HỎA TÁNG VÀ HÓA CỐT

 HỎA TÁNG VÀ HÓA CỐT

– Khi thân tướng con người hoại diệt, hết kiếp nhân sinh. Tuệ linh, linh hồn sẽ tách ra để được trở về cõi trời Địa phủ hay cõi trời nhiệm màu nào đó. Đó là quy trình chuyển sinh để trở nên bền vững an lạc. Thân tướng chỉ là phương tiện giúp cho tuệ linh, linh hồn an trụ và tương tác trong bốn hình tướng đạo với cường độ, mật độ dày đặc, nén mạnh để có khổ đau, để giác ngộ con đường chuyển sinh bền vững, để thực hành cải tạo trụ linh trở nên bền vững an lạc. Do đó, thân tướng là giả tướng.
– Tuệ linh, linh hồn sau khi hết kiếp nhân sinh, họ cần tri ân với thân tướng đã giúp họ nương tựa và an trụ để tu hành cả một kiếp nhân sinh. Sự tri ân giá trị, ý nghĩa là không nên để thân tướng bị chôn vùi vào lòng đất, không nên để thân tướng chôn vùi rồi hôi thối trong lòng đất. Đó là nên hoả táng để thân tướng không bị hôi thối, hoả táng để thân tướng không có năng lượng âm tích tụ lại cốt sau khi đã hoả táng. Đó là sự sạch sẽ mà người thân nên giúp tuệ linh, linh hồn đó tri ân với chính thân tướng của họ sau khi hết kiếp nhân sinh.
– Hoá cốt là sự tri ân tốt nhất, ý nghĩa nhất. Đó là sau khi hoả táng cho thân tướng trở thành bột xương. Con cháu, người thân mang cốt đó rải ra sông sạch, ra biển. Việc rải cốt ra sông, ra biển gọi là hoá cốt. Việc hoá cốt sẽ giúp cho tuệ linh, linh hồn (vong linh) đó không bị phiền não, không bị chi phối bởi ngôi mộ chứa đựng thân tướng kiếp nhân sinh của họ. Sẽ giúp cho tuệ linh, linh hồn thuận lợi trên hành trình chuyển sinh bền vững an lạc hơn. Đồng thời việc hoá cốt ra sông, ra biển sẽ giúp cho con cháu các đời sau không lo lắng cũng như bị ảnh hưởng từ ngôi mộ tới đời sống bởi những biến động địa lý, bởi những trấn yểm hại nhau của con người.Việc hoá cốt (đã hoả táng thân tướng thành bột xương) rải ra sông, ra biển sẽ giúp cho môi trường sống của con người được sạch sẽ và trong lành. Đây là việc mà người người, nhà nhà nên thực hành sau khi con người chúng ta hết kiếp nhân sinh.
Trích: Kinh chuyển sinh và siêu độ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *