PHONG THỦY LẠC VIỆT VÀ VỊ TRÍ NGỒI NƠI LÀM VIỆC

Vị  trí  ngồi ngoài ý nghĩa tiện ích, tiện lợi cho công việc trong một  không  gian nhất định, còn thể hiện vị thế, năng lực và uy quyền của  người  ngồi, của cấp quản lý, của người chủ doanh nghiệp, của cấp lãnh  đạo.  Nhất là trong các cơ quan làm việc, công sở, doanh nghiệp, hội  nghị…vị  trí ngồi thể hiện tầm quan trọng của người ngồi. Tuy vậy ,một  vị trí gọi  là tốt theo quan niệm Phong thủy Lạc Việt  không  những giúp cho ngồi nơi ấy làm việc có hiệu quả tốt đẹp mà còn  mang  lại những thuận lợi, những phát triển trong vị thế công việc.

Như Thế Nào Là Vị Trí Tốt?

Vị trí tốt theo quan niệm của Phong thủy Lạc Việt, trước tiên là cần tránh những vị trí sau đây:

1.Ngồi đối diện cửa ra vào:

Người  quản  lý đối diện của ra vào thường sẽ chịu những áp lực trong công  việc, bị  động và chịu nhiều khó khăn trong công việc, hiệu quả kém.

2. Lưng hướng ra cửa phòng, cửa bên hông:

Kém hiệu quả và năng lực trong công việc, cấp dưới lấn lướt và thường chủ quan trong quyết định.

3. Cửa ra vào đâm hông:

Công việc nhiều rắc rối, chịu áp lực vô cớ, quyết định bộp chộp, hiệu quả công việc kém hay thời vụ.

4. Ngồi đối diện cửa toillette:

Người quản lý ngồi đối diện cửa toa lét thường có những quyết định sai lầm trong công việc và dễ thất bại trước đối tác.

5. Ngồi đối diện cửa thoát hiểm:

Sẽ không có những ý tưởng mới, quyết định sai lầm hay trì trệ trong hành động.

6. Sau lưng ngồi là cửa toillette:

Thường gặp thất bại về tài chính, công nợ không giải quyết được và vị thế trong công việc có nguy cơ lung lay.

7.Sau lưng ngồi là cửa thoát hiểm:

Dễ có ý tưởng biển thủ, hiệu quả công việc kém, không được lòng cấp dưới và vị thế thăng tiến gặp nhiều nguy cơ.

8.Sau lưng ngồi là cửa sổ:

Thường  gặp  những quyết định sai lầm, chịu nhiều áp lực hay kẻ tiểu nhân cản  trở,  dễ thất thế trong ngoại giao, thất bại với đối tác hay cạnh tranh.

9.Cửa toillette đâm hông:

Tài chính kém, người xấu dễ làm hại, cơ hội trong ngoại giao hay công việc dễ vuột mất, vị trí thăng tiến kém.

10.Cửa thoát hiểm đâm hông:

Cấp dưới dễ chống đối, công việc chịu nhiều áp lực và cơ hội thăng tiến kém.

11.Hai cửa hai bên tường sau:

Có  thể  gọi là “nhị quỷ trương khẩu” (hai quỷ há miệng). Hoàn toàn thất  thế,  sẽ là cấp quản lý hay lãnh đạo bù nhìn, thường quyết định sai lầm,  năng  lực kém và không tồn tại lâu trong vị thế đảm nhiệm, thuộc cấp  coi  khinh hay tiếm quyền.

12. Cửa phòng thông cửa hậu:

Hiệu  quả  công việc kém, không phát huy được năng lực cá nhân, nhân sự luôn  bất  ổn, biến động, luôn trong tình trạng đối phó với công việc, vị trí  công  việc dễ gặp nguy cơ.

13. Phòng làm việc có trần thấp:

Dầu  cho  vị trí ngồi tốt, nhưng trần nhà thấp cũng sẽ tạo ảnh hưởng xấu đối  với  người ngồi. Với vị trí ngồi như thế thì người ngồi không có sáng  kiến  năng động hay táo bạo, kém quyết đoán và thường ở “dưới cơ” đối  với  thuộc cấp hay đối tác trong công việc.

Vị Trí Lý Tưởng Theo Phong Thủy Lạc Việt

Vị  trí  lý tưởng cho cấp quản lý, người chủ hay cấp lãnh đạo ngoài việc  tránh  những sai phạm nêu trên thì phải là vị trí cát vượng, phía sau có  tường  dựa và nền sàn nơi ngồi hay phòng riêng phải cao hơn nền sàn chung  ít  nhất 3cm. Có thể nâng nền sàn cao hơn hoặc chỉ cần trải một thảm  dầy và quan trọng hơn nữa là trần nhà phải cao thoáng hài hòa với không gian  làm  việc.

Vị trí góc chéo với cửa luôn là vị trí vượng cát, vị trí lý tưởng tạo mọi sự tốt lành theo quan niệm Phong thủy Lạc Việt.
Tóm lại:

Theo quan niệm Phong thủy Lạc Việt có nguồn gốc là Văn hiến Việt 5000 năm  huyền  vĩ, phong thủy cho vị trí ngồi là thể hiện quy luật tương tác  mang  hiệu quả tốt xấu với không gian và môi trường nhất định, tận dụng  quy  luật tương tác tốt phục vụ cho mục đích của con người là một cách  hòa  hợp với quy luật tự nhiên khách quan đầy uyển chuyển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *