3 nhược điểm khi sống trong nhà chung cư và cách khắc phục

3 nhược điểm khi sống trong nhà chung cư và cách khắc phục

Đất chật người đông khiến diện tích đất ngày càng hạn hẹp. Để phục vụ nhu cầu về nhà ở của người dân, những tòa chung cư ngày càng mọc lên nhiều hơn. Tuy nhiên, sống ở chung cư, đặc biệt là tại các khu căn hộ giá rẻ, khu tái định cư thường có những nhược điểm mà đôi khi người sống trong đó phải chấp nhận.

1. Sàn nhà chung cư xấu

Không xét đến chất lượng, hầu hết màu sắc, hoa văn của tất cả các căn hộ chung cư đều giống nhau. Việc chọn lựa một màu sắc đại trà cho tất cả các căn hộ khiến sàn nhà màu ít khi đẹp và nổi bật. Bên cạnh đó, sàn nhà của chung cư đa số đều sử dụng các loại sàn gỗ, gạch ốp bình thường. Không ai muốn chứng kiến cảnh sàn nhà trong căn hộ của mình bị những vết xước xấu gí hay sàn gỗ bị bong tróc. Tuy nhiên, việc thay lại sàn mới cũng khá lằng nhằng do những ban quản lý thường đưa ra các điều kiện khắt khe trong việc sửa chữa nhà ở.
Giải pháp đưa ra: Dùng thảm trải sàn
Thảm trải sàn có tác dụng giúp bảo vệ lớp sàn nhà của bạn. Đây cũng là điểm nhấn khiến căn hộ của bạn trở nên hút mắt và nổi bật hơn, khác hẳn so với những ngôi nhà trong cùng dãy.
 căn hộ chung cư
Dùng thảm trải sàn để căn hộ chung cư của bạn khác biệt

2. Trần nhà chung cư thấp

Khi xây dựng chung cư, để tối đa hóa lợi nhuận, các chủ đầu tư luôn cố hạ thấp trần nhà xuống mức thấp nhất có thể để xây được thêm nhiều tầng mà vẫn đảm bảo yêu cầu chất lượng. Điều này khiến các căn hộ chung cư có trần rất thấp, khiến cho không gian trông rất bí bách.
Giải pháp: Dùng màu sơn và các họa tiết
Hãy sơn trần nhà với màu sáng hơn so với tường để giúp trần nhà trông có vẻ cao hơn. Ngoài ra, những họa tiết chạy thẳng, kẻ sọc cũng là những gợi ý không tồi.
trần căn hộ chung cư trông cao hơn
Dùng các họa tiết kẻ sọc để khiến trần căn hộ chung cư trông cao hơn

3. Căn hộ chung cư không đủ sáng

Hầu hết các căn chung cư đều có một nhược điểm là thiếu sáng. Không kể đến các căn hộ penthouse hay căn hộ có hai mặt thoáng, hầu hết các căn nhà còn lại đều có ít nhất một căn phòng bị thiếu sáng do không có cửa sổ.
Giải pháp: Sử dụng gương để tăng độ sáng
Dường như đây không phải là một lời khuyên mới, nhưng nó là một lời khuyên tốt. Gương là một giải pháp tuyệt vời để đánh lừa thị giác. Bạn sẽ thấy căn hộ chung cư nhà mình như lớn hơn và sáng hơn.
căn hộ chung cư rộng hơn
Sử dụng gương để tạo cảm giác căn hộ chung cư rộng hơn
– Đặt tấm gương lớn sau một món đồ nội thất.
– Đặt gương sau ngọn đèn, bóng đèn
– Đặt gương trong căn phòng thẳng cửa sổ của phòng đối diện
– Dùng một tấm gương lớn to bằng bức tường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *