Nhà 6,5 x 10 m có sân vườn

Nhà 6,5 x 10 m có sân vườn

Tôi có mảnh đất 9 x 13 m ở mặt đường, muốn xây một ngôi biệt thự gia đình gồm ba tầng, với diện tích 6,5 x 10 m. (Nguyễn Thu Hà)

Tôi có mảnh đất 9 x 13 m ở mặt đường, muốn xây một ngôi biệt thự gia đình gồm ba tầng, với diện tích 6,5 x 10 m. (Nguyễn Thu Hà)
Yêu cầu:
Tầng 1 có một phòng ngủ, phòng khách, bếp và nhà ăn. Tầng 2 có 2 phòng ngủ và tầng 3 có phòng thờ. Tôi muốn một không gian nhà thoáng mát vào mùa hè nhưng vẫn ấm cúng cho mùa đông. Mong các nhà thiết kế có thể tư vấn cho tôi. Xin chân thành cảm ơn.
Trả lời:
Với diện tích 117 m2, chúng tôi đưa ra giải pháp thiết kế biệt thự lô phố. Về cơ bản, phân bố không gian chức năng là gần giống với nhà phố, chỉ khác biệt ở sự sắp đặt, bố trí về sân vườn tiểu cảnh và hình thức kiến trúc tạo các khối đan xen vừa tạo nhịp điệu cho hình thức vừa tạo sự thông thoáng cho công trình của bạn.
Tầng 1 có tiểu cảnh phía trước, phía bên hông và phía sau. Hồ cảnh với các viên đá làm cầu tạo cảm giác khác lạ cho gia chủ. Từ cổng vào, sảnh vào bên phải, công trình được nâng cốt tạo sự sang trọng. Sân trước và tiểu cảnh bên hông nhà đều lùi vào 3 m. Phòng khách được tiếp giáp 3 mặt thoáng giúp gia chủ có một góc nhìn gần tuyệt đối đến các khu tiểu cảnh. Bếp nằm cạnh phòng ngủ và có lối đi riêng ra sân sau. Tại đây có thể là nơi ăn sáng nhẹ nhàng, hoặc cũng có thể là quầy bar cho gia đình bên cạnh khu vườn nhỏ. Bàn ăn có thể phục vụ từ 6 đến 8 người. Gầm cầu thang là vườn khô, có thể rải sỏi làm tiểu cảnh khô tạo ra một không gian đệm giữa phòng khách và phòng ăn.
Trên tầng 2, một khu sảnh dẫn gia chủ đến 2 phòng ngủ được bố trí rất thông thoáng. Cầu thang tận dụng tối đa các khoảng lấy sáng, giúp các phòng chức năng lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng. Hai phòng ngủ đều được bố trí không gian vệ sinh riêng biệt. Phòng ngủ 2 có ba mặt thoáng giống phòng khách tầng 1. Ban công nhìn thẳng ra đường chính kết hợp với bồn hoa giúp cho gia chủ được gần gũi với thiên nhiên hơn và cũng để tạo hình cho mặt đứng công trình.
Tầng 3 bố trí phòng thờ, phòng sinh hoạt chung, phòng giặt và sân phơi. Chúng tôi bố trí sân phơi ra phía sau vì nếu như các lô phố bình thường góc nhìn hạn chế nên thường sân thượng là nơi tạo tiểu cảnh sân vườn thư giãn, nhưng với công trình của bạn chúng tôi đã bố trí được rất nhiều tiểu cảnh nhỏ và các góc thư giãn nên sân phơi bố trí phía sau để đảm bảo thẩm mỹ cho công trình.
Mặt tiền, chúng tôi chọn một phong cách hiện đại trẻ trung, không rườm rà, nhưng vẫn là một phong cách Việt mái dốc và màu sắc nhẹ nhàng gần gũi và ấm cúng như: màu sữa, xanh đen, hay màu cà phê…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *