Kiêng kỵ cửa chính: Vừa mở cửa đã thấy những thứ này cẩn thận rước xui cho cả gia đình

Kiêng kỵ cửa chính: Vừa mở cửa đã thấy những thứ này cẩn thận rước xui cho cả gia đình

Để không phạm phải kiêng kỵ cửa chính trong phong thủy, gia chủ cần có cách thiết kế hợp lý ở khu vực cửa ra vào bởi đây là vị trí đón tài lộc vào nhà.
Ấn tượng đầu tiên khi mở cửa chính của một ngôi nhà vô cùng quan trọng. Một số chi tiết nhỏ do bất cẩn của chủ nhà có thể phá hủy toàn bộ phong thủy cửa chính của cả ngôi nhà. 

Đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng về những lỗi phong thủy nhà ở khiến nghèo khó dưới đây nhé!
 

1. Mở cửa thấy ban công
 

kieng ky cua chinh



Trong phong thủy nhà ở, mở cửa trông thấy ban công là điều vô cùng kiêng kỵ cửa chính bởi cửa chính và ban công đối diện nhau, trong phong thủy được gọi là “khí hộ tương đối”.
 

Tài lộc đi vào từ cửa và không hề dừng lại, nếu đối diện là ban công thì tài lộc cứ thế ra đi mất. Đây là thiết kế vô cùng bất lợi cho việc tụ khí sinh tài.
 
Cửa chính đối ban công còn được dân gian ví như “người gặp tài hóa nước”, tức tài khí nhìn thấy được nhưng không nắm bắt được. 
 
Để hóa giải thiết kế tối kỵ này, bạn có thể trồng một số cây xanh có tác dụng chiêu tài sẽ giúp tài vận của cả gia đình được thay đổi.
 

2. Mở cửa thấy gương
 

phong thuy nha o 3
 

Nhiều người rất thích thiết kế một mặt gương ở ngay cửa ra vào để thuận tiện sửa sang vẻ ngoài.
 

Thực tế, gương soi được treo ở cửa chính rất dễ gây phạm phải kiêng kỵ cửa chính trong phong thủy của cả gia đình. Đây là một trong những vị trí không nên đặt gương.
 
Gương có chức năng phản xạ, sẽ khiến tiền tài vào cửa bị dội ngược trở ra.
 
Bởi vậy, nếu nhà bạn đang , hãy tháo bỏ ngay hoặc lúc không sử dụng đến có thể dùng tấm vải phủ lên để che lại.

3. Mở cửa thấy phòng vệ sinh
 

phong thuy nha o 5
 

Thiết kế phòng vệ sinh đối diện cửa ra vào cũng là một kiêng kỵ cửa chính trong phong thủy nhà ở. 
 

Nguyên nhân là bởi, phòng vệ sinh là nơi không được sạch sẽ nhất của cả căn nhà. Để cửa chính đối diện nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến vận khí của các thành viên, dễ bị tiểu nhân hãm hại và mắc các bệnh về dạ dày.
 
Muốn hóa giải khí xấu này, có thể treo rèm trước cửa nhà vệ sinh để ngăn cách.

4. Mở cửa thấy phòng bếp
 

phong thuy nha o 7
 

Người xưa quan niệm ăn cơm là chuyện quan trọng hơn cả trời. Cho nên phòng bếp là một trong những vị trí quan trọng nhất trong căn nhà. 
 

Thời nay, phòng bếp còn là nơi chứa phúc lộc. Nếu để phòng bếp đối diện với cửa chính sẽ khiến dòng khí đi từ cửa vào làm phân tán tài khí ở bếp. 
 
Điều này sẽ làm vận khí của cả gia đình bị tổn hại. Nhẹ thì mọi việc đều không thuận lợi, gặp phải tranh cãi. Nặng thì ảnh hưởng đến tiền đồ, vận thế hoặc sức khỏe của mọi người.

Bên cạnh những kiêng kỵ cửa chính trong phong thủy bên trên, chủ nhà có thể thay đổi một chút cho thiết kế ở khu vực cửa ra vào bằng các cách dưới đây sẽ rất có lợi cho tài lộc của cả gia đình:


  • Mở cửa thấy màu đỏ

 

phong thuy nha o 2
 

Trong cuộc sống hàng ngày, vừa mở cửa ra đã thấy những đồ vật tượng trưng cho may mắn, cát tường sẽ giúp tâm trạng của mọi người trở nên vui vẻ và thoải mái.
 

Hơn nữa, những đồ vật như vậy (trang sức hoặc hàng thủ công mỹ nghệ) vốn bản thân chúng đã mang ý nghĩa tốt đẹp như cầu phúc, cầu tài. Nếu là vật màu đỏ thì không chỉ có ngụ ý tốt lành mà còn có tác dụng chiêu tài cho gia đình.
  • Mở cửa thấy tranh

 

phong thuy nha o 4
 

Thư pháp, tác phẩm hội họa chẳng những không chiếm diện tích mà còn có tác dụng tăng thêm sự sống động hơn cho căn nhà.
 

Hơn nữa, các loại tranh, chữ thư pháp là đồ vật có nội hàm, mang ý nghĩa sâu sa. Chúng không chỉ thể hiện người trong nhà có tu dưỡng văn hóa mà trong phong thủy nhà ở còn mang lại phúc lộc, cát lợi cho nhà cửa.

Xem thêm: 

 

  • Mở cửa thấy huyền quan

 

phong thuy nha o 6
 

Tác dụng của huyền quan cũng giống như bức bình phong, để bảo vệ sự riêng tư của căn nhà. Nó như một vách tường để ngăn trở những luồng sát khí đi trực tiếp vào nhà theo cửa ra vào. 
 

Phong thủy nhà ở rất chú trọng “thụy khúc sát trực”, tức khí tốt lành bay lượn uốn khúc, chỉ có sát khí cực hung mới đi thẳng một đường.
 
Cho nên, tốt nhất nên thiết kế một đoạn huyền quan ở cửa nhà để cân bằng từ trường trong ngoài nhà. Đồng thời tránh cho sát khí phong thủy ảnh tổn hại đến gia đình, ảnh hưởng lớn đến sự hưng vượng và sức khỏe của mọi người.
 
  • Mở cửa thấy cây xanh

 

phong thuy nha o 8
 

Bản thân cây xanh trong phong thủy đã mang sự thịnh vượng và dồi dào. Nếu đặt ở cửa, cây xanh sẽ giúp tăng nạp thêm khí cho ngôi nhà, khiến mọi người được hưởng bầu không khí mát mẻ trong lành, tinh thần thoải mái.
 

Ngoài ra, khu vực cửa ra vào đặt một chậu cây cảnh có thể giúp làm ổn định từ trường, hóa giải sát khí, chiêu phúc cho cả gia đình.
 
Bạn có thể lựa chọn một số loại cây như: cây tiền tài, phát tài, trầu bà vàng… để đặt ở cửa nhà sẽ rất tốt cho tài vận của gia đình mình.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *