Địa lý chính tông phong thủy âm trạch

Địa lý chính tông phong thủy âm trạch
Ở nước Việt Nam ta, câu tục ngữ: “ Người ta sống về mồ về mã chứ không ai sống vì cả bát cơm”. đã minh chứng rằng những người xưa có hiểu biết đã coi trọng và tin tưởng ở khoa Địa lý Phong Thủy. (dia ly am trach)

Trước kia, các bậc tri thức xưa sáng tạo ra môn này là do khả năng thiên bẩm và kinh nghiệm trải qua năm tháng tổng kết nhiều năm dần dần đúc kết thành. Và những ngôi mộ kết phát cho cả một dòng họ được phồn thịnh phú quý hơn người được các thầy địa lý xưa đặt hay được thiên táng là những minh chứng cho môn khoa học này tồn tại cho đến ngày nay. Nếu môn này không có kết quả để đời chắc chắn nó đã bị tàn lụi rồi. Phong thủy và Y học phương Đông là những môn học cổ của người xưa vẫn ảnh hưởng lớn đến chúng ta ngay nay. Để giải được bài toán Âm dương kết tụ  tại 1 điểm huyệt ví như lần theo kinh mạch trên một con người để tìm ra 1 huyệt chữa bệnh cho người đó. Nên ở Đông y huyệt chữa bệnh người tạ gọi là huyệt. Bên phong thủy thì gọi là huyệt mộ. Vậy huyệt nó có ngàn loại huyệt mỗi huyệt có công dụng khác nhau, có huyệt là chính huyệt có huyệt là bàng huyệt, có huyệt là kỳ huyệt. Đơn giản vậy mà các thầy Địa lý xưa và ngày nay cứ đặt tên và cường điệu hóa môn học này coi đó là sự bí hiểm.Thực ra Môn địa lý phong thủy có cơ sở khoa học, dưới ánh sáng của khoa học vật lý hiện đại hoàn toàn giải thích được mọi câu hỏi được cho là hóc búa nhất và còn mơ hồ bí ẩn với rất rất nhiều người và Tôi với nền tảng tri thức trải qua một kỹ sư khoa học, một nhà y học, dịch học, khí công… sau một thời gian dài nghiên cứu, học hỏi, thực hành đã giải được đáp số của bài toán phong thủy này.

Khi bài toán này đã có lời giải, đồng nghĩa rằng môn khoa học cổ xưa này thực dễ dàng khi phải tìm ra các ẩn số trên các mảnh đất bao la trải dài trên khắp thế giới. Thời cuộc thay đổi con người san lấp tàn phá thiên nhiên khiến nhiều huyệt mộ bị tàn phá quá nhiều nên việc tìm kiếm những cuộc đất kết phát ngày một khó khăn. Và có thể tìm được nhưng chưa chắc đã có thể đặt mộ được. Và cuộc tìm kiếm công phu này chỉ những những người có đủ điều kiện, tiềm lực may ra mới đạt được. Đây là điều mà môn phong thủy âm trạch này ngày càng chìm đi và rất ít người dám làm công việc này.

Môn học này cũng như Môn mật tông phật giáo, đi chìm chứ không đi nổi. Người nắm bắt môn học này phải đủ thông tuệ và có cơ duyên. Thầy địa lý âm trạch hiện nay thầy giỏi thật sự thì ít, thầy dở quá nhiều, đấy là không kể đến những người chẳng biết gì về Địa lý âm trạch cũng mạo danh thầy để làm tiền thiên hạ. Thầy Tầu cũng chẳng giỏi gì hơn thầy Việt Nam có khi cũng bịp bợm như ai, có điều là các thầy bịp dễ hơn thầy Việt Nam, vì các thầy là người ngoại quốc lại nói tiếng ngoại quốc. Đa phần các thầy phong thủy hiện nay làm nhiều phong thủy nhà ở dương trạch. Những thầy này khi được mời làm mộ phần âm trạch lại đem những tri thức phong thủy dương trạch áp dụng sang làm phong thủy âm trạch. Đây là một sự sai lầm nghiêm trọng, sự thiếu hiểu biết này thầy nào làm sai sau này sẽ phải chịu trách nhiệm, vong hồn người dưới mộ chẳng những không kết phát mà còn chịu sự giam hãm hay hồn tan phách lạc. Bởi phong thủy dương trạch dành cho người sống là làm tăng trường năng lượng dương, các vật liệu sử dụng (hay còn gọi là pháp khí….) làm triệt tiêu mất đi các năng lượng âm… và còn nhiều vấn đề khác nữa.

Một bài toán có nhiều lời giải, miễn là đáp số đúng (tìm huyệt đúng, đặt huyệt đúng, hướng đúng) nên có nhiều trường phái khác nhau về môn học này. Lời giải nào ngắn gọn nhất, dễ hiểu và ứng dụng dễ dàng là theo tri thức duyên tùy ngộ của mỗi người. Đừng ngộ nhận sai lầm mà giải sai đáp số là có tội với tiền nhân, với những người đặt cả niềm tin vào thầy, với một môn học cao siêu nghìn năm cổ nhân để lại ngày một mai một.

Lại còn chưa kể một số thầy cho mình là thầy tâm linh con lính, đồng nhang chẳng hiểu biết một chút gì về môn học này phán xằng bậy như đặt mộ chỗ này tốt, người này hướng này tốt…. thôi thì dân gian lấy đâu ra lấy huyệt tốt cho người đời mà ai cũng muốn tốt cho họ mình cả.

Những người có tri thức về môn này thường đặt kỳ vọng tìm được thầy đặt mộ phong thủy:

– Kiếm được kiểu đất tốt cho người thân cùng huyết thống lúc lâm chung sẽ đặt táng cho mồ yên mả đẹp.
– Muốn cho con cháu đời sau được phồn thịnh, phú quí hơn đời, công danh hiển đạt ….

Nói cách khác âm trạch là đất táng ông bà cha mẹ… người cùng huyết thống mưu cầu cho con cháu về sau. Mộ hội tụ linh khí của trời đất kết phát một thời hoặc nhiều năm cho con cháu kế tiếp. Âm trạch là gốc rễ chính giúp con cháu người táng vinh hoa phú quý. Nó quyết định toàn bộ sự vinh hoa phú quý này cho người nào hưởng phúc mộ phần này về công danh, sự nghiệp, tiền tài, đất đai. Còn dương trạch là nhánh ngọn ví như cải tạo không gian sống và hài hòa môi trường năng lượng cho người sống. Đừng có lầm tưởng.

Các thông tin này chỉ cho bạn kiến thức cơ bản và đủ hiểu về nghành học này nếu bạn có ý định tìm hiểu về tìm đặt mộ phần tốt nhất cho người thân của bạn.

1/ Giá trị công cho một cuộc đất âm trạch tìm đặt theo yêu cầu phong thủy:

–      Cuộc đất vua: nghìn vàng cũng khó kiếm, kiếm cũng khó đặt.

–      Cuộc đất công danh, khoa bảng, phú quý…

–      1/ Công danh quan quyền: kim ngân xếp lượng theo cuộc đất

–      2/ Cuộc đất Khoa bảng: kim ngân theo cuộc đất

–      Cuộc đất phú quý (giàu có): kim ngân xếp lượng theo cuộc đất

2/ Giá trị công kiểm chứng lại mộ phần phong thủy: tùy theo yêu cầu

                                                                                     

Duyên có thừa, phúc có đủ:

– Không tin đừng tìm đến, đã đến đừng hỏi nhiều.

– Không cầu người tìm đến, không mong đặt mộ nhiều.

– Phúc tại chủ, không đủ tiêu chuẩn đặt mộ cũng đừng đến.

– Ghét kẻ kiêu căng, cậy nhiều tiền của.

– Những kẻ không hiểu giá trị của phong thủy, chỉ hỏi cho biết.

– Đủ điều kiện tài lực, tâm thành tìm trạch mộ cho người thân.

– Chỉ được chọn đặt duy nhất một ngôi mộ, không đòi hỏi đặt thêm bất kỳ ngôi mộ nào khác.

– Không đặt quá bốn ngôi mộ cho người đời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *