HOA MẪU ĐƠN PHONG THỦY: Loài hoa của những ai sang chảnh và có hạnh phúc đong đầy

HOA MẪU ĐƠN PHONG THỦY: Loài hoa của những ai sang chảnh và có hạnh phúc đong đầy

1. Hoa mẫu đơn


Tên khoa học: Paeoniaceae.
Tên tiếng Anh: Peony.

Xuất xứ: Từ Trung Quốc và Tây Tạng được tìm thấy cách đây khoảng 4000 năm. Vào thời nhà Tống, hoa mẫu đơn đã được phong là “Hoa vương”. Hoa được xem là Quốc hoa của Trung Quốc từ năm 2010.

Tại Việt Nam, loài hoa này khá hiếm vì thời tiết, khí hậu không phù hợp để trồng được hoa mẫu đơn nên chúng ta chỉ có thể nhập khẩu, do đó giá thành hoa cũng rất đắt, chỉ dành cho những ai “chịu chơi”. Còn ở các nước như Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản,…  loài hoa này rất được ưa chuộng bởi hoa mẫu đơn vừa đẹp lại vừa có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. 
 

Đặc điểm của hoa: Mẫu đơn thân gỗ, rụng lá vào mùa đông, chiều cao khoảng 0,5-3m, thân cây khẳng khiu. Lá mẫu đơn màu xanh đậm, có những thùy xẻ sâu. Hoa mẫu đơn được kết từ các lá mỏng, mượt, nhiều màu sắc xếp đều từ tâm ra ngoài tạo dáng tròn. Đường kính bông hoa khá lớn từ 20 – 30cm tượng trưng cho sắc đẹp cao quý và sự giàu sang. 

Tác dụng: Cây hoa không chỉ để làm cảnh, mà còn dùng làm thuốc giảm đau, hạ huyết áp, trị bỏng, chữa bệnh vàng da, dị ứng… Ngoài ra loài hoa mẫu đơn này cũng thường được xuất hiện trong các vật phẩm phong thủy như các bức tranh, hay các loại bình, lọ, trang sức. Hình ảnh hoa hoặc hạt của nó có thể dùng làm trang sức hoa mẫu đơn (Vòng tay, nhẫn, dây chuyền…).

2. Ý nghĩa hoa mẫu đơn

  

Tượng trưng cho tình yêu sắc son


Từ xa xưa, nhắc tới hoa mẫu đơn người ta nghĩ tới ngay đây là loại hoa tượng trưng cho tình yêu đẹp. Hoa đại diện cho tình yêu sắc son và trọn vẹn. Theo truyền thuyết, nếu thích ai đó, chàng trai sẽ tặng cho cô gái hoa mẫu đơn trong 999 ngày liên tiếp thì được trọn đời ở bên người mình yêu. 

Tuy nhiên, hoa chỉ phù hợp cho những ai độc thân và cặp vợ chồng mới cưới để cầu tình duyên:

Để kích hoạt cung cầu duyên hãy cắm một lọ hoa mẫu đơn, treo bức tranh, để bức tượng có hình hoa mẫu đơn trong nhà hay phòng ngủ theo hướng Tây Nam – cung tình duyên.

Với cách làm này sẽ mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho chủ nhân. Với những người độc thân thì sẽ thu hút được tình duyên, được phù hộ để gặp người bạn đời như ý, còn những cặp vợ chồng mới cưới thì sẽ thêm yêu mặn nồng.  

Hoa không phù hợp cho những cặp vợ chồng lâu năm:

Khi đặt hoa mẫu đơn trong phòng ngủ, phòng khách của cặp vợ chồng lâu năm có thể sẽ gây ra rắc rối trong mối quan hệ. Việc treo tranh hoa mẫu đơn sẽ thúc đẩy ham muốn khiến cho người chồng hoặc người vợ nảy sinh thói trăng hoa.

Tượng trưng cho sự cao quý, cốt cách của phụ nữ


Hoa mẫu đơn được xem như là nàng thiếu nữ tinh tế, xinh đẹp, kiêu sa, thế nên mới có câu: “Chết vì hoa mẫu đơn, làm quỷ vẫn phong lưu” (Mẫu đơn hoa hạ tử, tố quỷ dã phong lưu). Vì đây là loài hoa mang vẻ cao quý, tượng trưng cho người phụ nữ đẹp sang trọng, không phải ai cũng có thể với tới được nên nếu người ta cho rằng được hi sinh vì một người có sắc đẹp như hoa mẫu đơn là điều rất đáng.

Đó cũng là lý do mẫu đơn trở thành bà chúa của mọi loại hoa. Hoa không chỉ đẹp mà còn thanh cao, thể hiện cốt cách của phụ nữ vừa đằm thắm, dịu dàng nhưng duyên dáng và quyến rũ.
 

Tượng trưng cho sự thịnh vượng 

 
Hoa mẫu đơn từ lâu đã tượng trưng cho loài hoa của sự sang quý và đầy quyền lực. Dưới chế độ phong kiến Trung Quốc thời xưa, mẫu đơn chỉ được trồng trong vườn thượng uyển của triều đình, dân thường không được phép trồng, cũng không phải là đối tượng được thụ hưởng.

Vì thế, ngày nay chúng ta muốn trưng hoa mẫu đơn trong nhà cũng chính là muốn thu hút sự giàu sang, thịnh vượng. 

Theo đó, gia chủ có thể để các vật phẩm phong thủy liên quan tới hoa mẫu đơn ở các hướng tương sinh như Tây, Tây Nam, Nam. Không để chúng ở hướng Tây Bắc, Tây, Đông và Đông Nam.

Theo Ngũ Hành, hoa Mẫu đơn thuộc hành Hỏa, phù hợp với gia chủ mệnh Thổ, do Hỏa sinh Thổ. Những người tuổi Tuất, Hợi, Thìn, Tị, Mùi, Dậu nên thường xuyên trưng hoa hoặc treo tranh phong thủy có hình hoa mẫu đơn trong nhà nhằm thu hút tài lộc, có được cuộc sống giàu sang, thịnh vượng, hạnh phúc đong đầy. 
 

Hoa hậu thuẫn cho sự nghiệp hanh thông

 
Hoa mẫu đơn còn được dùng để cầu cho công danh sự nghiệp. Theo phong thủy, gia chủ có thể lựa chọn 8 đến 9 bông hoa hoặc sử dụng tranh có 8-9 bông hoa mẫu đơn treo về phía Đông Bắc trong phòng khách nhằm thúc đẩy cho công việc thuận lợi hanh thông, làm ăn dễ dàng, công việc dễ thăng tiến.
 

3. Ý nghĩa màu sắc của hoa mẫu đơn phong thủy


Hoa mẫu đơn có nhiều ý nghĩa vô cùng đặc biệt và mỗi màu hoa lại còn mang tới những điều hay ho, thú vị khác nhau đang chờ chúng ta khám phá: 
 

Hoa mẫu đơn đỏ  


Hoa mau don do
 
Hoa mẫu đơn đỏ là biểu tượng cho sự may mắn, tình yêu nồng cháy, lòng chung thủy sắc son, cuộc sống trọn vẹn nhờ sắc đỏ thu hút, đầy sang trọng và quyến rũ.

Các hình tượng bông hoa mang sắc đỏ sẽ đem tới cho chủ nhân những điều may mắn trong đường tình duyên. Nếu trưng bày hoa mẫu đơn trong phòng khách sẽ giúp các cô gái thu hút được nhiều chàng trai đến cầu hôn.
 
Ngày xưa, các gia đình có một bức tranh hoa mẫu đơn đỏ treo ở phòng khách đều mục đích gây sự chú ý. Điều này có nghĩa là trong ngôi nhà đó có các cô gái đang đến tuổi cập kê, xuân thì như ngầm báo hiệu cho các chàng trai biết tin. Bằng cách này, chủ nhà sẽ thu hút được các chàng đến để kết đôi.

Trong tình mẫu tử, hoa mẫu đơn đỏ thể hiện sự kính trọng, sự đồng lòng gắn kết đối với người trong gia đình.


Hoa mẫu đơn trắng
 

hoa mau don trang
 
Không rực rỡ được như hoa đỏ, hoa mẫu đơn trắng lại thu hút chúng ta bởi vẻ thanh thoát, tinh khôi, thanh khiết như sương mai buổi sáng. Hơn nữa, mẫu đơn trắng còn biểu thị cho sự đẳng cấp, chân thành và trang nhã. Trong nhà có trang trí hoa mẫu đơn trắng thể hiện được sự chân thành, uy tín của gia chủ.  
 

Sự tích hoa mẫu đơn trắng kể về câu chuyện một nàng tiên cầm kỳ thi họa. Nàng được vạn người mê, có vô số người theo đuổi.
 
Chính vì vậy, loài hoa mẫu đơn trắng trong phong thủy cũng mang ý nghĩa vượng duyên, giúp cho các cô gái độc thân có nhiều người theo đuổi, vận đào hoa sẽ nở rộ.

Ngoài ra, khi treo các bức tranh hoa mẫu đơn trắng tại phòng ngủ còn mang ý nghĩa giúp cho cuộc sống chăn gối của vợ chồng thêm mặn nồng.
 

Hoa mẫu đơn tím

 
hoa mau don tim
 
Hoa mẫu đơn tím biểu tượng cho sự giàu sang, quyền lực vì trước đây, hoa mẫu đơn tím được trồng khắp cung điện với mục đích mang lại ánh hào quang tỏa sáng, niềm vui và sự may mắn, thành công.

Vì thế, trong phong thủy, mẫu đơn tím cũng mang lại cho gia chủ sự may mắn, suôn sẻ, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. 

Sắc hoa này không chỉ khiến người ta mê mẩn bởi cái đẹp bên ngoài mà còn ý nghĩa sâu xa bên trong của nó. Màu tím của hoa mẫu đơn như một người phụ nữ quyền lực có một đôi mắt buồn nhưng không kém phần dịu dàng, quyến rũ. Vì thế, giới vua chúa châu Âu đặc biệt yêu thích hoa mẫu đơn màu tím.

Hoa mẫu đơn vàng 


Hoa mau don vang
 
Màu sắc tươi sáng, hoa mẫu đơn vàng thể hiện cho sự trẻ trung, đam mê và khát vọng, luôn muốn cháy hết mình. Sắc vàng luôn rực rỡ, mang lại những năng lượng tích cực, tượng trưng cho sự khát khao, đầy nhiệt huyết, không bao giờ gục ngã hay chịu khuất phục.

Vì thế, hoa tượng trưng cho sức mạnh, sự tự tin, khi cần có sự quyết tâm để theo đuổi mục tiêu đến cũng hãy trưng hoa trong nhà để chúng mang lại cho bạn năng lượng tích cực tràn đầy, rồi thành công sẽ đến bên bạn.

 

Hoa mẫu đơn hồng
 

hoa mau don hong
 
Màu hồng không rực rỡ như đỏ nhưng cũng không nhạt nhòa như màu trắng, chúng mang lại vẻ đẹp dịu dàng, ngọt ngào nhưng vẫn rất sang trọng.

Hoa mẫu đơn hồng còn có mùi hương thơm nồng nàn. Vì thế chúng còn thường được sử dụng để gửi gắm tình cảm của lứa đôi hay làm quà cho các dịp lễ đặc biệt trong năm. Nếu chọn mẫu đơn hồng làm quà tặng có nghĩa là người tặng công nhận những nét đẹp của người mà họ yêu thương.


Ngoài ra, hoa mẫu đơn hồng còn là lời minh chứng cho sự chân thành, cùng sự tươi trẻ, lạc quan, yêu đời.  
 

4. Tranh hoa mẫu đơn phong thủy


Hoa mẫu đơn có quá nhiều ý nghĩa tốt đẹp nên người ta ứng dụng rất nhiều hình ảnh của loài hoa này trong các vật phẩm phong thủy khác nhau từ tranh ảnh, tượng đá, vòng tay, vòng cổ,… theo quan niệm của người xưa, vòng cổ, vòng tay được làm từ hạt cây hoa mẫu đơn được xem là bùa hộ mệnh giúp tránh được tà khí.
 
Thế nhưng việc sử dụng tranh hoa mẫu đơn trong phong thủy là phổ biến nhất. Tùy theo sở thích và thiết kế của ngôi nhà, bạn có thể treo tranh ở những vị trí khác nhau. 
 
tranh phong thuy hoa mau don
 

Vị trí treo tranh hoa mẫu đơn


Treo tranh đúng hướng có ý nghĩa to lớn đối với sự may mắn, tài lộc và sự nghiệp của gia chủ.

– Trong phòng ngủ: Đối với những người đã kết hôn, hạn chế treo tranh hoa mẫu đơn. Đối với người độc thân, tranh sẽ tăng sự may mắn cho con đường tình duyên, giúp đào hoa nở rộ. Còn những ai đang yêu, vợ chồng mới cưới sẽ gắn kết tình cảm hơn, giúp hạnh phúc thêm trọn vẹn.
 
– Trong phòng khách: Đối với những ai đã “thành gia lập thất” thì tranh mẫu đơn nên treo ở phòng khách theo hướng nhân duyên.

Đây là vị trí đẹp nhất trong ngôi nhà, một bức tranh hoa mẫu đơn được treo ở hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam sẽ giúp cho phòng khách tăng cường thịnh khí, tài lộc. Đường công danh của gia chủ sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều. Đó là lý do nhiều gia đình chọn mua nó như là bức tranh phong thủy hút tài lộc cuối năm.
 
– Trong phòng thờ: Treo tranh hoa mẫu đơn tại nơi phòng thờ sẽ đem lại sự an ổn, đầm ấm cho gia đình giúp các thành viên trong nhà sống hòa thuận bên nhau.

Tuy nhiên, nếu treo tranh ở vị trí này, chỉ nên treo ở hai bên, tránh treo ở giữa bàn thờ hoặc phía đối diện, sẽ không tốt cho gia chủ.

 
Khi treo tranh hoa mẫu đơn nên chọn những hướng tương sinh như Tây, Tây Nam và Đông Bắc. Điều này sẽ làm cho công việc kinh doanh được thuận lợi, suôn sẻ hơn và có cơ hội giàu sang, sung túc.
 

Các loại tranh hoa mẫu đơn:

 

Hoa mẫu đơn đang nở rộ


Treo tranh phong thủy hoa mẫu đơn đang nở rực rỡ trông rất bắt mắt, luôn mang lại cảm giác tươi vui cho những ai nhìn thấy tranh.

Không những thế, bức tranh còn mang ý nghĩa tình yêu tốt đẹp, hôn nhân sẽ được viên mãn, con cháu đầy đàn. 
 

Tranh tứ quý hoa mẫu đơn


Tranh tứ quý hoa mẫu đơn với sự kết hợp của hoa sen, trúc, đào mỗi loại mang một vẻ đẹp riêng được kết hợp với nhau một cách hoàn hảo. Đây là mẫu tranh có ý nghĩa giúp cho cuộc sống may mắn và viên mãn.
 

Tranh hoa mẫu đơn 8 bông


Tranh gỗ, ảnh, tranh thêu có số lượng 8 bông là biểu tượng cho tài lộc và sự giàu sang.

Bởi vì, trong phiên âm tiếng Hán số 8 là bát với ý nghĩa ăn nên làm ra, phát triển hơn. Ngoài ra, đây còn là dấu hiệu của sự trường tồn mang ý nghĩa tình duyên viên mãn, cuộc sống giàu sang mãi mãi. Nên treo ở hướng Đông Bắc, như là đang chờ đợi thời cơ để phát triển.
 

Tranh hoa mẫu đơn 9 bông
 

Bức tranh được khắc trên gỗ, khảm đá, hay tranh vẽ, tranh thêu 9 bông hoa cũng mang ý nghĩa thành công, hạnh phúc.

Trong tiếng Hán 9 – cửu đồng nghĩa với vĩnh cửu do đó tranh còn mang đến sự giàu sang, may mắn, hạnh phúc suốt kiếp. Gia chủ cũng nên treo ở hướng Đông Bắc.

Tranh cá chép và hoa mẫu đơn


Cá chép còn là biểu tượng của sự thành công, tài lộc, do đó gia chủ nào muốn thu hút tiền tài, vượng công danh nhớ treo bức tranh này trong nhà.

Không những thế, người Nhật còn treo tranh cá chép và hoa mẫu đơn với mục đích giúp tăng cơ hội gặp gỡ ý trung nhân, đời sống hôn nhân được viên mãn hơn. 
 

Tranh hạc và hoa mẫu đơn
  

Trong truyền thuyết hạc là loài chim bất tử chỉ xuất hiện ở chốn thần tiên với hiện thân cho tuổi thọ lâu dài. Do đó, treo tranh hạc và hoa mẫu đơn sẽ mang đến nhiều sự tốt lành, cuộc sống giàu sang, hạnh phúc hơn. Đây cũng được xem là quà tặng quý giá cho những dịp như mừng nhà mới, mừng thọ ông bà. 
 

Tranh công và hoa mẫu đơn
 

Công là loài chim chỉ có một bạn đời duy nhất nên nó tượng trưng cho tình yêu, sự chung thủy. Do đó, bức tranh hoa mẫu đơn kết hợp cùng chú công mang ý nghĩa tình yêu đôi lứa bền chặt, tình vợ chồng bền lâu, son sắt.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể treo tranh này với ý nghĩa thu hút tiền tài, sự may mắn, sự nghiệp thăng tiến.
 

Tranh gà trống và hoa mẫu đơn
 

Tranh hoa mẫu đơn phong thủy kết hợp với hình ảnh chú gà trống oai nghi có liên hệ tới quyền lực, phú quý, mang tới năng lượng bảo vệ, giúp xua tan những điều xui xẻo, mang tới may mắn, cát tường cho gia chủ. Ngoài ra, tranh còn mang ý nghĩa của hạnh phúc keo sơn, bền vững. 

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *