Long thần tọa (tượng rồng)

Long thần tọa (tượng rồng)

Rồng là con vật đứng đầu trong tứ linh thú thường xưa với thân giống rắn, có vảy như cá, có sừng như nai, có vuốt giống như diều hâu, có thể đi có thể bay, có thể bơi từ sông ra biển, nuốt gió nôn sương, hô mưa gọi gió, phun  mây nhả mù…v.v.v Trong xã hội phong khiến rồng được xem là tượng trưng cho bậc đế vương, cũng dùng để chỉ đế vương và các đồ vật của đế vương như long nhan, long tình, long bào, long cung, long kỷ….
long thần tọa dùng để hóa giải sát khí được chế tác từ đồng
Công dụng: long thần tọa có thể dùng để trừ tiểu nhân, sinh vượng hóa sát, hấp thu tài khí. Đặt một tượng long thần ở phía thanh long (bên tay trái của ngôi nhà tính từ trong nhà nhìn ra cửa) của ngôi nhà có thể đạt được tác dụng trừ tiểu nhân, miễn nhiễm điều thị phi; nếu sát khí ở phía bạch hổ (phía bên tay phải, vị trí đối lập với thành long) của ngôi nhà quá nặng cũng thích hợp đặt tượng long thần ở phía thanh long để hóa giải nguy hại bạch hổ làm con người bị tổn thương. Nếu dùng cho những người có chức vị cao, hiệu quả càng lớn, vì rồng là con vật đứng đầu trong các loài thú quý, có thể tăng cường sự phát huy của quyền lực. Đặt long thần tọa vào bên trái của bàn làm việc (thanh long) có tác dụng thăng quan tiến chức hoặc phát triển sự nghiệp. Khi trong nhà nam ít hơn nữ, âm thịch dương suy, hoặc nhà lớn mà người ít, không có cách nào để tụ tài khí, nhân khí đều có thể đặt long thần tọa trong nhà. Đặc biệt với các trường hợp ngôi nhà có phạm vào bạch hổ sát như là bạch hổ dài hơn thanh long, bạch hổ cao hơn thanh long( bạch hổ ngẩng đầu), thanh long bị khiếm khuyết quá ngắn, hoặc quá thấp, yếm thế thì cũng có thể đặt một tượng long thần tọa ở bên phía thanh long để hóa giải các sát khí bạch hổ sát và cân bằng lại được khí trường trong căn nhà. Trường hợp nhà bị khuyết góc phía đông nam (tốn) thì cũng có thể đặt một tượng long thần tọa vào vị trí phương này (lưu ý mặt của long thần tọa phải quay ra ngoài vị trí bị khuyết) để có thể tăng cường khí lực của cung (tốn) giúp hóa giải những bất lợi của nhà bị khuyết góc đông nam (chuyên gây bất lợi cho con gái trưởng, con dâu trưởng trong nhà).
Có rất nhiều loại chất liệu để làm ra một long thần tọa có thể là làm bằng đồng (phổ biến nhất), bằng vàng hoặc bằng đá phong thủy nếu chất liệu bằng đá phong thủy thì yêu cầu phải là hàng thật thì mới có nhiều tác dụng, khí trường mà long thần tọa sản sinh ra sẽ ổn định và được duy trì trong một thời gian dài. Các bạn nên lựa chọn những nguồn hàng, nhà cung cấp có uy tín để đảm bảo chất lương cho long thần và hiệu quả của việc sử dụng pháp khí.
Tất nhiên trước khi đặt các pháp khí là linh thú thì các bạn cần thực hiện thanh tịnh, tẩy rửa pháp khí cho sạch sẽ, phơi nắng sương để hấp thụ âm dương nhị khí. Long thần tọa là một pháp khí cần được khai quang trước khi sử dụng, các bạn có thể đọc bài viết về cách khai quang cho long thần tọa tại đường link nay: cách khai quang các vật khí, pháp khí phong thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *