phong thủy dành cho phòng làm việc

phong thủy dành cho phòng làm việc



Một số điều cần lưu ý trong thiết kế phòng làm việc theo phong thủy.

Tại bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra một vài điểm cần lưu ý trong việc thiết kết phòng làm việc hợp phong thủy. Như các bạn đã biết yếu tố môi trường có tác động rất lớn tới tinh thần của con người, Khi tinh thần được thoải mái thì sức sáng tạo, hiệu quả công việc làm được sẽ là cao nhất. Vì vậy việc thiết kế phòng làm việc hợp với phong thủy là vô cùng thiết yếu. 
Trong phong thủy học có một câu nói rất quen thuộc đó là “tàng phong, tụ khí” để giải thích nghĩa của câu nói này kỳ thực khá phức tạp do ứng dụng của phong thủy rất rộng lớn nên mỗi một địa điểm, chủ thể được coi phong thủy lại có những ý nghĩa riêng biệt. Phong thủy phòng làm việc cũng lấy tôn chỉ “tàng phong, tụ khí” lên hàng đâu. Giải thích ý nghĩa của câu nói này trong phong thủy phòng làm việc thì sẽ có thể hiểu ngắn ngọn như sau: phòng làm việc không được quá thoáng hoặc quá chật hẹp, thoáng quá sẽ làm cho con người này sinh ra cảm giác lười nhác, lười suy nghĩ. Vậy như thế nào là thoáng quá? thoáng thích là phòng quá rộng mà có quá ít đồ vật ở trong phòng, sau khi bước vào căn phòng bạn sẽ có cảm giác tựa như bước vào một căn phòng trống huếch, rộng thùng thình cảm giác đó như là một căn nhà kho. Phong thủy học gọi kiểu căn phòng quá rộng đó đã phạm phải “phong sát” tức là luồng không khí từ ngoài đổ vào trong phòng sẽ chạy thẳng, tốc độ đi rất nhanh nên khí trong phòng sẽ bị tán, không thể tụ lại điều này sẽ làm cho căn phòng thiếu mất sinh khí và sẽ không thể tụ tài được. Phòng làm việc cũng không nên có nhiều hơn một cửa ra vào và quá nhiều của sổ, điều này sẽ tạo ra “phong sát” khí sẽ không tụ được.
phong thủy dành cho phòng làm việc
Vậy còn trường hợp phòng quá nhỏ thì sao? Kỳ thực phong thủy học hay bất kỳ một môn thuật số nào cũng đều có những quy luật bất  biến, Một dạng triết lý mang đậm tính triết học phương đông, tất cả các môn huyền học đều lấy đạo âm dương làm tiền đề, coi trọng sự cân bằng. Điều gì thái quá sẽ nảy sinh ra bất cập và phát sinh theo chiều hướng tiêu cực. Quay trở lại với trường hợp phòng làm việc quá chật hẹp thì sẽ làm con người ta này sinh ra thứ cảm giác bức bối, khó chịu, một cảm giác bị đè nén từ bên trong cơ thể, khiến chúng ta luôn muốn đi ra bên ngoài chứ không muốn ở lâu làm việc trong phòng. Điều này là một điều rất đáng sợ vì nó sẽ làm giảm năng suất và chất lượng của công việc. Các bạn cũng cần lưu ý tại phòng làm việc không nên bày quá nhiều đồ vật tạp nham, linh tinh, bừa bộn vì điều này cũng sẽ tạo ra nhiều hiệu ứng xấu không tốt với con người, làm giảm mức độ tập trung và sáng tạo khi làm việc. 
Một điều cần lưu ý nữa trong phong thủy bàn làm việc tại các văn phòng, cơ quan, nơi làm việc. 
Nếu bạn làm trong lĩnh vực cần ngoại giao, giao tiếp nhiều, công việc mang tính chất phải tiếp xúc nhiều với người bên ngoài thì có thể bày trên bàn làm việc của mình một quả cầu thạnh anh hồng và vàng để thúc đẩy nhân duyên, ổn định cảm xúc, giúp công việc của bạn có những mối quan hệ tốt hơn đồng thời sẽ nắm bắt được nhiều cơ hội và thời cơ.
Nếu các bạn làm việc trong các lĩnh vực mang tính chất về học thuật, nghiên cứu thì có thể đặt tại bàn làm việc của mình một quả cầu thạnh anh tím để tạo ra hứng thú với công việc nghiên cứu, nâng cao trực giác, khả năng sáng tạo.
Các bạn có thể tìm hiểu thêm tác dụng và cách dùng của các loại đá phong thủy, cầu thạch anh các loại tại bài đá phong thủy và các sản phẩm được chế tác từ đá thạch anh
Các bạn cũng cần chú ý một điều nữa đó là Nếu các bạn là sếp, lãnh đạo của một công ty hoặc trưởng phòng trong một phòng làm việc nào đó thì nên thiết kế vị trí đặt bàn làm việc của mình tại góc tây bắc của căn phòng. Tôi xin được nhấn mạnh rằng việc tìm ra vị trí góc tây bắc này rất đơn giản, các bạn đứng tại chính giữa căn phòng làm việc đó (trọng tâm của căn phòng) rồi tìm trên la bàn góc tây bắc và đặt bàn làm việc của mình tại góc đó. Lý do tại sao phải đặt bàn làm việc của bạn tại đó? Câu trả lời rất đơn giản, đây là một trận pháp rất cơ bản trong bát quái. Cung càn (góc tây bắc) đại diện cho người đứng đầu, người lãnh đạo, chỉ khi bạn ngồi vị trí đó mới có thể thực sự trở thành người lãnh đạo trong căn phòng đó, công ty đó. Khi bạn ngồi tại vị trí này thì quyền lực của bạn sẽ là mạnh nhất, mọi quyết định và yêu cầu của bạn thì đều được nhân viên cấp dưới tôn trọng và kính nể. Nếu để một nhân viên bình thường ngồi vào tại vị trí này thì sẽ xuất hiện tình trạng đồng chí chuyên cãi giả hoặc làm trái ý, không đúng yêu cầu mà sếp giao cho. 
Bàn làm việc cũng nên đặt tại một vị trí mà phía sau là tường hoặc một vật gì đó lớn, vững chắc mang tính biểu tượng là điểm tựa điều này sẽ giúp cho công việc của bạn được thuận lợi, vị trí của bạn trong phòng hoặc trong công ty cũng sẽ chắc chân hơn, tâm lý làm việc cũng sẽ thoải mái và hiệu quả hơn.
Còn về màu sắc phòng làm việc thì hãy đọc thêm về bài viết này để biết thêm về màu sắc hợp với mình giới thiệu học thuyết phong thủy kết hợp mệnh lý (mệnh khuyết ngũ hành)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *