Hóa vàng mã nên chú ý

Linh Giới là một thế giới siêu hình cực kỳ đặc biệt, có nhiều chiều không gian hoặc cổng không gian khác nhau. Mỗi một chiều không gian đó tương ứng với không gian và thời gian nhất định của nó.

Chẳng hạn tính lùi về nhiều thế kỷ trước khoa học còn chưa văn minh, con người còn kém hiểu biết, không thể nào có phương tiện hiện đại. Người dân chỉ biết đến con Trâu, quần áo vá, ngủ còn không mắc màn, dép cũng ít khi đi….. Vậy khi những người thuộc thời gian đó mất đi trong thần thức của họ chỉ có biết đến những vật dụng mà họ đã biết đến, đã dùng tới. Trong không gian nơi họ sinh sống cũng chỉ gồm các sinh hoạt cộng đồng tương ứng mà thôi. Cho nên khi gọi hồn những ông bà rất xa đời, họ về cũng chỉ yêu cầu những bộ quần áo bà ba, nón quai thao hay bất cứ thứ gì thời xưa khi mà vong còn là người trần gian sử dụng trong cuộc sống. Nếu cho vong linh tivi, nhà lầu, thiết bị hiện đại, chưa có chắc là họ thích.

Trải qua nhiều tiến bộ văn minh, con người thời nay quen với việc sử dụng những thiết bị hiện đại như tivi, điện thoại, xe máy, biệt thự……vậy khi chết đi, vong linh đương nhiên có nhu cầu về những vật dụng sinh hoạt đó, thích ứng với không gian và thời gian. Nếu đem cho họ những áo bà ba cổ xưa, nón quai thao, rồi áo tơi ….. thì chẳng khác gì râu ông nọ cắm cằm bà kía vậy.

Tóm lại việc hóa vàng mã cho người cõi âm phải lưu ý đến sự tương đồng về không gian và thời gian để có sự thích nghi tương ứng.

Phúc Tâm Pháp Sư 

( Xem thêm tại Page Đạo Mẫu )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *