ĐỨC NĂNG THẮNG SỐ – HIỂU THẾ NÀO CHO ĐÚNG???

 ĐỨC NĂNG THẮNG SỐ – HIỂU THẾ NÀO CHO ĐÚNG???

Thứ nhất nói về số mệnh của chữ nhân hay chân tu hạnh phúc hay khổ đau, giàu hay nghèo, phát danh, tài lộc, quan trường, đế vương hay không thường do hai lý do. Là do Nguyện lực hoặc do Nghiệp của chân tu đó, mà sẽ được các Ngài gieo duyên cho để trải qua. Nói về Nguyện như các Thánh nhân, Bồ tát.. đầu thai xuống làm người, nguyện được làm nhà tỷ phú, giáo sư, nhà khoa học, các vị quan thanh liêm, các vị vua anh minh để cứu giúp chúng sinh. Hoặc đơn giản chỉ nguyện làm một người bình thường trải qua một căn bệnh hiểm nghèo hoặc một khổ đau nào đó để cảm thọ nỗi đau của chúng sinh nơi nhân gian, để thấu hiểu và đồng cảm với chúng sinh nhân gian. Thứ hai, khổ đau hay hạnh phúc nơi nhân gian là do Phước báo hay Nghiệp báo thì các bạn hiểu rõ rồi, nhân quả tuần hoàn, gieo nhân nào thì gặt quả đó, bạn gieo một hạt cây ớt thì không thể hạt đó nẩy mầm ra một quả dâu tây thơm ngon được.
Quay lại câu hỏi Đức năng thắng số, nhiều người hay nhắn tin nhờ tôi xem chỉ tay, tướng số, gieo quẻ nhưng tôi đều từ chối. Bởi có xem tướng nên hiểu câu “tâm sinh tướng, tuỳ tâm diệt tướng”, nghĩa là một người khuôn mặt sát khí, dữ dằn là do tâm họ nghĩ xấu và làm việc xấu, nên sẽ biểu hiện khí sắc lên khuôn mặt, qua biểu hiện cả về ánh mắt và lời nói. Một người có khuôn mặt phúc hậu là do họ luôn lạc quan, luôn hi sinh lợi ích của mình để mang lại an vui hạnh phúc cho người. Một người ác, chuyên làm việc xấu họ có tướng xấu, nhưng khi họ hồi tâm chuyển ý mà chạy đua với thời gian hi sinh thân xác để mang lại an vui hạnh phúc cho chúng sinh thì tướng xấu sẽ không còn, mà khuôn mặt, khí sắc, thần thái sẽ toát ra khí khái Đức độ. Các bạn nên hiểu tướng tốt xấu, tiểu nhân hay quân tử, mệnh ngắn hay dài đều biểu hiện ở thần thái và khí sắc cốt cách của họ. Không phải như mấy cuốn sách Tàu hay sách tướng số chỉ hình dạng khuôn mặt như mắt một mí, gò má cao, râu quặp… là xấu hay không tốt là sai lầm, là nghĩ oan cho những người có bề ngoài như thế. Chỉ tay cũng vậy, chỉ tay nằm trong lòng bàn tay bạn, nghĩa là nó do bạn nắm giữ.
Tôi ví dụ cụ thể hơn để các bạn hiểu dùng tài Đức để thay đổi số phận. Như kiếp trước bạn giết người ở tuổi 30, kiếp này bạn sẽ được các Ngài gieo duyên ở tuổi 30 sẽ trả nghiệp và chết vì một lý do nào đó. Nhưng khi bạn sống luôn hành thiện, hăng say lao động sản xuất tạo ra của cải cho gia đình và xã hội, hành thiện cứu giúp được người thì sẽ hoá giải được cái nghiệp phải chết ở tuổi 30 đi. Hoặc như bạn kiếp này số mệnh sẽ nghèo khổ do các kiếp làm chủ lao động bóc lột người lao động, nhưng bạn biết phấn đấu luôn miệt mài lao động sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người khác, luôn giúp đỡ mọi người thì số mệnh cũng sẽ thay đổi theo. Có nhiều người cứ kêu bất công vì sống lương thiện nhưng vẫn ốm đau, bệnh tật, chết sớm, nguyên do họ nghiệp nặng nhưng sống mới chỉ lương thiện, nghĩa là không tạo nghiệp thôi chứ chưa giúp đỡ mọi người, không màng hi sinh lợi ích của mình để mang lại an vui cho người khác, nên vẫn chưa hoá giải được nghiệp lực của mình, hoặc có hoá giải nhưng do nghiệp quá nặng mà không đủ hoá giải trong một kiếp. Hoặc có những người nghiệp chồng nghiệp quá nặng mà không có cơ hội hoá giải nghiệp như bị chết quá trẻ, bị khuyết trí tuệ hoặc đọa thành con vật .Vậy nên được làm người, được có trí tuệ đã điều quá tuyệt vời rồi, hãy tận dụng thời gian mà sống tốt, quan tâm tới người thân và tất thảy chúng sinh, hoàn thành tốt bốn biểu hiện hình tướng Đạo nơi nhân gian. Đó là dùng tài đức để hoá giải số phận đó bạn.
Phúc tới thì thật là tuyệt vời, họa tới cũng nên an vui đón nhận vì đó là cơ hội được trả nghiệp, cơ hội được cảm thọ nỗi đau nơi nhân gian này rồi, tất cả do duyên sinh và cũng do duyên mà hoại diệt, vậy nên cứ an vui tự tại thôi. Đời là bể khổ, hành giả phải dùng chân tâm đối mặt, giác ngộ giải thoát hết tất cả khổ đau trong và ngoài vũ trụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *