PHONG CÁCH VÀ PHONG THUỶ DÀNH CHO CÁC LÃNH ĐẠO VIỆT NAM

PHONG CÁCH VÀ PHONG THUỶ DÀNH CHO CÁC LÃNH ĐẠO VIỆT NAM
PHẦN 1. Phong cách của lãnh đạo.
Ngày xưa các bậc Vua Chúa thường có một ý thức và kiến thức uyên thâm. Họ được đào tạo một cách bài bản ngay từ khi còn nhỏ. 
Thông thường các Thái tử, Hoàng tử, Công chúa được học trong cung đình bởi những người có trình độ học vấn cao nhất của đất nước giảng dạy. Việc đó đã giúp cho người đứng đầu đất nước có được một sự am hiểu thông tường trên mọi lĩnh vực.
Ngày nay ở một số nước phát triển họ có những trường đào tạo dành cho Tổng Thống, các chính trị gia, và những nhà tỷ phú.
1- Trường Đại Học Harvard 
2- Trường Đại Học Califonia 
3- Trường Đại Học Columbia
4- Trường Đại Học Stanford
5- Trường Đại Học New York 
6- Trường Đại Học Cambridge
7- Trường Đại Học Oxford
Một số các nước không có trường đào tạo lãnh đạo nhưng họ có những khoá dành riêng cho lãnh đạo học tất cả các nghi thức ngoại giao dành cho nguyên thủ. 
Từ ăn mặc, nét mặt, đi đứng, bắt tay, ôm hôn, tư thế ngồi, cách chào, lên xe, lên máy bay, và cách xuống xe xuống máy bay… 
Ngoài ra họ được đào tạo cơ bản về kiến thức lịch sử dân tộc và kiến thức lịch sử thế giới, cách diễn thuyết trước đám đông, tìm hiểu văn hoá và mọi nghi thức cần thiết của mỗi quốc gia, sự nhẫn nại chịu đựng trong ngoại giao và nụ cười… 
Đây là phần học bắt buộc trước khi học các kiến thức xã hội và nghệ thuật lãnh đạo. Do vậy khi họ xuất hiện và diễn thuyết trước công chúng họ luôn tự tin và chiếm được cảm tình của công chúng.
Ở Nước ta việc này không được nhắc tới và coi như quên luôn! Cũng chẳng có ai dám góp ý lãnh đạo về nghi thức ngoại giao tối thiểu!
Do vậy ngoại trừ một số người có học vấn và kinh nghiệm thực sự thì nghi thức ngoại giao khá tốt, còn một số do không được học lại không chịu học nên lúng túng và có những cử chỉ vụng về thậm chí không xứng tầm khi giao tiếp với lãnh đạo các nước. 
Lãnh đạo bắt buộc phải có tài hùng biện, cách xử lý tình huống nhanh nhạy, linh hoạt. Nhưng có một số lãnh đạo đã không thể rời tờ giấy khi đứng trước đám đông, hoặc đứng trước lãnh đạo nước lớn! Lại có những cử chỉ lúng túng khi sử lý tình huống hay cách ngồi, cách bắt tay và quay người chụp ảnh luôn bị gò bó không tự nhiên và làm cho công chúng khi nhìn vào lãnh đạo của mình thấy xấu hổ! 
Việc này mỗi cá nhân hoàn toàn có thể khắc phục được nếu họ có tinh thần cầu thị, cầu tiến thực sự.
Nguyên thủ hay chính khách Quốc Gia là bộ mặt của Quốc Thể cho nên không thể tạm bợ, đại khái, mà phải nghiêm túc từ mỗi một cử chỉ nhỏ nhất.
Nó như việc mở màn cho một sứ mệnh lịch sử của dân tộc. Khí có hội tụ, Nước có lưu trữ thì Quốc Gia mới hùng mạnh. Khí mà tán, Nước mà trôi đi hết thì Quốc Gia sẽ không có sinh khí và sinh lực để phát triển. 
Việc lựa trọn lãnh tụ và chính khách cho một Quốc gia là trách nhiệm của toàn dân vì đó là người đại diện cho chính mình. Nếu chúng ta không quan tâm và không có khái niệm làm chủ thì chúng ta sẽ không chọn được người đại diện xuất chúng. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến “Phong Thuỷ„ đất nước đây chỉ là phần đầu của bài viết này để dẫn chúng ta đi vào các phần chi tiết mà người thực hiện nó là Nguyên Thủ là các chính trị gia của đất nước.
PHẦN 2 Kiến thức phong thuỷ dành cho lãnh đạo Việt Nam.
Phong Thuỷ Quốc Gia.
Về vị trí địa lý Việt Nam là một quốc gia có hình dạng như chữ S kéo dài từ kinh tuyến 102°8′ Đông đến 109°27′ Đông. Và từ vĩ tuyến 8°27′ Bắc đến 23°23′ Bắc. Nằm ở đông nam Châu Á, cực đông của đông nam á. Phía Đông là biển đông bao gồm cả quần đảo Hoàng sa, Trường sa. Phía bắc giáp Trung Quốc, phía tây và tây nam giáp Lào, CamPuChia, phía nam là Nam biển đông và một phần vịnh Thái Lan.
Nếu xét về đường xích đạo thì Việt Nam nằm ở nửa trên của Bán cầu, vị trí gần đường xích đạo. Nhưng do trái đất nằm nghiêng trục quay tương đương với 23,439281 độ, do vậy vị trí của Việt Nam so với trái đất nghiêng là hướng Đông Nam, thuộc cung Tốn , mệnh Mộc . 
Phía Đông của Việt Nam bao gồm toàn bộ biển Đông , thuộc cung Chấn , mệnh Mộc nhưng lại được nước biển thuộc Đại Hải Thuỷ dưỡng khí , do vậy theo quy luật của ngũ hành tương sinh thì ta được Thuỷ sinh Mộc . Màu sắc phù hợp cho Việt Nam là màu đen, xanh và màu đỏ .
Hình dáng lãnh thổ quốc gia kéo dài uốn lượn từ Móng Cái đến mũi Cà Mau giống như một con Rồng sơ khai mà phần đầu là phía Bắc, phần đuôi là phía Nam. Việc phân bổ các tỉnh thành trong toàn quốc và các thành phố lớn như Hà Nội , thành phố Hồ Chí Minh , Cần. Thơ , Quảng Ninh và Đà Nẵng là năm địa điểm trọng yếu để phát triển đất nước . Xét về vị trí địa lý và cung mệnh của Việt Nam thì chúng ta phù hợp và không phù cho sự phát triển của các nghề như sau : 
– Nông Nghiệp thuộc Mộc: hợp mệnh Quốc Gia, nên tăng cường sản xuất lương thực chất lượng cao đầu tư về giống, đầu tư nhà máy chế biến nông sản hiện đại để làm ra những sản phẩm có chất lượng đủ sức cạnh tranh với các nước trên thế giới. Nguồn nông sản Việt Nam đa dạng, phong phú nhưng do sản xuất thủ công là phần lớn nên chưa đáp ứng nhu cầu chất lượng khiến cho giá thành rẻ mạt. Trong khi các nước khác làm ra sản phẩm có chất lượng bán được giá hơn ta cụ thể 1kg gạo của Thái Lan có giá bằng hơn 2 kg gạo của Việt Nam. Điều này thuộc trách nhiệm của nhà quản lý kinh tế.
– Thuỷ Sản thuộc Thuỷ: hợp mệnh Quốc Gia, chúng ta là một nước có vị trí bờ biển dài và rộng, sông ngòi lại nhiều rất phù hợp với phát triển Ngư Nghiệp trong mấy năm gần đây tổng thu nhập của Ngư Nghiệp đã bằng hai lần tổng thu nhập từ Nông Nghiệp điều này thật đáng khích lệ và cần tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm cạnh tranh thị trường quốc tế.
– Lâm Nghiệp thuộc Mộc: hợp mệnh Quốc Gia, nước ta thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa đa dạng sinh thái có nhiều chủng loại thực vật có giá trị kinh tế cao, lại có nhiều làng nghề truyền thống tay nghề giỏi không thua kém bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới nên chính quyền phải biết phát huy thế mạnh thường xuyên tổ chức các cuộc thi sản phẩm. Khuyến khích các nhà mỹ thuật nghiên cứu văn hoá các nước để làm ra những sản phẩm phù hợp với văn hoá và thị yếu của khách hàng mới thu hút được khách quốc tế tăng cường được xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, cũng như nghành dệt may. Việc này chính quyền phải là người tiên phong trong thương trường quốc tế không thể ngồi chờ dân tự làm, tự phát, và không có chủ trương lớn thì không thành công.
– Công Nghiệp thuộc Kim: khắc Mộc nên việc phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại hoá còn gặp nhiều khó khăn. Không phải Dân ta không giỏi nhưng quy luật thì vẫn là quy luật. Các nước có nền Công nghiệp phát triển đều nằm ở Tây, Tây Bắc, và Bắc bán cầu thuộc hành Kim và hành Thuỷ họ thuận hơn ta. Các nước phía Đông và Nam bán cầu nếu muốn phát triển nghành công nghiệp thì nên đi sâu vào công nghiệp nhẹ. Hoặc là họ vận dụng kinh nghiệm và kiến thức đã có từ đó phát triển lên. Trung Quốc là một ví dụ cụ thể. Các nhà máy công nghiệp nên xây dựng ở các tỉnh miền tây và miền bắc Việt Nam thì sẽ phát triển tốt. Các nhà máy công nghiệp xây dựng ở miền đông và miền nam dễ bị phá sản làm ăn thua lỗ.
– Khoa học thuộc Kim: khắc Mộc nên chúng ta cãi nhau về việc có làm được cái ốc vít không cũng là đúng. Phải chỉnh đốn lại hệ thống các nhà khoa học Việt Nam. Bằng Đạo đức, kiến thức, và phong thuỷ.
– Tài Chính Ngân hàng thuộc Kim: khắc Mộc vậy nên các ngân hàng Việt Nam không có ngân hàng nào là không nợ. Ngân hàng nợ ít là 9 ngàn tỷ. Ngân hàng nợ nhiều nhất là 217 ngàn tỷ! Vậy tại sao lại như thế các nhà lãnh đạo phải suy nghĩ. Có phải do cơ chế không? Có phải do không có kinh nghiệm không? Có phải do tham nhũng không? Có phải do bối cảnh xã hội không? Vậy thì do cái gì? Nên kiến thức phong thuỷ ngành ngân hàng phải biết. Làm thế nào để ngân hàng Việt Nam không có nợ? Có hai cách
a) Nhân lực và đạo đức
b) Phong thuỷ để giữ tiền.
– Công Thương thuộc Hoả: hợp với Mệnh Quốc Gia, nghành công thương chỉ cần tạo ra yếu tố tích cực về nhân lực và đạo đức chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ. Hiện tại kim nghạch thương mại của ta đang bị lỗ nặng cái xuất ra ít hơn cái nhập vào. Chỉ nói ngay giữa ta và Trung Quốc. Tổng kim ngạch hai chiều khoảng 57 tỷ đô la. Nhưng ta xuất sang họ khoảng 9 tỷ đô. Còn lại ta nhập của họ khoảng 48 tỷ đô, vậy là đủ biết chúng ta nhập siêu như thế nào rồi. 
– Giáo dục thuộc Mộc: hợp mệnh Quốc Gia, việc này đúng ra là rất tốt cho dù hệ thống cải cách của Bộ giáo dục bao năm chưa làm được cái gì đột phá mang tính chiến lược mà theo tôi nghĩ phá và đột nhiều hơn cái mong muốn nhưng tỷ lệ học sinh Việt Nam học giỏi là rất cao so với mặt bằng thế giới nếu hệ thống lãnh đạo có kiến thức và thông minh hơn một chút thì dân ta sẽ phát triển mạnh mẽ, sẽ là nguồn tài nguyên khổng lồ cho đất nước trong tương lai.
– Y Tế thuộc Mộc: hợp với mệnh Quốc Gia, Nghành y tế Việt Nam là một trong những ngành phát triển tốt, nhưng do sự đầu tư vào y tế chưa xứng tầm với một quốc gia hơn 93 triệu dân hệ thống đào tạo cũng chưa phát huy được triệt để cho nên ta còn gặp nhiều khó khăn nhưng nếu chúng ta giảm bớt những chi phí bất thường tập trung đầu tư mạnh mẽ vào Y Tế và Giáo Dục sẽ rất thành công. Bởi lẽ sức khoẻ và trí tuệ là tài sản lớn nhất của con người. Đó là cái gốc để trấn hưng dân tộc.
– Văn Hoá- Du Lịch thuộc Hoả: hợp với mệnh Quốc Gia, nền văn hoá Việt Nam là nền văn hoá đa dạng và đặc sắc hàng đầu thế giới các lĩnh vực văn hoá đều được thế giới công nhận do vậy đó là nền tảng tốt đẹp cho ta phát huy.
Nếu chúng ta biết phát huy thế mạnh vị trí địa lý và mở rộng các dạng dịch vụ phong phú kể cả việc mở sòng bạc Casino hay các dịch vụ tương tự đồng thời phát triển mạnh mẽ ngành du lịch chắc chắn sẽ là một nghành mũi nhọn thu hút lượng khách quốc tế rất lớn. Nếu lấy 500 ngàn tỷ tham nhũng và thất thoát của nhà nước đầu tư cho du lịch thì Việt Nam đẹp nhất Châu á là chuyện bình thường.
– Lao Động Thương Binh xã hội thuộc Mộc: hợp với mệnh Quốc Gia, nên nước ta luôn dư thừa lao động và có nguồn nhân lực vô cùng dồi dào và hùng mạnh. Nếu biết vận dụng sức mạnh ấy sẽ làm cho đất nước phát triển nhanh chóng vượt lên hàng đầu ở châu á chứ không phải đứng hạng bét đông nam á. Vậy yếu tố ở đây là năng lực lãnh đạo yếu kém không thể đổ lỗi cho nhân dân.
– Tài Nguyên môi trường thuộc Thổ: khắc Mộc, do vậy để quản lý đất đai và đảm bảo an toàn sinh thái đối với nước ta là khó khăn để khắc phục tình trạng đó ta cần trình độ học vấn + đạo đức + trách nhiệm. Tuyên truyền giáo dục công dân.
– Xây Dựng thuộc Thổ: khắc Mộc, nên việc quy hoạch xây dựng của nước ta là lúng túng chưa làm xong đã lạc hậu. Khắc phục nó bằng cách mời chuyên gia châu âu thiết kế và chúng ta giám sát.
– Giao Thông thuộc Hoả: hợp mệnh Quốc Gia, giao thông Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ chúng ta có lợi thế đặc biệt về địa lý và cảng biển, lại có hệ thống sông lớn phân bổ đồng đều trên toàn quốc. Nên việc phát triển giao thông sẽ tiếp tục nhân rộng và không ngừng nâng cao điều này sẽ mang lại lợi ích cho nhân dân. Vấn đề là quản lý như thế nào và ai thi công xây dựng vẫn là các nước tây và bắc bán cầu làm là tốt nhất bởi họ hợp với nghành xây dựng hơn ta.
– Kế Hoạch đầu tư thuộc Hoả: hợ Mộc, cơ quan này sẽ không bao giờ thất nghiệp ở Việt Nam và luôn phát triển mạnh mẽ.
– Tư Pháp thuộc Hoả: hợp Mộc, cơ quan này cũng không bao giờ hết việc vì liên tục phải sửa đổi luật năm nào cũng sẽ sửa và vẫn phát triển không ngừng.
– Nội Vụ thuộc Hoả: hợp Mộc, cơ quan này cũng không bao giờ thất nghiệp vì liên tục phải sắp sếp nhân sự mới cho phù hợp với tình hình phát triển đát nước.
– Ngoại Giao thuộc Hoả: hợp Mộc, chúng ta có lợi thế về khả năng ngoại giao trong các phiên đàm phán Quốc Tế chúng ta thường gặp may và người lãnh đạo phải biết phát huy thế mạnh này để mang lại lợi ích to lớn cho dân tộc. Việc này luôn luôn là thế mạnh nếu biết ứng dụng nó trong mọi trường hợp kể cả đàm phán lãnh thổ và quyền lợi cốt lõi của đất nước. Đieeuf quan trọng là phải có cái tâm ái quốc, nếu người không yêu nước sẽ làm hại đất nước vô cùng vì những lợi thế ngoại giao.
– An Ninh- Quốc Phòng thuộc Hoả: hợp Mộc, đây là khía cạnh nhạy cảm đặc biệt. Nước Ta thuộc Mộc cung Tốn. Ngành An Ninh Quốc Phòng thuộc Hoả vậy nên thường xuyên có biến động và xung đột cũng như chiến tranh. Các nước trung đông thuộc Thổ, Châu á thuộc Mộc, là những nước chịu chiến tranh nhiều nhất. Các nước phía nam thuộc Hoả cũng có xung đột nhưng sẽ nhẹ nhàng hơn. Các nước Phương Tây và Phương Bắc bán cầu sẽ ít có chiến tranh hơn. Vậy nên ta phải có biện pháp điều này thuộc Thiên Cơ tôi không thể nói kỹ hơn ở đây.
Là một Nguyên Thủ hay một nhà chính khách các bạn nên hiểu những nguyên lý này để lãnh đạo một đất nước trong mọi tình huống và mọi khía cạnh. Cái nào tốt ta phát huy, cái nào không tốt ta tìm cách khắc phục nó. 
Cách khắc phục bằng con người + kiến thức + trách nhiệm + lòng yêu nước + niềm tin chúng ta sẽ chiến thắng.
Tại sao có những quyết định của nhà nước thì nhân dân ủng hộ lại có những quyết định thì nhân dân không ủng hộ.?
Như tôi đã phân tích, những lĩnh vực nào liên quan đến Mộc, Thuỷ, Hoả thì cần phải cân nhắc cẩn thận vì Nhân dân là Mộc Quốc gia cũng là Mộc địa lý thuộc cung tốn cũng mệnh Mộc. Vậy nên ba cây thành rừng điều này vô cùng quan trọng nếu biết tận dụng sức mạnh của nhân dân. Nhưng cũng rất nguy hiểm khi động đến lòng tự trọng của nhân dân. Nhân dân ta có thể đập tan bất kỳ kẻ cướp nước và bán nước nào mỗi khi lợi ích đó không thuộc về nhân dân. Làm nguyên thủ một đất nước Tam Mộc không đơn giản nhưng sẽ vinh quang nếu biết vận dụng lòng dân.
Các lĩnh vực liên quan đến các yếu tố Thuỷ, Mộc, Hoả thì nhà nước cần thận trọng trọng quyết định cũng như phát ngôn.
Đây là phần cơ bản trong kiến thức Phong Thuỷ vận dụng cho Quốc Gia đặc biệt là Nước Ta. 
Bài này hơi dài và nhiều nên dành cho các nhà lãnh đạo chính quyền và các nhà tư vấn chiến lược tham khảo.
Ghi chú: bài tiếp theo chúng ta sẽ bàn về sự liên quan giữa tâm linh và khoa học.
Xin cảm ơn các bạn.
Võ sư. Gs-Vs Lương Ngọc Huỳnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *