Vị trí đặt cây cảnh ngày Tết Nhâm Dần 2022 dễ hút may mắn và tài lộc nhất

Vị trí đặt cây cảnh ngày Tết Nhâm Dần 2022 dễ hút may mắn và tài lộc nhất

Mỗi loại cây cảnh khác nhau lại mang tới giá trị thẩm mỹ và phong thủy khác nhau. Vì thế, vấn đề vị trí đặt cây cảnh ngày Tết 2022 sao cho chuẩn nhất, mang đến nhiều may mắn và phúc lộc nhất là điều mà nhiều người quan tâm.

1. Vị trí đặt cây cảnh ngày Tết 2022 dễ hút may mắn và tài lộc nhất

 
Việc bài trí cây cảnh, chơi cây cảnh ngày Tết không chỉ mang nét đẹp về thẩm mỹ, nó còn chứa đựng những ước muốn, điều cầu chúc may mắn, cát lành, thịnh vượng cho năm mới. 
 
Tuy nhiên hiện nay, nhiều gia đình mua hoa, cây cảnh về chơi Tết chỉ đơn giản là để ngắm, chưa chú trọng về mặt phong thủy. Nhất là vị trí đặt cây cảnh, hầu hết mọi người đặt theo sở thích hoặc phù hợp với không gian ngôi nhà của mình. 
 
Theo các chuyên gia phong thủy, một trong những điểm tối kỵ về vị trí đặt cây cảnh ngày Tết 2022 đó chính là không được phép để chính giữa một mặt bằng.
 

– Tối kỵ để cây cảnh ở vị trí chính giữa một mặt bằng

 
Toi ky dat cay canh Tet o vi tri chinh giua mot mat bang
 
Xét về mặt phong thủy, khoảng giữa mỗi mặt bằng, bất kể là phòng khách hay phòng nào khác trong nhà, đều là khu vực khởi phát các nguồn năng lượng. 
 
Theo đó, nếu đặt cây cảnh ở vị trí chính giữa này, năng lượng của phòng sẽ giảm sút hoặc bị động, không tốt về mặt phong thủy.
 
Lý giải cụ thể hơn, vị trí giữa mỗi phòng gọi là hoàng cực, phòng lớn gọi là đại hoàng cực, phòng vừa phải gọi là trung cực, phòng nhỏ gọi là tiểu hoàng cực. Cây cảnh tối kỵ để ở vị trí chính giữa một phòng nhất định. 
  

– Không đặt cây cảnh cao lớn ở bên phải hoặc trước cửa nhà

 
Xét về vị trí đặt cây cảnh ngày Tết 2022, không nên đặt các loại cây cảnh cao lớn ở phía bên tay phải (tính từ trong nhà nhìn ra). Đây là vị trí của Bạch Hổ, không phù hợp. Chỉ nên đặt ở phía bên tay trái.
 
Theo nguyên tắc phong thủy, nếu đặt cây cao lớn ở vị trí này trong khoảng thời gian từ 3-4 tháng sẽ kích hoạt tiểu nhân, trên bảo dưới không nghe. 
 
Đặc biệt cây cảnh ngày Tết cao lớn cũng không nên đặt ở trước cửa nhà hoặc giữa sân. Theo các chuyên gia phong thủy, đây chẳng khác nào một cột điện cắm ở giữa sân hoặc che mất cửa nhà. Điều đó sẽ tạo ra nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng mọi thành viên trong gia đình.
 

2. Lưu ý khi trang trí cây cảnh ngày Tết 2022

 
Về mặt phong thủy, tất cả các cây cảnh Tết bày trong nhà đều nên trang trí. 
 
Có thể sử dụng phong bao đỏ. Trong năm Nhâm Dần 2022, có thể sử dụng phong bao lì xì đỏ hình con trâu, chữ Phúc, kết hợp chữ Lộc, Thọ treo rủng rỉnh trên cây bởi Mộc sinh Hỏa, màu đỏ là màu mang may mắn.
 

3. Những cây cảnh ngày Tết 2022 mang tới nhiều tài lộc

 
Những cây cảnh như đào, mai, quất, trúc… được các cụ từ xưa chuộng chơi ngày Tết.
 
Trang tri cay canh ngay Tet
 
 
Trong đó, mỗi loại hoa, loại cây cảnh đều có ý nghĩa khác nhau và phù hợp với không gian riêng nên việc lựa chọn được loại cây vừa đẹp trang trí Tết vừa hút tài lộc luôn được mọi người chú trọng.
 
Ví dụ, hoa đào được coi là tinh hoa của ngũ hành, là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, nhân duyên, lễ cưới.

Bạn có biết: 8 điềm lành ngày Tết này không, nếu thấy có hiện tượng này, cả năm rủng rỉnh tiền tiêu.

Theo phong thủy, hoa đào có thể trị bách quỷ. Chính vì vậy, trong năm mới ở các gia đình người Việt ở miền Bắc thường có bày cây hoặc cành hoa đào với mong muốn cầu xin may mắn, thuận lợi cả năm.
 
Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển. Theo quan niệm của người xưa, hoa mai tượng trưng một năm mới nhiều niềm vui hạnh phúc, tiền tài, công danh rực rỡ như sắc hoa.

Bên cạnh đó, mọi người trưng bày cây quất vì khi viết chữ có ý nghĩa là quý, cây cam phát âm là “kim” tức là “vàng”. 
 
Hoa cúc trong dân gian là loài hoa quý nằm trong tứ quý “tùng, cúc, trúc, mai”, tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Theo phong thủy, hoa cúc mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ. Cúc biểu tượng cho phúc lộc, sự sống và niềm vui tràn ngập.
 
Ngoài ra, một số cây tên hay đẹp, dễ chơi cũng được mọi người ưa chuộng trưng bày trong dịp Tết như: cây phát lộc, cây vạn niên thanh, đại lộc, cây kim tiền, cây rồng nhả ngọc…
 

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *