Đặt Bể Cá Cảnh Kích Hoạt Tài Lộc

  Có nhiều phương pháp để có thể kích hoạt tài lộc trong một căn nhà, trong đó có phép đặt bể cá cảnh, vừa là để trang trí vừa phù hợp rất đông những người có thú chơi tao nhã này. Nhưng chọn được vị trí đặt cho phù hợp để trang trí và kích hoạt tốt tài lộc không phải ai cũng rõ. Theo phong thủy nếu chọn được vị trí đặt tốt thì sẽ mang lại nhiều may mắn về công danh tiền bạc, còn nếu đặt không đúng sẽ dẫn đến nhiều rủi ro cho tài chính của quý vị. Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ phân tích và hướng dẫn cho các quý vị các phương pháp để chọn được vị trí hợp phong thủy.
  Trước khi tiến hành đặt bể cá, quý vị phải lưu ý cân nhắc xem mình có phù hợp để chơi bể cá cảnh hay không? thông thường những người sau có thể chơi được bể cá cảnh.

  1. Những người có ngũ hành không khắc với ngũ hành thủy của bể cá
  2. Những người mệnh khuyết thủy.
  3. Những người có ngũ hành cung phi không khắc với ngũ hành thủy

Về vị trí đặt thông thường có 5 cách đặt như sau :


1) Đặt Theo Huyền Không Phi Tinh :
    – Phương pháp này xem xét các sao của huyền không phi an trên tinh bàn, tất cả những vị trí có sao hướng tinh là sinh, vượng khí đều có thể đặt được. Tuy nhiên phải tránh nhũng vị trí sát khí theo huyền không. Cách này có tác dụng kích hoạt tài lộc rất nhanh chóng, nhưng là một phương pháp khó, đòi hỏi người sử dụng cần có kiến thức tốt về phong thủy mới có thể thực hiện được. Tuy nhiên với những ai muốn dùng cách này nhưng không rõ về cách an tinh bàn thì quý vị có thể tra trên phần mềm của chúng tôi. Quý vị chỉ việc nhìn trên tinh bàn, số bên phải trong mỗi cung chính là hướng tinh, trong vận 8 cung nào có hướng tinh là số 8, 9, 1 là dùng được. 



2) Đặt Theo Phương Vị Linh Thần Và Chính Thần :
    – Trong phong thủy có hai phương vị trong một vận đó là phương vị chính thần, và phương vị linh thần. Phương vị linh thần thì cần có thủy, phương vị chính thần thì kỵ thủy. Vì vậy ta có thể đặt bể cá tại phương vị linh thần, không được đặt tại phương vị chính thần. Chẳng hạn hiện nay trong vận 8 phương vị chính thần ở hướng đông bắc, vậy phương vị chính thần sẽ ở hướng đối diện đó là tây nam.

3) Đặt Theo Bí Quyết Thành Môn :
     – Theo Huyền Không ta cũng có thể sử dụng các sơn vị có khí sinh vượng để đặt bể cá theo bí quyết của thành môn. Tuy nhiên thông thường nó chỉ hợp với bể cá nhỏ, bởi vì khí sinh vượng theo cách này chỉ nằm trong một sơn vị của một hướng,vì vậy ta chỉ nên đặt bể cá trọn trong một sơn mà thôi.

4) Đặt Theo Phong Thủy Loan Đầu :
     – Theo loan đầu là một môn phong thủy đầu tiên thì ngôi nhà sẽ có hai hướng đó là Thanh Long và Bạch Hổ. Thanh Long thì cần có nước, còn Bạch Hổ thì không. Hướng Thanh Long được xác định theo nguyên tắc bên trái nhà theo hướng từ trong nhìn ra, còn Bạch Hổ thì bên phải nhà.

5) Đặt Theo Phong Thủy Bát Trạch :
    – Theo Bát Trạch các hướng có thể đặt bể cá tốt nhất đó là hướng Đông Nam thuộc cung Tài Lộc, và hướng Bắc thuộc cung Quan Lộc, rất tốt cho công danh sự nghiệp.

     Như vậy tùy theo điều kiện hoàn cảnh quý vị có thể chọn lựa phương vị đặt bể cá sao cho thích hợp. Tuy nhiên có một số lưu ý quý vị cần phải để ý :
  1. Không đặt bể cá dưới ban thờ hay trong phòng thờ. Phòng thờ là hành hỏa, sẽ phạm vào thủy hỏa tương xung.
  2. Không được đặt bể cá dưới các tượng thần, đặc biệt là thần Tài hay ông tam đa Phúc – Lộc – Thọ, cách bố trí đó mang ý nghĩa “chính thần hạ thuỷ”, gây ra cảnh tán gia bại sản.
  3. Không đặt bể cá trong bếp vì bếp là hành hỏa, sẽ phạm vào thủy hỏa tương xung.
  4. Không đặt bể cá tại khu vực có sao hướng bị “thoái khí” ( 2,3,4,5,6,7).
  5. Không đặt bể cá trong phòng ngủ dẫn đến hiện tượng “âm thịnh dương suy”. Khi ngủ, nhịp sinh học giảm đến mức thấp nhất để mọi cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi. Nhưng do thiết bị tạo bọt của bể cả thường không ngừng vận hành, khiến nước trong bể cá luôn luân chuyển, làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học của quý vị, khiến dễ cảm thấy mệt mỏi.
  6. Không đặt bể cá gần nhà vệ sinh hoặc góc quá tối và ẩm thấp sẽ dễ sinh tà khí, gây bệnh cho người sống trong nhà.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *