“Mặt tiền kép” cho nhà phố

“Mặt tiền kép” cho nhà phố

Nhà phố với chiều rộng mặt tiền nhỏ (thường dưới 5m) và chiều sâu lớn – loại nhà rất phổ biến ở các đô thị Việt Nam. Do nhà phố thường chỉ tiếp xúc với bên ngoài qua một mặt hướng ra đường, nên mặt tiền nhà luôn được đặc biệt quan tâm.
Yêu cầu khi thiết kế
– An ninh: Ban công các tầng lầu và sân thượng có thể phòng chống sự xâm nhập của kẻ gian.


– Khai thác các yếu tố khí hậu tích cực: Do nhà phố chỉ có phần nhỏ diện tích mặt tiền tiếp xúc với bên ngoài, nên cần phải tận dụng tối đa mặt tiền để đưa ánh sáng và gió vào công trình.


– Giảm thiểu các ảnh hưởng xấu của khí hậu và môi trường xung quanh: Có hệ thống chống nắng, mưa, bụi và tiếng ồn.


– Tính thẩm mỹ và có không gian trồng cây: Không gian này vừa tôn thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà vừa mang lại bầu không khí dễ chịu, thoải mái.
“Mặt tiền kép” được phát triển dựa trên giải pháp thiết kế “cửa sổ 2 lớp” truyền thống. Trong đó, lớp ngoài là hệ cửa gỗ chống nắng, lớp trong là cửa kính. Phát triển từ “cửa sổ 2 lớp” này, giải pháp “mặt tiền kép” cho loại hình nhà phố bao gồm các đặc điểm chính sau:
“Mặt tiền kép” với 2 lớp cửa: bên
ngoài là song sắt, bên trong là cửa kính
Mặt tiền nhà phố có 2 hệ cửa xuyên suốt qua các tầng. Hệ bên ngoài là hệ khung sắt có thể đóng mở được. Bên trong là hệ cửa đi (cửa sổ) mở rộng tối đa theo chiều rộng và chiều cao của từng tầng. Giữa 2 hệ cửa là không gian ban công dùng để trồng cây và ngắm cảnh.
Giải pháp “mặt tiền kép” đối với nhà phố
– Chủ nhà có thể dùng hệ khung sắt bảo vệ xuyên suốt 2 tầng sẽ đảm bảo an ninh. Đồng thời nó sẽ phát huy tác dụng chống nắng, mưa trực tiếp chiếu vào nhà. Ở vị trí này, chủ nhân còn có thể trồng giàn dây leo tạo không gian thiên nhiên rất phù hợp khi nghỉ ngơi, thư giãn.
– Do mặt tiền là hệ cửa kính mở rộng tối đa theo chiều rộng và chiều cao của tầng nên giải pháp mặt tiền kép cho ánh sáng rọi được nhiều nhất vào công trình. Khi cần thông thoáng tự nhiên, chủ nhà có thể mở rộng hệ cửa kính (trong lúc này, hệ cửa sắt vẫn có thể đóng lại để đảm bảo an ninh).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *