PHÁ TOÁI Ngôi Sao Phiền Toái

PHÁ TOÁI ngôi sao phiền toái.

 

Là ngôi sao không có trong TỬ VI toàn thư nhưng trong TỬ VI Việt lại có sao nầy, vì thế nó được người viết nghiên cứu riêng. Cũng ít khi bàn đến. Nhưng rõ ràng có bóng dáng một ngôi sao phiền toái mà cổ nhân ta tìm thấy. Mà nếu quả thật không có trong TỬ VI người Hoa, tất là một sự sáng tạo tìm tòi của tổ tiên Việt của chúng ta.  Với cách an năm sinh như sau:

Tý Ngọ Mão Dậu                                   an tại Tị.

Thìn Tuất Sửu Mùi                             an tại Sửu.

Dần Thân Tị Hợi                                an tại Dậu.

Và PHÁ TOÁI chiếm dụng 3 cung Tỵ Dậu Sửu xung chiếu các cung nhìn thấy Hợi Mùi Mão. Nếu ta có một THIÊN LA la trời uy hiếp các cung Thân Tí Thìn. ĐỊA VÕNG đầy oán trách uy hiếp Dần Ngọ Tuất. Vậy thì các cung còn lại được an vui không? Chắc gì? Vì tại đó có một ngôi sao PHÁ TOÁI gây nhiều phiền toái.

PHIỀN TOÁI từ những vụn vặt trong cuộc sống.

So sánh PHÁ TOÁI với HƯ PHÁ và PHÁ QUÂN.

Bộ HƯ PHÁ (Thiên Hư Tuế Phá),  thiên về những hư hỏng đồ vật, hư hỏng của tính tình, hư sự (hư hỏng việc, việc khó thành) và ở Thân Mệnh còn chủ răng xấu, thận hư. Vật ấy hư rồi phải phá bỏ đi thôi. Nếu thấy PHƯỢNG CÁC là rất hay trước hư sau nên. Nếu hạn gặp HƯ PHƯỢNG lợi cho xây dựng (vì nhà cửa hư rồi phải dựng lên lại thôi).

PHÁ QUÂN chủ bỏ cũng chủ phá như bỏ việc ấy không thèm làm nữa, làm việc khác. Bỏ con người này theo con người khác. Cũng phá, như phá hoại tài sản của mình đến của người, hoặc phá hoại vì nhiệm vụ như phá đồn, phá trận. Phá hoại công việc của người khác, phá hoại hạnh phúc của kẻ khác… Nói đến Phá Quân ngôi sao khám phá, nhà vô địch đến bản thân mình bị phá nhiều vô cùng. Và PHÁ TOÁI là.

Ngôi sao của phiền toái từ những chuyện vun vặt, lộn xộn trong cuộc sống.

Sao cái nầy lại nằm ở đây, nó phải nằm trong nhà kho mới phải. Mấy khi dùng đến để ở đây thấy nó thêm phiền. Cái tivi để chỗ nầy coi bộ phiền quá ta, làm việc chẳng được. Chả lẽ nhà 4 người 4 cái tivi, 3 cái tivi là quá nhiều rồi. Sao mồ mả ông bà mình lại nằm trong khuôn viên nhà vườn của họ để lại phiền toái cho mình. Anh Đình coi nè! để xe trước mặt nhà thờ cũng bị la. Thế là phiền toái đến thăm Đình. Anh coi lại cây dừa nhà anh có thể rơi trái xuống đầu con tôi. À cây dừa làm phiền hàng xóm. Cây vú sữa có thể bão đổ xuống nhà. Chó ị bậy trước mặt nhà láng giềng… như vậy ngôi sao BẠCH HỔ con chó hôm nay đụng đầu với ngôi sao PHÁ TOÁI chăng? Cái hàng rào bên nhà họ càng ngày càng lấn qua nhà mình. Sao THIÊN CƠ biết đi chăng, có chăng là đi với sao ĐỊA KIẾP.

Và ngôi sao phiền toái đó từ những việc tưởng chừng như nhỏ nhặt đó bùng phát lớn (tức KHÔI VIỆT) lại có thêm HÓA KỴ (nghi ngờ, ghen ghét mà nói) nếu có thêm “hình như là” (THIÊN HÌNH) mù quáng (DIÊU) vì ghen tức (Hóa Kỵ) có thể thổi lên (KÌNH HỎA) ngon lửa to đùng. Đánh nhau chí chóe (KÌNH HÌNH) vì một con chuột chết (gây phiền toái) với nghi vấn (KỴ HÌNH) mù quáng (DIÊU) và bây giờ lửa giận phừng phừng (KÌNH HỎA) có thể làm bất cứ chuyện gì… mà thoạt tiên là “hình như là” có con chuột chết ai ném qua nhà mình. “Hình như là” bên nớ ghét (KỴ) bên ni.

Nếu như các cung La Võng khổ vì oan khiên, các cung Tị Dậu Sửu khổ vì những phiền toái từ bên trong nhà đến ngoài đường. Ba coi kìa. Xe họ để trước mặt nhà mình, xe con đến để ở đâu? Ừ nhỉ, sao họ làm phiền mình nhỉ.

PHIỀN TOÁI qua các cung:

Thân Mệnh:

Phiền toái về phát âm.

Có những người gặp khó khăn trong cách phát âm, một số từ nói không chính xác như d và nh. Tr và ch… đồng thời cũng khó khăn cho việc học ngoại ngữ phải uốn lưỡi để nói. PHÁ TOÁI biểu tượng trong thân thể là cổ họng, lưỡi gây điều phiền toái, khi có VŨ hay KỴ lại thêm DIÊU Y làm cho việc nói càng khó khăn hơn. Vì sao VŨ chủ ngắn, cái lưỡi ngắn thì khó uốn hơn.

Những phiền toái trong cơ thể.

Khi PHÁ TOÁI đóng ở cung an Thân. Ta lại có những phiền toái về cơ thể. Sao mình lại thấp (Đà) thế nhỉ. Chà cao (KÌNH) quá dễ dính đạn lắm, nữ cao quá cũng khó lấy chồng lắm. Sao con ghét (Kỵ) cái nốt ruồi nầy quá ba ơi! Đễ yên vậy con à! Trời sinh sao để vậy. Họ có nói  xấu cái nốt ruồi của con, chứ không nói xấu con là tốt. Sao cái thân tôi làm phiền tôi quá. Sao vậy? Khi thì đau cái nầy, lúc lại khổ vì cái kia. Và nạn nhân của thân thể là cái mũi quá thấp, con mắt không nhìn thấy quê hương đâu cả, cái ngực và cái lưng ‘trước sau như con số 1’, phải là con số 2 có nhiều đường cong lôi cuốn của Đà, và nó vươn kên đầy tính khiêu khích của Kình, để bọn đàn ông giương mắt mà nhìn (Kình Dương). Phải tìm kiếm, khám phá (Sát Phá Tham) một thẩm mỹ viện (Binh Đào) tin cậy rất cần thiết. Cứ như thế câu chuyện xoay quanh PHÁ TOÁI tại an Thân không bao giờ hết. Cái miệng phải ‘cẩm tâm tú khẩu’ (miệng đẹp tất lòng son). Không, phải ngưỡng thiên chờ đợi một nụ hôn như sao Lực Sỹ đợi chờ…

PHỤ MẪU cung.

Sao ba mẹ hay làm phiền con vậy. Tiền bạc con chắt chiu từng đồng (LỘC TỒN) ba mẹ tiêu pha con không tiếc nhưng đem làm phúc, làm phước kiểu nầy thì tội cho con lắm. Như thế là PHÁ TOÁI viếng cung Phụ Mẫu. Tùy theo nội tình của bản cung mõi người có một cách phiền toái riêng.

PHÚC ĐỨC cung

Có người than rằng: Bà con tui hay làm khổ tui quá, Tui qua tận bên Mỹ cũng không yên, cái bàn thờ, mồ mả tận VN cột (PHÁ QUÂN) tui vô trong đó. Đó là PHÁ TOÁI tại Phúc, tất nhiên càng nhiều thị phi, hung tinh cột càng chặt, phiền càng nhiều.

ĐIỀN TRẠCH cung.

Tự nhiên trước nhà mọc cây trụ điện, thế là một cái nhà bị mất giá gây khó chịu. Lề đường tôn lên quá cao, bỗng dưng điều phiền toái hiện ra là nền nhà thấp hơn mặt lề, nước tràn vào, nâng nền nhà lên thì cái trần quá thấp. Chẳng lẽ phá nhà đi chỉ vì cái lề đường cao hơn mặt nhà. Chỉ còn cách sống chung với điều phiền toái, tùy tình huống mỗi người có một dạng phiền toái khác nhau.

Sao cái nhà đối diện giờ đây lại kinh doanh thịt cầy nhỉ, hắn kinh doanh thịt người mình đã khổ nay thịt cầy cũng khổ không kém.

Cứ như vậy PHÁ TOÁI đóng ở cung nào gây phiền toái cho cung đó. Có núp bóng tại cung Hợi bị PHÁ TOÁI xung chiếu ở cung Tị, cũng không yên thân vì phía bên ngoài gây điều phiền toái. Vì nó nằm tại cung Thiên Di.

.

Một số bộ sao của PHÁ TOÁI:

PHÁ TOÁI LƯU HÀ.

Phiền hà cách. Phải có giấy hôn thú cơ. Chúng tôi là người tóc bạc răng long, lấy nhau trong chiến tranh, làm gì có giấy hôn thú. Giấy khai sinh con chúng tôi, chứng minh chúng tôi là vợ chồng không được sao? Thủ tục mà. Thủ đoạn thì có. Bộ phiền hà (ví dụ tuổi Giáp Tý) dễ gặp thêm KIẾP SÁT uy hiếp lại gặp thêm nhiều Hung Sát Kỵ Hình làm cho tình hình càng xấu thêm rất nhiều từ những phiền toái ban đầu nhỏ tí, về sau càng to dần lên nếu như không biết cách khắc phục của TRIỆT.

PHÁ TOÁI + HƯ PHÁ bộ nhị PHÁ.

Cái đó hư rồi vất đi, bỏ đi. Đó là lời của HƯ PHÁ. Nhưng PHÁ TOÁI lại không muốn vậy, mua phiền vào người sửa chữa, lại chạy coi bộ vài ngày lại Hư cái khác. Lại ôm phiền toái sửa chữa. Đồ vật hư rồi cũng làm phiền chúng ta không ít trước khi đi vào thùng rác cũng gây phiền toái lần chót.

PHÁ TOÁI ĐIẾU KHÁCH:

Phiền toái theo khách mà đến. Khách đến gởi lại vật gì đó nhờ cất dùm rồi khách đi, đi mãi, không quay trở lại ta biết làm gì với vật ấy.

Khách đến mục đích không rõ ràng, buồn tình đi chơi mà thôi. Ghé thăm chứng tỏ là quan tâm đến mình, nhưng một ngày dăm ba người khách viếng thăm, hỏi đủ thứ chuyện tra tấn, khai báo cũng mệt còn khổ hơn bị Công an điều tra, nhất là đã nói rồi lại hỏi nữa.

PHÁ TOÁI PHÁ QUÂN HƯ PHÁ.

PHÁ QUÂN đóng ở 3 cung Tị Dậu Sửu có khả năng dễ gặp đủ bộ tam Phá. Nếu như PHÁ TOÁI gây phiền toái cho nhiều chính tinh thì lại đầu hàng trước vua Khám Phá là PHÁ QUÂN hay nhất là cách TỬ PHÁ tại Sửu. Vì ưa Phá thì ta đây, PHÁ QUÂN đập Phá Toái thành từng mảnh vụn để tìm tòi tận nguồn gốc vấn đề. Nhìn công việc tỉ mỉ của người khảo cổ chúng ta mới thấy hết, họ không bỏ sót một chi tiết nào. Nhìn nhà khoa học trong phòng nghiên cứu chụp hình cắt từng lớp (xi ti) để tìm hiểu (Tham Lang) chắc chắn rằng mai đây vừa xem được cắt ngang, vừa cùng lúc xem được cắt dọc. Đối với chiến binh bộ tam Phá làm cho mục tiêu sạch sẽ từng tấc đất bảo đảm không còn mìn bẫy hầm hố.

Cách tam Phá lợi cho sự tìm hiểu, học tập, khám phá đến nơi đến chốn một cách tỉ mỉ, tường tận vì tại đây có sự tinh vi của TỬ VI (nhất là có Hỏa Linh). Nếu có Quyền là thêm tường tận (hưởng cách TỬ VI THẤT SÁT có Quyền). Tất nhiên cũng cần có văn tinh để có trình độ.

Bộ SÁT PHÁ THAM. SÁT PHÁ gặp Phá Toái thì hay. Nhưng THAM LANG lại kém hay vì bản chất sao nầy có tính đàn hặc, sách nhiễu… gặp thêm ông Phiền Toái lại càng tăng tính chất cho nhau và PHÁ TOÁI trợ thủ cho THAM LANG làm thêm điều phiền toái.

 

Các bạn chú ý: Nếu bạn là người mới học TỬ VI vài ba năm, khó mà lãnh hội hết các bài viết ở đây. Các bạn chưa quen cái nhìn tổng hợp, cái nhìn phân tích, thậm chí lá số bị lập sai cũng không biết. Những bộ sao lạ xuất hiện cũng không biết. Các bạn chỉ thấy Kình là Kình, Tuần là Tuần đem những cái rời rạc cột vào nhau, chưa nói đến sao ấy chủ điều gì, đa phần là không biết. Khi được tiếp thu cùng lúc nhiều dữ liệu cơ sở tất nhiên có sự rối trí. Chưa thuộc hết các sao kỵ nhau như thế nào. Chỉ có thời gian thấm dần mà thôi.

Bài viết tiếp theo là HÓA KỴ. Người viết sẽ cố ý cho bạn thất điều đó. Đây là ngôi sao quan trọng nhưng không thể xếp nó vào phản tác dụng, cũng không thể tùy tiện đưa nó vào nhóm sao nào cả.

Report abuse for this article

haiyentlvn73haiyentlvn73's photo

Attention users who are both hearing- and vision-impaired:

To complete this form you must enter a word that is part of an image or a few digits from an audio recording. If you cannot read the image or hear the audio, Yahoo! is happy to assist you. A representative from Customer Care will need to contact you. Please provide your phone number and email address and send your request by visiting this URL – http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/vi/general.htmlTo request assistance with registration, please first read the Yahoo! Terms of Service located at http://info.yahoo.com/legal/us/yahoo/utos/utos-173.html before submitting your request.

4000

  • Soo Soo
    • Soo
    • Sep 1, 2010 2:51 PM
    bác có thể coi cho cháu cung tử tức này đc ko,hiện tại cháu rất lo lắng http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaSoTuVi.php?name=ng%C3%B4+th%E1%BB%8B+ng%E1%BB%8Dc+son&date=1990,11,1,4,0&year=2010&gender=f&view=screen&size=2

  • Ngoc Ngoc
    • Ngoc
    • Nov 11, 2009 1:35 AM
    Thưa bác, bác vui lòng xem giúp cháu với, xem năm nay cháu có mua được nhà hay đất không ạ. Cách đây mấy tháng vợ chồng cháu có bán 1 cái nhà nhỏ ..
    Thưa bác, bác vui lòng xem giúp cháu với, xem năm nay cháu có mua được nhà hay đất không ạ. Cách đây mấy tháng vợ chồng cháu có bán 1 cái nhà nhỏ (nhà tập thể đi), còn bây giờ có 1 người bạn của chồng cháu đang rủ mua chung 1 miếng đất. Vậy thì có nên mua không ạ? Họ đang giục phải quyết gấp bác ạ. Lá số cháu thì bác biết rồi ạ. Còn đây là lá số của chồng cháu ạ. Cháu xin chân thành cảm ơn bác đã quan tâm ạ.
    http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/003029091973/1/T.jpg

  • Ngoc Ngoc
    • Ngoc
    • Nov 9, 2009 1:53 PM
    Công nhận là bác là 1 cao thủ cháu chưa từng thấy. Cung Điền của anh trai cháu hội đủ cả Hóa kỵ, Phá toái, Thiên hình, Thiên Diêu, Hỏa tinh- thành t..
    Công nhận là bác là 1 cao thủ cháu chưa từng thấy. Cung Điền của anh trai cháu hội đủ cả Hóa kỵ, Phá toái, Thiên hình, Thiên Diêu, Hỏa tinh- thành thử đúng là có lần anh cháu suýt đánh nhau với hàng xóm vì 1 con chuột chết mà anh cháu nghi là họ vứt sang nhà mình. Cung điền của cháu cũng có Phá toái nên cũng hay bực mình vì những cái vụn vặt như tại sao người ta cứ đỗ xe trước cửa nhà mình…
    Bác cho cháu hỏi thêm cung Điền của cháu Tử Phá , Hóa Lộc, Phá toái gặp Triệt cở Sửu- Tuế phá xung chiếu. Có phải là cách Tam Phá như trên không ạ? Vào trường hợp này thì luận giải thế nào ạ?
    http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/0/143027051973/0/YN.jpg
     

    • Bửu Đình Bửu Đình
      Đúng là cung Điền cháu cũng lắm phiền toái cộng hưởng với cung Điền của anh cháu, cung Điền ngộ TRIỆT là người xem nhẹ chuyện nhà đất, nên rất dễ bán nhà thay đổi chỗ ở. Và đáng nói là bán đi sinh lời, chứ không thiệt đâu.

  • Trong Thong Trong Thong
            Chào chú, bây h cháu thấy trên các diễn đàn về tử vi, mọi người đều biết chú hjhj. Chú đã thành 1 nhân vật có tiếng rồi. Haha mấy nhân..
            Chào chú, bây h cháu thấy trên các diễn đàn về tử vi, mọi người đều biết chú hjhj. Chú đã thành 1 nhân vật có tiếng rồi. Haha mấy nhân vật có tiếng ở tử vi hải ngoại như chú hoacai01 bên tuvilyso hóa ra hay mò mẫm vào blog của chú . Chúc chú sớm thu nhận được đệ tử.

    • Bửu Đình Bửu Đình
      Chú ngại xung đột những chuyện không đáng có. Nhất là những điều chú viết ra có phần thoạt nhìn rất mới lạ, đi sâu vào thì lại cũ nhất. Về nguồn ..
      Chú ngại xung đột những chuyện không đáng có. Nhất là những điều chú viết ra có phần thoạt nhìn rất mới lạ, đi sâu vào thì lại cũ nhất. Về nguồn để tìm hiểu chắc ăn hơn thế thôi. Càng có nhiều cao thủ đọc thì chú càng lúng túng khó viết. Mà đã viết thì phải chấp nhận người ta đọc, nguồn cảm hứng tự nhiên hụt hẫng. Khi mình viết bị người ta soi mói sự tiết lộ tự nhiên e dè lại.

  • Quynhhuong Quynhhuong
    Cảm ơn bác đã viết một bài về con sao Phá Toái quá hay, quá độc đáo từ trước cho đến giờ.

    • Bửu Đình Bửu Đình
      Cháu ở Hà Nội hay sao mà có đuôi hn? Trước đây ngoài Bắc có cụ Ba la được phong vua TỬ VI, sau 54 đến 75. TỬ VI ngoài ấy bị đứt đoạn đó là một t..
      Cháu ở Hà Nội hay sao mà có đuôi hn? Trước đây ngoài Bắc có cụ Ba la được phong vua TỬ VI, sau 54 đến 75. TỬ VI ngoài ấy bị đứt đoạn đó là một thiệt thòi, sau 75 miền nam cũng lâm nạn. Sở dĩ bác viết TỬ VI nhờ xem một trang Web trong nước cho phép viết, có đóng dấu đỏ lòm của PC13, đề tài nầy không còn cấm kỵ nữa, bác mới viết.

  • Private comment

  • Private comment

  • Private comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *