Tác dụng của đèn trường minh

Tác dụng của đèn trường minh

Thời xưa, đèn trường minh (trường minh đăng) là loại đèn được thắp sáng liên tục, chủ yếu dùng cho việc thờ cúng.
(Ảnh chỉ mang tính minh họa)
Ngày nay, quan niệm về đèn trường minh đơn giản hơn, bao gồm tất cả các loại đèn dây tóc hoặc đèn huỳnh quang được thắp sáng suốt 24 giờ trong ngày.
Theo quan niệm phong thủy, khí âm là khí xấu, khí dương là khí lành, bóng tối là âm, ánh sáng là dương. Nếu đặt đèn trường minh trong phòng thì khí dương sẽ theo ánh sáng lan tỏa khắp nơi, khiến vận khí của ngôi nhà trở nên tốt hơn.
Vị trí thích hợp để đặt đèn trường minh là huyền quan (cửa chính), đây là nơi có nhiều bóng tối nhất. Nhà ở hiện đại thường có kết cấu cửa chính mở ngay vào phòng khách. Đặt đèn trường minh ở gần cửa chính hoặc phòng khách sẽ có tác dụng rất tốt. Bởi vậy, chúng ta thường thấy nhiều nhà thắp đèn trường minh bên cửa ra vào nhằm mục đích đổi vận.
Về màu sắc của đèn trường minh, theo quan niệm của phái phong thủy Huyền Không, từ năm 2004-2023 là vận 8 (bát vận), thuộc quẻ Cấn, ngũ hành thuộc Thổ, vì vậy nên chọn bóng đèn màu vàng, màu nâu (màu của hành Thổ). Nếu không tìm được bóng đèn màu vàng, có thể dùng chao đèn màu vàng hoặc màu nâu để thay thế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *