KIÊNG KỴ ĐẦU THÁNG: Tốt nhất không nên làm điều này vào mùng 1

KIÊNG KỴ ĐẦU THÁNG: Tốt nhất không nên làm điều này vào mùng 1

Những điều kiêng kỵ đầu tháng ngày mùng 1 âm lịch theo tâm linh thường được mọi người truyền tai nhau và thực hiện. Để an tâm, bạn cũng nên tham khảo nhé.
 

1. Kiêng xuất tiền của

Kiêng kỵ đầu tháng, hạn chế việc xuất tiền
 Đầu tháng nên hạn chế việc xuất tiền

Một trong những kiêng kỵ mùng 1 đầu tháng âm lịch chính là việc xuất tiền. Bởi có quan niệm cho rằng, vào ngày đầu tháng, khởi đầu cho 1 khoảng thời gian mới mà xuất tiền dễ bị “dông” cả tháng. 

Tương tự như vậy, dân gian kiêng đi vay mượn, đi trả nợ vào ngày đầu tháng hoặc đầu năm. 

2. Kiêng một số món ăn

Kiêng kỵ đầu tháng, nên tránh thịt chó
Ăn thịt chó vào đầu tháng sẽ bị xúi quẩy

Theo quan niệm dân gian, nếu ăn thịt chó, mực, cá mè, thịt vịt, tôm, mắm tôm… vào ngày đầu tháng (từ mồng 1 – mồng 10) thì sẽ bị hãm tài, xúi quẩy, bệnh tật lâu khỏi, mất của, không may… Vì thế, cần hạn chế những món ăn này vào những ngày đầu tháng.

3. Kiêng gặp gái, gặp người vía dữ

Kiêng kỵ đầu tháng, ra ngõ gặp gái
Ra ngõ gặp gái rất kỵ cho người làm ăn buôn bán

Vào buổi sáng sớm, nếu có việc phải đi xa, đi buôn bán, đi làm ăn… thì người ta rất kỵ ra ngõ gặp đàn bà con gái hay người vía dữ, khó tính, keo kiệt.

Để tránh gặp phải vía dữ, người ta sẽ hẹn với một người (có tình tình cởi mở, hay gặp may mắn) đứng đón ở ngõ khi người này đi ra thì người đón ngõ sẽ chào hỏi và chúc lên đường may mắn.
 

4. Kiêng ngã giá mua hàng rồi bỏ đi


Người buôn bán rất kỵ việc vào buổi sáng sớm có khách tới xem hàng, đã thỏa thuận giá cả nhưng lại không mua hàng nữa.

Họ quan niệm như vậy thì trong cả ngày đó việc buôn bán sẽ gặp xúi quẩy. Để xua đuổi sự xúi quẩy này người bán hàng sẽ phải “đốt vía” bằng cách vơ vội nắm rác hay que đóm, tờ giấy… quanh đó rồi châm lửa đốt ngay trước mặt người mua hàng vô duyên đó.
 

5. Kiêng cắt tóc


Điều kiêng ngày mùng 1 mà hầu như ai cũng biết là cát tóc. Người ta cho rằng, tóc là một phần thân thể, cắt vào ngày đầu tháng thì tháng đó sẽ tiêu hao tiền bạc, sức khỏe.

6. Kiêng nói bậy, chửi tục, nói những điều rủi

Đầu tháng cần kiêng cãi nhau, nói tục
Cãi nhau đầu tháng khiến bạn gặp nhiều xui xẻo

Nhiều người quan niệm nếu đầu tháng mà nói bậy chửi tục thì cả tháng sẽ gặp những chuyện thị phi, nói điều rủi thì sẽ gặp điều xấu giống như lời nói. Vì vậy nói lời không hay là điều không nên làm ngày đầu tháng.


7. Kiêng đánh vỡ bát đĩa, ấm chén


Ông bà ta quan niệm, vỡ, bể là những từ tạo nên sự chia cắt, đứt lìa trong gia đình.

Vì thế, trong ngày đầu tháng theo lịch âm không được đánh vỡ bát đĩa, ấm chén, cãi nhau, chửi nhau, kiêng những điều không vui xảy ra với gia đình.


8. Kiêng chuyện “chăn gối”


Quan niệm dân gian cho rằng, ngày đầu tháng (mùng 1) là thời điểm “nguyệt khuếch khuy không”, nguyệt thuộc âm, lúc này âm hư, tức âm dương mất cân bằng, không tốt cho chuyện phòng the, cũng như sẽ mang tới những điều xui xẻo, không cát lành.

Sách “Tố Nữ Kinh” có viết: “Cấm kỵ giao hợp vào những ngày mùng 1,ngày rằm, ngày cuối tháng âm lịch, phạm vào những cấm kỵ này khi sinh con cái ra sẽ bị thương tổn, còn mình thì tổn hao nguyên khí, trong mình lúc đó bị giục hỏa thiêu trung nghĩa là hỏa thị dục thiêu đốt tâm can nên nước tiểu phát ra có màu đỏ hay màu vàng đậm nhiều khi mang thêm bệnh di tinh, giảm tuổi thọ”.

Thêm lý do nữa cho việc kiêng quan hệ vào ngày rằm mùng 1 này là theo Nho giáo, họ cho rằng, ngày đầu tháng cần sạch sẽ. Vì thế, không chỉ kiêng kỵ chuyện trai gái mà còn phải kiêng cả sát sinh…

Tuy nhiên, theo quan điểm thời nay, “yêu” vào ngày nào không quan trọng. Vấn đề ở đây là sức khỏe của người trong cuộc. Nếu cả hai hoàn toàn khỏe mạnh, có cảm hứng “xông trận” thì mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp như những ngày bình thường khác.

Đứa trẻ được sinh ra từ hai cơ thể khỏe mạnh, cảm xúc thăng hoa như thế cũng sẽ mạnh khỏe, không hề có vấn đề gì trước và sau khi thụ thai

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *