Lần Đầu Tiên

LẦN ĐẦN TIÊN.

Lần đầu tiên tôi bước chân vào đời.
Lần đầu tiên tôi nghiên cứu TỬ VI.
Lần đầu tiên tôi gặp người ấy….
Có những cái đầu tiên ta làm, có những nơi đầu tiên ta đến, hoặc các cụm từ như khởi nghiệp có nghĩa là lần đầu tiên khởi nghiệp, hoặc khởi công xây dựng công trình, khởi xướng việc gì đó…. Trong truyện Kiều có câu:
Ngẫm từ khởi nghiệp binh đao
Đống xương vô định chất cao bằng đầu”…
Chính xác là kể từ ngày khởi nghĩa ấy…
Nói chung lần đầu tiên, phút ban đầu. Như:
Phút ban đầu ấy, thư xanh màu giấy, viết…” Đây là ca từ chắc bạn đã nghe qua.
Lần đầu tiên viết thư tình, lần đầu tiên lên mạng, người tình đầu tiên… lần đầu tiên tôi cầm súng. Cái phút ban đầu ấy là sao gì? Đó là bộ CỰ CƠ. Trên bản đồ sao TỬ VI cư Tý. Cái lần đầu tiên đó có thể tìm thấy tại 3 cung Hợi Mão Mùi, cung tương đối nhẹ hơn là Sửu.

Ví dụ trên bản đồ TỬ VI cư Sửu ta lại có tại Tý Ngọ. Hai cung tương đối nhẹ hơn là Dần và Tuất.
Hạn đến tại đó, cuộc đời ta có những phút ban đầu đáng nhớ… Lần đầu tiên đáng nhớ.
Nếu như phút ban đầu ấy không ấn tượng mạnh thì trên TỬ VI còn có một ngôi sao quan trọng hơn là Khúc Rẽ Cuộc Đời dĩ nhiên đề tài nầy nói trong dịp khác.
Lần đầu tiên có thể là xấu, có thể là tốt tùy thuộc các Hung, Cát, Trợ tinh tụ tập để luận đoán, ta cũng không nên bận tâm làm chi CỰ CƠ Tý Ngọ hay hơn Sửu Mùi. Nếu tốt đẹp tức là đắc địa đi với một bầy KHÔNG KIẾP KỴ HÌNH là họa đấy, nó lạc hãm nhưng cát tinh phù trợ còn hay hơn đắc địa mà không có sao trợ lực, tất nhiên hơn hẵn đắc địa bị phá cách.
Trong tình huống CỰ CƠ Tý Ngọ cho thêm bộ Tam Ám DIÊU ĐÀ KỴ (chú ý DIÊU chứ không phải là RIÊU, Riêu cũng không chết ai, nhưng người bắc phát âm chữ D không được chuẩn nghe như R). Gặp tình huống đó không còn là Thạch Trung ẩn Ngọc nên gọi là Thạch Trung ẩn Chì. Chì là cái chi? Là viên đạn chì.
Lần đầu tiên là CỰ MÔN nếu có thêm THIÊN CƠ càng mạnh thêm, Vậy thì ắt có Lần Cuối Cùng là sao gì? Ờ cũng có đấy. Nhưng chỉ một sao thôi. Chính nó cũng là lần cuối cùng. Ví dụ lần đầu tiên Tôi (tôi lấy tôi làm ví dụ, ngon chưa) ra nằm nghĩa địa. Có phải lần đầu tiên không? Những lần tôi đi viếng mộ tôi đâu có nằm. Lần nầy nằm hơi lâu đấy có thể vài trăm năm mới tái sinh lại. Chắc gì vì…
Kiếp sau xin chớ làm người
Làm cây thông đứng giữa trời mà reo…”
Đã học phải hành thôi. Nhưng rủi ro gặp lâm tặc lại ca rằng:
Kiếp sau xin chớ làm thông
Gặp thằng lâm tặc hết mong sống còn
Ta không nên quan tâm đến bước cuối cùng làm chi, thật tế ta có đi đâu. Bước ban đầu, lần đầu tiên, phút ban đầu ấy… lật TỬ VI ra nghiệm chứng có đúng không. Đó là việc nên làm.
Bạn có lá số Vua Quang Trung không xem Vua khởi nghĩa năm nào.?
Vua Bảo Đại lần đầu tiên được làm dân năm nào nhỉ?
Bạn cầm tay người ấy (ê chú ý phải có sao THIÊN CƠ nghe) kiểm tra xem.
Kỳ tới Khúc Rẽ Cuộc Đời. Hoặc Người Trên Lá Số TỬ VI. Hoặc Màu Sắc Trên Lá Số TỬ VI ….
  • SONG HỈ SONG HỈ
    Thưa Bác,
    Bài này thật khó. Có lẽ chúng cháu phải suy ngẫm nhiều hơn và mong Bác viết tiếp: LẦN ĐẦU TIÊN.
    Lần đầu ta đi học, lần đầu ta đi làm, lần đầu lập gia đình (mong chỉ 1 lần duy nhất thôi), lần đầu ta sinh con, lần …v..vv. mong Bác giúp chúng cháu hiểu thêm với nhé Bác nhé
    Cảm ơn Bác
    Song Hỉ
    • thieu thieu
      • thieu
      • Jan 3, 2009 11:15 PM
      à.bạn cóp và dán hình cùng bài viết trên mạng thì ko sao,nhưng nếu muốn cho hình trong máy của bạn lên blog thì phải có đoạn code trong photobucket.com là tốt nhất.nếu muốn tải nhiều hình thì nên tạo 1 tài khoản trong photobucket.com,  – sau đó bạn up load hình của mình lên trang wed đó,  – rồi lấy đoạn code ở từng hình – paste vào khung viết blog khi bạn đã đánh dấu vào ô HTML – cho nhiều hình thì làm tương tự – nhưng phải có chữ trong bài viết… – sau đó post lên thôi
      • FATASA FATASA
        .
        Bạn muốn đưa hình lên blog, bạn click vào ô vuông hình trái núi trên chỗ viết blog, chờ 1 chút thấy hiện ra 2 máy vi tính. Đầu tiên chọn up hình từ máy tính. Sau đó hiện bảng Brows có 10 ô để up hình, click vào ô đầu để tìm đường dẫn đến file hình trên máy mình, cứ thế up hình lên. Sau khi đủ chọn tiếp, chờ khá lâu nó sẽ hiện 2 máy tính trở lại, lần này chọn cái máy tính bìa trái. Click vào: xem, chọn hình, chọn: tiếp, chờ một chút hình sẽ hiện trên trang blog. Chúc thành công.
        • thieu thieu
          • thieu
          • Jan 3, 2009 11:08 PM
          mình hay cóp trên mạng thôi.còn hình ảnh của mình là đuôi JPEG được lấy từ photobucket với tài khoản của mình.

        Trả lời

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *