Trả lời một câu hỏi

TRẢ LỜI 1 CÂU HỎI:

Honey sin

Dạ bác, có người hỏi cháu sinh bé ra cha mẹ làm ăn thế nào. Cháu nhìn vào cung Phụ Mẫu của bé thấy có Tham Lang đơn thủ Thìn Tuất là cách: Tham Lang đơn thủ tại Thìn, Tuất: cha mẹ giàu có, nhưng con không được thừa hưởng. Trong nhà thiếu hòa khí. Nhìn qua có các cách tốt như, Hóa Lộc đồng cung, đắc Tứ Linh, Hóa Khoa (Triệt) tam hợp. Nhưng lại bị Đà La hình thành La Võng, bộ Quan Phù Quan Phủ đồng cung ; và Địa Kiếp tam hợp. Thì cháu không biết trả lời người ta thế nào.

Nhân thấy các bạn bàn về KK cháu xin phép hỏi theo.

Về cách cha mẹ giàu nhưng con không được hưởng, có phải do Tham Lang tiêu xài vô độ mà không còn gì để lại cho con cái không?

TRẢ LỜI:

Lần sau các cháu không nên hỏi các câu như thế này nữa. Bác có những suy nghĩ như sau:

Câu Tham Lang đơn thủ Thìn, Tuất: cha mẹ giàu có, nhưng con không được thừa hưởng. Trong nhà thiếu hòa khí.

Câu này không phải là câu bác viết, làm sao bác có thể chịu trách nhiệm về những câu viết những người khác viết như thế này.

Thứ hai, nếu phê phán những câu nhận xét đại loại như thế này dễ xẫy ra những bút chiến giữa tác giả, hoặc tử đệ, truyền nhân khi tài liệu bị phê phán.

Thứ ba, bác lại nghĩ, có âm mưu gì đây đằng sau câu hỏi này, mình dễ bị lôi kéo vào những chuyện không đâu, nội dung thì chẳng liên quan đến đề tài bác đang viết.

Thứ tư, nếu câu này có ghi xuất xứ từ sách nào. Chắc chắn sẽ nhận câu trả lời. “Tìm tác giả mà hỏi”. Nhờ bởi câu hỏi không ghi rõ xuất xứ từ đâu. Nên bác có thể trả lời câu hỏi mà không ngại va chạm.

Một khi cung Phụ Mẫu có THAM LANG hay nhóm SÁT PHÁ THAM tất cung MỆNH người này có THIÊN LƯƠNG hội họp. (Phụ THAM LANG tất cung MỆNH THÁI ÂM và THIÊN LƯƠNG) tam hợp. Phụ có THAM tại Thìn tất MỆNH cung có ÂM hãm tại Mão. Nếu tại Tuất tất có ÂM sáng lại có Dương sáng.

Ta cần biết người có ÂM lại luôn luôn có THIÊN LƯƠNG hội họp dù Âm sáng hay là tối họ vẫn là người có thiên hướng là may mắn. Vì THIÊN LƯƠNG là ngôi sao may mắn, là ngôi sao dễ thụ hưởng âm phúc tại đây có THIÊN ĐỒNG xung. Và THIÊN LƯƠNG còn là sao có tên là “ẤM” và tại sao không đặt tên là ‘Bình’ là ‘Nồi’… bởi vì nó dễ thụ hưởng phúc trạch của cha ông để lại, tức là rất dễ vớ lấy ruộng vườn nhà cửa… không những của mình mà còn cả bên chồng, bên vợ nữa kìa. Còn hưởng câu “Ấm Phúc tại MỆNH Thân bất phạ (không sợ) tai ương.”. Và từ đó cậu Ấm, cô Chiêu là những người này. Có những cậu Ấm cô Chiêu ngốc nghếch lên xe xuống ngựa ăn chơi thoải mái, vì bộ Âm Lương là mát trời chơi đêm, là ‘khước tác phiêu bồng chi khách’ là lo chơi từ chối việc làm. Làm chi cho cực đi chơi cũng có cái ăn. Trên cơ bản bộ Âm Lương tại MỆNH dễ thụ đắc di sản cha ông. Kề cận bên nó là cung Phụ Mẫu với nhóm SÁT PHÁ THAM nếu không bị Kỵ Hình tinh là “được (THẤT SÁT) gắn bó (PHÁ QUÂN) tham gia bên cạnh cha mẹ, tức ưu tiên ở chung.” Vì mai mốt đây giao điền trạch cho nó và giao cả sự nghiệp, nghề nghiệp, tước phong nếu có, cho nó.

Vấn đề còn lại là có thật thế không? Không có một lý do gì để quyết đoán không được thừa hưởng khi một người có ngôi sao Phúc Ấm tại MỆNH lại bị mĩa mai là không thụ hưởng di sản. Có thế mới luận đoán, luận đoán tức kiểm tra lại cậu ấm, cô chiêu này cũng không khó khăn chi mấy. Cũng không thiếu gì Cậu Ấm, cô Chiêu âm thầm (THÁI ÂM) học tập để khỏi phụ lòng mong muốn (THAM LANG) của bố mẹ, không để bố mẹ đánh mất (THẤT SÁT) niềm tin (THAM LANG) đặt hy vọng (THAM LANG) vào mình, trong khi được gần gủi (PHÁ QUÂN quấn quít) cận kề bên bố mẹ.

Chẳng khó khăn gì nếu thấy MỆNH cậu ấm có KÌNH ĐÀ hội họp. Tức bộ NHẬT NGUYỆT phạm phải bộ KÌNH ĐÀ, tức cậu Âm ham chơi theo (ĐÀ) trai theo gái, quay lại chống (KÌNH) cả cha và mẹ. Vì thế “NHẬT NGUYỆT DƯƠNG ĐÀ đa khắc thân” không những mẹ cha dính đạn mà còn cả anh chị em các giới Nam (Dương) Nữ (Thái Âm) đều bị quái tử hành từ chết đến bị thương và câu phú này ra đời chứng minh đều đó: “NHẬT NGUYỆT DƯƠNG ĐÀ chủ nhân ly tài tán” tiền của theo gái theo trai mà bay, bản thân cũng theo đám trời ơi, đất hỡi. Vì không thể sống trong cái nhà mà mọi người không đồng ý về mình, mình lại chống họ và sẵn sàng đi theo kẻ khác.

Cùng lúc tại cung Phụ Mẫu xuất hiên cách. ”PHÁ phùng Tồn Tú, cát xứ tàng hung” THẤT SÁT trở thành thất vọng, bị đánh mất niềm tin mà vẫn còn tại đó nỗi lòng, vì PHÁ QUÂN không phá vỡ được LỘC TỒN. Cho nân ẩn tàng nhiều tai họa. Trong đó có những đứa cháu vô thừa nhận. Vì ÂM lúc đó hình thành câu: “Âm phùng Hao tú một phương. Thành hôn chẳng lọ là đươngd cưới xin”. Đó cha mẹ không đồng ý tui cũng lấy vợ có sao đâu… Và PHÁ QUÂN lại cay đắng không đập vỡ Lộc Tồn vì có con cháu mình trong đó, và cứ thế ẩn tàng điều hung họa. ‘Ông bà gì mà chi lạ rứa, không thương con thì thôi phải thương cháu chứ.’. ‘ Cha mẹ gì không thừa nhận con dâu, cũng phải ngó đên con trai chứ’. Có lâm vào thế mới hiểu ‘cát xứ tàng hung’. Ta càng thấy hay lạ lùng chỉ 4 chữ thôi, gói ghém biết bao câu chuyện nước mắt trên dòng đời.

Có những kẻ về chưởi cha mắng mẹ, gây bao nghịch cảnh trái ngang vì Kình là ngôi sao lội ngược, là nghịch cho nên nghịch tử là đây, nghich tặc cũng là đây trong trường hợp Âm KÌNH tại MỆNH, trên báo chí chúng ta thường xem nhiều nghịch tử đòi cái này, cái khác, không có tui đốt nhà, không thiếu chuyện con cái bằm luôn cả cha mẹ. Chỉ vì cần cái xe, cái điện thoại đắt tiền để “Dương lên” (Kình) để “Phơi ra” (Lương) với con trời sợ nào đó. Anh muốn gì được nấy (Tham Sát) mà chỗ ‘muốn gì được nấy’ nằm tại cung Phụ Mẫu, thế là tai họa giáng xuống cung Phụ Mẫu lãnh đủ.

Mức độ càng khủng khiếp khi có KỊ HÌNH KHÔNG KIẾP việc chi mà không làm. Tam ám Diêu Kỵ Đà mê muội vì cái Đà La hôi hám ám trước mặt, việc chi không dám. Báo chí thỉnh thoảng phơi ra những câu chuyện đau lòng. Các nhà xã hội học phân tích náo. Cho ông ấy một đứa con ÂM KÌNH, ÂM ĐÀ là hết lếu láo. Lúc đó lo đổ thừa, đổ lỗi ‘Cha mẹ sinh con trời sinh tính’. Nếu như Phụ Mẫu cung có bộ KỴ HÌNH KHÔNG KIẾP thà rằng ta giết nghich tử còn hơn khổ vì nó. Câu chuyện lại càng cay đắng thêm.

Vì vậy.

Cần phải trả lại cho cung Phụ Mẫu bộ KÌNH ĐÀ. MỆNH ôm LỘC TỒN, Tướng Ấn. hoặc Thanh, Phi Phục. Mọi việc êm đềm đâu vào đấy. Vì quyền chống phá (Phá Kình cách) là của người cha, hoặc Phá Đà để cha mẹ gắn bó theo mình.

Làm gì có chuyện” con không được thừa hưởng. Trong nhà thiếu hòa khí.”

Khi tại Phụ Mẫu cung không thấy dấu hiệu thị phi xung đột khi đưa ra những nhận xét như trên là quá thiển cận, muốn kết luận một cung phải phối hợp cung đó với cung MỆNH. ÂM phùng LỘC TỒN, CỰ MÔN không nhìn thấy nghe lời cha mẹ răm rắp, lúc đó THIÊN LƯƠNG ngộ LỘC TỒN là cái may mắn tồn tại dài lâu. Nếu có KỴ HÌNH đi nữa biến thành cách giữ của.

Chỉ cần nhìn thấy cung Phụ Mẫu là MỆNH cung có khả năng ngộ THANH LONG có cách Âm thanh cách ‘vãn tuế tất thành’ nhưng cũng có khả năng thứ 2 bị dán vào đó ngôi BỆNH PHÙ tức thị có bệnh tật gì đó dễ bị ông BÁC SỸ xúc phạm thân thể. Điều này cho thấy cha mẹ sắn sàng Tham gia đập nát tai họa giáng xuống con của mình. Như vậy chứng tỏ cha mẹ quá thương con mà xung trận. Khi cung Phụ Mẫu có Quan phù chứng tỏ MỆNH cung dễ gặp Đào Hồng Hỉ hội họp. Con cái đi theo quan điểm, lập trường của cha mẹ như thế là hạnh phúc. Trong tình huống này không có Kình Đà tại MỆNH.

Muốn đoán có thụ hưởng di sản của cha ông không. Ta còn có TỬ VI trời sinh ra để gánh vác. THIÊN TƯỚNG để kế tục sự nghiệp. TƯỚNG QUÂN PHỤC BINH cũng vậy.

Một nhận xét chung chung về các bạn, nói ra có thể các bạn buồn. Cứ y như là đứng trên vũng lầy TỬ VI càng bước càng sa lầy, không khéo chết chìm vì lầy. Khi luận đoán dựa vào những tài liệu không có giá trị. Tự mình làm khổ lấy mình, trong khi chưa đem những lá số mẫu ra nghiền ngẫm những cái hay dở, đi đoán những lá số là điều liều mạng.

Report abuse for this article

haiyentlvn73haiyentlvn73's photo

Attention users who are both hearing- and vision-impaired:

To complete this form you must enter a word that is part of an image or a few digits from an audio recording. If you cannot read the image or hear the audio, Yahoo! is happy to assist you. A representative from Customer Care will need to contact you. Please provide your phone number and email address and send your request by visiting this URL – http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/vi/general.htmlTo request assistance with registration, please first read the Yahoo! Terms of Service located at http://info.yahoo.com/legal/us/yahoo/utos/utos-173.html before submitting your request.

4000

  • TênTên

    TênTên

    • TênTên
    • Jun 1, 2009 8:20 AM
    Gì là của anh nè. Lý lịch của Mệnh ghi rõ đòang hòang. Mà bữa nào anh viết lý lịch cho em xem với, để biết xem cao nhân tử vi là ai

  • TênTên

    TênTên

    • TênTên
    • Jun 1, 2009 3:34 AM
    Mời mọi người đến xem hồ sơ thân thế lý lịch của Mệnh

    • Bửu Đình Bửu Đình
      Bạn phải nói rõ ràng: Hồ Sơ Lý Lịch của bạn. Nếu không họ hiểu lầm của tui. Thân ái.

  • Private comment

  • Private comment

  • Private comment

  • Private comment

  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Cháu chào Bác!
    Mấy dự án đấy đã khởi công rồi Bác ơi ( khởi công và tiến hành làm là khác nhau. Nhiều khi khởi công xong rồi bỏ đó)! Nhưng cháu..
    Cháu chào Bác!
    Mấy dự án đấy đã khởi công rồi Bác ơi ( khởi công và tiến hành làm là khác nhau. Nhiều khi khởi công xong rồi bỏ đó)! Nhưng cháu dừng luôn rồi. Cháu rất tiếc nhưng không thể mạo hiểm được , nhất là vào thời điểm này. Cháu rất cảm ơn những gì Bác đã làm giúp cháu! Cháu kính chúc Bác và gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

    • Bửu Đình Bửu Đình
      Hồi 18 h bác có đi ngang đấy, thấy có tháo một số hàng rào tôn, hình như là có động đậy. Giờ ấy người đông kinh khủng.

  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    BÁC VIẾT HAY QUÁ !
    Cháu kính tặng Bác lòai hoa Bác yêu thích!

    ” Một hôm bước chân về gác nhỏ
    Chợt nhớ đóa hoa tường vi”

    • Bửu Đình Bửu Đình
      Đóa Tường Vi nay thật lạ, trông có có vẻ như nhiều nhụy hoa. Cám ơm Lộc Vừng sưu tầm tặng bác.

  • linh linh
    • linh
    • May 30, 2009 1:17 PM
    Vậy thì đề nghi nên viết một đề tài cách đoán về đi lại Bác viết đi bác. Cháu sắp đi này.

    • Bửu Đình Bửu Đình
      Bị ăn cắp 2 con ngỗng đem về đây nuôi không nhìn ra, tỷ là tội.

  • Bill Bill
    • Bill
    • May 30, 2009 8:13 AM
    Yahoo 360 mới đóng cửa bạn ơi. Yahoo 360Plus hoạt động bt mà. Chuyển hoàn toàn sang nhà mới có dáng dấp Blog hơn và có thể nói chuyện với các mạng xã hội khác (ví dụ Facebook).

  • Yahoo! User

    Yahoo! User

    • Yahoo! User
    • May 30, 2009 7:37 AM
    Cám ơn Bác
    Mặc dù cháu có thể bị phê phán là “thêm sương trên tuyết” hoặc “thêm hoa trên gấm”, nhưng thật sự bài viết này của Bác hay quá.
    ..
    Cám ơn Bác
    Mặc dù cháu có thể bị phê phán là “thêm sương trên tuyết” hoặc “thêm hoa trên gấm”, nhưng thật sự bài viết này của Bác hay quá.
    Mà phê bình của Bác cũng đúng luôn, vì riêng bản thân cháu cũng chưa nắm vững được tử vi, nhưng do có người quen muốn xem nên cháu liều mạng đoán, biết là không đúng lắm nhưng cũng không biết sai ở chổ nào, vì kiến thức của mình quá tạp nham.
    Đọc nhiều lần các bài viết của Bác cháu thấy mình quá dốt, nhưng lại rất thích vì hiểu ra nhiều điều. Hy vọng sẽ tiến lên từ từ.
    Thưa Bác, hiện nay có một số đông người quan tâm khi xem tử vi là mong muốn được biết họ có số đi nước ngoài làm ăn, học tập sinh sống được không, thời gian nào đi được. Đây cũng là đề tài tương đối thú vị, mong có dịp thuận lợi Bác sẽ đề cập đến vấn đề này.
    À, nhân tiện cháu báo cho Bác là có thông tin đến ngày 13/7, yahoo plus sẽ đóng cửa . Kính

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *