TỬ VI Hoàn Toàn Khoa Học

Buồn cười, tức cười, nực cười… mắc cười.
Mỗi ngày người viết thường tranh thủ đọc một số mail, một số bình luận, một số tin nhắn rồi xóa spam. Có lúc cao điểm chiếm hết buổi sáng. Tất nhiên ưu tiên trả lời cho các bạn trong “Gia Đình TỬ VI Ứng Dụng”. Người viết chỉ rảnh rỗi về đêm sau 9,10 giờ mà thôi. Những công việc trả lời mail, nhắn tin riêng đó là những việc làm thầm lặng, chỉ 2 người biết với nhau mà thôi. Có lúc bực mình không ít vì những câu hỏi vớ vẩn, có lúc buồn cười chết đi được như những câu hỏi được ghi nhận vào ngày 22 (Ất Dậu) tháng 4 (Tân Tị).
Buồn mà cười.
Buổi sáng mất công trả lời một mail để “chứng minh” về cụ Hà Lạc. Tất nhiên bạn không thể biết được nội dung của mail đó. Nhưng từ chứng minh cũng nói lên nỗi vất vả của người viết. Nhưng nói chung cũng buồn cười, buồn mà cười.
Tức mà cười.
Sau đấy lại có tin nhắn. Hiện giờ Yahoo không cho phép bạn đọc tin nhắn riêng, rất có lý đây là cải tiến hay nhất.  Nguyên văn như sau:
 Chào bác,
Bữa nay làm phiền bác cho con hỏi về các chính tinh. Con nghe nói mỗi chính tinh đều có lịch sử của nó, ví dụ như sinh ra ở đâu, phát triển như thế nào, tính chất ra sao… Thực tế con cũng chỉ mới được nghe về sao tử vi thôi. Là của một người cũng có thâm niên xem tử vi và ham mê tử vi kể con nghe . 
Ví dụ như là : “ sao tử vi khởi sinh tại Tý,  tới Sửu ( cung sửu) là vị vua kiếm tìm sự nghiệp – rất cần có bề tôi như tả hữu. Đến cung Dần là rất tốt gặp được hoàng hậu ( Thiên phủ ). Xong tới cung Mão, tử vi lại là vị vua ham mê tửu sắc. Đi tiếp tới Thìn thì bị thiên la địa võng, bị giam cầm trừng phạt, rất cần có Thiên tướng chống đỡ giải vây giúp. Còn tới Tỵ là vua đi tu, ngộ ra chân lý, sống khép kín. Tại Ngọ là minh quân, vua hay làm điều thiện giúp đỡ mọi người. Tại Mùi lại quay trở lại kiếm tiềm sự nghiệp. Đến Thân là đẹp nhất, gặp được Thiên phủ, lần này cũng là yên bề gia thất nhưng tốt hơn vì có tính thừa kế, tâm tánh ổn định. Tiếp tục tới Dậu lặp lại sự ham mê tửu sắc nhưng lần này tính xấu hơn vì vua già mà còn lăng nhăng. Theo tới cung Tuất, giống như tại cung Thìn, nhưng lần này cũng năng hơn- Thiên tướng không thể chống đỡ nổi, Tướng cũng vô dụng, bề tôi cũng bỏ chạy. Cuối cùng là Hợi, kết thúc đời của một vị vua.
Không biết con nhớ chính xác không nữa
 nhưng con chắc ý chung là vậy! Bác có thể kể con nghe nốt mấy ngôi sao còn lại không. Đặng con hiểu thêm tính chất luân hồi của các sao! Đành trả lời:
Nghe ở đâu tìm người thâm niên đó mà hỏi. Đây cũng chỉ mới nghe câu chuyện này lần đầu mà thôi. Đáng tiếc tại hạ tài hèn không biết câu chuyện lạ kỳ ai sáng tác ra làm gì.
Trên là nguyên văn. Nhưng muốn bàn thêm rằng: Tác giả của câu hỏi cũng chính là người sáng tác học thuyết nói trên. Nghĩ rằng người viết cũng ủng hộ điều đó. Từ đó đâm ra tức… cười, hóa ra nhiều người có tư tưởng kỳ lạ.
Tiếp đến buổi tối  nhận được đường dẫn của THIÊN PHỦ lên tải TỬ VI Hoàn Toàn Khoa Học.
Cả thảy 11 file. Tải được file nào tranh thủ đọc chờ tải. Đọc đến file 3 đành chào thua. Vẫn đang chờ tải file. Tranh thủ trả lời một số câu hỏi của các bạn. Đó là thời điểm lúc 19-20 giờ ngày 4/6/2010 một số bạn được trả lời là Đỗ Văn, Phù Tan …
Chán quá vào trang tìm kiếm  Google một số bí ẩn về chính trị, nhất là về một người, ngẫu nhiên đưa đến trang Web sau lại thấy có TỬ VI, lại tò mò xem.
Trời ạ! Sao mà lắm chuyện đến thế. Người viết đọc loáng thoáng rất là nhanh. (Đây là cách đọc học lóm của ông tổng thống Mỹ nào đó, cần đọc những chỗ đáng đọc). Té ra lâu nay mình như kẻ ngồi đáy giếng, thiên hạ đại loạn TỬ VI, phản đồ của đức Trần Đoàn nhiều như thế sao. Người viết biết rất rõ ở Hồng Koong, Đài Loan không thiếu những môn phái mới, nhưng không ngờ VN cũng không chịu thua kém. Ngẫm nghĩ người ta nói, mỗi người VN là một ông quan, nay phải thêm vô, mỗi người VN học TỬ VI đều là sư phụ.
Dưới trang Web dọa:
Cấm trích dịch toàn bộ hay một phần sách VĂN-LANG TỬ-VI SAN-ĐINH và BÌNH-GIẢNG mà không có sự đồng ý của tác giả     

Thôi thì đành giới thiệu đường dẫn kể trên để các bạn tự tìm hiểu. Khi đọc tài liệu này xong hóa ra lâu nay chúng ta an sao TỬ VI sai bậy cả. Tại đây TRIỆT an tại Tuất Hợi chứ không còn ở Dần Thân nữa. Cảm giác đọc tài liệu này cứ y như tác giả bị bịnh. Một cuộc đại cách mạng bắt đầu, nhằm nhò gì TỬ VI đội lốt Hoàn Toàn Khoa Học. Dẫu sao thì cũng đã lỡ tải về rồi, mất trên cả tiếng đồng hồ để tải. Một ngày thật “may mắn” được đọc 2 tác phẩm TỬ VI. Để rồi mắc cười không ngủ được.

Nực… cười đến mất ngủ. Mắc cười.
Nghĩ mà tức cười, năm nay hạn THIÊN HỈ ngộ THIÊN KHÔNG nên dễ gặp chuyện nực… cười. Khi chuông chùa đánh còn tỉnh táo, cứ thế suy nghĩ miết nên viết gì đây. Để khỏi phiền người, để khỏi mang tiếng đố kỵ. Rồi lại phì cười vì nhớ đến câu, đe dọa còn tập 2 nữa. Em chẳng dám đọc đâu. Ai viết nấy đọc. Nhủ lòng nên bình tĩnh trở lại. Thế là trời sáng, đồng hồ sinh học trong cơ thể đâm ra rối loạn.
Khi viết dòng này là 1h28 ngày thứ 2 ngày 7 tháng 6 năm 2010. Nhưng nửa khuya ngồi cười một mình e rằng ma quỷ thấy cũng kinh. Gắn nhủ lòng thanh thản nhưng không được.
Khoa Học là gì? Là làm sao chứng minh được rằng: Tý không phải con chuột, Sửu không phải con trâu, Tị không phải là con rắn… để cho ai đó khỏi mặc cảm là mình cầm tinh con khỉ, con chó, con heo khỏi tủi hổ vì mình là con người thượng đăng có thế mới là Khoa Học. Sở dĩ nhiều nước người ta không chấp nhận học thuyết của Darwin, vì không muốn thừa nhận loài người tiến hóa lên từ loài khỉ. Nhưng môn coi bói của người Hoa lại cả gan xem người cầm tinh là con rắn, con dê, con khỉ… Các bạn vui vẻ chấp nhận còn tôi thì không. Cứ xem phim “ Hành tinh khỉ”, rồi nghĩ đến những người quanh ta từ quan lại đáng kính đến lương dân dễ thương là trâu bò (Sửu), là cọp beo (Dần) là rắn rít (Tị) là khỉ đột, gà vịt… tất cả những con vật ấy “đội lốt” thầy giáo, nhà sư, con khỉ làm chiến binh… bò ra mà cười vỡ bụng.
Đó là câu chuyện ba xạo của tụi ba Tàu. Chưa hết đâu, có trang Web nào đó an TỬ VI giữa thiên bàn còn chú thích cầm tinh con đười ươi gì đó. Không tin bạn lục tìm ngay trong blog của người viết cũng thấy. Chả trách ông bà ta gọi người Hoa là chú ba.

Khoa Học gì mà lại tin rằng.
Phật Thích Ca phong con chuột đến trước được đứng đầu Thập Nhị Chi, con trâu chậm chạp đến sau cho đứng hàng thứ 2, con lợn chậm chạp cho đến chót.
Năm xưa báo KHHB cũng đăng chuyện này rồi. Và người viết cũng từng xem một phim hoạt hình dành cho trẻ con của chính người Trung Quốc làm, mô phỏng cảnh Thập Nhị Chi chạy đến gặp Phật Thích Ca. Cảm giác của người viết là “Sao mà người Hoa ngốc thế”. Chính người Hoa đẻ ra Thập Nhị Chi rồi bây giờ “đổ thừa” cho Phật Thích Ca. Đừng quên là Thập Nhị Chi có trước Phật Thích Ca cả ngàn năm. Như thế lấy đâu ra những nhà lý số giỏi, mắc chi lại tôn cái bọn phản đồ của Trần Đoàn lên làm thầy, đầy rẫy những tên lừa bịp ở Hồng Koong và Đài Loan.
Có nhà khoa học tẩn mẩn tỉ mỉ đi đếm những móng chân con vật này, con kia rồi lý giải rất khoa học đến tội nghiệp. Đúng rồi con chuột phải phải đứng đầu. Sao mà tội nghiệp thế. Đến đây không bò ra mà cười sao được. Đúng là danh từ Khoa Học bị hiếp dâm.
Chắc các bạn cũng tò mò muốn biết Tí không phải là con chuột đâu. Đúng chưa? có thế mới gọi là Khoa Học. Nhưng xét nghĩ không ích gì cả trong việc nghiên cứu TỬ VI. Đó là lý do người viết chưa bàn đến. Cái mà các bạn muốn biết làm thế nào để đoán TỬ VI dựa trên cơ sở dữ liệu nào.
Thì đây đến trang 284 của TỬ VI Hoàn Toàn Khoa Học.
TỬ VI  là Tổng thống (vua cũ).
THIÊN PHỦ là Phó tổng thống kiêm bộ trưởng tài chính…
….
PHÁ QUÂN thủ lĩnh phe đối kháng.
THẤT SÁT là Tướng của phe đối kháng.
Điều này được khẳng định lại ở trang 363.
TỬ VI là Vua
THIÊN PHỦ Vua trừ bị, trưởng ngân khố.
THIÊN TƯỚNG: Sứ giả
LIÊM TRINH Quan đại thần
VŨ KHÚC Đại Tướng viễn chinh
THẤT SÁT Kiếm khách
PHÁ QUÂN lãnh tụ phe đối lập.
THAM LANG thuyết khách phe đối lập.
THÁI DƯƠNG THÁI ÂM Lãnh chúa địa phương.
THIÊN LƯƠNG mưu sĩ của THÁI ÂM
THIÊN CƠ mưu sĩ lang thang
CỰ MÔN kẻ bất mãn chuyên chính.
THIÊN ĐỒNG kẻ ngao du vô định.
Rất là thú vị. Đây là cơ sở dữ liệu để luận đoán. Toàn là thứ ngon không. Chỉ có THIÊN ĐỒNG bị thiệt thòi, đáng lý phải tìm những mỹ từ như là kẻ “phiêu bồng lãng tử” có hay hơn không. Xem ra các bộ chỉ cần có kho bạc là đủ. Có tiền mua tiên cũng được.

So ra không rõ ràng bằng Vũ Tài Lục viết (trang 20 bản in thường đến trang 29).
Mười bốn vị chính tinh thực ra chỉ là những ký hiệu cho một bài toán. Nhưng đối với dân gian để cho dễ nhớ, cũng để răn đời, họ liền ghép lại những ký hiệu ấy vào các nhân vật sử mà thành câu chuyện truyền thuyết sau đây:
TỬ VI là Bá Ấp
THIÊN CƠ là Khương Thượng.
THÁI DƯƠNG là Tỉ Can.
….
PHÁ QUÂN là Trụ Vương.
 Xem ra ưa hoang đường thì nên đọc truyện “Phong Thần” là đoán TỬ VI dễ òm.
Nhưng bây giờ là 3 giờ sáng rồi. Phải đi ngủ mặc dù không buồn ngủ.

Lại viết tiếp.
Cũng may là mới đem mới đem Bát Quái cột vào TỬ VI. E rằng có người sẽ đem Hà Đồ, Lạc Thư cột vô nữa. Cột các chính tinh vào Lạc thư sẽ vô cùng hấp dẫn lôi cuốn đến chết người.
Vì trong Lạc Thư hàm chứa 9 con số bí mật. Cột vào TỬ VI tha hồ luận đoán, Khổng Tử chết năm 73 tuổi vì đại hạn 7, tiểu hạn 3 không khéo có tác giả khác đã cột vào rồi mà người viết không biết. Đừng quên TỬ VI là môn Đẩu Số. Đẩu là sao (như sao Bắc đẩu) Số là số mệnh. Đẩu số là số mệnh qua các sao TỬ VI. Trong đó TỬ VI là ngôi sao đại diện. Không liên quan gì đến môn bói Dịch, có mượn Dịch là mượn phương vị mà thôi. Nói Chấn là ta hiểu phương Đông, Đoài là phương Tây. Từ đó có thể tìm ra phương hướng hợp với mình một cách thực tế cho mỗi lá số. Ví dụ cho dễ hiểu, năm này phương đông của mình bị động không nên đi lại hướng đó. Việc cột các chính tinh vào đó không giải quyết được vấn đề nào cả. Dịch và TỬ VI là 2 môn bói toán khác nhau, giữa Tướng pháp và TỬ VI có thể gần nhau, mặc dù hoàn toàn khác nhau, nhưng lại có thể bổ sung cho nhau, vì một người mang nét tướng uy hùng sao lại có lá số TỬ VI hiền hòa như thế này được, chứng tỏ giờ sinh có vấn đề.

Dịch là lối bói hoàn toàn ngẫu nhiên.
TỬ VI dựa vào sao.
Tướng dựa vào Tinh Khí Thần Tướng Mạo.
Dịch chắc chắn ra đời trước TỬ VI, cho nên việc TỬ VI mượn tám quái để chỉ phương hướng ngũ hành không có chi là lạ. Bằng không phải qui định Tí là bắc phương. Ngọ là nam phương.
Dịch lý luận là âm dương sinh tứ tượng, tứ tượng sinh bát quái. Đó là hoàn toàn khái niệm như Đoài vi trạch là đầm lầy, là phương Tây, là hành kim. Việc đem một ngôi sao trên trời nhét xuống đầm lầy ai mà chịu được. Dùng Winrar, Winzip ép 14 xuống 8. Khoa học là chứng minh TỬ VI là ngôi sao gì đó trên trời còn chấp nhận được, với người viết sao gì cũng được miễn sao hướng dẫn đoán TỬ VI cho đúng mà thôi.
Thật tình mà nói người viết không muốn chỉ trích ai, phê phán ai nhưng vướng câu;
“Kiến nghĩa bất vi vô dõng dã…” Chẳng lẽ thấy sai lại không nói. Nhất là quí tác giả TỬ VI đã chấp nhận in sách tất phải chấp nhận lời phê phán cũng là lẽ bình thường. Sau khi nén tối đa cái sao THIÊN HÌNH, HÓA KỴ xuống tận đáy lòng. Vì người viết biết rất rõ; mình Hình người tất người Hình mình, mình Kỵ người tất người cũng Kỵ mình. Cho nên góp ý xây dựng nên viết thế nào cho thực dụng một tí ở thời buổi Tin Học. Ai muốn thêm sao gì cũng được, miễn sao cho biết đặc điểm của nó, đi với các chính tinh nào hợp, chính tinh nào không hợp, với bàng tinh ra sao, đóng tại cung Phụ Mẫu, Phúc Đức là tốt hay xấu. Hãy can đảm lên. Đừng sợ Thiên Cơ Bất Khả Lậu là tổn thọ, đâu có chuyện lạ thế, khuyên người tiến thoái đúng lúc, nắm bắt thời cơ, tìm lành lánh dữ lại tổn thọ, có chăng là xúi người làm bậy mới lo lắng tổn thọ.
Người viết thường khuyên các bạn bất hạnh về đường hạnh phúc cố gắng khắc phục, vì cái xấu nằm chình ình trên lá số của mình, mình không hợp với người chứ chưa chắc người không hợp với mình. Còn nếu bản thân mình xấu cũng cố gắng sửa sai, tu là sửa sai, cần gì phải đi tu. Không ai bắt mình hiếp dâm, hiếp đáp, trộm cắp, tham ô, nói xấu, nịnh trên nạt dưới… nếu không làm điều phi pháp lấy đâu nên họa, trừ trường hợp bị hàm oan, vu khống (liên quan đến bộ Đường Võng). Ủa người viết lại đi lạc đề mất rồi, đang nói chuyện với quí vị TV gia. Bàn về các vấn đề Khoa Học TỬ VI.
Khoa Học là sao? Cũng với ngôi sao THẤT SÁT ấy. Ta đoán THẤT SÁT là vị chân tu vì họ nói cấm sát. Cũng ngôi sao ấy ta đoán là chiến binh vì họ là người ưa chiến đấu sát phạt. Họ là thầy giáo vì với họ là khảo sát, khảo cứu. Là tên đồ tể giết người, là người chuyên làm việc sát sinh. Là kẻ bị giết oan ức, hay bị giết do tội lỗi gây nên. Là ông bác sĩ luôn luôn sát trùng. Là người làm công việc canh gác, giám sát với họ là quan sát….

TỬ VI gì gọi THẤT SÁT là kiếm khách, kéo rê cây mã tấu chạy xe máy đi ăn cướp gọi là kiếm khách. Phóng đại này gây bất an cho xã hội. Phong cho “tướng của phe đối kháng”… Thế là các em THẤT SÁT tha hồ làm loạn, ta là kiếm khách, ta là phe đối kháng. Còn PHÁ QUÂN hãy đọc cho rõ, mắt mở cho to các bạn là lãnh tụ phe đối lập… TỬ VI gì mà lạ thế, kêu gọi bạo loạn, khuyến khích người làm tầm bậy, vì họ dễ hiểu lầm mình là kiếm khách trượng nghĩa khinh tài, là lãnh tụ của “tai ương” tức là tương lai. Trời ơi! ngó xuống mà coi, đừng đổ lỗi cho người viết cay chua.
Dù muốn dù không cũng đành dừng lại. Nói nữa đau lòng lắm người ơi!.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *