Trùng Tang Liên Táng

Trùng Tang
Liên Táng







1/ KHÁI NIỆM TRÙNG TANG LIÊN TÁNG
.

Trùng tang liên
táng là một hiện tượng có thật trong cuộc sống của chúng ta. Không có nhiều tư
liệu viết về hiện tương này, nhưng trong dân gian vẫn truyền tụng với nhau những
trường hợp chết phạm vào Trùng tang liên táng hết sức đau thương, thậm chí có
nhà nhân đinh đông đúc là thế mà chỉ vài ba năm phải chịu cảnh tuyệt
tự.
Tại miền Bắc Việt Nam có một trung tâm
nhốt Trùng lớn nhất nước: Đó chính là chùa Hàm Long ở xã Nam Sơn, huyện Quế Võ –
Tỉnh Bắc Ninh. Chùa được xây dựng vào thời Lý, tương truyền đây là nơi tu hành
của Thiền sư Dương Không Lộ. Nơi đây từ ngày xưa, các vị sư tăng đã có những
phương pháp trấn Trùng rất huyền bí mà hiệu quả. Hàng ngày, vào buổi chiều, các
sư ở đây phải nấu một nồi cháo to, cúng thí thực cho Trùng và vong bị nhốt ở
đây, bữa nào quên là gà vịt của dân quanh vùng thay nhau chết la liệt. Ngoài ra,
tại miền Bắc Việt Nam, từ xưa đã có các môn phái Pháp Sư theo Bắc Tông, Pháp sư
các môn phái Phù thủy của đồng bằng bắc Bộ nhất là tại các tỉnh Bắc Ninh, Hải
Phòng, Nam Định… có khả năng hóa giải Trùng tang liên táng rất hay. Thông
thường, các vị sư trong chùa chỉ học theo đạo Phật chứ ít khi học theo kiểu Pháp
sư, Phù Thủy, thế nhưng đặc biệt ở chùa Hàm Long – Bắc Ninh, Liên Phái – Hà Nội
và một vài chùa nữa lại có những bộ ván khắc in phù giải Trùng tang liên táng từ
hàng trăm năm. Theo Nguyên Vũ đã viết: “Hàm long: Chỉ nghe tên thôi cũng đã gợi
lên một điều gì đó về ngôi chùa rồi. Dọc theo đường quốc lộ số 1 chỗ rẽ đi Cẩm
Phả, xuất hiện một dãy núi lớn, dài 3,4 cây, ta tìm đến đầu của dãy đó là nơi
toạ lạc của chùa Hàm long. Nơi đây cũng là trường trung cấp Phật giáo của tỉnh
Bắc ninh. Về thế đất Tân long, huyệt kết oa, Long, hổ hoàn mỹ, ngoại minh đường
rộng rãi có sông lớn chảy qua nhưng không được đẹp. Ngoài ra còn có Tứ linh chầu
vào. trong chùa còn có một cây tháp đá rất cổ, thường có nước rỉ ra từ đó. tương
truyền nơi đây là nơi nhốt trùng rất lớn. Tôi có một người bạn thân đã từng tu
hành ở đây nói với tôi ” ngày nào chùa cũng phải nấu một nồi cháo to để cúng,
nếu không gà chó của dân địa phương tự nhiên lăn ra chết rất nhiều.
Trùng tang liên táng thường có các dạng
như sau :
” *Trùng 3 ngày (tức là trong
gia đình họ hàng sẽ có người chết theo ngay, tính từ lúc có người chết trùng cho
đến 3 ngày sau. Nhiều khi người này chưa kịp chôn thì người tiếp theo đã chết.
Đây là trùng tang nặng nhất, làm cho gia đình không kịp trở tay vì cũng chưa
biết là có chết trùng.).
* Trùng tuần đầu
(tính từ lúc chết cho đến hết tuần đầu, đây cũng là trùng tang khá nặng và có
thể kéo dài đến 49 ngày – tức là cúng 49 ngày đó.
* Nhẹ hơn nữa tức là xảy ra vào những ngày sau đó, kéo
dài cho đến hết 3 năm và có thể hơn tuỳ thuộc vào thời gian bốc mộ lên mộ tròn.
Nhiều khi sự việc xảy ra vào đúng ngày cuối cùng ngay trước hôm bốc mộ do gia
đình không kiêng khem cẩn thận. Sở dĩ nói trùng này là nhẹ nhất vì gia đình có
nhiều thời gian để đi cứu giải.
– Việc
trùng nặng hay nhẹ do giờ của người chết trùng quyết định. Việc này nên nhờ các
ông thầy hoặc các nhà sư cao tay xem cho. Vì vậy khi nhà có người mất thường nên
đi xem ngay để nếu không may chết trùng gia đình còn kịp xoay xở.
*Cách giải:
Nhà có người chết trùng phải lập tức gửi người đó lên chùa, tuy nhiên không phải
chùa nào cũng giữ được vong chết trùng. Nó phụ thuộc vào sự linh thiêng của chùa
và mức độ cao tay của vị sư trụ trì. Nếu trùng nhẹ các bạn có thể gửi lên một
ngôi chùa nào đó gần nhà, các nhà sư sẽ hàng ngày đọc kinh niệm phật cho vong
hồn siêu thoát (hay nói đúng ra là nhốt vong vào trong ngục, không cho đi lung
tung kẻo quỷ sứ bắt được nó sẽ tra tấn và khai ra tên họ người nhà, càng những
người hợp với vong chết trùng càng dễ bị bắt).
– Nếu trùng nặng, tôi khuyên chân thành bạn phải gửi
ngay vào chùa Hàm Long, dù có ở trong Nam thì cũng nên cấp tốc đi máy bay ra mà
gửi. Các chùa khác nổi tiếng về cái gì thì tôi không biết nhưng đệ nhất giữ vong
phải là chùa Hàm Long (Ở Thành phố Bắc Ninh). Đây là ngôi chùa cổ mấy trăm năm
nằm trên sườn núi, địa thế rất đẹp. Chùa có những cây cổ thụ cực to, và cũng là
một trong những nơi đào tạo các nhà sư ở Việt Nam. Từ trong nam ngoài bắc trùng
tang đều đem về đó gửi. Hàng ngày vào buổi sáng tôi thấy các nhà sư tụng kinh
niệm phật cúng vong rất cẩn thận.
– Khi
gửi vào chùa rồi, bạn có thể yên tâm ăn ngủ nếu thực hiện đúng các điều sau (các
nhà sư chắc cũng sẽ nói lại cho bạn nếu bạn đến đó):
1- sau khi gửi lên chùa, ở nhà không được lập bàn thờ
cúng bái người đã chết nữa kể cả ngày giỗ tết, vì có hương là có hồn, chỉ cần
bạn đốt hương và đọc tên người chết thì đó coi như chìa khoá mở ngục cho vong
thoát ra ngoài.
2- Khi đưa vong lên chùa
phải nhờ người không phải là họ hàng, nếu nhờ được bạn bè là tốt nhất, còn nếu
không cũng phải nhờ người bên họ ngoại. Vì vong chết trùng thường rất khôn
ngoan, nếu thấy người quen đưa đi thì thường nó sẽ đi theo về hoặc tệ hơn là nó
đã biết trước và không đi theo. Thế nên không nên bàn chuyện đưa tiễn vong lên
chùa ở nhà người chết.
3- Sau khi nên mộ
tròn tức là người chết đã về với tổ tiên, mới được thờ cúng lại bình
thường.
* Có một nhà sư đã nói đặc điểm
của người chết trùng (không phải ai chết trùng cũng có đặc điểm này, tôi chỉ ví
dụ để bạn tham khảo thôi) là : dù có ốm thập tử nhất sinh người đó vẫn luôn tin
mình sẽ sống (kể cả là ung thư giai đoạn cuối thì vẫn tin có phép tiên), nên nếu
bạn có hỏi xem người ấy có muốn trăn trối gì không thì họ thường lảng tránh câu
đó không muốn trả lời. Thêm nữa nếu mất trong khoảng giữa đêm hoặc gần 6h sáng
thì cũng nên cẩn thận vì đó là giờ quan, nên đi xem xét cho cẩn thận kẻo bị
trùng tang mà không biết.
* Ở chùa Hàm
Long có các lá bùa để gia đình đeo vào trong khoảng 3 năm để tránh tai hoạ, tôi
thấy một mặt là chữ nho một mặt là Phật bà.
* Rất tiếc là tôi không nhớ địa chỉ cụ thể, tuy nhiên
bạn có thể đi đường cao tốc về thành phố Bắc Ninh, có 1 cái cầu vượt, tay trái
đi vào thị xã, tay phải đi về phía chùa. Tuy nhiên chùa ở núi nên còn đi vào khá
xa, tôi chỉ nhớ là có đi qua nhà máy kính nổi. Sau đó thì bạn hỏi đường tiếp
nhé, vì nó khá nổi tiếng mà, với lại cũng có biển chỉ đường đi về chùa đó. Tôi
đã đi nhiều chùa nhưng đó là ngôi chùa cổ u tịch nhất mà tôi biết, khi tôi đến
đó thấy cả dãy dài ô tô từ tứ phương đổ về- thường là những người đi gửi vong
chứ ít ai đi vãn cảnh chùa lắm có lẽ vì tâm lý đó là nơi giữ vong, mọi người đến
thường xong việc đi luôn, chắc cũng vì sợ ở lâu chỉ thêm đau long do thương xót
người đã mất. Các gia đình sau khi gửi vong thường chỉ thực hiện được một thời
gian đầu những điều cần kiêng, sau vì thương tiếc người thân đã cúng lại vì sợ
ma bị đói. Đây là điều cần hết sức tránh vì các nhà sư cúng bái còn cẩn thận hơn
chúng ta nhiều. Có nhiều gia đình phải gửi đi gửi lại nhiều lần vì vong theo về,
vì cúng khấn ở nhà. Vì vậy bạn nên tránh những điều tôi đã nói nhé.
Bạn ạ, chết trùng hoàn toàn có thể khống chế được nếu
làm đúng cách. Vài điều nhắn gửi, mong gia đình bạn bình an.”
“Theo quan niệm của lịch số Trung Hoa và trong dân
gian nói chung thì ngày trùng tang là ngày đại kỵ trong việc an táng, chôn cất.
Ngày này còn có tên là ngày cướp sát. Cách tính ngày trùng tang như
sau:
Đối với tuổi Thân,Tý ,Thìn kỵ Tỵ: Có
nghĩa là người chết tuổi Thân hay tuổi Tý hoặc tuổi Thìn mà mất vào năm Tỵ,
tháng Tỵ, ngày Tỵ và giờ Tỵ là bị chết vào ngày trùng tang, tuyệt đối tránh an
táng vào ngày Tỵ. Tương tự như thế đối với các tuổi Tỵ, Dậu, Sửu kỵ Sửu, Dần,
Ngọ, Tuất kỵ Hợi, Hợi, Mão, Mùi kỵ Thân. Những ngày trùng tang này rất hiếm
trong năm.
Theo quan niệm dân gian, nếu
chôn cất vào những ngày trùng tang này thì sau khi an táng xong, một thời gian
ngắn sau có thể những người khác trong thân tộc sẽ chết theo. Trong trường hợp
khoảng vài tuần, vài tháng hoặc trong vòng ba năm có nhiều người chết liên tiếp
thì bị trùng tang liên táng.
Ngày trùng
tang (trùng nhật) là ngày Dần, Thân, Tỵ, Hợi cùng trùng ngày, trùng tháng và
trùng năm. Như ngày Dần, tháng Dần và năm Dần; ngày Thân tháng Thân và năm Thân…
gọi là những ngày trùng. Vào những ngày trùng, kiêng kỵ tẩm liệm, chôn cất và
cải táng. Người chết với bất cứ tuổi nào cũng đều xung kỵ ngày này. Trong dân
gian tin rằng nếu chôn cất vào ngày trùng ắt sẽ có một người thân bị chết theo,
tuy vậy vẫn nhẹ hơn trùng tang liên táng.
Đối với Phật giáo thì sống chết là chuyện thường
nhiên, do nghiệp lực của tự thân mỗi người chi phối. Sống và chết chỉ là hai
hiện tượng trong tiến trình luân hồi bất tận. Nghiệp tuy có chung và riêng, song
nghiệp riêng vẫn giữ vai trò chủ động, quyết định và có tính cách độc lập, không
ai có thể thay thế cho ai. Vì thế, Phật giáo không có quan niệm về ngày trùng
tang, trùng nhật và hoàn toàn phủ nhận việc ngày giờ chôn cất của một người mà
có thể ảnh hưởng đến sự sống chết của người khác.
Tuy nhiên, vì tập tục này ăn sâu vào tâm thức mọi
người nên một vài nơi, trong tinh thần phương tiện, nhà chùa vẫn khuyên các Phật
tử không an táng thân quyến vào những ngày trùng, nhằm giúp họ an tâm để chu
toàn tang lễ đồng thời nỗ lực cầu nguyện, khai thị, làm phước hồi hướng cho
hương linh. Đây mới là những điều cần làm để ” âm dương lưỡng lợi” theo quan
điểm Phật giáo.”
Trùng tang liên táng hoàn
toàn có thật, bản chất của sự việc này ra sao thì chưa có một nghiên cứu nào khả
dĩ có thể giải thích được. Trong quá trình nghiên cứu về hiện tượng này,
dienbatn cho rằng đó tương tự như một loài vật sống ký sinh trên xác người chết
phạm vào giờ trùng. Đó chính là một trường năng lượng xấu tồn tại cùng với
trường năng lượng của người chết phạm trùng. Vì lý do ” Đồng thanh tương ứng –
Đồng khí tương cầu ” hay hiện tượng cộng hưởng tần số. Theo Giáo sư Nguyễn Hoàng
Phương: Trước hết vì trong mối quan hệ này không có sự tiếp xúc xác thịt trực
tiếp giữa hài cốt người chết và tần số của Trùng, nên tất yếu phải có phần sóng
vô hình của cả đôi bên tham gia vào. Đó có thể là một hiện tượng cộng hưởng sóng
mang tính chất huyết thống, dòng họ. Do tần số đôi bên có thể khác nhau nhiều,
nên trong lý thuyết về Nhạc, loại cộng hưởng này mang tên cộng hưởng Harmonic
(Tần số này là bội số của Tần số kia). Đó là cơ chế cộng hưởng Harmonic hình
thái huyết thống. Chính điều này cũng giải thích được hiện tượng chỉ có những
người cùng huyết thống với người chết phạm phải giờ trùng tang liên táng mới bị,
còn những người khác và con Dâu, con Rể cùng sống trong gia đình không bị ảnh
hường .

CHÙA HÀM LONG – BẮC NINH







 Một
tư liệu khác nữa:

“Theo tín ngưỡng
dân gian: Trùng tang là chêt trùng vào năm tháng ngày giờ.
Theo tinh thần Phật giáo Chánh Tín: thì không kiêng cử
ngày giờ. Mọi sự vật đều bị chi phối bởi luật nhân-quả.
Bởi vì chúng ta còn là phàm nhân nên mọi người chúng
ta cũng bị chi phối bởi các tín ngưỡng dân gian. Do đó, Đức Phật-Ngài không cho
chúng Tăng xem bói, coi tướng ngày giờ. Nhưng để hóa độ chúng sanh, cho nên
Chúng Tăng có vị đã làm những việc này, xem như là một phương tiện nưong vào đó
để hóa độ chúng sanh vì chúng sanh tín ngưỡng như thế nên các Ngài mới phưong
tiện mà độ để giúp cho họ có niềm tin vào Phật vào Chánh Pháp. Nhưng hỡi ơi! Vào
thời này có vị lạm dụng những việc này để kiếm tiền làm ô danh cửa đạo. Thật
đáng buồn thay!
Trùng tang có phải xét
trên nhiều yêu tố khác như: bị thư bị yếm, phong thủy……Nói chúng ta là những
người học Phật tu nhân không tin những việc này, nhưng cũng cần biết để mà xử
trí khi gặp phải các vấn đề này: như trường hợp nàng Ma Đăng Già dùng chú của
Phạm Thiên cám dỗ Tôn Giả A Nan, Đức Phật Ngài thuyết Chú Lăng Nghiêm và Sai
Ngài Văn Thù Sư Lợi dùng Chú Phật để hóa giải chú của Phạm Thiên mà giải cứu
Ngài A Nan thoát khỏi vòng dây tình ái ( ai nhiều dâm dục hay để ngăn ngừa thì
nên trì tụng Chú Lăng Nghiêm, do đó các Chùa thường hay trì tụng Chú này ). Tôi
xin nói về vị nữ cư sĩ khơi nguồn Mật Tông cho tôi là Người Nam Vang ( Campuchia
), ba của vị này là Thầy tu sĩ Phật giáo Nam Tông chính thống, chính vị nữ cư sĩ
này đã kể nhiều chuyện cho tôi nghe như: ở miền quê mé miền Tây, có một người
ghét không thích gia đình nào đó, thế rồi họ liệng vô nhà đó, chỉ 1 tờ giấy
trắng, rồi người trong nhà mở ra thế là lần lần cả nhà chết hết….còn nhiều
chuyện dị kỳ. Dó đó, mọi sự việc phải xét nhiều mặt chứ không nên phiến diện một
phía……
Trung Hoa không thích đất nước ta
vì có nhiều Thánh nhân xuất hiện và có nhiều vị tướng tài. Do đó, họ đã dùng các
nhà phong thủy phù thuật trấn ếm nguyền rủa nước ta bằng nhiều cách nhiều phương
diện….Cũng như Ô Mã Nhi, một vị tương sang đánh nước ta từng có lời thề:” Đánh
thua VN thì đội quần đàn bà “, do đó, phụ nữ ai mà bị rớt đồ xuống sông thừơng
bị mắc đàn dưới. Thầy tôi đã ra tay chữa bệnh này rất nhiều và Thầy tôi cũng đã
lập Đại trai đàn để giải lời thề cho Ô Mã Nhi cũng như anh em Ngô Đình Diệm….
thoát khỏi bị đọa ( Nếu vị nào am tường về binh pháp chắc biết Ô Mã Nhi ). Đàn
này rất lớn xin nguyện lực sự gia trì lực của của Chư Tăng Ni hòa Thượng nhiều
nơi ẩn mật tu luyệncùng Chư Phật Bồ Tát Thánh Hiền, dưới sự chẩn tế của các pháp
sư….Do đó, một lời thề đến một lúc nào đó cũng bị phá vỡ, do nguyện lực niệm lực
niềm tin Phật Pháp Tăng Tam Bảo chính thống, thì bị phá vỡ bởi sức mạnh của Diệu
pháp nhằm lợi lạc cho nhân sinh. Mọi việc không qua luật nhân quả, không ngoài
huyền cơ là vậy.

 2/
CÁCH TÍNH TRÙNG TANG LIÊN TÁNG :



CÁCH TÍNH TRÙNG
TANG ( Nhớ tính theo tuổi âm lịch ) .
KIỂM
TRA TRÙNG TANG NGÀY MẤT :
Theo sách “ Tam
Giáo Chính Hội “ : Nam nhất thập khởi Dần thuận liên tiến, Nữ nhất Thập khởi
Thân, nghịch liên tiến, Niên hạ sinh Nguyệt, Nguyệt hạ sinh Nhật, Nhật hạ sinh
Thời. Ngộ Tý – Ngọ – Mão – Dậu Thiên di. Dần – Thân – Tỵ – Hợi Trùng tang. Thìn
– Tuất – Sửu – Mùi Nhập mộ cát dã “.
Từ 1
đến 9 tuổi không tính Trùng tang.
” Xin
ghi lại tính Trùng Tang theo cổ truyền:
1.
Địa Chi trùng:
Trong 12 tuổi con giáp chết
bất kỳ năm tháng nào cũng kỵ 4 ngày Dần, Thân, Tỵ, Hợi. Mức độ “Trùng” nhẹ hay
còn gọi “trùng phục” theo dân gian.
Khi
chôn cất hay cải táng cũng phải cữ ngày giờ trên.
2. Trùng tang liên táng:2.1 Tuổi Thân Tý Thìn chết năm tháng ngày giờ
Tỵ.
2.2 Tuổi Dần Ngọ Tuất chết năm tháng
ngày giờ Hợi.
2.3 Tuổi Tỵ Dậu Sửu chết năm
tháng ngày giờ Dần.
2.4 Tuổi Hợi Mão Vị
chết năm tháng ngày giờ Thân.
Chết năm
tháng ngày giờ trên gọi là trùng tang liên táng. Sợ nhất là Trùng Năm. Khi liệm,
chôn người trong thân tộc cũng phải tránh những năm, tháng, ngày, giờ trên ứng
theo tuổi.
Chết ngày giờ trên gọi là ngày
giờ kiếp sát (theo Tứ trụ). Dân gian gọi là Cướp Sát.
Nếu thân tộc bị vào trường hợp trên rất là kinh hoàng.
Cần đến Thầy gấp. Nếu nhanh có thể là 3 giờ, 3 ngày, 3 tháng lâu thì 3 năm thì
mới hết.
3. Kỵ tuổi khi liệm và
chôn:
Có 3 tuổi phải kỵ. Con trai trưởng
nam tuổi Dần; dâu trưởng nam tuổi Mão; cháu trưởng nam tuổi Thìn. Kỵ giờ Dần,
Mão, Thìn khi liệm phải tránh đi. Người chết không có con, dâu và cháu trưởng
trên thì cần tránh anh trưởng và cha mẹ.
1/ Trước tiên, ta khởi Đại -Tiểu -Số -liên -tiết, nam
khởi tại Dần đi thuận, nữ khởi tại Thân đi nghịch, tính đến tuổi người mất thì
dừng lại.
VD : Người mất là nam 68
tuổi
Tại Dần ta khởi 10, Mẹo là 20, Thìn
là 30, Tị là 40, Ngọ là 50, Thân là 60, Dậu là 61, Tuất là 62, Hợi là 63, Tý là
64, Sừu là 65, Dần là 66, Mẹo là 67, Thìn là 68.
Đến đây là đã đến tuổi người mất, ta dừng lại,
chờ…tính tiếp.
2/ Kế tiếp, ta lấy cung kế
đó khởi tháng giêng, tính đến tháng người mất.
VD tiếp: Giả như người mất ở trên là mất vào tháng 6,
ngày 9, giờ Dần.
Ở trên, ta đã đếm tới
cung Thìn là tuổi người đó, vậy cung kế là cung Tị khởi tháng 1, Ngọ là tháng 2,
Mùi là tháng 3, Thân là tháng 4, Dậu là tháng 5, Tuất là tháng 6.
Đến đây ta lại dừng lại…chờ xem tính tiếp thế nào
nhé!
3/ Ta lần lượt tính như thế với ngày,
rồi giờ.
VD tiếp: Ở trên ta đã có tháng 6
ở Tuất, vậy nhích tới Hợi là mùng 1, Tý là mùng 2, Sửu là mùng 3, Dần là mùng 4,
Mẹo là mùng 5, Thìn là mùng 6, Tị là mùng 7, Ngọ là mùng 8, Mùi là mùng
9.
Vậy thì tới cung Thân là giờ Tý, cung
Dậu là giờ Sửu, cung Tuất là giờ Dần.
Bây
giờ ta chỉ việc tra vào xem các cung năm tháng ngày giờ rơi vào cung nào thôi
:
Các cung TÝ _ NGỌ _ MẸO _ DẬU là Thiên
Di.
Các cung THÌN _ TUẤT _ SỬU _ MÙI là
Nhập Mộ.
Các cung DẦN _ THÂN _ TỊ _ HỢI là
Trùng Tang.
Vậy các cung của VD này là
Nhập Mộ hết, vậy là người chết đó tận số rồi vậy. Như thế con cháu sau này sẽ
làm ăn khấm khá.
Thường thì có cung này có
cung khác, hễ càng có nhiều cung Trùng Tang chừng nào thì việc Trùng càng bị
nặng thôi.”
Theo duonghoainam61 : ” Trong
phép tính trùng tang ta phải biết tiên lượng: trùng ngày nặng nhất- Trùng thất
xa.
Trùng tháng nặng nhì- Trùng tam
xa.
Trùng giờ nặng 3- Trùng nhị
xa
Trùng năm nhẹ nhất – Trùng nhất
xa.
Ngoài ra, cứ chết vào năm tháng ngày
giờ Dần, Thân, Tỵ, Hợi –  thì cũng bị trùng tang theo phương đồ trên. Năm tính
năm, ngày tính ngày…
Còn phải xem người
chết chôn vào ngày nào nữa để tính, nếu chết chôn:
-Tháng giêng: ngày 7-19-Tháng 2, tháng ba: ngày 6-18-30.-Tháng tư: ngày 4-16-28.-Tháng năm, tháng sáu: ngày 3-15-27.-Tháng bảy: ngày 1-12-25.-Tháng tám, tháng chín: ngày 12-24.-Tháng mười : ngày 10-22.-Tháng 11- tháng chạp: ngày 9-21.Nếu người chết mà chôn vào các ngày trên thì trong
vòng ba tháng hoặc là ba năm sẽ có cha mẹ, con cháu, anh em ruột chết nữa. Bài
này khá linh nghiệm xin nhớ kỹ.
Khi thấy
bị phạm những điều trên rồi, gia chủ nên tìm thầy giải hạn ngay, nên tìm các
thầy tu, cao tăng, ngoài đời thường rất hiếm. Chớ coi
thường!”



Có thể nhìn bảng tính sau cũng thấy dễ
dàng:



LIÊN
QUAN GIỮA CÁC TUỔI CẦN TRÁNH KHI PHẠM TRÙNG TANG .

 Sách cũng viết
rằng :
Trùng tang Nhất xa – Ba người chết
theo .
Trùng tang Nhị xa – Năm người chết
theo ,
Trùng tang Tam xa – Bẩy người chết
theo .
Sinh năm Kỷ Dậu nên bị Phục tang
tại Địa hộ Tỵ – Tam xa .
Phục – Sự quay
trở lại của Vong hồn .
Trùng _ Sự nhập của
Vong hồn vào người sống , bắt đi theo .
Trùng tang ngày là nặng nhất .Trùng tang Tháng là nặng nhì .Trùng tang Giờ là nặng thứ ba .Trùng tang Năm là nhẹ nhất .



KIÊNG KỴ :



Người nhà kiêng
người Tam hợp tuổi, kiêng tuổi xung, kiêng tuổi Hình với Vong
mệnh.





Kỵ Long – Hổ – Kê
– Xà tứ sinh Nhân ngoại (Người khách các tuổi Thìn – Dần – Dậu – Tỵ không được
có mặt khi khâm liệm ) .



 Kiêng người có
cung phi Bát trạch xung khắc với Vong mệnh
.



 Kiêng khóc thành
tiếng khi đang liệm .







THẦN TRÙNG
.

Cách này
ở nhiều sách hay lầm lẫn với các ngày Trùng Tang, Tam Tang, Trùng Phục…Thần
Trùng là trong gia quyến, thân chủ có người chết nhằm ngày đó, nếu không Nhương
Ếm thì sẽ bị tai họa chết trùng, người ta gọi là Trùng Tang Liên Táng, trong
thân sẽ có người chết tiếp. Những ngày đã nói ở trên không kỵ chết mà chỉ kỵ
những việc an táng, tẩm liệm, mặc đồ tang, chôn cất, xả tang… Còn như chết nhằm
ngày Thần Trùng mới đáng sợ. Sau đây là ngày Thần Trùng :
_ Tháng 1,2,6,9,12: Chết nhằm ngày Canh Dần hay Canh
Thân là phạm Thần Trùng ” Lục Canh Thiên Hình”. Nếu thêm thấy năm tháng cũng vậy
là càng nặng.
_ Tháng 3: Chết nhằm ngày
Tân Tị hay Tân Hợi là phạm Thần Trùng ” Lục Tân Thiên Đình”, nếu gặp thêm năm,
tháng nữa càng nặng hơn
_ Tháng 4: Chết
nhằm ngày Nhâm Dần hay Nhâm Thân là phạm Thần Trùng “Lục Nhâm Thiên Lao” , nếu
gặp thêm năm tháng càng nặng
_ Tháng 5:
Chết nhằm ngày Quý Tị hay Quý Hợi là phạm Thần Trùng “Lục Quý Thiên Ngục” , nếu
gặp thêm năm tháng càng nặng
_ Tháng 7:
Chết nhằm ngày Giáp Dần hay Giáp Thân là phạm Thần Trùng ” Lục Giáp Thiên Phúc
“, nếu gặp thêm năm tháng càng nặng.
_
Tháng 8: Chết nhằm ngày Ất Tị hay Ất Hợi là phạm Thần Trùng “Lục Ất Thiên Đức” ,
nếu gặp thêm năm tháng càng nặng
_ Tháng
10: Chết nhằm ngày Bính Dần hay Bính Thân là phạm Thần Trùng “Lục Bính Thiên
Uy”. nếu gặp thêm năm tháng càng nặng
_
Tháng 11: Chết nhằm ngày Đinh Tị hay Đinh Hợi là phạm Thần Trùng “Lục Đinh Thiên
Âm”, nếu gặp thêm năm tháng càng
nặng.

” – Nhà có người chết trùng phải lập tức gửi người đó
lên chùa, tuy nhiên không phải chùa nào cũng giữ được vong chết trùng. Nó phụ
thuộc vào sự linh thiêng của chùa và mức độ cao tay của vị sư trụ trì. Nếu trùng
nhẹ các bạn có thể gửi lên một ngôi chùa nào đó gần nhà, các nhà sư sẽ hàng ngày
đọc kinh niệm phật cho vong hồn siêu thoát (hay nói đúng ra là nhốt vong vào
trong ngục, không cho đi lung tung kẻo quỷ sứ bắt được nó sẽ tra tấn và khai ra
tên họ người nhà, càng những người hợp với vong chết trùng càng dễ bị
bắt).
– Nếu trùng nặng, tôi khuyên chân
thành bạn phải gửi ngay vào chùa Hàm Long, dù có ở trong Nam thì cũng nên cấp
tốc đi máy bay ra mà gửi. Các chùa khác nổi tiếng về cái gì thì tôi không biết
nhưng đệ nhất giữ vong phải là chùa Hàm Long ( Ở Thành phố Bắc Ninh). Đây là
ngôi chùa cổ mấy trăm năm nằm trên sườn núi, địa thế rất đẹp. Chùa có những cây
cổ thụ cực to, và cũng là một trong những nơi đào tạo các nhà sư ở Việt Nam. Từ
trong nam ngoài bắc trùng tang đều đem về đó gửi. Hàng ngày vào buổi sáng tôi
thấy các nhà sư tụng kinh niệm phật cúng vong rất cẩn thận.
– Khi gửi vào chùa rồi, bạn có thể yên tâm ăn ngủ nếu
thực hiện đúng các điều sau (các nhà sư chắc cũng sẽ nói lại cho bạn nếu bạn đến
đó):
1- sau khi gửi lên chùa, ở nhà không được lập bàn thờ
cúng bái người đã chết nữa kể cả ngày giỗ tết, vì có hương là có hồn, chỉ cần
bạn đốt hương và đọc tên người chết thì đó coi như chìa khoá mở ngục cho vong
thoát ra ngoài.
2- Khi đưa vong lên chùa phải nhờ người không phải là
họ hàng, nếu nhờ được bạn bè là tốt nhất, còn nếu không cũng phải nhờ người bên
họ ngoại. Vì vong chết trùng thường rất khôn ngoan, nếu thấy người quen đưa đi
thì thường nó sẽ đi theo về hoặc tệ hơn là nó đã biết trước và không đi theo.
Thế nên không nên bàn chuyện đưa tiễn vong lên chùa ở nhà người chết.3- sau khi
nên mộ tròn tức là người chết đã về với tổ tiên, mới được thờ cúng lại bình
thường.
* Có một nhà sư đã nói đặc điểm
của người chết trùng (không phải ai chết trùng cũng có đặc điểm này, tôi chỉ ví
dụ để bạn tham khảo thôi)là : dù có ốm thập tử nhất sinh người đó vẫn luôn tin
mình sẽ sống ( kể cả là ung thư giai đoạn cuối thì vẫn tin có phép tiên), nên
nếu bạn có hỏi xem người ấy có muốn trăn trối gì không thì họ thường lảng tránh
câu đó không muốn trả lời. Thêm nữa nếu mất trong khoảng giữa đêm hoặc gần 6h
sáng thì cũng nên cẩn thận vì đó là giờ quan, nên đi xem xét cho cẩn thận kẻo bị
trùng tang mà không biết.
* Ở chùa Hàm
Long có các lá bùa để gia đình đeo vào trong khoảng 3 năm để tránh tai hoạ, tôi
thấy một mặt là chữ nho một mặt là phật bà.
* Rất tiếc là tôi không nhớ địa chỉ cụ thể, tuy nhiên
bạn có thể đi đường cao tốc về thành phố Bắc Ninh, có 1 cái cầu vượt, tay trái
đi vào thị xã, tay phải đi về phía chùa. Tuy nhiên chùa ở núi nên còn đi vào khá
xa, tôi chỉ nhớ là có đi qua nhà máy kính nổi. sau đó thì bạn hỏi đường tiếp
nhé, vì nó khá nổi tiếng mà,với lại cũng có biển chỉ đường đi về chùa đó. Tôi đã
đi nhiều chùa nhưng đó là ngôi chùa cổ u tịch nhất mà tôi biết, khi tôi đến đó
thấy cả dãy dài ô tô từ tứ phương đổ về- thường là những người đi gửi vong chứ
ít ai đi vãn cảnh chùa lắm có lẽ vì tâm lý đó là nơi giữ vong, mọi người đến
thường xong việc đi luôn, chắc cũng vì sợ ở lâu chỉ thêm đau long do thương xót
người đã mất. Các gia đình sau khi gửi vong thường chỉ thực hiện được một thời
gian đầu những điều cần kiêng, sau vì thương tiếc người thân đã cúng lại vì sợ
ma bị đói. Đây là điều cần hết sức tránh vì các nhà sư cúng bái còn cẩn thận hơn
chúng ta nhiều. Có nhiều gia đình phải gửi đi gửi lại nhiều lần vì vong theo về,
vì cúng khấn ở nhà. Vì vậy bạn nên tránh những điều tôi đã nói
nhé.
Bạn ạ, chết trùng hoàn toàn có thể khống chế được
nếu làm đúng cách. Vài điều nhắn gửi, mong gia đình bạn bình an.
3/
CÁCH HÓA GIẢI TRÙNG TANG LIÊN TÁNG :
Trùng tang liên
táng là một sự thực , dù cho người ta đến ngày hôm nay vẫn chưa tìm ra bản chất
của nó . Từ xa xưa , người Việt chúng ta đã có quá trình theo dõi , điều trị có
hiệu quả việc này . Thực ra sau khi tính toán và phát hiện ra người chết phạm
vào Trung tang liên táng , việc điều trị rất đơn giản và hiệu quả rất cao . Điều
cần thiết là khi phát hiện ra phải điều trị càng sớm càng tốt . dienbatn xin
giới thiệu một số phương pháp hóa giải Trùng tang liên táng có kết quả mà
dienbatn sưu tập được và một vài phương pháp dienbatn thường sử dụng đạt được
kết quả khá tốt . Một điều cần chú ý là có nhiều phương pháp hóa giải Trùng tang
liên táng , nhưng những phương pháp của Tiên Gia , Phù thủy , Đạo gia thường là
những phương pháp bắt nhốt Trùng . Cách này tuy hiệu quả nhưng thực ra rất nguy
hiểm vì khi công lực của Thày còn cao , Trùng còn phải chịu hãm trong vòng tù
ngục , nhưng khi Thày chết , không còn ai cai quản nhà tù nữa , Trùng sẽ thoát
ra gây ảnh hưởng rất nặng đến Gia đình Thày và Thân chủ . Phương pháp tốt nhất
là dùng Mật Tông , trì chú cho Trùng được siêu thoát , sau đó hồi hướng công đức
cho họ . Phương pháp này dùng những năng lực của Phật pháp , siêu độ cho Trùng
rất tốt , khiến cho Trùng sớm siêu thăng tịnh độ , không còn làm ác được
nữa.
CÁC PHƯƠNG PHÁP HÓA GIẢI TRÙNG TANG LIÊN TÁNG
:
1/ BÀI THUỐC TRẤN
TRÙNG :
Dùng các vị sau đây :1/ Thần sa : 3 đồng cân .2/ Chu sa : 2 đồng cân .3/ Hồng hoàng : 5 đồng cân .4/ Sương luật : 5 đồng cân .5/ Địa liền : 5 đồng cân .6/ A ngùy : 3 đồng cân .7/ Huyết giác : 3 đồng cân .8/ Đại hồi : 5 đồng cân .9/ Quế chi : 5 đồng cân .Dùng chỉ ngũ sắc kết phù TỨ TUNG NGŨ HOÀNH để trên mặt
thuốc , cho vào túi vải yểm trong quan tài
.
2/ BỘ LINH PHÙ TRẤN TRÙNG :
” Tôi dự định đăng
bộ phù trấn yểm trùng tang trong tài liệu sưu tầm thì tình cờ phát hiện bộ linh
phù này đã được bạn QuangTichPhapSu đăng trên một trang web khác, thậm chí còn
đầy đủ hơn. Lòng rất hoan hỉ, tôi đã save lại và sửa chữa nét cho rõ ràng cộng
thêm chú thích. Nhận thấy những gì tôi có không bằng của bạn QTPS, nên tôi xin
mạo muội đăng lại tài liệu này cho hoàn chỉnh.
Xin cảm ơn bạn QTPS đã có công đăng tải để mọi người
có cơ duyên tham khảo. Rất mong bạn đóng góp thêm để huynh đệ mở rộng kiến
văn.
2/
BỘ LINH PHÙ TRẤN TRÙNG:
1- Phù để gối đầu
người chết:

2- Phù dán giữa
rốn người chết:

3- Phù dán giữa
ngực người chết:

4- Phù dán lót
dưới quan tài:

5- Phù chôn yểm
trên nóc mộ:

6- Phù đặt vào
lòng bàn tay người chết (nam tả nữ hữu):

7- Phù Thanh long
dán vách trái quan tài:

8- Phù Bạch Hổ dán
vách phải quan tài:

9- Phù Châu tước
dán vách chân quan tài:

10- Phù Huyền Võ
dán vách đầu quan tài:

Phù dán
tường phía Tây mộ

12- Phù
dán tường hướng Nam mộ:

13- Phù dán tường
hướng Đông mộ:

14- Phù dán tường
hướng Bắc mộ:

15-16: Phù dán hai
vách quan tài:

17:

18- Phù dán chân
ván thiên:

19- Phù dán giữa
ván thiên:

20-Phù dán trên
đầu ván thiên:

21- Phù trấn
phương Tây:

22- Phù trấn
phương Bắc:

23, 24: Phù trấn
phương Đông và Nam

25- Phù dán đầu
quan tài:

26- Phù dán chân
quan tài:

27- Phù dán bên
trái ngoài quan tài:

28- Phù dán bên
phải ngoài quan tài:

29 – Phù trị thần
trùng:

Theo
cách của Đạo Phật

Trước khi liệm :
Dùng 6 lá Linh phù Lục tự Đại minh ( OM MANY PADME HUM ) có kích thước 31 x 10.5
cm viết theo chiều dọc từ trên xuống dán vào thành trong của quan tài tại đầu ,
chân , hai bên vai , hai bên hông. Những Linh phù này có tác dụng trấn tà khí
của Linh hồn. Khi chôn : Vong Nam 7 , Vong nữ 9 quả trứng vịt đã luộc chín , để
trên nắp quan tài trên vùng bụng , dùng một cái niêu đất úp lên trứng , sau đó
lấp đất. Cách này dùng để thu nốt những Tà khì còn sót lại. Lưu ý Linh phù được
viết trên giấy vàng chữ đỏ.
4/Theo cách của Đạo gia : Linh phù ngũ
trấn.
Dùng Ngũ linh độn
số chọn thời gian khâm liệm , thời gian di quan ( chuyển quan tài ra khỏi nhà ),
thời gian hạ Huyệt. Tại mỗi thời điểm trên ta có một quẻ Ngũ linh ( tránh những
quẻ Lục xung , quẻ có tượng xấu , Dụng khắc Thể , Thể sinh Dụng , quẻ có hào
Thái tuế động ).
Trước khi khâm liệm :
Dùng giấy mầu vàng hai mặt có kích thước 30 x 10,5 cm vẽ quẻ Dịch của ba thời
điểm trên , mặt kia vẽ Thư phù ( Dịch tự của quẻ đó ). Quẻ của Cục khâm liệm dán
ở thành trong phía đầu quan tài. Lưu ý mặt có Quẻ dán úp vào mặt gỗ , mặt có
Dịch tự quay ra ngoài. Quẻ của Cục Di quan dán ở chân quan tài. Quẻ của Cục hạ
Huyệt , dán ở bên vai. Khi chôn cũng dùng 7 hoặc 9 quả trứng vịt như ở phần
trên.

5/
THEO CÁCH CỦA MẬT TÔNG.

 Dùng Thần chú TÁN
SA của ĐẠI NHẬT NHƯ LAI : dùng cát sạch của ba dòng sông. Lấy cát giữa lòng sông
đem về phơi khô, trộn vào ít châu sa, thần sa, để trong chén nước sạch. Tay kiết
ấn Bảo Thủ bưng chén cát, còn tay mặt kiết ấn Cát Tường. Mắt ngó vào chén cát,
miệng tụng Thần chú Tỳ Lô 108 biến làm chừng, gia trì cho được ba đêm rồi đem
cát ấy rải lên mồ mả hay thi hài của người chết trùng, hay chết bất đắc kỳ tử mà
vong nhơn không siêu được, làm phương pháp này liền được siêu sanh. Hoặc viết
Thần chú này trên vải, giấy vàng rồi đắp lên thi hài người chết, vong họ sẽ nhờ
chú lực được siêu sanh cõi Phật.
Vái trước
hồng danh các vị sau đây 3 lần rồi mới trì chú
:
NAM MÔ ƠN TRÊN TAM BẢONAM MÔ THẬP PHƯƠNG CHƯ PHẬTNAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬTNAM MÔ CHƯ NHƯ LAI CHƯ BỒ TÁTCHƯ THIÊN, CHƯ THÁNH ,CHƯ THẦNCHƯ VỊ THỔ ĐỊA ,LONG THẦN ĐƯA CÁC VONG LINH VÔ HÌNH VỀ
BÊN KIA THẾ GIỚI .
OM A MÔ GA VAI RO CHA
NA, MA HA MUSĐƠRA MANI PASMÊJÔLABRA, VAT DDADA HÙM HƠRIT BRUM
.

6/ MỘT CÁCH
NỮA :

Dùng linh phù Tứ
tung ngũ hoành hay phù của Chuẩn đề : Theo hiểu biết của dienbatn thì dùng Linh
phù CHUẨN ĐỀ tốt hơn vì một bên là Giáo hóa các Linh hồn , một bên là dùng Luật.
Dùng giấy vàng gấp theo hình Bát quái và dùng mực đỏ để vẽ Linh phù. Vẽ Linh phù
CHUẨN ĐỀ thì dùng nghi tụng niệm tới trước phần Bát nhã thì bắt đầu đọc 108 biến
của Chú CHUẨN ĐỀ. Sau đó tác bạch lý do và vẽ Phạn tự CHUẨN ĐỀ vòng quanh Bát
quái. Chữ OHM vẽ ở tâm của Bát quái vẽ trước. Sau đó đọc Chú HỒI HƯỚNG cho Vong
được Siêu sanh Tịnh độ. Nếu dùng Linh phù TỨ TUNG NGŨ HOÀNH thì cũng đọc nghi
tụng tới trước Kinh Bát nhã thì cũng dùng giấy vàng chữ đỏ , giấy gấp hình Bát
quái , vừa vẽ vừa đọc Chú TỨ TUNG NGŨ HOÀNH :
Nhất tung khai Thiên môn ,Nhị tung bế Địa hộ.Tam tung lưu Nhân ngôn ,Tứ tung sát Quỷ lộ.Nhất hoành trừ Nạn khổ ,Nhị hoành độ Nhân thân ,Tam hoành trừ Ác tặc ,Tứ hoành trừ Sát nhânNgũ hoành trừ Hung thần ,Cấp cấp như CỬU THIÊN HUYỀN NỮ Y NHƯ LUẬT
LỆNH.
Lưu ý : Khi vẽ Linh phù TỨ TUNG NGŨ
HOÀNH , tới đoạn cuối có 3 vòng khoeng , Sau khi vẽ xong cũng đọc chú HỒI HƯỚNG
cho Vong như ở trên , khi Tẩm liệm , bỏ những lá Linh phù đó vào trong quan
tài.

LINH PHÙ TỨ TUNG NGŨ HOÀNH .


CÁCH
CUỐI CÙNG CỦA PHÁP SƯ :

Dùng BÁT QUÁI TRẬN
ĐỒ TRẤN ÂM TRẠCH hóa giải. Cách này dùng sau khi đã chôn mà không chọn được ngày
giờ tốt vì một lý do nào đó , hoặc sau khi chôn một thời gian , mộ tác phát
những điều xấu đều có thể hóa giải được rất linh
nghiệm.

MỘT DẠNG BÁT QUÁI THIÊN ĐỒ
TRẬN

TÔI HY VỌNG BÀI
NÀY CÓ THỂ GIÚP BẠN VÀ GIA ĐÌNH PHẦN NÀO:

“Khi con
người chết đi đều để lại tử khí. Tử khí này, cộng với mùi hương khói, mùi người
sống trong đám ma, rất độc hại. Người bị nhiễm tử khí có thể dẫn đến các chứng
bệnh như: chướng khí, ăn không tiêu, buồn ói, đau đầu, chóng mặt v.v… Nếu bị
nhiễm tử khí lâu ngày có thể biến chứng sinh ra các bệnh nan y. Nhiều gia đình
sau khi tổ chức tang ma xong, một số thành viên bị ngã bệnh, và có các triệu
chứng giống bị nhiễm tử khí. Tuy nhiên thông thường họ không biết mình bị nhiễm
tử khí trong quá trình tiếp xúc với người thân lúc qua đời. Từ đó sinh ra những
chứng bệnh đó.

Một số thì chạy đi mua thuốc Tây, thuốc ta. Uống vào
chỉ đỡ bệnh trong thời gian ngắn. Thuốc tan, bệnh lại tái phát như cũ. Một số
thì sợ quá, chạy đi tìm “thầy” xem coi người thân của gia đình mình chết có bị
“trùng” không, có “nặng” không mà sao cả gia đình đều bị
bệnh.
Gặp phải “thầy” có lòng NHÂN, thường an ủi, hoặc nhân
cơ này khuyến hóa tu nhân tích đức. Nhưng gặp phải “thầy” có máu “THAM” thì họ
phán đủ điều, rồi bày vẽ chuyện cúng kiếng, hao tốn tiền
tài.
Theo một bài báo có tựa đề: “Lá Đinh lăng và lá nhãn
tươi – thần dược trị bệnh nhiễm tử khí” đăng trên nguyệt san Kiến thức Phổ thông
cách đây 20 năm, người bị nhiễm tử khí, thuốc Đông y và Tây y đều bó tay. Vì
vậy, có rất người bị nhiễm tử khí kéo dài hàng tháng trời, rồi dần dần mới hết.
Để trị tức thời căn bệnh nhiễm tử khí này, có bài thuốc dân gian đã được đăng
trên nguyệt san trên như sau:
Lá Đinh lăng tươi
+ với lá Nhãn tươi, hái mỗi thứ một nắm tay. Rửa sạch, bỏ vào ấm đun sôi với
khoảng từ 1 lít đến 2 lít nước. Chờ nước sôi từ 5 đến 10 phút. Bắc xuống, uống
thay nước trà, cả ngày. Uống như vậy, với người vừa bị nhiễm tử khí, chỉ 1 hoặc
2 ngày là hết; còn đối với ai bị nhiễm tử khí lâu ngày, thì chỉ uống khoảng 1
tuần, tử khí sẽ tan biến trong cơ
thể.
Nước của lá Đinh lăng + lá Nhãn tươi, khi uống có vị
hơi nhẫn. Đặc biệt, Đinh lăng là cây thuốc tăng lực, rất quí. Và sau khi uống
thứ nước này khoảng từ 1 giờ đến 2 giờ, người bị nhiễm tử bỗng dưng thấy đói
bụng, thèm ăn, thường đánh hơi. Đánh hơi càng nhiều thì mọi triệu chứng, nhức
mỏi, đau đầu, chóng mặt, biếng ăn tự nhiên tan biến như thuốc tiên vậy, cho nên
dân gian gọi là bài thuốc thần dược đối bệnh nhiễm tử
khí.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *