Tiền xu một loại pháp khí trong phong thủy dùng để hóa giải sát khí và mang lại tài lộc may mắn

Tiền xu một loại pháp khí trong phong thủy dùng để hóa giải sát khí và mang lại tài lộc may mắn

Tiền xu là một trong những loại vật dụng rất quen thuộc với người dân trong thời kỳ phong kiến đã có mặt được hàng ngàn năm. Từ đặc tính của tiền xu mà các chuyên gia phong thủy cũng dần tạo ra được rất nhiều các vật khí, pháp khí phong thủy từ tiền xu. Mỗi loại pháp khí làm từ tiền xu lại được sử dụng trong những công việc khác nhau.Tại bài viết này tôi sẽ lần lượt giới thiệu các loại tiền xu và công dụng của chúng trong phong thủy học.

Tiền ngũ đế và cách sử dụng

Tiền ngũ đế là loại tiền đồng được dùng trong 5 thời kỳ hoàng đế nhà thanh là thuận trị, khang hy, ung chính, càn long và gia khánh, tiền đồng có tác dụng trừ tà, trấn trạch là do 3 phương diện sau đây: tiền đồng có hình dạng ngoài tròn trong vuông. Ngoài tròn đại diện cho trời, trong vuông đại diện cho đất, niên hiệu ở giữa đại diện cho con người, tam tài đủ cả vì thế sức mạnh khí trường là rất lớn. 
tiền ngũ đế và công dụng của nó
Thứ hai: tiền đồng này được đúc trong niên đại đất nước hùng mạnh có thông tin về triều đạt “hưng vượng phát đạt”, “trấn trạch trừ tà” 
Thứ ba: Tiền được lưu thông qua tay của hàng ngàn, vạn người nên có thêm sức mạnh ngưng tụ được năng lượng của nhiều người. Hơn nữa loại tiền này được làm bằng chất liệu là đồng là chất liệu dùng để hóa giải sát khí tốt nhất. 
về mặt thời gian thì tiền ngũ đế vừa tròn tam nguyên cửu vận 180 năm, xâu 5 đồng tiền tượng trưng cho ngũ hành đầy đủ về mặt không gian. Vì thế để trấn trạch trừ tà thường dùng tiền ngũ đế.
Công dụng: thường được dùng để hóa giải các xung sát như cửa nhà đối diện với cầu thang, cửa đối diện với cửa thang máy, cửa bị góc tường, cạnh tường xung xạ, cửa chính đối diện với cửa nhà vệ sinh, cửa chính đối diện với cửa bếp, cửa đối diện với cửa, cửa đối diện với các vật nhọn…v.v.v

Tiền lục đế và các sử dụng 

“Tiền lục đế” là một xâu 6 đồng tiền được dùng trong 6 thời kỳ hoàng đế thiệu trị, khang hy, ung chính, càn long, gia khánh, đạo quang. Nó giống hệt với tiền ngũ đế nhưng khác ở một chỗ là có nhiều hơn một đồng tiền thời vua đạo quang. 
tiền lục đế và cách sử dụng của tiều lục đế
Cách sử dụng: tiền lục đế chuyên dùng để hóa giải sát khí ngũ hoàng và nhị hắc vì trong phong thủy thì số 6 là sao lục bạch kim tinh, ngũ hành thuộc kim, ngũ hành của lục bạch thuộc tính kim. Sao ngũ hoàng và nhị hắc sát ngũ hành đều thuộc thổ, dùng thổ sinh kim để tiết khí hóa sát (phong thủy nên tiết không nên khắc). Ngoài trường hợp này ra thì thông thường không sử dụng tiền lục đế.
Tiền bát bạch
tiền bát bạch và cách sử dụng
Đây là một chuỗi tiền được làm từ 8 đồng xu, được xếp thành hình vòng tròn hoặc chuỗi dài. do hiện tại chúng ta đang sống giữa đại vận 8 do sao bát bạch chủ quản nên loại pháp khí này rất thích hợp dành cho những người kinh doanh, cầu tài dùng. Có tác dụng chiêu tài cực mạnh, giúp chủ nhân kiếm được rất nhiều tiền, may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Có thể được treo tại cửa nhà, phòng khách, phòng ngủ hoặc được đính vào móc chìa khóa như là một vật trang trí đầy măn mắn, mang đậm tính thời vận. Hơn nữa do nó là tiền xu bằng đồng nên cũng có khả năng hóa giải được loại sát khí nhị hắc trong phong thủy học. Là một vật khí vô cùng cát lợi, lợi ích rất nhiều nhưng lại không có tác dụng phụ, cách sử dụng cũng đa dạng.
Tiền xu thất tinh kiếm
thất tinh kiếm làm từ tiền xu
Đây là một loại tiền xu được kết thành từ 56 đồng tiền tạo hình kết thành một thanh kiếm, tương truyền thất tinh kiếm là một pháp khí cực kỳ mạnh mẽ và thần thông ngưng kết được sức mạnh của chòm sao bắc đẩu (người phương đông quan niệm sao bắt đẩu là một chòm sao quyền lực nhất, giữ vị trí của đế vương hơn nữa trong phong thủy học thì mỗi một ngôi sao trong chòm bắc đẩu đều được định ra một cái tên và có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy) do thất tinh kiếm ngưng tụ được sức mạnh năng lượng từ trường của chòm bắc đẩu. Nên đây là môt pháp khí cực kỳ mạnh mẽ được dùng để hóa giải các sát khí nặng nề như nhà bị xung sát mạnh do con đường, vật nhọn, ngũ hoàng, nhị hắc sát. Ngoài ra loại tiền xu này còn được dùng cho các ngành nghề có tính chất cạnh tranh cao để tạo ra quyền lực. Vật khí này cũng có tác dụng giúp chủ nhân đánh tan được thị phi, tin đồn bất lợi, tiểu nhân hãm hại và còn có thể trừ tà nữa. 
Cách dùng: các bạn có thể đặt tại đầu giường ngủ, phòng khách hay là cửa nhà, cũng có thể treo bên mình để tránh tà, cũng có thể treo tại văn phòng làm việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *