Sửa nhà bếp hợp phong thủy

Sửa nhà bếp hợp phong thủy

Nhà tôi hướng tây nam 215 độ, có cửa thuộc cung quý, tôi tuổi Quý sửu. Bếp ở trên cung thiên hình, đại sát, còn toilet thì ở trên cung dương quý, đào hoa. Nếu để yên vậy thì có ảnh hưởng gì không?
  •  Chuyện phòng the chịu ảnh hưởng lớn của phong thủy /  Những việc cần làm khi chuẩn bị xây nhà
Theo như phần khai môn điểm thần sát thì cửa chính bên ngoài nhà (đại môn) là thuộc Kỷ mùi. Toilet hiện tại tôi để ở cung bắc (Tý), bếp cung đông bắc (Dần). Bếp ở trên cung thiên hình, đại sát, còn toilet thì ở trên cung dương quý, đào hoa. Tôi cũng không biết là để như vậy có tốt không.
Hiện tôi có kế hoạch sửa chữa nhà cửa. Kính nhờ chuyên gia tư vấn giúp chúng tôi cần chuyển cửa chính, bếp, toilet vào cung nào thì tốt.  Xin trân trọng cảm ơn chuyên gia và chuyên mục tư vấn. (Nguyễn Hải).
[Caption]
Trả lời:
Chào bạn,
Các phương pháp sử dụng thần sát, như chọn ngày hay phong thủy, đều có tính chất tương đối, hiệu quả không cao. Nhiều thần sát là do các thầy mệnh lý âm dương trước đây nghĩ ra, thiếu cơ sở. Vì vậy chỉ nên dùng với tính chất tham khảo. Muốn chính xác cần dùng Đại Huyền không, nhưng sẽ khó hiểu cho người phổ thông, cũng như cần đo đạc rất chính xác, nên trong các phần tư vấn tôi dùng Huyền không phi tinh.
Nhà ở hướng 215 độ, trong phong thủy là Sửu sơn Mùi hướng kiêm Cấn Khôn, là cách cục vượng sơn vượng hướng, nói dễ hiểu hơn là cách cục khỏe mạnh và phát tài, nhưng lại phạm tiểu không vong, khí âm dương hỗn tạp. Tiểu không vong sẽ hay gặp trắc trở, khó khăn hơn, gần thành công thì bị phá ngang. Cách cục này còn phạm phản ngâm, nên tương đối xấu.
Yêu cầu đầu tiên là về hình thế, cảnh quan với ngôi nhà có tọa hướng như vậy thì trước nhà “trống” – có sân rộng trước mặt, sau cần có “tọa sơn” – có nhà khác dựa sát phía sau. Toilet để cung Tý là rơi vào hướng tinh đang vượng là Cửu Tử – bất lợi đến tài lộc. Bếp để cung Dần là tốt, nhưng chú ý không để bếp hướng ra cửa. Vệ sinh có thể chuyển sang Đông, Đông Nam. Ngày giờ nên tránh Ngũ Hoàng đến Đông Bắc. Trường hợp này nên khảo sát thực tế để có tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *