơ bản. Tôi tự nhận mình chưa làm tròn bổn phận: “Trên lo việc thánh dưới lo việc dân”. Những điều tôi muốn tìm hiểu về căn số về hâu đồng hầu như chỉ là truyền khẩu và trên một số diễn đàn không có một cuốn sách nào được bán ngoài thị trường.

Chính vì thế các thông tin đến với tôi rất ít và đa chiều. Tất nhiên có những thông tin mang tính chính xác cao, với những kiến thức được mọi người vẫn hay sử dụng trong hầu bóng. Tuy nhiên những văn hóa, ứng xử của cõi vô hình của những vị Thánh thì tôi chưa được chỉ dậy chính xác. Do đó mà ngay sau khi có được những hiểu biết này tôi nghĩ mình phải làm cái gì đó ngay để cùng đưa những thông tin này cho những người đang quan tâm và đã quan tâm về vấn đề hầu thánh được biết

1. Việc thứ 1: Việc soi căn tìm hiểu căn số– Ngoài những điều thông thường như nhờ thầy xem cho, nằm mơ được các vị Thánh báo mộng, thích nghe văn, hầu bóng hay tự nhận thấy mình có đặc điểm về cuộc đời lạ kỳ có liên quan đến việc hầu thành thì mọi người phải nên biết điều này
– Ở trạng thái phán đoán là mình có căn số. Hãy tự suy ngẫm phán xét, tìm tòi để làm những việc mà mình cho là hợp lý thì làm. Có thể là có căn ra hầu thánh, không có căn mà vẫn ra hầu thánh nhưng mình là việc đó thấy thoải mái, thấy là đúng đắn thì chúng ta cũng nên làm không có nghĩa mình phải có căn hay không.

2. Việc ra hầu thánh có liên quan đến các bậc gia tiên tiền tổ– Khi chúng ta đi hầu thánh có nghĩa là phần Âm nhà chúng ta cũng có vị chơn linh đến cửa các ngài làm việc tương tự và đã đưa đường dẫn lối cho chúng ta tiếp cận với nghi thức này.

3. Đến cửa Cậu nên xin cái gì.– Chúng ta thường đến cửa Thánh để xin điều nọ, cầu điều kia, hỏi cái này muốn biết cái nọ. 100 người thì cũng như vậy, 1000 người đến cũng như vậy. Chúng ta thử nghĩ trong kho của cậu có 70 đồng mà người mọi người đến xin 90 đồng thì cậu lấy ở đâu ra. Hay như kiến thức vật lý ta đã biết, vật chất không thể tự nhiên mà có được, nó chỉ có thể chuyển từ thể này sang thể khác, thì hỏi rằng người này đến xin một con đề được 70 triệu chẳng hạn thì phải có người cũng mất đi số tiền tương ứng chứ.
– Đến với của Thánh chúng ta nên xin điều gì. Chúng ta hay xin cho khai tâm mở trí, cho chúng con có sức khỏe để làm ra những thứ mà chúng ta đang mong muốn thì tốt hơn. Qua đó cho thấy là chúng ta phải nên học tập mở rộng đầu óc, kiến thức, rèn luyện có sức khỏe xây dựng nên cuộc sống của chúng ta và những người xung quanh tốt đẹp hơn.

4. Một số điều cấm kỵ ở các giá hầu – Hiện nay một số giá hầu ở Hà nội và các tỉnh thành khác có việc: bắc ghế ngồi trong một số giá hầu (như các giá hầu quan lớn, hay giá nhà Trần). Điều này là không được.
– Chúng ta thử nhìn lên trên, Ban trên Tam tòa Thánh mẫu mà không ngồi ghế thì làm sao một thanh đồng như chúng ta đang diễn lại có thể bắc một cái ghế ngồi gác chân lên trước các vị được.
– Trừ một số trường hợp trục tinh, trục tà mới có thể được bắc ghế ngồi.
– Một số, các điều cấm kỵ khác, cho phép tôi sẽ được trình bày ở các bài viết tiếp theo. 

5. Bài viết tiếp theo tôi xin nói về nguồn gốc trên “trần” với sự hóa thân của các Mẫu cứu giúp dân giữ lửa, trồng cây, làm nhà,..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *