CHUYỂN BẾP PHẢI CHÚ Ý TỚI BÁT HƯƠNG THỜ TÁO THẦN

CHUYỂN BẾP PHẢI CHÚ Ý TỚI BÁT HƯƠNG THỜ TÁO THẦN

 “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” là câu nói mà mỗi người thường nói khi gia đình hay bản thận làm việc gì đó có liên quan đến tâm linh hay những việc quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế. Điều đó cho thấy trong mỗi chúng ta đều mong được bình an, yên tâm trước khi làm việc gì, và để có được cảm giác đó thì chúng ta lại đi chùa, đi đền, nhà thờ, để khấn xin.

Cũng không nhiều người để ý đến bát hương thờ táo thần, bởi trong tại thành phố hà nội cũng rất nhiều gia đình không thờ táo thần, Như chúng ta biết ngày 23 tháng chạp hàng năm là ngày ông táo về chầu trời, và ngày đó tất cả các hộ gia đình đều làm mâm cơm, thắp hương táo thần với mong muốn tào thần bẩm với ngọc hoàng về những gì mà gia đình làm được trong năm cũ và cầu xin một năm mới mọi sự tốt đẹp hơn. Tuy nhiên nếu có mọi người tin vào táo thần có thật và làm mâm cơm ngày 23 tháng chạp thì tại sao lại không thể có một bát hương hay một bàn thờ trong nhà bếp để cầu mọi sự tốt đẹp trong các dịp ngày tuần ngày tiết.

Điều cần chú ý ở đây là phong thủy coi bếp là cát thần, tức là có vị thần cai quản việc bếp lúc và đó chính là táo thần, chính vì là cát thần nên táo thần sẽ mang lại sức khỏe và tài lộc cho mọi người trong gia đình nếu việc bố trí bếp hợp phong thủy, việc bố trí bếp hợp phong thủy chính là việc coi trọng và tôn thờ táo thần.

Mọi gia đình nên có một bát nhang hoặc một bàn thờ để thờ táo thần trong bếp:
– Nên đặt ban thờ táo thần tại nơi khô thoáng trong bếp
– Không đặt cạnh bồn rửa
– Không đặt bàn thờ táo thần bên trên bếp vì như thế sẽ làm nóng bàn thờ và gây mùi hôi mốc cho bàn thờ táo vị.
– Nên đặt ban thờ táo thần được các hướng tốt so với mệnh chủ nhà

Những điều chú ý khi chuyển vị trí hay xoay hướng bếp:
– Trước khi chuyển vị trí bếp và xoay hướng bếp cần phải xem ngày giờ tốt thì mới được chuyển.
– Làm lễ tại ban thờ táo thần trước khi chuyển, với lời khấn xin chuyển bếp sang vị trí và hướng tốt hơn.
– Nên xin đài âm – dương trong lúc làm lễ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *