Phong thủy: Chọn hướng nhà chung cư hợp tuổi gia chủ

Phong thủy: Chọn hướng nhà chung cư hợp tuổi gia chủ

Một tòa nhà chung cư tốt thường đáp ứng các yếu tố về phong thủy trong sinh hoạt là vị trí so với môi trường xung quanh.

Phong thuy: Chon huong nha chung cu hop tuoi gia chu
 Ảnh minh họa.

Bạn đọc Trần Xuân Hoàn (Hà Nội) hỏi: Tôi sinh năm 1973, vợ sinh năm 1976, con trai sinh năm 1997. Căn hộ chung cư có cửa ra vào hướng chính Nam, ban công hướng chính Bắc. Xin hỏi, căn hộ này có hợp tuổi tôi không? Bếp nhà tôi đang ở hướng Tây, ở giữ nhà thì có ảnh hưởng gì?
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, một tòa nhà chung cư tốt thường đáp ứng các yếu tố về phong thủy trong sinh hoạt là vị trí so với môi trường xung quanh. Đó là các mối quan hệ giữa các không gian xanh, hồ nước, đường đi lối lại, chợ búa… Khi tòa chung cư có sự hài hòa về sinh thái thì căn hộ cũng có những điểm tốt đẹp bên cạnh hướng căn hộ.
Với tuổi của gia chủ và hướng căn nhà nêu ra có thể thấy, căn hộ của anh đang hợp hướng với cả vợ chồng và con trai vì cùng là người Đông tứ mệnh. Hướng giường ngủ, hướng ban thờ đều có thể xoay về hướng tốt. Ngoài ra, phòng khách và các phòng ngủ nên được thiết kế sao cho tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên. Đây cũng là một điểm cộng về phong thủy.
Với nhà anh, một lỗi khá cơ bản về phong thủy chính là vị trí và hướng của khu bếp. Bếp của anh hiện nay đang quay về hướng Tây chưa hợp với tuổi của chủ nhà. Đặc biệt, vị trí bếp đang nằm ở giữa nhà tạo nên thế “hỏa thiêu trung cung” trong phong thủy về lâu dài sẽ rất bất lợi, có thể xảy ra hỏa hoạn. Nếu được, anh chị nên thiết kế lại khu bếp sang hướng khác để hợp lý hơn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *