MẸO PHONG THỦY CHO CĂN NHÀ MÙA ĐÔNG

MẸO PHONG THỦY CHO CĂN NHÀ MÙA ĐÔNG

Vào mùa đông lạnh giá, nếu bạn không biết sắp xếp và trang trí ngôi nhà hợp lí, luồng không khí lạnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.
Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn có ngôi nhà ấm áp hơn vào mùa đông:
  1. Thay đổi vận khí

    Thay đổi cách trang trí theo mùa để luôn mang lại vận khí tốt
    Vận khí rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Mỗi mùa trong năm lại mang lại các vận khí khác nhau cho gia đình bạn. Những ngày giá lạnh của mùa đông nếu bạn vẫn giữ tông màu trang trí tạo sự mát mẻ của mùa hè có thể sẽ làm ảnh hưởng đến vận khí trong nhà. Do vậy, việc thay đổi cách trang trí cho phù hợp với mùa để mang lại không khí ấm áp rất quan trọng.
  2. Cân bằng môi trường sống

    Môi trường sống là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người. Môi trường sống không tốt không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khả năng làm việc, nghỉ ngơi của mỗi người. Vì vậy trong mùa đông lạnh, tăng cảm giác ấm áp cho ngôi nhà là rất cần thiết.
    Trong ngôn ngữ phong thuỷ, điều bạn cần làm để tăng cảm giác ấm áp cho ngôi nhà là cân bằng môi trường sống của bạn với những màu sắc mang yếu tố lửa.

    Tăng cảm giác ấm áp cho ngôi nhà là cân bằng môi trường sống của bạn với những màu sắc mang yếu tố lửa.
    Thêm những yếu tố lửa và đất cho căn bếp và phòng ngủ của bạn. Đây là 2 nơi mà bạn sử dụng nhiều thời gian nhất trong mùa đông nhưng lại thường là nơi bị hay bị lãng quên khi trang trí lại nhà. Điều quan trọng là cần phải mang sự ấm áp cho căn phòng ở tất cả các cấp độ, cũng như tạo sự thoải mái, ấm cúng và tiện nghi cho cả ngôi nhà. Màu sắc của ánh sáng đèn bàn, hoặc những cây nến có tác động tích cực đến việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng phong thủy nhà ở và mang lại cho bạn cảm giác như được bao bọc trong không gian ấm cúng, thoải mái.
  3. Sắp xếp và trang trí hợp lí

    Có rất nhiều cách để bạn mang năng lượng phong thuỷ vào nhà như sử dụng các vật trang trí, những chiếc gối mới, những bức tranh phong thuỷ tốt lành và có thể cả màu sắc của những bức tường một cách sáng tạo:
  •  Đầu tiên, hãy thay các bóng sáng trắng trong ngôi nhà, đặc biệt là phòng khách, phòng ngủ bằng ánh sáng đỏ hay vàng để tăng cảm giác ấm cúng và gần gũi.

Thay các bóng đèn ánh sáng trắng thành các bóng đèn ánh sáng vàng hoặc đỏ
  • Hãy thay ga gối của mùa hè, với những gam màu dịu mát bằng các tông màu ấm nóng như đỏ, cam, vàng, nâu đất.
  • Sắp xếp lại cách bố trí các vật dụng, tăng cường sử dụng nến hay các loại hoa đặc trưng mùa đông cũng là cách làm mới, khiến không gian ngôi nhà bớt lạnh lẽo hơn.
  • Hãy mua thêm cây xanh hay những chậu cây, chậu hoa nhỏ đặt trong phòng khách, nhà vệ sinh, thậm chí là phòng ngủ để giúp làm sạch không khí. Những cây có tán lá to, nhiều lông tơ trên là còn giúp bắt, hút bụi và các chất có hại khác.
  • Mùa đông, bạn cần đặt trên tủ sách hay trên, trong tủ quần áo một túi than hoạt tính để giúp hấp thụ khí carbon monoxide và formaldehyde trong không khí. Ngay cả trong phòng trẻ em , nhà bếp, nhà vệ sinh… nếu có mùi lạ hay quá nhiều bụi, cảm giác khô vào đông bạn cũng có thể đặt một ít than hoạt tính ở góc phòng. Nhưng hãy nhớ đặt ở nơi kín đáo, che khuất tầm với của trẻ và nên được tư vấn kỹ cách sử dụng trước khi dùng.
  • Còn bên cạnh tivi, màn hình vi tính, các thiết bị điện tử… hãy đặt chậu xương rồng hay chậu lô hội nhỏ để giảm thiểu tác hại của bức xạ điện từ. Các chậu cây này sẽ hấp thụ carbon dioxide vào ban đêm, ức chế vi khuẩn rất tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *