Danh ca Tuấn Vũ

Ca sĩ Tuấn Vũ là một tượng đài của nhạc trữ tình Việt Nam. Anh vượt biên qua Mỹ năm 1979. Giai đoạn 1985 – 1991, anh nổi lên như một hiện tượng ở hải ngoại, một giọng hát có cách nhả âm, luyến láy đặc biệt, vĩnh viễn không có người thứ hai. Nhà thơ Nguyên Sa đặt cho Tuấn Vũ danh hiệu “Cánh chim phượng hoàng của bầu trời âm nhạc Việt Nam”. Khoảng thời gian 1992 trở đi, anh gặp những chuyện buồn trong đời sống, thêm việc vướng vào ma tuý từ trước đó nên ngưng ca hát một thời gian. Sau này, anh có đi hát lại nhưng chất giọng đã không còn được như thời đỉnh cao.

Tôi hỏi và được Tuấn Vũ xác nhận sinh ngày 16/12/1959 (“hình như là ngày dương, không biết sinh lúc nào”)
Khi bấm tử vi, tôi đã cẩn thận bấm cả ngày 16/12 âm lịch, lại bấm cả giờ tý của ngày hôm sau, tổng ộng là 26 lá số. Trong 26 lá số, chỉ thấy lá số giờ Mùi, ngày 16/12 dương là ứng nghiệm hầu hết những gì đã từng công bố về cuộc đời. Với Tuấn Vũ, tử vi ứng nghiệm rất nhiều, mọi thứ đều hiện rõ trong từng Đại – Tiểu vận.


A. Về hình dáng, tính cách con người qua lá số:

– Cung mệnh có sao Thiên Cơ – thiện tinh. Sao Thiên cơ mang tính đa tài đa nghệ (khéo), tính tình chủ về người nhân từ, dễ gần và hiếu nghĩa. Sao này còn được xếp vào sao có khiếu đi tu. Thiên Cơ tại cung Tị của lá số này chỉ ở mức bình hoà chứ không phải là đắc địa; về diện mạo chủ về mặt dài, xương lộ, dáng vẻ đoan chính, mắt sáng. Sao Thiên Cơ cũng có tiềm năng vận động tìm cái mới, nó còn là sao của người hoạ sĩ hoặc kỹ nghệ (Có một thời ca sĩ Tuấn Vũ đã làm thợ tiện ???). Thiên cơ tại Tị lại thêm Linh Tinh thành ra con người nghiện rượu, thích nói xạo.

– Sao Đà La chủ về người thô, da xám, răng xấu. Sao Linh Tinh cũng chủ về thân hình thô, xấu, lông tóc không được đen.
– Sao Tuế Phá trong tử vi là hàm răng chủ về răng xấu, hay đau. Qua quá trình nghiệm lý nhiều lá số, tôi thấy sao này tại mệnh thì tính nết có gì đó trẻ con nên coi nó như đứa trẻ phá phách, tinh nghịch
– Sao Lực Sĩ ở cung mệnh chủ về nhanh nhẹn, tháo vát, cung mệnh có tuần cùng các sao chỉ hình dáng gầy thì phải đến trung vận hình thể mới béo tốt.
– Cung di có Sao Thái âm chính chiếu thì chủ về người mắt sáng
– Cung di có Hỉ Thần chủ về vui tính, có duyên
– Cung nhị hợp với cung mệnh có sao Thiên Trù chỉ khiếu ăn nhậu (Tuấn Vũ nấu ăn rất khá)
– Người thân cư Phúc, cung phúc lại vô chính diệu nên thường hành động theo tình cảm, trực giác.
B. Về cách cục làm ca sĩ và xuất ngoại thành danh:
1. Nghề ca hát:
– Các sao chủ về nghề ca hát trong khoa tử vi:
+ Thái Âm (năng khiếu nghệ thuật)
+ Thiên Cơ (Khéo – không cần thiết lắm)
+ Văn Xương – Văn Khúc (Khả năng cảm thụ, tài nghệ thuật văn chương, âm nhạc)
+ Phượng Các (cái tai)
+ Cự Môn (Cái miệng)
+ Phá Toái (cổ họng)
+ Hoá Kị (Cái lưỡi)
+ Tấu Thư (Nghề ca hát)
+ Thiên Khốc, Thiên Hư (Khúc nhạc buồn thảm)
+ Đà La (khả năng diễn xuất)
+ Đào Hoa, Hồng Loan, Thiên Hỉ, Hỉ Thần (Có duyên thu hút)
+ Thiên Diêu, Hoa Cái (Lãng mạn, Đa nghệ)
– Cung mệnh của lá số có Thiên Cơ chỉ sự đa tài, đa nghệ, khéo lắm; Đà La hãm địa gặp linh tinh là đắc cách, tuy hãm nhưng khả năng diễn xuất khá được phần nào.
– Cách cục làm ca sĩ của lá số này xuất hiện nhiều ở cung di (Cung này chỉ sự ra ngoài, xung chiếu cung mệnh) và cung tài:
+ Cung di có Thái Âm miếu địa gặp Văn Khúc vượng địa đồng cung, tài năng nghệ thuật khỏi bàn cãi (Bất kỳ 1 lá số nào có Thái Âm hội Xương – Khúc tại cung di hoặc trong bộ tam hợp mệnh – tài – quan đều có khả năng nghệ thuật, nếu tại cung di thì làm nghệ thuật còn được nhiều người hâm mộ)
+ Sao Văn Khúc ở cung di chủ về được ái mộ.
+ Sao Phượng Các biểu thị cho cái tai (Thính giác) chủ về khả năng cảm nhận âm nhạc cao
+ Sao Thiên Diêu chủ lang bạt, lãng mạn
+ Sao Hoá Kỵ chỉ cái lưỡi. Nó hãm địa nên có vì thế mà ra cái giọng đặc biệt ???
+ Sao Hỉ Thần chỉ khiếu thu hút
– Cung tài có Tấu Thư (Nghề ca hát) gặp Cự Môn (Cái miệng): Mưu sinh, kiếm tiền bằng nghề ca hát
– Cung Quan có sao Phá Toái (cổ họng), Điếu Khách (ăn nói không cẩn trọng) càng thể hiện phần nào việc xướng ca
– Cung an thân là cung Phúc có Hoa Cái gặp Thiên Khốc lại thêm một nét của nghề ca hát.
Tại sao lại hát nhạc vàng ? Chính là Thiên Hư tại mệnh. Tôi nghiên cứu nhiều lá số, thấy ai có Thiên Khốc, Thiên Hư tại mệnh hội hợp với các sao biết thưởng thức âm nhạc thì đều thích nhạc trữ tình. Nếu tam phương, tứ chính có Phượng Các (cái tai) nữa thì khả năng cảm nhận âm nhạc cao, gặp thêm sao hợp cách còn có thể chơi nhạc cụ hoặc ca hát.
2. Xuất ngoại thành danh
– Cung mệnh có Thiên Mã, Mã tại Tị thì người mệnh Mộc không được hưởng nhiều. Đại vận 3 – 13 tuổi tại cung mệnh có Thiên Mã thì thường thay đổi về chỗ ở, như là sinh ở một nơi rồi sống ở một nơi khác. Tuấn Vũ sinh ra ở Nghệ An nhưng rồi vào Phan Thiết. Yếu tố này rất chính xác.
– Cách cục xuất ngoại của lá số chính là sao Thiên Mã đồng cung với Đà La, gặp thêm sao Phượng Các, giải thần ở cung Thiên Di.
Cung mệnh có Thiên Mã đồng cung với Đà La như con ngựa bị buộc dây, vướng vít nhưng “cùng tắc biến, biến tắc thông”.
Thêm nữa, Sao Đà La thuộc âm kim gặp Linh tinh (âm hoả) đắc địa thì xảy ra sự “trui rèn” – Tốt (Còn chủ về có thành tựu đặc thù cho sự nghiệp), sợi dây vướng vít Đà La đã mất đi, thành ra ngựa chạy liên tục.
Người có lá số này chỉ cần gặp Đại – Tiểu vận hay lưu đại vận có sao Lưu Hà, Phi Liêm; Tiểu Hao hoặc Đại Hao, Sao Lưu Thiên Mã gặp Thiên Mã đồng cung là xuất ngoại. Nếu có thêm Lưu Niên Văn Tinh thì xuất ngoại đi học.
– Xét năm 1979 (Kỷ Mùi): 21 tuổi
+ Đại Vận tại cung Huynh Đệ có sao Thất Sát là Nam Đẩu Tinh, biến cố thường xảy ra vào 5 năm cuối đại vận; Hồng Loan gặp Thanh Long thì sự việc xảy đến bất ngờ, Thiên La gặp Tuần giúp hoá hung thành cát vì đại hạn này không được sáng sủa.
+ Tiểu vận tại cung Quan Lộc có song hao, LN. Văn Tinh
+ Lưu Đại vận tại cung Mệnh có Thiên Mã gặp Lưu Thiên Mã
Nhận định: Cuộc vượt biên năm 1979 có nhiều yếu tố bất ngờ, có khó khăn nhưng được Thiên La giúp hoá hung thành cát; thêm Thái Âm miếu địa tại cung di nên đến được bến bờ an toàn.
– Xét đại vận 23 – 33 tuổi (Cung Thê thiếp):
+ Đại vận này có thể nói là cực tốt vừa được thiên thời, địa lợi lại thêm nhân hoà, các chính tinh hợp mệnh lại đều ở cung vượng địa. Long Trì gặp Phượng Các là hạn giàu sang:
“Tứ Linh: Cái, Hổ, Phượng, Long
Công danh quyền thế lẫy lừng một phen”
+ Trên thực tế, Tuấn Vũ nổi danh đầu thập niên 80. Thời hoàng kim từ 1985 – 1991, kiếm được cả ngàn đô cho mỗi bản thu âm, mua nhà hơn nửa triệu đô nhưng nhờ bạn đứng tên vì khó khăn về giấy tờ trong việc định cư.
+ Đại vận này ca sĩ tìm đến nha phiến, cách cục này do cung mênh, cung tật và vận: Thái Dương (thần kinh hệ), Thiên Lương (thuốc), song Hao, Riêu, Kỵ, Linh Tinh ở mệnh.
C. Vài yếu tố khác
– Cung mệnh có Đà La hãm địa gặp Bệnh đồng cung, lại thêm Thiên Diêu hãm địa chính chiếu. Cung Tật ách có Sao Tham Lang hãm địa, chủ về chơi bời (hút thuốc, rượu chè,…) mà mắc bệnh. Vì thế mà Kình Dương chỉ bộ phận sinh dục nam tuy đắc địa tại cung an Thân nhưng cũng không ăn thua ???… Những điều này làm cho cung Tử tức (con cái) về con số 0, mặc dù cung Thê (vợ) rất tốt ???
– Cung Tử tức có Vũ, Tướng đồng cung thì may mắn lắm mới có con; có thể có con đỡ đầu hoặc con dị bào.
– Cung Tài bạch (Tiền bạc) có Thiên Đồng, Cự Môn hãm địa chủ về tiền bạc tụ tán thất thường, thường mắc thị phi, kiện tụng về tiền bạc. Nếu xa nhà hay lưu lạc nơi đất khách mới phát đạt. Cung phúc có sao Quan Phủ chiếu cung tài thì có thể bị lừa gạt về tiền bạc.
– Mệnh tại Tị, bộ tam hợp thuộc Kim. Nhị hợp là Điền tại Thân, bộ tam hợp thuộc Thủy. Kim sinh Thủy nên gặp nhiều khó khăn về điền trạch (nhà đất). Tam hợp cung tật ách ở thế Bào – Điền – Tật nên ắt có phen chật vật về nhà cửa, đất đai.
– Cung an thân (phúc đức) tại Mùi, nhị hợp với cung phụ mẫu tại Ngọ. Hai cung này trong tam hợp ở thế Mộc sinh Hoả. Người có lá số này biết lo lắng cho cha mẹ.
– Xét đại vận 33 – 43 tuổi (Cung Tử tức):
+ Thiên thời ở thế sinh xuất nên lao đao
+ Địa lợi ở thế đồng hành (Tốt).
Nhận định: Có khó khăn song có thể vượt qua. Thực tế, ở thời gian này anh sa sút nhiều thứ. Đây cũng là khoảng thời gian cai nghiện ma tuý, không hát thường xuyên mà người ta gọi anh là “Phượng Hoàng gãy cánh”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *