Hướng dẫn tích phúc giảm nghiệp

Chào các bạn !

Nay nhân tháng phật đản, thấy rằng cần chắp bút để lợi lạc cho chúng sinh, cứu người và cứu mình. Mỗi người khi sinh ra đều đã được định sẵn một số phận, số phận ấy được sắp đặt dựa trên duyên nghiệp của người đó từ tiền kiếp và từ nghiệp của dòng họ ông bà tổ, tiên. Phàm làm gì cũng xét đến nhân và quả, có nhân thì sẽ có quả, quả cũng chính là nhân. Hiểu thấu đáo điều đó chúng ta sẽ có cái nhìn đúng đắn về nghiệp quả và có những giải pháp cho việc làm thế nào để tích phúc giảm nghiệp.

Điều cốt lõi của việc tích phúc là gì, đó chính là bản thân mỗi người phải tự mình tu Tâm, sửa tâm và xuất tâm làm việc thiện, làm việc thiện với tấm lòng từ bi, không vì mục đích gì, không mong cầu gì, từ cái KHÔNG sẽ thành cái CÓ, chúng ta xuất tâm không cầu gì cho mình thì tự nhiên sẽ được lợi lạc.

Có nhiều cách để tích phúc giảm nghiệp, bài viết hôm nay mình sẽ chỉ tập trung vào một phương pháp mà bản thân mình đã và đang thực hiện 3 năm nay, đó là CÔNG ĐỨC PHÓNG SINH.

Mình viết bài này cũng bởi vì hiện nay nhiều người muốn phóng sinh nhưng chưa hiểu thấu đáo thế nào là phong sinh đúng cách, và mình cũng mong muốn những ai chưa xuất tâm phóng sinh thì đọc xong bài sẽ thay đổi suy nghĩ và hành động, phát tâm cứu vật, mở lòng từ bi với chúng sinh.

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu về phóng sinh là gì ?

Phóng sinh là cứu vật ( cứu sinh) và cũng là cứu mình, công đức vô lượng không gì sánh bằng.

Những ai thấy người khác phóng sinh mà ngăn cản thì tội lớn không khác gì sát sinh.

Thế nào là phóng sinh đúng cách:

Phóng sinh + Tâm mong cầu = Phóng sinh bằng không
Phóng sinh + Vô tâm = Phóng sinh vô ích
Phóng sinh + Tâm từ bi = Phóng sinh đúng cách

Mình thấy buồn khi hiện nay có tình trạng Phóng sinh nhưng không khác gì sát sinh, thậm chí các thầy bà cũng phạm phải lỗi này, đặt mua cá, chim rồi giết mổ gà lợn để cúng kiếng linh đình, cúng cả buổi rồi mới mang cá, chim đi thả, hậu quả là cá phơi nắng trong chậu nên chết gần hết. Hoặc tình trạng vào ngày 23 tháng chạp phóng sinh bằng cách leo lên giữa cầu rồi thả cá xuống sông ở độ cao hàng trăm mét, thả cá xong thì cá chết. Hoặc có bạn thả cá rồi vứt bừa bãi túi ni lông rác rưởi ở bờ sông gây ô nhiễm môi trường. Hoặc có bạn đi xem bói thầy bảo số cô phải phóng sinh 10 con chim ngói nhé, bạn liền đi đặt mua chim ngói, vì bạn đặt nên chủ cửa hàng chim thuê người đi bắt chim về bán cho bạn, quá trình đánh bắt đó có vài con chim bị chết.Vậy phóng sinh có khác gì là sát sinh phải không các bạn. Phóng sinh là thấy vật sắp bị giết hại liền phát tâm mua vật để cứu mạng, tâm không mong cầu gì cho bản thân mình, chỉ cầu xin cho sinh vật trên được Phật, Tiên, Thánh, Thần gia hộ cho được sinh sôi đầy bầy đầy đàn. Nếu bạn làm được như vậy, mỗi lần phóng sinh bạn sẽ thấy thân tâm thanh thản nhẹ nhàng.

Mình lưu ý với các bạn một số điều về phóng sinh như sau:

– Các bạn phải tự mình tìm mua vật hoặc gặp thì mua.
– Không hẹn, không đặt trước, không xui người khác đi săn bắt ( riêng cá, ba ba và các sinh vật con người nuôi nhốt thì có thể hẹn đặt.
– Không xin vật để phóng sinh mà nên dùng số tiền được làm ra từ công sức chính đáng của mình để mua vật phóng sinh.
– Không phải nhờ thầy làm lễ phóng sinh, không cần thắp hương ở nhà, mua được đi phóng sinh ngay ( các bạn nghĩ xem, các con vật mong ngóng từng giây được thả về cuộc sống tự nhiên mà chúng ta lại giam cầm thêm để làm những thủ tục lễ bái là không cần thiết).
– Không phóng sinh loài vật có hại.

Trước khi phóng sinh các bạn chỉ cần khấn đơn giản như sau:

Nam mô a di đà phật ( 3 lần)
Họ tên……………Năm sinh………………. Chỗ ở:…….
Con xin phát tâm phóng sinh……..( số lượng)……sinh mạng…… ( ghi tên loài sinh vật )
Nam mô a di đà phật ( vừa niệm ma mô a di đà phật vừa thả vật).

Sau khi thả xong bạn đọc 3 lần Chú đại bi, vừa đọc vừa quan sát vật bạn sẽ thấy điều kỳ diệu.

Bản thân mình đã được chứng kiến sự linh ứng khi phóng sinh. Sau khi thả cá mình tụng chú đại bi dòng sông lấp lánh nắng như reo vui, từng đàn cá xếp thành hình rất đẹp, quanh quẩn gần mình để nghe kinh, chỉ khi mình đọc xong kinh thì mới bơi đi, và đêm đó mình ngủ mơ thấy rất nhiều người có đuôi cá và thân trên giống người bơi lội tung tăng rất vui vẻ, thật linh ứng phải không các bạn.

Thanh Lam

( Xem thêm tại Page Đạo Mẫu )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *