Lựa chọn màu thảm phù hợp phương vị ngũ hành

Lựa chọn màu thảm phù hợp phương vị ngũ hành

Thảm là vật trang trí đơn giản nhất nhưng lại có thể làm thay đổi bố cục ngôi nhà. Do thảm thường che phủ trên diện tích rộng và chiếm vị trí chủ đạo trong việc tạo hiệu quả tổng thể. Vì thế có thể sử dụng màu sắc và hình vẽ của thảm để làm tăng tài khí cho các thành viên trong nhà.
Trải thảm đỏ hướng Nam, gia đình đắc tài đắc lộc
Nguyên tắc cơ bản để chọn thảm là phải tạo độ hài hòa, mang lại cảm giác dễ chịu cho mọi người. Không nên chọn loại thảm có màu sắc lòe loẹt, gây chói mắt hoặc tạo cảm giác khó chịu. Tấm thảm không chỉ có tác dụng làm đẹp không gian mà cần mang lại hiệu quả phong thủy.
Ngoài màu sắc, cũng cần chú ý kết hợp với hình ảnh trên thảm thì mới mang lại hiệu quả như mong muốn. Một số hình ảnh cơ bản đều chứa đựng ngũ hành thuộc tính của chúng (sóng thuộc Thủy, đường vân thuộc Mộc, hình sao thuộc Hỏa, hình ô vuông thuộc Thổ, hình tròn thuộc Kim…). Khi kết hợp với phương vị thì có thể mang lại vận khí tốt cho gia đình.
Hướng Đông, Đông Nam: Trải thảm màu xanh lá cây có hình đường thẳng hoặc hình sóng sẽ thúc đẩy gia vận, tài vận.
Hướng Tây Nam, Đông Bắc: Thích hợp trải thảm màu vàng. Từ xưa tới nay, màu vàng luôn đại diện cho của cải và sự giàu có. Mà hướng Tây Nam, Đông Bắc thuộc Thổ – ứng với vị trí hôn nhân và trí tuệ. Do đó, trải thảm ở hướng này, gia chủ thỏa mãn cả về sự nghiệp và cuộc sống.
Hướng Tây, Tây Bắc: Thảm trải ở đây nên là màu trắng hoặc màu vàng kim. Cách trang trí này có thể mang lại tài vận và quý vận, trẻ nhỏ trong nhà học hành thành đạt, tấn tới.
Hướng Nam: Theo phong thủy, hướng Nam thuộc Hỏa. Bởi vậy, trải thảm đỏ có hình ngôi sao hoặc đường vân ở hướng Nam thì giúp gia đình đắc tài đắc lộc, công thành danh toại.
Hướng Bắc: Hướng này nắm giữ sự nghiệp. Nếu muốn tìm được công việc tốt hoặc thúc đẩy vận sự nghiệp, bạn nên trải thảm màu xanh lam hoặc hình tròn ở vị trí này của phòng khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *