Phê Bình lá số HỒNG HÀ mênh mông

BỘ SONG HAO. TIỂU HAO và ĐẠI HAO. PHẦN TIẾP THEO.

 

THAY ĐỔI: Chổ ở, công việc… 

ĐẠI HAO thuộc nhóm sao thay đổi

+PHÁ QUÂN sao nầy ưa bỏ, phá đi, bỏ cái nầy để nắm cái khác, thành thử thích hợp với ĐẠI HAO, ghét LỘC TỒN là vì lý lẽ ấy. Bây giờ bạn đã hiểu thêm vì sao “LỘC phùng xung phá cát xứ tàng hung”. Cho nên cho Vua Quang Trung một LỘC TỒN tại MỆNH, thì có nghĩa chỉ là Hồ Thơm chứ không phải Nguyễn Huệ để đổi thành Quang Trung đâu.

+THIÊN CƠ chủ cơ hội. THIÊN ĐỒNG chủ hoán cải, canh cải. Hai sao nầy là một bộ, từ vị trí THIÊN CƠ là mạnh nhất, vì đây nhị hợp luôn luôn có PHÁ QUÂN. Hay nhấy là khi nó có cơ hội lớn, thành ra cách CỰ CƠ Tý Ngọ Mão Dậu được khen là hay khi có sự Thay Đổi, Thay Thế của sao Đại Hao chỉ thế thôi.

+ĐẠI HAO là sao căn bản của thay đổi.  Nhờ có sự thay đổi cuộc sống, cuộc đời, non sông… biến đổi. Như một bức ảnh động nếu không như một bức ảnh tỉnh, buồn buồn làm sao.

Quan trọng là thay đổi cái gì? Thành hay bại. Tốt hay xấu. Nên hay không. Bị hay được… Đang làm vua bị thay đổi làm dân, đang làm dân được thay đổi làm vua, đang sống bị thay đổi thành chết…. Đến thay lòng đổi dạ, thay thầy đổi chủ, thay chồng đổi vợ, thay trắng đổi đen, thay ngựa giữa dòng, thay da đổi thịt, thay nhà đổi cửa, thay đổi ý kiến, thay tên đổi họ, thay cũ đổi mới… kể sao cho xiết.

Các tình huống: Không thay đổi được. Chẳng có chi thay đổi. Bị ép buộc phải thay đổi. Thay đổi ngoài ý muốn… là những điều hấp dẫn.

“Than ôi! cũng một chữ thay.

Kẻ thì ngậm đắng nuốt cay, kẻ cười”. Người viết lại ngẫu hứng thành thi.

Thỉnh thoảng bạn cũng nên thay đổi mật khẩu hộp thư để Hacker khó đoán, người viết thì chơi luôn 12 chữ số, cả tỷ trường hợp cho các em mò.

THAY THẾ:

Cũng là một dạng của thay đổi nhưng viết ra một tiểu mục để nhấn mạnh nó. Như thay thế CPU nầy bằng con CPU khác, RAM nầy bằng RAM khác, xe nầy bằng xe khác, thay thế con tim người bằng con tim máy, thay thế quả thận nầy bằng quả thận khác…. Thay thế chiếc răng giả vào cái mồm thật. Nếu thấy thay thế tốt ta nói là tốt. Trên cơ bản tuổi Ất Mão, Ất Sửu có sự thay thế tốt… Tuổi Kỷ Mão… tại vị trí ĐẠI HAO là thay thế xấu, cần Cát tinh cứu giải. Thay thế tốt ta hay gọi lên đời, rất dễ gặp KÌNH DƯƠNG chủ lên, gặp ĐÀ LA tốt là đắc ý. Vì vậy  ĐẠI HAO có tính tự kiêu, tự đại.

ĐẠI DIỆN cho ai đó làm gì.

Thay mặt cho ai đó làm việc gì. Như đại biện, đại biểu, đại diện, đại lý, đại sứ, chủ hôn… Người có sao ĐẠI oai như vậy, gần đây lại có chức vụ Đại Sứ Thiện Chí của LHQ chức nầy không lương tiền nhưng rất danh giá. Cũng với sao nầy hội nhập MỆNH mà cụ PHAN THANH GIẢN làm chánh sứ (cụ có KÌNH ĐẠI) giao cho đi chuộc 3 tỉnh miền Đông, cụ chơi luôn 3 tỉnh miền Tây. Đến Vua Tự Đức cũng hổi ôi! Một ngày nào đó đến phiên bạn làm chủ hôn… tuyên bố hủy bỏ hôn nhân. Cười ra nước mắt. Vậy thì chủ hôn không nên bắt bẻ phía chủ hôn kia làm hư việc người ta, đừng có ở đấy mà khoe tài ăn nói, lý lẽ rách việc thiên hạ nhờ. Nếu làm Đại lý, đại diện… cho ai đó cần biết rõ trách nhiệm của mình tới đâu. Đừng có hiểu nhầm Đại Biểu là ai biểu làm đại…

MÀU ĐEN:

Rượu thường không có màu, nhưng nó làm đỏ mặt và làm đen danh dự

Đây làcâu nói hay, người viết sưu tầm. Đen là ĐẠI HAO và đỏ là  HỒNG LOAN như bạn đã biết.

Nằm trong nhóm sao chỉ màu sắc. LƯU HÀ chủ màu vàng. BẠCH HỔ màu trắng. THANH LONG màu xanh, HỒNG LOAN màu đỏ. ĐẠI HAO màu đen. Trong đó 2 sắc màu gặp nhau phức tạp là HỒNG LOAN gặp THANH LONG.

Màu đen khi tốt là bậc đáng kính hơn người như Đại Quan (quan chế đời Đường dùng màu đen cho các quan lớn như Bao Công chẳng hạn) Đại Sư Phụ, Đại Tướng Quân… Đại anh hùng, đại anh thư… lập nên đại công trạng. Đó là tốt. Xấu là đại bịp, đại gian ác… Màu đen khi xấu là màu xui xẻo, tồi tệ nhất đi với Tam Ám DIÊU ĐÀ KỴ càng tối tăm thêm.

TIẾNG RỐNG To Nhỏ:

Điều bạn không ngờ là trong TỬ VI phân tích rất kỷ, tiếng nói của THANH LONG là dễ nghe nhất, tiếng bày tỏ BẠCH HỔ thiên về hùng hùng hổ hổ, tiếng to của  HỒNG LOAN, tiếng khóc của THIÊN KHỐC, tiếng thở dài THIÊN HƯ , mai mốt học thêm tiếng than van, bây giờ tìm hiểu vì sao gọi là rống. Sư Tử Hống tức Sư Tử Rống biểu thị oai quyền vùng đất mà nó làm chủ. Ngày xưa có người rống lên rằng: Lệnh Moa là tuyệt đối. Gớm mặt, Đình sợ chi mà không nói rằng: Lệnh Moa là lệnh tương đối. Tuyệt Đối hỏi Tương Đối. Cậu giỡn mặt hả. Đâu có, đó là sự thật, tui nói chúng nó đâu chịu nghe. Giờ thì Tuyệt Đối không còn nữa, nhưng ông ấy có nhiều cái đáng phục và cũng có những cái bất phục.

Trên là mẩu chuyện nhỏ để bạn dễ hình dung. Tiếng Rống đẹp, oai hùng chỉ hợp với SÁT PHÁ các Tướng Quân ngoài mặt trận, đó là khẩu lịnh. Vua Quang Trung tiếng rống thuộc loại nầy. Ít ra cách xa 2,3 trăm mét ngoài mặt trận vẫn nghe thấy được. TIếng rống xấu là tiếng đau thương con hổ bị nạn, con chó tru điên dại, con chim quốc (ĐỖ QUYÊN) bi thương.

Tiếng rống nhỏ đôi khi còn nguy hiểm hơn tiếng rống lớn, mà ta còn gọi tiếng rít qua kẻ răng: Đứng im! Nhúc nhích bắn, thế là một người bị khuất phục. Cấm nói, nói nữa ta tố tội của mầy . Thế là một em im lặng. Cấm nói chuyện nầy, nói chuyện khác. Thế là một em nói chuyện đâu đâu chẳng ai hiểu nổi. Có bao giờ bạn nói: Sao mầy rống to thế? Chính bạn cũng phân biệt  tiếng nói thành tiếng rống. Vậy có lạ gì đâu trên TỬ VI cũng biết tiếng rống ư?  Nếu như trước đây người viết cho là có thể nghe được tiếng khóc than, tiếng cười reo vui… trên lá số TỬ VI, có bạn cho là bịa. Bạn cũng làm được điều ấy thôi.

TỐN KÉM, HAO PHÍ:

Thuộc nhóm sao tốn kém, tốn kém để mua sắm khi có CÔ QUẢ. ĐẠI HAO chủ tốn kém nhiều, TIỂU HAO chủ tốn kém ít, chi phí nhỏ. Các sách TỬ VI cứ xếp 2 sao nầy vào nhóm bại tinh khiến gây ngộ nhận không ít. Cứ thấy HAO cho là hao tài, chắc gì hao mà còn sung sướng vui vẻ khi mua món hàng mình thích. Chắc gì có tiền mà mua được.

Chủ sự tốn kém hao phí nhất là đi với PHÁ QUÂN, sao nầy có  cũng giá trị như Song HAO.

 HAO đi với ĐÀO HOA: Phí phạm, phung phí.

Điều cần phân biệt TIỂU HAO thiên về ít, không nhiều, thiếu thốn, khiếm khuyết, chưa đầy đủ đóng tại các cung  còn chỉ thiếu thốn tình phụ mẫu, ở huynh đệ tình anh em, Phu Thê tình không mặn mà…. ĐẠI HAO thiên về đầy đủ, nhiều. Nhiều chắc gì đã sướng nhỉ. Vì nhiều cha lắm mẹ thêm khổ mà thôi… Cho nên MỆNH có sao ĐẠI … ẩu coi bộ hay nhất. Tới đâu thì tới.

TIN TỨC:

Đi với THÁI ÂM, THIÊN ĐỒNG còn là tin tức. Tin tức có thể tin vui đi với ĐÀO HOA, THIÊN HỈ, THIÊN LƯƠNG …tin buồn đi với TANG, KHỐC, HƯ…

HẾT. Sao hôm nay moa viết nản quá.

Report abuse for this article

  • Lan Lan
    • Lan
    • Mar 30, 2010 3:02 AM
    ui, cháu chào bác, đọc bài của bác ko muốn ngủ, hix, quá là cuốn hút cháu

    • Bửu Đình Bửu Đình
      Viết đề tài nghiên cứu mà cuốn hút người đọc, đến 3 giờ sáng cháu
      vẫn còn đọc, nói lên sự thành công của người viết. Bác cũng là nạn nhân của..
      Viết đề tài nghiên cứu mà cuốn hút người đọc, đến 3 giờ sáng cháu
      vẫn còn đọc, nói lên sự thành công của người viết. Bác cũng là nạn nhân của
      nghe, đọc mà… không hiểu. Trước mắt bác tự hỏi mình có phải là kẻ ngu hay
      không. Là người chẳng hề bị chê ngu dốt bao giờ. Nhưng khi đọc các tài liệu TỬ
      VI, nghe các nhà chính trị gia nói… bác thú thật là mình không hiểu. Từ đó
      bác rút ra 2 kết luận. Một là y không hiểu nói chầy, nói cối, nói cho xong, có
      nói cũng như không nói, miễn sao có nói. Hai là cố tình, cố ý mập mờ đánh lận
      con đen để sau này có cớ giải thích. Vì thế bác phải cố gắng viết làm sao để
      mọi người cũng hiểu. Dẫn dắt từ dễ cho đến khó.
      Khi có những câu hỏi từ bài viết cũ cũng là lúc bác có dịp đọc sơ
      lại những điều mình viết, có nhiều cái bác cũng phì cười vì những gì mình viết,
      nói lên tâm trạng vui buồn rất thật lúc đó. Đa phần người viết thường không hài
      lòng với những gì mình đã viết. Nhưng tâm trạng của bác là “mình viết vui vậy
      ta”. Viết TỬ VI đọc rất là vui, chuyện cũng ly kỳ.

  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    ý cháu là 90% chùa thì là chùa thờ .. Bà rồi.

    • Bửu Đình Bửu Đình
      Bác hiểu ý cháu rồi. Hạnh phúc đôi khi phải mua, phải tạo ra mới có.

  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Bác làm flash nhạc ” Con đường xưa em đi” nếu tiện thì cho cháu xin với. Cháu cũng thích bài này , nói chung là cháu thích nhạc Bác Châu Kỳ. Ngày xư..
    Bác làm flash nhạc ” Con đường xưa em đi” nếu tiện thì cho cháu xin với. Cháu cũng thích bài này , nói chung là cháu thích nhạc Bác Châu Kỳ. Ngày xưa Ba cháu hay hát bài ” Xin anh giữ trọn tình quê” lắm. Bây giờ lớn lên cháy vẫn thích bài này. Bài này nghe rất bi tráng và oai hùng cho tuổi thanh niên.
    Chú em Thiên phủ chỉ mỗi cái nói  đúng . Từ bắc vô nam 90 chùa thì là chùa … Bà rồi. Phải không Bác? Hì hì.

    • Bửu Đình Bửu Đình
      Bác ghi lộn,  “Con Đường Mang Tên Em” khoảng 7M khuya nay đường truyền tốt, bác gởi tặng cháu. Đây là file tự chạy, tuyệt đối máy nào cũng chạy tốt..
      Bác ghi lộn,  “Con Đường Mang Tên Em” khoảng 7M khuya nay đường truyền tốt, bác gởi tặng cháu. Đây là file tự chạy, tuyệt đối máy nào cũng chạy tốt, có điều bác làm trên máy Pen-tum 3, các máy tốt hơn, chạy nhanh hơn ngoài dự kiến. THIÊN PHỦ giận cháu vì cháu chọc THIÊN PHỦ trước. Bác có gởi cháu 1 Flash nhỏ, bỗng nhiên hứng lên làm bài nầy. 

  • Hong Ha Hong Ha
    Hay quá, vừa đi làm về đọc được bài mới của bác luôn. Tối qua cháu lên mạng mấy lần mà chưa thấy

    • Bửu Đình Bửu Đình
      Bác có làm Flash nhạc Con Đường Mang tên Em cháu thích thì bác gởi tặng

  • Thiên Phủ Thiên Phủ
    tương cầm cớ đó là tướng thờ đạo .. bà

    • Bửu Đình Bửu Đình
      Nhìn theo gái là âm ám đó cháu, nhìn ra là vô tư.

  • Thiên Phủ Thiên Phủ
    ý cháu ghõ lộn xin lỗi bác, tiểu hao ở nô là gì vậy bác

    • Bửu Đình Bửu Đình
      Xỉn rồi sao. THƯƠNG HAO cách cách là cách chết đói đó. Khổng Tử bị dính cách nầy, có lúc Ngài than ta như con chó mất chủ. Một đám thầy trò đói. ..
      Xỉn rồi sao. THƯƠNG HAO cách cách là cách chết đói đó. Khổng Tử bị dính cách nầy, có lúc Ngài than ta như con chó mất chủ. Một đám thầy trò đói. Vì Bác nói TIỂU HAO chủ thiếu thốn, THƯƠNG chủ sầu thảm. Hai tên cộng lại là đói… bụng.

  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Cháu đây Bác ơi!
    Bác làm cháu cười chết mất. Hahahaha. Trông cháu giống Triệu Tử Long quá , có điều là có đeo kính mới dữ chứ. Mà Bác ơi , tướ..
    Cháu đây Bác ơi!
    Bác làm cháu cười chết mất. Hahahaha. Trông cháu giống Triệu Tử Long quá , có điều là có đeo kính mới dữ chứ. Mà Bác ơi , tướng ôm đao đứng nhìn kiều nữ xinh đẹp đi qua nhưng trên  trời có đôi mắt ai nhìn ghê quá Bác? Hai ngày nay cháu bân quá trời , giờ mới rảnh đôi chút.
    Bác ơi , người ta nói mùng 5 , 14 , 23 âm là ngày không tốt. Ba cháu mất vài ngày 23 tháng 2. Sắp tới giỗ Ba cháu rồi , cháu nghĩ ngày , giờ có hợp hay không hợp với từng tuổi của mỗi người chứ không phải ngày 23 là xấu phải không Bác?
    Chú ở Hà Nội nhắn tin cho cháu hôm nay là ngày Quan âm ra cửa gì đó cháu không hiểu , đại khái là thần tài phù hộ gì đó. Bác biết ngày này không hả Bác?
    Cháu kính chúc Bác luôn mạnh khỏe!

    • Bửu Đình Bửu Đình
      Bác qua dán tấm hình bên cháu, ai dè cắt mất một khúc thế là bác dán bên nầy. Mắt bác chứ ai, nhìn xuống ai nhòm vào gái là âm ám (Âm ĐÀ cách theo..
      Bác qua dán tấm hình bên cháu, ai dè cắt mất một khúc thế là bác dán bên nầy. Mắt bác chứ ai, nhìn xuống ai nhòm vào gái là âm ám (Âm ĐÀ cách theo gái, Âm là nữ, Đà là theo. Thật dễ dàng). Âm Kình là nữ khêu chiến, thế đấy. Mấy cái cháu hỏi phần dưới bác chịu.

  • Thiên Phủ Thiên Phủ
    tiểu hao ở Nô là gì vậy bạn , là ít bạn hả

  • 2 lúa 2 lúa
    Hi, chau quen mat, 8/3 bac danh het cho bac gai

    • Bửu Đình Bửu Đình
      Cúng đất, rồi Karaoke, thế là tiêu mất hết một ngày đó cháu, chưa kể bia vào là đầu óc của bác vài hôm nữa mới ổn định nổi, cháu đọc có kịp hiểu không đó?

  • 2 lúa 2 lúa
    Hu hu, cuối tuần bác đi đâu mà ko có bài?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *