Phong thủy: Tính tuổi chủ nữ để làm nhà

Phong thủy: Tính tuổi chủ nữ để làm nhà

Đối với việc làm nhà, thường lấy tuổi nam giới là chủ nhà để tính ngày, nhưng nếu chủ nhà là nữ thì có thể tính tuổi chủ nữ để làm nhà. 

Phong thuy: Tinh tuoi chu nu de lam nha
 Ảnh minh họa.

Bạn đọc Nguyễn Quỳnh Hoa (Đông Anh, Hà Nội) hỏi: Tôi sinh năm 1981, là nữ, đã ly dị chồng 5 năm nay, hiện có con trai 10 tuổi. Tôi mới mua một mảnh đất định năm nay làm nhà. Nếu nói chung chung thì năm nay tôi có thể làm nhà, nhưng là nữ nên tôi đang thắc mắc không rõ có phù hợp đểlàm các thủ tục động thổ hay không? Nếu xây nhà thì bếp, ban thờ, giường ngủ nên quay về hướng nào?
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, đối với việc làm nhà, thường lấy tuổi nam giới là chủ nhà để căn tính chọn ngày động thổ, xây dựng. Tuy nhiên, với các trường hợp chủ nhà là nữ thì có thể tính tuổi xây nhà bằng tuổi của chính người đó. Ngoài ra, trong trường hợp này cũng không nên lấy tuổi bố hay con trai để tính nhằm hợp thức hóa quan niệm làm nhà phải tính tuổi đàn ông.   
Cụ thể, gia chủ là nữ, sinh năm 1981, tuổi Tân Dậu, năm 2015 là 35 tuổi. Nếu tính các hạn làm nhà thì phạm vào hạn Kim Lâu lục súc. Hạn này chủ yếu ảnh hưởng đến gia súc, vật nuôi trong nhà. Nếu bạn không chăn nuôi gì thì hoàn toàn có thể đứng ra động thổ xây nhà được.
Nữ tuổi 1981 phi cung Cấn, thuộc Đông tứ mệnh theo Phong thủy bát trạch. Vì vậy, tùy theo cơ cấu nhà có thể quay bếp, ban thờ, giường ngủ về một trong bốn hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *