Màu sắc trên lá số TỬ VI

NHÓM SAO MÀU SẮC.
                                                                          Vui Học TỬ VI

TỬ VI được xây dựng trên quy luật âm dương và ngũ hành. Cho nên cơ bản TỬ VI có đủ 5 màu.
ĐẠI HAO: Màu đen, hành thuỷ
HỒNG LOAN: Màu đỏ, hành hoả
THANH LONG: Màu xanh, hành mộc
BẠCH HỔ: Màu trắng, hành kim
LƯU HÀ: Màu vàng, hành thổ
ĐÀO HOA: chủ sắc, cần phân biệt giữa màu và sắc. Ví dụ trong màu đen còn có sắc đỏ, sắc xanh, sắc tím… Màu vàng có sắc đỏ, sắc xanh…bởi vậy ta có vàng cam, vàng tươi, vàng rộm…khi thương ta gọi vàng tươi, khi ghét ta gọi vàng khè, vui thì gọi đỏ thắm, buồn thì gọi đỏ lòm… Vậy ĐÀO HOA chủ sắc độ. Trong vi tính ta gọi độ sâu màu.
MÀU ĐEN chủ sự to lớn, có tính kính trọng… Tốt là đại sư, đại quan (quan lớn), đại học… xấu là xui xẻo, là đại nạn, đại hình, đại vô phúc…  trong cơ thể là tóc.
Ví dụ như nhân vật Bao Công là mặc áo màu đen tức quan lớn
MÀU ĐỎ: Chủ to lớn thiên về vui mừng, thiên về may mắn. Tốt niềm vui lớn, ăn to nói lớn, nhà cao cửa lớn… Xấu là nạn lớn, tội lớn. Trong cơ thể là máu. Tây phương quan niệm màu đỏ có tính nguy hiểm, quan trọng như xe chữa cháy sơn màu đỏ, đèn đỏ tại ngả tư… Trong hội họa xếp màu nầy thuộc gam màu nóng.
MÀU XANH chủ thanh danh, tiếng tăm, tiếng nói, chủ sự thịnh vượng, sự thanh bình. Xấu là bị thanh toán, thanh trừng, bị giết, cuọc sống không bình yên. Trong cơ thể liên quan đến bộ phận phát âm.
MÀU TRẮNG: chủ sự rõ ràng minh bạch, bày tỏ, sự trong sạch . Xấu là tai họa phải tỏ bày. Trong cơ thể là xương cốt.
MÀU VÀNG: Chủ sự quí phái, lưu truyền, lưu lại cho đời sau, màu vàng còn chủ sự bất ngờ. Xấu là truyền lại tai họa cho người sau, những chuyện bất ngờ ngoài ý muốn còn là lưu đày, lưu lạc…
Màu sắc trên TỬ VI nói điều gì?
Nếu ta không hợp với màu nào đó, ta nên kỵ gặp màu đó. Nếu ta có cơ hội chọn lựa ta không chọn lựa màu ấy.
Làm sao ta biết ta không hợp màu nào đó, đơn giản do màu sắc ấy ngộ phải KHÔNG KIẾP KỴ HÌNH, thậm chí bị mang họa vì sắc màu ấy. Bạn có tin không vì bạn mặc áo sắc màu ấy nên bị người ta ghét. Đến đây bạn biết rồi đó mỗi cá nhân phù hợp với một sắc màu, điều đó có thể tìm thấy trên lá số TỬ VI của cá nhân ấy. Khó mà tin được rằng tất cả các người mạng Kim lại hợp với màu trắng, mạng Thủy hợp màu đen… lý luận như vậy chẳng qua chưa biết gì về TỬ VI có thể dùng tạm khi phân vân giữa các màu. Làm sao tin được rằng tất cả những người đồng tuế (cùng tuổi) với ta cùng hợp, hay cùng chung một quan điểm khi đánh giá một màu sắc nào đó.
Kinh nghiệm của tôi cho thấy rằng những người MỆNH có sao BẠCH HỔ rất kỵ đến hạn HỒNG LOAN và ngược lại là người có HỒNG LOAN rất kỵ gặp hạn BẠCH HỔ. Thậm chí MỆNH có BẠCH HỔ cũng kỵ Lưu HỒNG LOAN tại MỆNH và ngược lại. Dĩ nhiên giải thích ra rất thú vị, ta có nhiều cơ hội gặp lại 2 sao nầy, ta bàn lại vì sao, vì HỒNG LOAN đâu phải chỉ là màu đỏ mà nó còn mang nhiều tính chất khác. Ta đang vui học TỬ VI biết 5 màu sắc và những màu ấy có hợp với ta không. Yêu cầu chỉ có vậy.
Có bao giờ bạn gặp mâu thuẩn, rắc rối vì màu sắc chưa? Nếu có, tất thị ngôi sao ấy đứng chung với nhóm sao thị phi, bản chất nhóm sao Màu Sắc cũng thuộc nhóm Thị Phi Tinh. Nhưng cũng không đáng sợ bằng đi với KHÔNG KIẾP KỴ HÌNH.
Các màu sắc thường pha trộn hay gặp trên lá số TỬ VI là:

Đen và trắng. Đen và đỏ. Đen và vàng. Đỏ với vàng. Đỏ với xanh. Vàng và xanh. Xanh và trắng. Có lẽ hết. Cá biệt pha trộn của 3 màu Đen, Đỏ, Vàng. Nếu hỏi tôi thích bộ pha màu nào, tôi chọn bộ Lưu Thanh màu vàng xanh (màu áo đội Brazil , không phải dân ghiền bóng đá đâu nghe, mà nghiên cứu hôm nay màu nào
thắng màu nào, chỉ để thỏa chí tò mò, vậy thôi). Nhì là bộ Thanh Bạch tức xanh trắng, màu cờ Liên Hiệp Quốc.

Ví dụ lá số bạn có Hồng Loan Đại Hao tức 2 màu Đen Đỏ nếu lại có THAM SÁT hội họp, tôi đoán mò bạn ưa thích cờ bạc đúng chưa?
* Ứng dụng vào TỬ VI, đơn cử Tưởng Giới Thạch (lá số trong bài Mặt trời, mặt trăng…)
Nói đến ông ấy ta lại nhớ đến lá cờ Trung Hoa Dân Quốc của Đài Loan với câu:

Thanh thiên bạch nhật mãn địa hồng. Đáng tiếc MỆNH cung chỉ
thấy xanh đỏ vàng, một người xanh đỏ vàng phục vụ dưới lá cờ xanh đỏ trắng. Giá
như Thanh thiên Hoàng nhật mãn địa Hồng coi bộ hợp cách.

Với lá số Hitler trong bài ‘Hồn lỡ sa vào đôi mắt em’. Nhìn lá số của ổng chỉ thấy màu THANH LONG, màu xanh. Thế nhưng lá số cờ Đức hồi ấy lại là (nhưng nhớ mơ hồ thôi nghe) Ngoài đỏ, giữa tròn trắng có chữ vạn màu đen (cũng có thể cờ đảng Quốc Xã, cái nầy moa không rành). Nhớ hồi trước đọc báo,

có người cho là chữ vạn của Hitler viết xuôi, chữ vạn của Phật giáo viết ngược, thật ra theo tôi 2 chữ vạn đều viết thuận cả, do lật ảnh mà chữ vạn của Hitler có cái viết ngược. Nhưng điều chắc chắn rằng: Chữ 
Vạn trong Phật giáo là vạn thọ vô cương, chữ Vạn của Hitler là vạn đời nguyền rủa. Màu xanh của Hitler đẹp làm sao con rồng xanh ẩn trong làn mây Hóa Kỵ.
Ghé thăm anh hùng Nguyễn Thái Học, từ MỆNH cung thấy Hồng Loan trong bộ Hồng KHÔNG KIẾP tức là hồng nạn (nạn lớn), từ đại hạn 23 tuổi tại Thê, hạn khởi nghĩa ta lại có thêm Xanh Thanh Long đi với nhóm sao thật đáng sợ KI HÌNH KIẾP lại có PHI VIỆT HỎA HÌNH (xem bài cùng tên). Chắc ai cũng biết cờ
Pháp dân ta hồi ấy hay gọi cờ tam tài (ý nịnh là Thiên Địa Nhân) nhưng với Nguyễn Thái Học tôi tin rằng: Mẹ kiếp, tam… tai thì có. Trời không dung người Pháp, đất không chứa người Pháp, người không nói tiếng Pháp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *