Phong thủy dành cho mặt tiền

Phong thủy dành cho mặt tiền



Một số điều cần lưu ý trong việc thiết kết, trang trí mặt tiền theo phong thủy học

Phong thủy học rất coi trọng yếu tố mặt tiền đặc biệt là cổng chính, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết phong thủy trong thiết kế cổng chính và một số điều cần lưu ý. Tất nhiên tại bài viết này chúng tôi sẽ không nhắc lại yếu tố thuộc về cổng chính mà chỉ đề cập tới việc thiết kế mặt tiền theo phong thủy, trang trí sao cho hợp với phong thủy. 
Mặt tiền của một ngôi nhà giống như khuôn mặt của một con người vậy, nó ảnh hưởng rất nhiều tới yếu tố thẩm mĩ, hơn nữa còn có thể mang lại điều tốt lành nếu biết ứng dụng triệt để phong thủy học trong việc thiết kế và bài trí mặt tiền. Quan điểm của phong thủy học cho rằng một ngôi nhà tốt là một ngôi nhà xét về tổng thể thì bất cứ ai vào sinh sống cũng sẽ mang lại điều tốt lành, gặp nhiều điều may mắn, là môi trường thuận lợi để cho cá nhân sinh sống trong đó có sự nghiệp thuận lợi, sức khỏe khang kiện.
phong thủy dành cho mặt tiền
Tạm thời chúng tôi sẽ chia ra làm tám kiểu mặt tiền theo 8 hướng để các bạn có thể tiện tra cứu và nắm bắt thật nhanh được nội dung của bài viết. 
Mặt tiền hướng tây bắc (càn) các bạn nên trang trí màu sắc cho tường, cổng và sử dụng các loại bóng đèn có dạng màu trắng (kim) hoặc màu vàng để tạo ra hiệu ứng thổ sinh kim. Cũng có thể đặt các biểu tượng, hình ảnh, vật dụng có hình con chó để trang trí cho mặt tiền hướng tây bắc (càn kim), hoặc sử dụng các vật dụng bằng đá, gốm sứ để trang trí, bày đặt tại mặt tiền này cũng rất tốt.
Mặt tiền hướng tây (đoài) các bạn nên trang trí màu sắc cho tường, cổng và sử dụng các loại bóng đèn có dạng màu trắng (kim) hoặc màu vàng để tạo ra hiệu ứng thổ sinh kim. Cũng có thể đặt các biểu tượng, hình ảnh, vật dụng có hình con chó, gà, khỉ để trang trí cho mặt tiền hướng tây (đoài kim).
Mặt tiền hướng tây nam (khôn) các bạn nên trang trí màu sắc cho tường, cổng và sử dụng các loại bóng đèn có dạng màu hồng, đỏ, tím, cam (hỏa) hoặc màu vàng để tạo ra hiệu ứng hỏa sinh thổ. Cũng có thể đặt các biểu tượng, hình ảnh, vật dụng có hình con chó, ngựa, dê, đèn lồng đỏ để trang trí cho mặt tiền hướng tây nam (khôn thổ). Đặc biệt trong thời kì vận 8 này thì hướng tây nam thuộc linh thần, tại vị trí này nếu chủ nhân trong nhà là người có mệnh thiếu thủythì có thể đặt tại mặt tiền tiểu cảnh có nước hoặc bể cá, bể bơi, vòi phun nước để tạo thành bố cục “ngũ quỷ vận tài” sẽ kiếm được vô cùng nhiều tiền.
Mặt tiền hướng nam (ly) các bạn nên trang trí màu sắc cho tường, cổng và sử dụng các loại bóng đèn có dạng đỏ, hồng, cam, tím (hỏa) hoặc màu xanh lục để tạo ra hiệu ứng mộc sinh hỏa. Cũng có thể đặt các biểu tượng, hình ảnh, vật dụng có hình con ngựa, hổ, mèo, thỏ và bày các vật dụng được chế tác từ gỗ, trồng cây thân gỗ để trang trí cho mặt tiền hướng nam (ly hỏa)
Mặt tiền hướng đông nam (tốn) các bạn nên trang trí màu sắc cho tường, cổng và sử dụng các loại bóng đèn có dạng xanh dương (thủy) hoặc màu xanh lục để tạo ra hiệu ứng thủy sinh mộc. Cũng có thể đặt các biểu tượng, hình ảnh, vật dụng có hình con rồng, rắn, cá, lợn, bể cá, tiểu cảnh có nước để trang trí cho mặt tiền hướng đông nam (tốn mộc)
Mặt tiền hướng đông (chấn) các bạn nên trang trí màu sắc cho tường, cổng và sử dụng các loại bóng đèn có dạng màu xanh dương (kim) hoặc màu xanh để tạo ra hiệu ứng thủy sinh mộc. Cũng có thể đặt các biểu tượng, hình ảnh, vật dụng có hình con thỏ, mèo, cá, bể cá, tiểu cảnh có nước để trang trí cho mặt tiền hướng đông (chấn mộc)
Mặt tiền hướng đông bắc (cấn) các bạn nên trang trí màu sắc cho tường, cổng và sử dụng các loại bóng đèn có dạng màu đỏ, cam, hồng, tím (hỏa) hoặc màu vàng để tạo ra hiệu ứng hỏa sinh thổ. Cũng có thể đặt các biểu tượng, hình ảnh, vật dụng có hình con trâu, hổ, chim, đèn lồng đỏ để trang trí cho mặt tiền hướng đông bắc (cấn thổ)
Mặt tiền hướng bắc (khảm) các bạn nên trang trí màu sắc cho tường, cổng và sử dụng các loại bóng đèn có dạng màu trắng (kim) hoặc màu xạnh dương, đen để tạo ra hiệu ứng kim sinh thủy. Cũng có thể đặt các biểu tượng, hình ảnh, vật dụng có hình con cá, chuột, khỉ, gà để trang trí cho mặt tiền hướng bắc (khảm thủy)
Các bạn cũng lên lưu ý một điểm đó là yêu cầu đầu tiên của một căn nhà có phong thủy tốt chính là gọn gàng, sạch sẽ nên tại vị trí mặt tiền nói chung hay cả các phòng trong nhà cũng cần giữ vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng. Vì các đồ vật tạp nham, bẩn thỉu, bừa bộn sẽ tạo ra hiệu ứng “sát” trong phong thủy gây ra bệnh tật, bất lợi với gia chủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *