Điểm tương đồng giữa Tuần và Triệt

Điểm tương đồng giữa Tuần và Triệt

Mục lục

Như mất người, mất của, mất địa vị, mất sức khoẻ, mất tình cảm, uy tín, mất tổ quốc, mất quê hương…phù hợp với các sao mất mát khác là THIÊN KHÔNG, THẤT SÁT. Trên lá số TỬ VI ta có thể tìm thấy một số vị trí chịu sự tác động cả TUẦN lẩn TRIỆT.

 CHỦ MẤT, CHỦ VONG.

* Như mất người, mất của, mất địa vị, mất sức khoẻ, mất tình cảm, uy tín, mất tổ quốc, mất quê hương…phù hợp với các sao mất mát khác là THIÊN KHÔNG, THẤT SÁT. Trên lá số TỬ VI ta có thể tìm thấy một số vị trí chịu sự tác động cả TUẦN lẩn TRIỆT. Từ vị trí này ta có thể tìm thấy sao THIÊN KHÔNG( chú ý Thiên không ở đây hiểu là Địa không) ta gọi đó là bộ TAM KHÔNG rất kị gặp TỬ VI, bộ ÂM DƯƠNG có thể đưa đến mất mạng. Vì thế hạn chết thường gặp ở 2 sao nầy lại có thêm lưu Tuần, lưu Triệt. Nhất là lưu tại Thân, Mệnh.
Ví dụ kể từ năm 1974-1983 sao lưu Tuần đến đóng tại Thân Mệnh ông Thiệu với bộ LIÊM TƯỚNG.
CHỦ TRỐN:
* Đi với các sao di chuyển tạo ra lưu vong, đào tẩu, đi lánh, đi tránh, tị nạn…phù hợp một số sao như VŨ KHÚC, CỰ MÔN, THAM LANG, ĐÀO HOA, LƯU HÀ, THIÊN MÃ. TUẦN TRIÊT đi với nhiều sao của nhóm ‘đào thoát trốn chạy’ tức là từ chạy đến chạy. Lúc đó TRIỆT LỘ là trên đường tị nạn, trên đường đào tẩu.
CHỦ QUÊN. SỰ QUÊN LÃNG:
* Quên như quên tình, quên nghĩa, quên tổ quốc, ông bà, cha mẹ, vợ chông, anh em, con cái…bỏ quên đồ vật… Có thể đưa đến bệnh lý. Bệnh hay quên khiến trở ngại cho việc học tập, căn bệnh của người già. (Quên thiên về sao TRIỆT đối với TUẦN yếu tố nầy không có nhưng khi có cả 2 sao yếu tố nầy mới mạnh hơn, là cái quên, cái nhớ. TUẦN là một sao tập trung rất mạnh). Khi hình thành cách Tam Không nạn nhân của sự quên lãng, bỏ sót. Không nhớ là để quên ở đâu. Thậm chí tên mình cũng không nhớ. Vì thế TRIỆT TƯỚNG là cách vong ân, vì quên không đền ơn đáp nghĩa.
TUẦN và TRIỆT có 3 điểm tương đồng quan trọng và nó hợp với THIÊN KHÔNG KHÔNG VONG thành bộ sao tam Không, tam Vong đem lại những cái không may, không còn, cái vong, cái mất mát và từ đó chìm vào quên lãng của người đời.
TUẦN TRIỆT có vị trí đắc ý, đắc địa không?
“HOẢ phùng KHÔNG tắc phát. KIM phùng KHÔNG tắc minh”
“TRIỆT đáo Kim cung, TUẦN lâm Hoả địa”
“TRIỆT mà gặp được Kim cung. Tinh thần thanh thản ung dung muôn phần.”
Trên là 3 câu phú sưu tầm được. Tuần lâm Hỏa Địa con nhà Giáp Thân được hưởng cách nầy (tức từ Giáp Thân đến Quý Tị). Triệt đến Kim cung các tuổi Giáp, Kỷ mới có. Tính ra chỉ có 2 tuổi ưu tiên được cả Tuần lâm và Triệt đáo là Giáp Thân và Kỷ Sửu.
Tuần đến hỏa thì Phát, Triệt đến kim thì Sáng. Tuần Phát đây là phát trọng vọng, phát sinh sự dạy dỗ tùy thuộc vào nội dung của chính tinh như VŨ thì phát tài, TƯỚNG thì phát tướng, tương trợ thương yêu… nhưng đi với Hung Kỵ Hình vẫn là phát súng nhưng có chết vẫn được người đời thương mến.
Triệt được hưỡng ưu đãi, ưu tiên được ngoại lệ miễn trừ, bất khả xâm phạm, tinh thần minh mẫn, thông minh phát sáng uy danh, xóa bỏ tị hiềm. Cũng vẫn kỵ gặp Hóa KỴ tuy không sợ KHÔNG KIẾP và nội dung chính tinh trong đó nhất là THIÊN TƯỚNG (Tôn Tẩn là thí dụ điển hình, bị Bàng Quyên tẩn cho một cái thành thương binh may chưa trở thành liệt sỹ).
Thực tế TRIỆT hay ở Thân với tuổi Giáp là TRIỆT PHI LIÊM trừ bỏ đi, xóa bỏ đi những chia rẻ, thị phi, sai trái của sao nầy… ở Dậu lộ ra những vui mừng như hoa đơm bông kết quả.
Với Kỷ tại Thân là cách Khôi Phục hay nhất, ở Dậu là đại lộ lớn đang chờ.

:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *