Lục thân – cách ứng dụng lục thân, cách chọn dùng lục thân

Lục thân – cách ứng dụng lục thân, cách chọn dùng lục thân

         Lục thân – cách ứng dụng lục thân
        Cách sắp xếp lục thân
        Một quẻ có 6 hào lại chia thành Lục Thân. Lục Thân, phụ mâu, huynh đệ, thê tài, quan quỷ, tử tôn. Lục Thân trong quẻ là cái mà quẻ ấy thuộc Ngũ Hành gì. Từ đó mà xác định thứ tự Lục Thân địa chi của hào. Cụ thể là: sinh ra tôi là phụ mẫu; tôi sinh con cái; khắc tôi là quan quỷ, tôi khắc là thê tài, ngang hòa với tôi là huynh đệ. Lục Thân của quẻ không những là đối tượng cần dự đoán mà còn là căn cứ để chọn dụng thần, xác định được rõ ràng dụng thần của quẻ thì mới đoán được chính xác.
        Các cung Kiền, Đoài thuộc Kim: hào kim là huynh đệ, hào thổ là phụ mẫu, hào mộc là thê tài, hào hỏa là quan quỷ, hào thủy là tử tôn.
        Các cung Chấn, Tốn thuộc Mộc: hào mộc là huynh đệ, hào thủy là phụ mẫu, hào thổ là thê tài, hào kim là quan quỷ, hào hỏa là tử tôn.
        Các cung Khôn, Cấn thuộc Thổ: hào Thổ là huynh đê hào hỏa là phụ mẫu, hào thủy là thê tài, hào mộc là quan quỷ, hào kim là tử tôn.
        Cung Ly thuộc hỏa: hào hỏa là huynh đệ, hào mộc là phụ mẫu, hào kim là thê tài, hào thủy là quan quỷ, hào thổ là tử tôn.
       Cung Khảm thuộc thủy là huynh đệ, hào kim là phụ mẫu, hào hỏa là thê tài, hào thổ là quan quỷ, hào mộc là tử tôn.


Lục thân – cách ứng dụng lục thân, cách chọn dùng lục thân

         Cách chọn dùng lục thân
        Hào phụ mẫu: đoán về nhà cửa thì nó là rường cột: đoán về phụ mẫu nó là hào dụng; đoán về anh em nó là tương sinh; đoán thê tài là người ngoài; đoán về tử tôn là sát, kỵ; đoán về hôn nhân nó là lời đề nghị cầu hôn; đoán về bản thản nó là Âm đức tổ tiên; đoán vế sĩ quan là tuyên lệnh; đoán về cầu quan là giấy tờ trợ giúp; đoán về kiện tụng nó là đơn khởi tố; đoán về giao dịch nó là giao kèo khế ước; đoán về người đi xa nó là thư tín; đoán về buôn bán nó là hương hướng; đoán về cầu mưu là đầu mối; đoán về xuất trận là tướng, hoặc là cờ.
         Hào thê tài: đoán về nhà ở là nhà bếp, bếp núc; đoán về bản thân nó là nội trợ, đoán về buôn bán là hàng hóa; đoán về hôn nhân là đồ tư trang; đoán về sĩ quan là lộc tặng; đoán về cầu tài là tài hưng; đoán về phụ mẫu là sát kỵ; đoán về vợ là hào dụng; đoán về kho tàng là kho lương thực; đoán về kiện tụng là phát sinh; đoán về trộm cướp là vật tàng trữ; đoán về đi thuyền là vật chuyên chở; đoán về xuất trận là trọng xa (xe lớn).
          Hào huynh đệ: đoán về nhà cửa là cửa ngõ, hành lang; đoán về bản thân là tai nạn; đoán về đi xa là bạn đường; đoán về buôn bán là bất lợi; đoán về mưu sự là cạnh tranh; đoán về vợ là sát kỵ; đoán về huynh đệ là hào dụng; đoán về tử tôn là hào trợ giúp; đoán về cầu tài là thần kiếp; đoán về mất mát là sự trắc trở không tìm thấy đoán về mở cửa hàng là người nắm quyền.
          Hào tử tôn: đoán về nhà cửa là nhà phụ; đoán về bản thân là bình yên; đoán về cất nhắc, đề bạt là đơn thư, đoán về buôn bán là đi chợ mua bán; đoán về hôn nhân là khắc chồng; đoán về vợ là nội trợ; đoán về người đi xa là người tùy tùng, phò tá; đoán về bệnh tật là bác sĩ; đoán về mưu vương là kết quả; đoán về trộm cướp là bắt người; đoán về ra trận là người lính; đoán về kiện tụng là hòa giải; đoán về tử tôn là hào dụng; đoán về đi thuyền là ở sâu dưới nước.
        Hào quan quỷ: đoán về nhà cửa là dinh thự; đoán về bản thân và trở ngại trì trệ; đoán về hôn nhân và mối lái; đoán về sĩ quan và quan chức; đoán về bệnh tật và bệnh khác thường; đoán về kiện tụng và giặc cướp; đoán về ra trận là địch thủ; đoán về quan doanh là hào dụng; đoán về huynh đệ là sát kỵ; đoán về đi thuyền là cột buồm hay mái chèo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *