CHUYÊN ĐỀ: TỔNG QUAN VỀ MỐI LIÊN HỆ GIỮA PHONG THỦY VÀ TÂM LINH

CHUYÊN ĐỀ: TỔNG QUAN VỀ MỐI LIÊN HỆ GIỮA PHONG THỦY VÀ TÂM LINH

Từ thời cổ xưa cho đến ngày nay và cả mai sau có lẽ bất kể ai cũng mong muốn Gia đình mình có được một cuộc sống Thịnh Vượng, một Gia đình Thịnh Vượng sẽ làm cho Xã hội Thịnh Vượng và cao hơn là Đất nước sẽ Thịnh Vượng. Tuy nhiên, để hiểu tận gốc của vấn đề tạo nên hai chữ:* Thịnh Vượng* thì nhiều người lại chưa tường tận một cách sâu sắc. Lấy ví dụ, có một gia đình đang Thịnh Vượng rồi tự nhiên lâm vào tình trạng khuynh gia bại sản, khi đó đã nhờ thày Phong thủy rất giỏi nghiên cứu về đường Dương( gọi là Nhân truyền) tính toán tổng hợp chi tiết các trường phái Phong thủy( từ Loan Đầu, Bát Trạch, Huyền Không đến An Thần Sát…) để xem xét Nơi ở và Cơ quan nhưng lại thấy rất hợp lý mà không sai phạm gì nghiêm trọng cả. Sau đó, gia đình lại nhờ vài người có khả năng về Tâm Linh( gọi là Chân truyền ) để kiểm tra giúp theo những thời điểm khác nhau thì cùng phát hiện ra rất nhiều vấn đề: nào là trong Dòng họ có người lấy gạch ở Chùa làng về xây nhà, rồi ngôi Mộ tứ đại của Chủ gia Phát tích bị sụt lún- động trệ, rồi đến Long Mạch Đình làng bị cắt đứt do Xã làm đường… Tất cả những vấn đề này đã được Gia chủ kiểm chứng lại về phần Dương và thấy rất chính xác. Ví dụ trên để ngụ ý muốn nói lên rằng, nguyên nhân dẫn đến sự suy sụp của một Gia đình không hẳn là do Phong thủy( Nơi ở, Cơ quan…) mà có thể lại từ những nguyên nhân khác thuộc về lĩnh vực Tâm linh( Phúc Đức, Mồ Mả…). Vì vậy Người thiết kế Phong thủy ngoài việc cần phải xem xét đủ mối liên hệ giữa Phong thủy Nhà ở( nơi mình sinh sống trong phạm vi nhỏ), Phong thủy Văn phòng( nơi làm việc), Phong thủy Từ đường dòng họ, Phong thủy Lăng mộ Tổ tiên, Phong thủy Đình- Đền- Chùa( cấp nhỏ là làng xã, quy mô lớn hơn là quốc gia), Phong thủy Quy hoạch( khu vực mình sinh sống) thì hơn thế nữa phải hiểu tổng quan và sâu sắc thêm cả về lĩnh vực Tâm linh thì mới có thể trực tiếp( nếu nhà Phong thủy có thêm khả năng Tâm Linh) hoặc gián tiếp( thông qua sự hỗ trợ của các nhà Tâm Linh khác) mới giúp cho gia chủ tháo gỡ tận Gốc của mọi vấn đề được, ở đây là cả phần Dương và phần Âm mới hoàn chỉnh. Bởi vì sự Thịnh Vượng của cả một Gia đình, một Dòng tộc hay rộng hơn là một Đất nước phụ thuộc vào 5 yếu tố là: Phúc đức Tiên tổ của mỗi người( trong đó có Nghiệp của dòng họ), Chân mệnh của mỗi người, Đức hạnh của mỗi người, Mồ mả Tổ tiên (phần âm) của mỗi người, Nhà ở (phần dương) của mỗi người.

MOI LIEN HE GIUA PHONG THUY VA TAM LINH copy
Cụ thể từng vấn đề nêu trên sẽ được Kiến Phong làm sáng tỏ để Quý vị hiểu được tầm quan trọng và mối liên quan giữa Phong thủy với Tâm linh như thế nào.
1. Phúc đức là gì? Đó là những điều may mắn do đời trước ăn ở tốt lành để lại cho đời sau. Ngược lại nếu đời trước làm nhiều điều xấu thì đời sau con cháu sẽ phải gánh chịu. Kiến Phong đã từng được chứng kiến nhiều trường hợp như vậy, ví dụ có một trường hợp về phần dương thấy người con trai cứ nói là yêu mẹ mình nhưng khi xem xét về phần âm mới hiểu rằng đó là do Tổ tiên đời trước đã có người vướng vào việc tà dâm nên đến đời sau theo * Luật nhân quả * đã có một vị hành giả ứng vào người con trai để tạo nên hoàn cảnh đó. Khi đủ duyên và đến thời điểm gia đình người đó trả hết nghiệp thì sẽ gặp được thày tìm ra nguyên nhân và hóa giải việc này, kết quả người con trai ấy mới trở lại bình thường. Vì vậy cổ nhân vẫn dạy chúng ta rằng sống cần phải tích Phúc đức cho con cháu mai sau, tuy nhiên cần phần biệt Phúc đức với Công đức cũng có sự khác nhau. Phúc đức có công năng giúp chúng ta giảm thiểu nghiệp chướng, tiêu trừ quả báo, để được tai qua nạn khỏi, để được may mắn và sung sướng trên đường đời, để bớt chướng ngại trên đường Đạo, chứ không giúp chúng ta thoát ly khỏi vòng trầm luân sinh tử( con người hưởng phúc vẫn còn trong lục đạo luân hồi, khi thụ hưởng hết phúc rồi thì bị đọa lạc để đền trả quả báo). Ví dụ khi chúng ta làm từ thiện để đem lại lợi ích cho nhiều người là chúng ta tích Phúc đức. Còn Công đức là công phu tu tập “bên trong”, có ích lợi cho chính mình( chẳng hạn hành trì theo lời Phật dạy trong các kinh điển, luôn luôn niệm Phật, giữ gìn giới luật, tu tập thiền định, phát huy trí tuệ bát nhã giúp con người chuyển hóa tâm tính từ phàm phu tục tử trở thành bồ tát, thành Phật, nhằm mục đích cứu kính là: thoát ly khỏi lục đạo sinh tử luân hồi).
Chúng ta hãy tinh tấn làm tất cả những việc thiện, rồi quên hết đi, không chấp chặt vào đó, để kể lể công lao, hay mong cầu phúc báo về sau, tâm cầu danh của chúng ta sẽ bớt đi, tâm chấp ngã cũng nhẹ hơn trước, thì những việc làm đó vừa ích lợi cho người và cho mình, tạo nên Phúc đức và Công đức vậy.
2. Chân mệnh là gì? Là căn số người đó do Trời định sau này làm có thể Thiên tử hay chỉ là một người bình thường( làm Tướng hay Quân). Nếu số mệnh người đó chỉ làm người bình thường thì cho dù họ có cố gắng đến đâu cũng khó có thể ngồi vào vị trí của một quan chức được, biết vậy để chúng ta đi cho đúng đường và biết hài lòng với những gì mình đang có. Mỗi người ngoài Cha mẹ mình sinh ra trên dương trần( nếu gọi theo Tâm linh là Anh sinh Chị đẻ) thì cao hơn xét về phần Âm còn có Cha mẹ Phật Thánh cầm bản mệnh của mình nữa. Cụ thể, người thì được Phật độ, người thì được Mẫu độ, Chầu độ, Chúa độ…, người thì được các Quan độ, người lại được các Cô các Cậu độ…nên chúng ta ngoài việc báo hiếu Cha mẹ sinh thành dưỡng dục thì cũng cần phải biết kêu tới Cha mẹ về đường Âm độ cho mình thì mọi việc sẽ tốt hơn rất nhiều bởi Đạo Mẫu là Đạo Bản Địa của Viêt Nam nên tất cả chúng ta cho dù có theo Đạo Phật thì cũng vẫn bị tri phối bên Đạo Thánh chứ không nên lầm tưởng đã đi theo Phật lên cảnh giới cao là lúc nào cũng được tốt đẹp rồi mà quên mất Tổ tiên của chúng ta là ai. Tuy nhiên để biết chính xác được mình được ai độ cho lại là một vấn đề, có người đi xem chưa chính xác và theo lời thày phán rồi vội vàng trình đồng mở phủ nhầm để đến lúc tiền mất tật mang. Về vấn đề này thực tế cũng còn nhiều người chưa giác ngộ, cứ nghĩ mình tài giỏi phần Dương mà không hiểu rằng mình nên ngày hôm nay là cũng do có một thế lực vô hình( Cha mẹ Phật Thánh, Gia tiên tiên tổ…) đang ngầm giúp đỡ, để đến lúc suy sụp rồi mới đi xem xét và ngộ ra có khi đã muộn.
3. Đức hạnh là gì? Là những đức tính tốt đẹp của con người và được thể hiện qua hành động. Nếu những cử chỉ và hành động của bạn là đúng, điều đó đồng nghĩa với việc bạn là người có nhân cách tốt, có đức hạnh. Ngược lại, nếu bạn có những cử chỉ, hành động không đẹp, thì có thể làm bạn là một người chưa hoàn thiện về nhân cách, bạn còn cái lối sông ích kỉ, chỉ nghĩ cho riêng mình. Lấy ví dụ đơn giản, đồng tiền bạn kiếm ra là Sạch thì đến khi mua đất sẽ mua được mảnh đất sạch có Sinh Vượng khí, và khi xây nhà bạn sẽ không hoặc bị chỉ hạn nhỏ. Ngược lại,  đồng tiền bạn kiếm ra từ buôn gian bán lận hoặc lừa đảo thì đó là những đồng tiền Bẩn nên khi làm nhà sao mà tránh được mảnh đất có Ma hoặc Âm nặng, khi làm nhà thì thường dính hạn lớn vì bạn đã làm sai so với Đạo Trời mất rồi.
4. Mồ mả Tổ tiên? Là những tác động trực tiếp đến con cháu đời sau mà đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng thể hiện dưới dạng vô hình. Bởi vì mỗi người chúng ta đều có tần số gen trùng với tần số những người đã mất trong dòng họ, nếu Mộ phần của Tổ tiên không được yên sẽ ảnh hưởng đến người sống trên dương vì Âm có siêu thì Dương mới thái được. Người viết đã được tiếp xúc và thấy rằng hầu như những người thành công trên đường Công danh, Quan trường, Tiền bạc…ngoài yếu tố Chân mệnh thì đều ứng với việc Mồ mả Tổ tiên kết phát( thông thường theo Tử vi và cũng theo kinh nghiệm thực tế là ứng với Mộ Tam,Tứ hoặc Ngũ đại – điều này phù hợp chu kỳ khoảng 100 năm. Cho nên ta phải hiểu tận gốc được câu nói sâu sắc của Bác Hồ: * Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người* có nghĩa là có Tổ tiên của chúng ta 100 năm trước thì mới có chúng ta ngày nay và chúng ta ngày nay phải sống ra sao để cho con cháu chúng ta sau này được hưởng may mắn. Có nhiều người hiểu được điều này nên khi đã thành công thì họ rất quan tâm chăm sóc Mồ mả và thờ cúng Tổ tiên, nhưng cũng không ít người lại tưởng mình giỏi là do tự bản thân họ học hỏi đường dương mà thành nên không biết quan tâm đến Mồ mả và thờ cúng Tổ tiên cho chu đáo dẫn đến một ngày hết may mắn lại trở về hai bàn tay trắng thì lúc đó mới đi xem xét thì có khi đã xảy ra nhiều chuyện không hay. Một vấn đề nữa cũng cần trao đổi là hiện nay đa số mọi người chỉ biết quan tâm đến Mồ mả từ Ngũ đại hoặc Tứ đại trở xuống nhưng lại ít hoặc không quan tâm đến Mồ mả của các đời cao hơn trong dòng họ, mà cao hơn nữa là mộ Vua Hùng của nước Việt Nam vì họ nghĩ rằng cha chung không ai khóc. Đó chính là thiếu sót rất lớn của chúng ta và coi như chúng đã mắc lỗi với Tiền nhân quá nặng.
5. Nhà ở? Là những tác động trực tiếp đến nơi sinh sống, ăn ở, nghỉ ngơi, cao hơn là thể hiện đời sống tâm linh thường ngày của mỗi con người qua việc thờ cúng, mặc dù là chúng ta sinh hoạt tại nơi ở là chính nhưng đây lại là yếu tố được xếp cuối cùng trong những yếu tố trên. Chính vì lý do này mà nhiều thày Phong thủy như đã nói ở trên chỉ chú ý đến Phong thủy Nơi ở, hoặc Phong thủy Cơ quan nơi làm việc mà chưa có cái nhìn tổng quan hơn, đồng bộ hơn là cần phải quan tâm tư vấn cùng một lúc đến cả Phong thủy Từ đường dòng họ xem có sai phạm gì không, Phong thủy Lăng mộ Tổ tiên xem có bị xâm hại không, Phong thủy Đình- Đền- Chùa( cấp nhỏ là làng xã, quy mô lớn hơn là quốc gia) xem có bị tàn phá không, Phong thủy Quy hoạch( khu vực mình sinh sống) có hợp lý không thì mới giúp cho gia chủ Thịnh Vượng lên được. Khi xét đủ những yếu tố đó là đã đảm bảo cả về phần Dương lẫn phần Âm thì lúc này gia chủ mới có câu trả lời thỏa mãn cho việc tại sao tôi đã mời thày về xem và thay đổi lại Phong thủy mà vẫn không thấy tốt lên chút nào để từ đó hiểu sai về tác dụng của Phong thủy và lòng tin về Tâm linh.
   Tổng kết lại, phongthuyr việt muốn thông qua những phân tích trên đây để giúp Quý vị lưu tâm đến mối liên quan giữa Phong thủy và Tâm linh sao cho đầy đủ nhất. Tuy nhiên cũng cần chú ý là trong xã hội hiện nay có 2 dạng thày để chúng ta phân biệt tránh nhầm lẫn:
+ Thứ nhất là thày Chân truyền: những người này được bề trên ban cho khả năng Ngoại cảm sau khi đã trải qua một cơn nguy biến nhằm đáp ứng các vấn đề của thời kỳ sau chiến tranh. Họ có khả năng giúp chúng ta kiểm tra phần Âm. Nếu họ hiểu rằng khả năng trời cho như vậy mà họ biết cách học hỏi tu dưỡng thêm để duy trì và phát triển thì họ sẽ đi đúng Đường đúng Đạo, ngược lại nếu họ nghĩ rằng họ có khả năng như vậy để mang ra tỉ thí và làm bừa làm ẩu thì đến lúc có thể không còn khả năng gì cả vì Bề trên cho được thì cũng thu lại được. Mặt khác những người đó cũng cần hiểu rằng Bề trên chỉ trao cho mỗi người một việc nên phải biết mình chuyên về phần nào chứ không nên nghĩ mình có khả năng thì cái gì mình cũng làm được. Chẳng hạn một người nào đó có khả năng soi âm cho Gia chủ để tìm ra nguyên nhân nhà này Mộ phát nhưng chưa chắc đã có khả năng để Tạ ngôi mộ đó, tuy nhiên họ vẫn kiêm luôn việc đi làm lễ cho gia chủ, kết quả là gia đình đó vẫn điêu đứng rồi lại mất lòng tin vào Tâm linh. Lý do rất dễ hiểu vì Mộ phát là phải Tạ lễ Tam sinh rất cẩn thận, hiểu nôm na các Cụ đã làm Quan dưới Âm thì cũng cần phải là người được Bề trên ban cho Đạo pháp cao làm lễ thì mới tương xứng được, điều này cũng phù hợp giống đường Dương là người thường thì làm sao mà gặp được Quan lớn vậy. Hiểu một cách sâu sắc hơn nữa có thể là do Nghiệp của gia chủ đó chưa hết nên chưa có Duyên gặp được thày cứu giải. Cũng phần nào thông cảm cho những người có khả năng Ngoại cảm bởi vì do họ chưa gặp được người Thầy cao hơn dẫn họ đi đúng Đạo, sống trên Dương mà phải làm việc âm thực sự là rất khó. Những người này nếu họ hiểu thì trước khi nhận lời giúp cho gia chủ nào đó họ cần hỏi Bề trên hoặc xem xét rõ Nghiệp của Gia chủ đó hết chưa mới làm Lễ giải thì đàn lễ rất nhẹ nhàng, thanh cao và linh nghiệm. Ngược lại nghiệp nhà này 10 phần nhưng Gia chủ đó mới trả được 3 phần mà đã gặp thày nhờ giúp thì đàn lễ khó thành và khi đó 7 phần nghiệp kia của Gia chủ sẽ phần nào biến thành Nghiệp của chính người thày làm lễ. Vì vậy người làm Tâm linh cần hiểu rằng có Phúc và Phần, nếu mình làm đúng với sự vô tư thì Phúc nhiều Phần ít, khi đó tức là họ đã đi đúng đường. Ngược lại Phần nhiều thì Phúc mỏng, tức là họ Tu sai đường và tưởng làm Phúc hóa ra lại mang Họa.
+ Thứ hai là thày Nhân truyền: những người này lại có duyên nghiên cứu học hỏi qua đường sách vở và các thày dạy trên dương trần truyền thụ lại, có thể nói đây là những người thày rất phổ biến hiện nay. Những người này nếu Tu tốt thì cũng có thể được khai mở thêm khả năng Ngoại cảm. Nhưng hiện nay người nghiên cứu nghiêm túc thì ít mà người nắm bắt nhu cầu xem Phong thủy của xã hội rồi cũng tự học dăm ba quyển sách để đi phán bừa phán ẩu thì nhiều. Đặc biệt trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các hiệu sách thấy xuất hiện rất nhiều tài liệu về Phong thủy làm cho những người mới tiếp cận vào lĩnh vực này như đứng giữa ngã 5 đường không biết lựa chọn đường nào đi cho đúng, mà học cho đúng. Nếu đi học các thày thì thày nào cũng cho thày đó là nhất, cho nên theo kinh nghiệm của Kiến Phong và chính bản thân cũng phải mất rất nhiều học phí để trả giá cho thời gian học hỏi trước đây với lời khuyên Quý vị nên tiếp cận tất cả các thày để chắt lọc những tinh hoa của họ sau đó đúc rút ra kinh nghiệm của mình mới ứng dụng được mà không bị mâu thuẫn nhau. Tuy nhiên, Kiến Phong có sự may mắn hơn một số đồng môn cùng nghiên cứu khác là đã được tiếp cận và làm việc với những người có khả năng Tâm linh( ngoại cảm về đường Âm) nên mới hiểu thêm được những điều đã phân tích ở trên để giúp Quý vị nhìn nhận một cách tổng quan hơn mối liên hệ giữa Phong thủy và Tâm linh hiện nay sao cho đúng và đầy đủ hơn. Chúng ta phải hiểu rằng mỗi thày( cả Chân truyền lẫn Nhân truyền) chỉ có thể giỏi về một lĩnh vực nào đó để khi nhờ họ giúp cần phải biết nhờ đúng người đúng việc giúp cho thì mới đạt yêu cầu. Trong Phật giáo có 84 ngàn pháp môn và đều hướng đến kết quả chung nên việc môn phái này chê bai môn phái kia là không nên. Người viết cũng lại được chứng kiến thày dạy môn Cảm xạ học thì chê bai thày dạy Phong thủy và ngược lại, thày dạy Mật tông thì chê thày dạy Nhân điện, Kinh dịch, Tử vi, Tướng số…nhưng họ không hiểu rằng chúng hoàn toàn có mối liên quan đến nhau. Lấy ví dụ, Nhà ở của một gia đình nào đó xây dựng trên một ngôi mộ, nếu nhà Ngoại cảm đến họ sẽ phát hiện dễ dàng, nếu đến với thày Cảm xạ họ sẽ đo được chỉ số Bovit trong nhà đó rất thấp bởi có xạ khí, nếu đến với thày Tướng số họ sẽ phát hiện những người sống trong nhà đó trên mặt bị ám đen, thày hiểu Dịch Học thì luận Quẻ cũng phát hiện ra… Nói như vậy để thấy rằng tuy một sự việc nhưng có nhiều Pháp môn để kiểm tra chéo nên đây cũng là cách để gia chủ rút kinh nghiệm mà ứng dụng cho hiệu quả.
   Tựu chung lại, trong xã hội hiện nay là thời kỳ thế giới Âm được giải thoát và nổi lên rất mạnh mẽ nên chúng ta cần phải biết quan tâm nhưng cũng phải tỉnh táo để phân biệt được chính tà, tránh những trường hợp đáng tiếc gây tiền thì mất mà tật vẫn mang. Chúng ta nên tìm những Người tư vấn vừa có sự hiểu biết về Kiến trúc xây dựng kết hợp Phong thủy nhưng lại nắm được những kiến thức về Tâm linh ở trên thì mới dung hòa và giúp mọi người tháo gỡ tận Gốc những khó khăn một cách đồng bộ được. Có thể người tư vấn Phong thủy đó không thể giải quyết được tất cả các vấn đề thuộc lĩnh vực Tâm linh nhưng ít ra họ cũng đã nêu lên được cho Gia chủ cần quan tâm thêm ngoài vấn đề Phong thủy còn có những vấn đề khác nữa thuộc lĩnh vực Tâm linh, hoặc biết đâu họ chính là người có thể dẫn dắt Gia chủ đến được với những người có khả năng giải quyết vấn đề về đường Âm nếu thật sự gia chủ đó có Duyên. Lấy một ví dụ cụ thể, thày Phong thủy sau khi đã tính toán và xem xét để bố trí cho Gia chủ vị trí đặt Bàn thờ hợp lý nhưng nếu không xem xét được Bát nhang thờ Tổ tiên đó có linh ứng không, có thỉnh đủ Gia tiên khi bốc Bát nhang hay không… và hướng dẫn họ duy trì cách thờ cúng sao cho đúng đắn, linh nghiệm thì cũng coi như chỉ giải quyết được một nửa bài toán mà thôi !…
   Xét một vấn đề rộng hơn, chúng ta không nên chỉ biết quan tâm đến Phong thủy và Tâm linh trong phạm vi một gia đình hoặc một Dòng họ mà chúng ta cũng cần phải quan tâm đến Phong thủy và Tâm linh của cả Quốc gia nữa. Ví dụ hiện nay có rất nhiều Đình Đền Chùa đã được nâng cấp cải tạo hoặc xây mới nhưng bị sai phạm rất nhiều do thiếu sự phối hợp giữa Đơn vị thiết kế với những người tư vấn Phong thủy và Tâm linh nên khi xây dựng xong đã phá hỏng toàn bộ Long Mạch gây nên những hậu quả nghiêm trọng cho cả một khu vực. Vì vậy mỗi người dân chúng ta hãy góp chung tiếng nói với các nhà chức trách, với những người làm công tác Thiết kế tu bổ tôn tạo những công trình mang tính Tâm linh để góp phần làm cho đất nước ngày càng phát triển và Thịnh Vượng.
   Đôi lời trao đổi cùng Quý vị ngõ hầu chia sẻ một số kinh nghiệm thực tế phongthuyr việt đã góp nhặt với mục đích giúp Quý vị có cái nhìn tổng quan hơn về mối liên hệ giữa Phong thủy và Tâm linh trong xã hội hiện đại ngày nay. Nếu Quý vị nào không đồng quan điểm với phongthuyr việt về lĩnh vực này thì không nên tham khảo để khỏi mất thời gian bàn luận làm gì. Trân trọng cảm ơn và chúc Quý vị đường Tu ngày càng Tinh Tấn !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *