CÂY HOA GIẤY phong thủy: Vừa đuổi tà ma lại giúp làm ăn phát tài thì tại sao không trồng?

CÂY HOA GIẤY phong thủy: Vừa đuổi tà ma lại giúp làm ăn phát tài thì tại sao không trồng?

Chúng ta thường bị thu hút bởi cây hoa giấy phong thủy vì vẻ đẹp rực rỡ của nó nhưng không biết rằng chúng còn có rất nhiều tác dụng đặc biệt như xua đuổi tà khí, thu hút vận may cho gia chủ…

1. Đặc điểm của cây hoa giấy


Tên khoa học: Bougainvillea spectabilis.
 
Tên gọi tại Việt Nam: hoa giấy, cây bông giấy, cây hoa móc điều, cây biện lý.

Hoa giấy thuộc họ thực vật: Nyctaginaceae. Cây hoa giấy nằm trong bộ hoa cẩm chướng, có nguồn gốc Nam Mỹ, từ Brazil về phía Tây tới Peru và về phía Nam tới miền Nam Argentina. 
Đặc điểm: Thân hoa giấy thuộc cây thân gỗ nhỏ, thân bụi không mọc thẳng đứng mà có xu hướng mọc leo, tán cây phân nhánh nhiều. Trên thân cây hoa giấy có những gai nhỏ.

Lá có hình trái xoan, thuôn nhọn ở đỉnh và tròn ở gốc lá. Bề mặt lá mềm mại, trên có nhiều đường gân lá. Hoa xếp từ những cánh có kích thước lớn nhưng mỏng mịn như từ giấy nên người ta gọi nó là cây hoa giấy. 

Đây là loại cây mang vẻ ngoài vô cùng rực rỡ và bắt mắt với nhiều màu sắc khác nhau được ưu tiên trồng làm cây cảnh trang trí tại cổng hay hiên nhà. Mùa hoa giấy kéo dài đến vài tháng, thường nở từ tháng 11 đến tháng 6 năm sau.

Hoa giấy ngũ sắc
 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giống hoa giấy được trồng và nhân giống tại Việt Nam hoặc được nhập khẩu từ các nước thuộc khu vực lân cận. Thế nên, có những cây hoa giấy có rất nhiều màu chứ không chỉ đơn giản là màu hồng và màu trắng nữa.

Hoa giấy hiện có tất cả 6 màu bao gồm: màu đỏ, màu tím, màu vàng, màu hồng, màu trắng và màu cam.

Hoa giấy ngũ sắc là một giống cây được nhập khẩu từ Thái Lan, cây hiện tại đã thích nghi với điều kiện, môi trường sống tại Việt Nam. Gốc cây hoa giấy thường được ghép 4 – 5 màu hoa trên 1 thân cây. 

Ngày nay, nhiều nhà vườn tự ghép để cho trên cây có đủ các màu sắc của hoa. Các loại có màu sắc khác nhau có thể thuộc các chủng loại khác nhau, hoặc có loài riêng rẽ, vì nguồn gốc lai tạo không rõ ràng.

Hoa giấy ngũ sắc có lá khá nhỏ, hoa nở có nhiều màu khác nhau như: Màu đỏ, màu hồng, màu tím, màu vàng, màu trắng… mỗi màu đều rất tươi tắn và rực rỡ nên cực kỳ thu hút ánh nhìn.

Hoa giấy ngũ sắc thích hợp trồng ở mọi vùng khí hậu, và nó là loài cây có khả năng chịu hạn khá tốt. Nếu muốn tạo dáng cho cây thì mỗi tháng chúng ta nên cắt tỉa ít nhất 1 lần.
 

2. Cây hoa giấy phong thủy mang ý nghĩa gì?
 

Ý nghĩa hoa giấy trong phong thủy


Không chỉ góp phần mang lại cho không gian sống trở nên tươi tắn và thu hút hơn mà hoa giấy cũng là cây phong thủy mang ý nghĩa đặc biệt:

– Cây có khả năng bảo vệ: Hoa giấy mang lại sự an toàn cho ngôi nhà vì nó có thể giúp đánh đuổi được tà ma, bảo vệ cho không gian nhà bạn, mang đến không gian bình yên như ý.

– Cây mang ý nghĩa tài lộc, giàu có: Gia đình trồng cây trước nhà sẽ thu hút tài lộc, nhờ đó làm ăn phát tài, tiền bạc dồi dào đổ về.
 
– Hấp thụ sát khí: Cây hoa giấy phong thủy có khả năng hấp thụ sát khí đi vào nhà cực kỳ hiệu quả. Nhờ thế mà thu hút các luồng khí tốt mang theo nhiều may mắn đi vào nhà.

– Hỗ trợ sự gắn kết: Khi phát huy khả năng hấp thụ các luồng khí xấu, hoa giấy còn là yếu tố gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình lại gần với nhau hơn. Những cánh hoa giấy khăng khít vào nhau như anh em trong một nhà, còn bố mẹ làm nhụy, vì thế hoa giấy còn thể hiện tình cảm gia đình sâu sắc.

– Mang đến vận may: Tương truyền rằng nếu trồng cây hoa giấy trong nhà thì gia đình sẽ được hạnh phúc và may mắn trong cuộc sống cũng như công việc.
 
– Biểu tượng của tình yêu giản dị, lâu bền: Những cánh hoa giấy mộc mạc đơn sơ, không sang trọng, không khó trồng mà cũng rất dễ nhân giống cũng vì thế mà khi nhắc đến hoa giấy người ta thường nghĩ đến nó tượng trưng cho một tình yêu mộc mạc, đơn sơ.
 
– Bảo vệ cho cái đẹp: Thân cây hoa giấy nhiều gai, với những cành cây leo nhưng rất cứng chắc, ngược lại bông hoa giấy lại đẹp mong manh như những tờ giấy vậy nên người ta còn cho rằng đây là loài cây có khả năng bảo vệ cái đẹp.
 
Dù cây có nhiều tác dụng như thế nhưng không nên trồng quá nhiều ở trước cửa nhà bởi nó có thể ngăn chặn các luồng khí tốt đi vào nhà. Do tính chất của loại cây này là cây leo giàn, nên trồng cây ở không gian bên ngoài nhà như trên cổng hay ban công, lan can ở hướng không tốt. 
 

Cây hoa giấy hợp với tuổi nào?

 
Trong 12 con giáp thì cây hoa giấy phong thủy hợp nhất với những người sinh vào năm Dần, Thìn, Tị.

Và cũng bởi cây có nhiều màu sắc khác nhau nên những tuổi khác vẫn đều có thể trồng cây hoa giấy để trang trí trong vườn nhà với mục đích hóa giải sát khí.
 
hoa giay ngu sac truoc hien nha
 

Cây hoa giấy hợp mệnh gì?

 
Cây hoa giấy hợp mệnh Thổ. Những người mệnh này khi trồng những cây hoa giấy trong nhà thường làm ăn thuận lợi hơn, cuộc sống tốt hơn, mọi thứ đều suôn sẻ.

Tuy nhiên, hoa giấy có thể phù hợp với cả các mệnh còn lại khi bạn chọn đúng màu sắc hoa phù hợp nhất với cung mệnh của mình để trồng trong vườn nhà. Ví dụ như người mệnh Kim có thể chọn hoa màu trắng hoặc vàng, cây có hoa màu hồng, đỏ là cây hợp mệnh Hỏa,…
 

Vị trí trồng cây cho phù hợp phong thủy nhà ở


Cổng chính 

 
Khách đến chơi nhà sẽ cực kỳ ấn tượng nếu bạn trồng một cây hoa giấy ở cổng chính nơi đón những dòng khí chính của ngôi nhà. Đây sẽ là nét chấm phá độc đáo cho căn nhà của bạn khiến không gian sống sẽ trở nên vô cùng nổi bật và lộng lẫy. 


Nhất là những cổng nhà được làm bằng kim loại thì chọn hoa giấy rất phù hợp vì cây có thân mềm dẻo có tác dụng hấp thụ xung sát khí. Đối với cửa được làm bằng gỗ thì không nên chọn hoa giấy mà hãy chọn những loại cây cảnh có thân cột lớn mới thực sự thu hút vận may đến ngôi nhà của bạn.

 
Ngoài ra, trước khi trồng hoa giấy ở cổng chính cần tính toán kỹ lưỡng để tránh tạo điều kiện cho xung sát khí vào không gian trong nhà. Đối với những ngôi nhà có sân trước quá rộng, không nên trồng hoa giấy trước sân nhà, những loại cây phù hợp để trồng đó là tre, trúc, tùng,…

Trồng ở sân


Trồng cây trước sân cũng là một vị trí hút tài lộc cực độc đáo. Cây sẽ giúp thanh lọc và đem lại một luồng không khí mát lành vào ngôi nhà. Ngoài ra còn mang lại may mắn, tương trợ cho công việc làm ăn của bạn được phát triển thuận lợi. 
 

Trồng cây ở những vị trí sau nhà hay góc sân được xem là phù hợp nhất vì đó là góc xấu đối với tuổi của chủ nhà để cây hoa giấy hấp thụ đi năng lượng xấu, xung sát khí từ hướng này đưa đến.

Trồng cây hoa giấy phong thủy ở phòng khách


Một số cây hoa giấy có kích thước nhỏ hơn còn trồng làm cây trang trí trong phòng khách, sảnh đón tiếp. Những chậu hoa giấy bonsai sẽ là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn đặt trong phòng khách.

Ngoài việc mang ý nghĩa phong thủy là hút tài lộc, giúp việc làm ăn kinh doanh được thuận lợi, cây còn tăng cao thẩm mỹ, có công dụng thanh lọc không khí, điều hòa không khí. 


Ở ban công và cửa sổ

 
Ban công hay cửa sổ cũng là nơi đón các dòng khí, dòng năng lượng vào nhà. Hoa giấy được xem là một trong những loại cây trồng ban công hút tài lộc.

Nếu là ban công, cửa sổ hướng tốt hay không tốt thì bày trí cây hoa giấy đều được, đều mang ý nghĩa hút tài lộc cho ngôi nhà.  
 
hoa giay mau hong hop menh hoa
 

3. Cách trồng và chăm sóc cây hoa giấy
 

Các bước chuẩn bị:


Để nhân giống và phát triển loài hoa này có ba cách là chiết, giâm cành và ghép mắt. Nhưng phương pháp đơn giản nhất, dễ thực hiện, dễ thành công là cách giâm cành. Bạn nên chọn những cành chắc khỏe và không có sâu bệnh trước khi tiến hành giâm cành.
 
– Cách giâm cành: Chọn cành đã ra 1-2 năm, không chọn cành quá già. Mỗi cành có thể cắt thành các đoạn 20cm nhưng nên chắc chắn mỗi đoạn có 2 mắt cây hoặc hơn.
 
– Đất trồng hoa: Dù trồng trong chậu hay bên ngoài thì bạn cũng phải đảm bảo đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng nhưng không quá ẩm ướt. Nên làm luống tránh úng nước hay chọn chậu thoát nước tốt. Chọn đất màu pha với ít đất cát và trấu, phân chuồng hoai mục là tốt nhất.
 

Trồng hoa

 
– Thời tiết trồng hoa: Chọn thời điểm trồng vào mùa thu mát mẻ hoặc 2 tháng đầu mùa xuân ấm áp để giúp cây phát triển thuận lợi.
 
– Cành hoa: Cắt vát đầu gốc và bôi vôi chống nấm bệnh, đầu ngọn buộc ni lông giữ nước cho cành.
 
– Giâm cành trong đất sâu 10 cm đồng thời nghiêng 15°. Nếu bạn trồng nhiều, khoảng cách giữa các cành giâm nên cách nhau tầm 20 – 30 cm. Khoảng một tháng sau khi giâm cành, cành dài từ 30-40cm bạn có thể đem cây ra trồng trên đất.
 
– Sau khi giâm cành, tưới nước và luôn giữ cây được thoáng mát. Nên tưới nước thường xuyên để tạo điều kiện nảy mầm tốt nhất. 
 
– Bạn có thể tưới cho cành 2-3 ngày một lần. Sau 10 ngày cành nảy chồi, sau 20 ngày rễ mới phát sinh. 
 

Cách chăm sóc
 

– Tưới nước vừa đủ: Hoa giấy là một loại cây cảnh ưa nắng và có khả năng chịu hạn khá tốt. Bạn nên tưới nước cho cây một tuần 2-3 lần để cây sinh trưởng và phát triển tốt. Cung cấp lượng nước hài hòa vừa đủ để giữ đất ẩm, nhưng không nhiều đến mức cây bị ngập úng.
 
– Bón phân:  Để hoa luôn được nở rộ, bạn cũng cần bón phân vài tháng 1 lần với tỷ lệ 1:1:1 hoặc 2:1:2. Khi bón phân sẽ làm cây tăng tưởng khá mạnh, vì thế nếu nhận thấy cây trở nên um tìm, hãy cắt giảm lượng phân bón.
 
– Mùa lạnh: Nếu bạn sống ở vùng khí hậu lạnh vào mùa đông và bạn trồng hoa giấy trong chậu, hãy mang nó vào bên trong nhà vì nó sẽ không sống được với thời tiết khắc nghiệt.
 
– Cắt tỉa cho hoa giấy: Nếu muốn tạo dáng cho cây thì một tháng bạn nên cắt tỉa cành lá ít nhất 1 lần. Sau mỗi đợt cây ra hoa, bạn cần tiến hành cắt tỉa những cành lá già để cây tập trung chất dinh dưỡng nuôi ngọn và lá non.

Điều này sẽ thúc đẩy cây tăng tưởng khỏe vào mùa xuân tới. Đeo găng tay khi cắt tỉa hoa giấy. Một số người có thể bị phát ban da khi cắt tỉa hoa giấy tương tự như khi chạm phải cây thường xuyên. 

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *