Người hình Hỏa có hình tướng, tướng lý ngũ hành như thế nào?

Người hình Hỏa có hình tướng, tướng lý ngũ hành như thế nào?

Khi nói về tướng người hình Hỏa chúng ta có thể có khá nhiều cách phân chia khác nhau nhưng bài viết sau chỉ nói về 2 cách chia cơ bản hiện nay.
 

 

Bề ngoài tướng người hình Hỏa 


 
– Khuôn mặt hành Hỏa thuộc về những người có mặt hình tam giác, trán hẹp, cằm rộng. Những người có khuôn mặt này được cho là thường là nóng nảy và bốc lửa, mạnh mẽ và có lòng can đảm ấn tượng.
Theo nhân tướng học, có ba vùng trên khuôn mặt phản ánh về cuộc đời chúng ta:

 
+ Ý nghĩa vùng số 1 (trên cùng là khu vực từ trán đến lông mày): số phận của bạn từ 15 đến 30 tuổi.
 
+ Ý nghĩa vùng số 2 (vùng giữa là khu vực từ lông mày đến mũi): số phận của bạn từ 31 đến 50 tuổi.
Ý nghĩa vùng số 3 (vùng dưới  là khu vực từ mũi đến cằm): số phận của bạn từ sau 51 tuổi.
 
Khi 3 vùng trên có độ rộng tương đối bằng nhau thì nó cho thấy bạn có một cuộc sống cân bằng.

Nếu phần trên cùng rộng nhất, nó thường chỉ ra rằng người đó có một tuổi thơ rất hạnh phúc.

Nếu vùng dưới rất lớn hay một cái cằm rộng có nghĩa là cuộc sống của người đó sẽ tốt hơn nhiều khi lớn lên. Nhiều người có xu hướng có diện tích vùng giữa lớn nhất.


– Không chỉ mặt mà thân thể lẫn khuôn mặt đều trên hẹp, dưới rộng.


– Những người này thường mắt to, thậm chí lồi. 

– Nguời hình Hỏa khí chất nóng nảy, trong lòng dường như có lửa đốt nên muốn làm gì cũng phải nhanh nên dáng dấp nhanh lẹ, dù mập hay gầy thì khuôn mặt cũng có các nét gân guốc thon nhọn. 
Sắc da hồng hào tươi nhuận như người vừa uống rượu.

– Người hình Hỏa có tóc, râu thưa có màu hung đỏ (như loại tóc bị rám nắng lâu ngày).

– Tướng miệng hơi vẩu, môi chúm lại giọng nói khàn. 

Theo phong thủy ngũ hành, Hỏa liên quan đến những cách ứng xử, phẩm chất lễ độ và những điều tốt đẹp. Vì vậy, người có khuôn mặt Hỏa thường biết cách đối nhân xử thế, giỏi giao tiếp. Họ được nhiều người yêu mến bởi sự chân thành và phong thái nho nhã.
 
Điều đặc biệt ở người này là đôi mắt chứa sức hút đầy ấn tượng. Chính vì vậy họ dễ khẳng định được bản thân tham gia vào các lĩnh vực giải trí, nghệ thuật, truyền thông hoặc các công việc mang tính cộng đồng.
 
Hỏa là hành có sức lan tỏa, có sứ mệnh soi sáng nhưng nó thường rỗng bên trong. Vì vậy, người có tướng hình Hỏa dù có vẻ ngoài đầy sức cuốn hút cùng trí thông mình và óc sáng tạo nhưng không ít người lại thiếu lòng tin đối với bản thân và người khác.
 
 
+ Hình Hỏa chính cách
 
– Tam Đình tuy bình đẳng nhưng mỗi Đình đều phảng phất những nét thon nhọn phía trên hoặc dưới.

– Có tướng Ngũ lộ (lộ mi, lộ nhãn, lộ sỉ, lộ tỵ, lộ nhi) nhưng lộ mà Trọc trung hữu Thanh.
 
– Râu ria tuy ít nhưng mềm mại tươi tắn.
 
– Điệu bộ lanh lẹ, linh hoạt tuy bồn chồn nóng nảy mà vẫn giữ được tiết độ, tháo vát, không tháo thứ.

 Sắc da hồng hào khoẻ mạnh
 
– Chân tay tuy gân guốc nhưng thẳng.
 
– Khí sắc không tạp, tinh thần không loạn, khi ngủ vẫn luôn giữ được tư thế ổn định.
 
– Phẩm tính đặc thù của Hỏa hình là giữ được Lễ (ở đây nghĩa là tự tiết chế được phản ứng dù trong lúc cuồng nộ)

 
+ Hình Hỏa liệt cách 
 
– Diện mạo, thân hình đúng Hỏa cách mà Sắc và Âm thuộc loại tà Sắc, tà Thanh.
 
– Không hội đủ tướng Ngũ lộ hoặc có tướng Ngũ lộ mà thuộc loại Trọc (nghĩa là không có thần hoặc tú Khí ẩn tàng sau các bộ vị lộ đó).

+ Hình Hỏa phá cách
 
– Tam Đình Ngũ Nhạc bất quân xứng.
 
– Miệng rộng Môi dầy, mày thanh Mắt sang nhưng không lộ và Luân Quách phân minh lại có Thùy châu, Mũi cao và thẳng chứ không lộ.

– Râu tóc nhiều và xanh đen.
 
– Người mập mà da lại trắng hoặc xanh.
 
– Hoả hình không thuần túy hoặc pha lẫn các hình của các Hành khác xung khắc với Hỏa.
 

Tướng người hình Hỏa dựa theo tướng lý ngũ hành

 
Tuong nguoi hinh Hoa
 

Hình Hỏa chính cục:

 
Ngũ bộ (đầu, mặt, thân mình, tay, chân) của người hình Hỏa chính cục thường có dạng trên nhỏ dưới lớn, trên sắc dưới đầy đặn.

Đặc điểm chung của người hình Hỏa chính cục là: Tính tình nôn nóng, lông mày vàng, sống mũi lộ đốt xương, mắt trắng sắc hồng, quyền cốt (xương gò má) nhô nhọn, lộ gân, vùng xương lông mày lộ, ngón tay thon gầy, giọng nói dứt khoát, nhanh gọn.

Những chủ nhân nếu có khí sắc hồng hào, hai tai cao, có tham vọng thành công từ sớm thì họ sẽ phát đạt ngay từ thời thanh niên, tuy nhiên, trong sự nghiệp họ cũng gặp phải rất nhiều khó khăn, trắc trở, khó vượt qua.

Những người hình Đinh Hỏa (cao từ 1.59m trở xuống)  thường chỉ phát đạt đến giới hạn nhất định, rất khó dựng nghiệp. Nam giới thuộc hình Hỏa hợp với quân đội, nữ giới hình Hỏa hợp với hoạt động nghệ thuật.

Người hình Hỏa kỵ khí tàng sắc tĩnh, kỵ quá béo. về giọng nói, người hình Hỏa kỵ tiếng nói yếu ớt, những người như vậy cả đời khó thành công. Ngoài ra, trong Nhân tướng học, hình Hỏa kỵ tai nhọn, sắc mặt khô xám, những người như vậy chủ về hẫm tài bại nghiệp, kỵ nói to, vì cả đồi chẳng gặp may.

(Dựa vào ngoại hình và thể chất, người hình Hỏa có thể chia thành các loại: Thuần đại – lửa lớn, Dã Hỏa – lửa cháy tự do, Vi Hỏa – lửa nhỏ, Liệt Hỏa – lửa yếu; các loại hình khác nhau kéo theo vận mệnh cũng khác nhau, bạn đọc có thể tham khảo thêm phần phụ lục Khí sắc đại toàn).
 

Hình Hỏa kiêm Mộc cục:

 
Người hình Hỏa kiêm Mộc cục thuộc Ngũ hành tương sinh tương hóa. Những chủ nhân thân hình thường cao gầy, có thần thái, mũi thẳng, đầy đặn, Sơn căn (khoảng cách 2 đầu mắt) hơi thấp, Ấn đường (khoảng cách giữa 2 đầu lông mày) phăng rộng, lỗ tai hơi lộ, râu và lông mày hơi khác thường, khí xung thần ẩn.

Những người có gương mặt nhọn, khí sắc thanh mà sáng thường có tài cán hơn người, tuy nhiên, họ là những người cô đơn, hoặc không theo bè phái, nên dù gặp nhiều may mắn cũng khó có được uy quyền, hay nói cách khác, họ thường làm công tác liên quan tới hoạt động nghệ thuật.

Nếu sắc khí trì trệ, vàng vọt không hóa được cách thì cả đời nghèo hèn khó thành.

Hình tướng người hình Hỏa trong sự đầy đặn có chút vuông nhọn, khí sắc màu đỏ là tốt lành. Nếu người này có tướng xương lộ rõ, khí sắc tiểu tụy, vận thế sẽ không tốt.
 
Người hình Hỏa mà mang đặc trưng hình tướng của người hình Mộc, chủ người thăng tiến rất nhanh, khi 30 tuổi đã có thể làm quan đến chức khanh tướng, công danh nổi vang thiên hạ. 
 
nguoi menh Hoa co hinh tuong nhu the nao
 
 

Hình Hỏa kiêm Thổ cục:

 
Người hình Hỏa kiêm Thổ cục thuộc Ngũ hành tương sinh hóa cách, những người thuộc hình này thường có khuôn mặt nhọn, xương hàm đầy đặn nhưng góc độ của Lục phủ (3 cặp xương 2 bên mặt) không rõ, cơ thể béo mập nhưng không cân đối, mắt dài nhưng không có thần thái, mũi cao nhưng hơi hếch.

Những người thuộc hình này nếu có râu không đẹp thường gian tham, xung khắc mọi người. Nếu khí sắc vàng nhuận thì sẽ thọ cao, về già được hưởng tiểu phú.

Người thuộc hình này quá béo thì không hóa cách được, do trọng lượng cơ thể lớn mà khó phát tài, cả đời phải vất vả gian lao, con cái bất hiếu, họ hàng không ủng hộ. Đinh Hỏa kiêm Thổ là tướng đại kỵ.

Hình Hỏa kiêm Kim cục:

 
Người hình Hỏa kiêm Kim cục thuộc Ngũ hành tương sinh hóa cách.

Người thuộc hình này khuôn mặt hơi vuông. Nếu Ngũ quan hơi vuông, sắc mặt trắng hồng thường là người tài cao mưu lớn, tuy vậy, họ thường phải sống cô đơn, thời trung niên và về già thường được thành công.

Đinh Hỏa kiêm Kim là người khó thành đạt. Nếu sắc mặt quá trắng, thiếu hồng hào thì không thể hóa cách được, người như vậy sớm phát đạt nhưng cũng mau lụi tàn, khó thụ tài thụ lộc, thậm chí còn phải chịu cảnh phá gia bại sản, bản thân lưu vong, Đinh Hỏa kiêm Kim là tướng tối kỵ.

Người hình Hỏa kiêm Kim thì dù là Bính Hỏa hay Đinh Hỏa thường xung khắc người thân, thưở nhỏ đã phải tha hương cầu thực, dễ gặp hiểm nguy.
 

Hình Hỏa kiêm Thủy cục:

 
Người hình Hỏa kiêm Thủy cục thuộc Ngũ hành tương sinh tương khắc. Những người thuộc hình này gương mặt tròn, râu tóc và lông thường nhiều và rậm, Ngũ quan hơi lộ, sắc mặt hồng hào, gọi là Thủy Hỏa kí tế, sẽ được thành công.

Những người Đinh Hỏa kiêm Thủy thường ít thành công hơn. Những người thuộc hình này mà thân hình béo mập, ánh nhìn không có thần, mũi to không rõ sống, miệng to không rõ góc, môi như thổi lửa, thần tạp khí ngắn thì tính tình kỳ quái khác người.

Những người sắc mặt tối, trì trệ là người kiêm Thủy nhiều, đây là tướng khắc khó hóa cách. Họ thường là những người xung khắc người thân, tha hương cầu thực nhưng khó thành. Người Đinh Hỏa kiêm Thủy nặng thường bần hàn, nghèo túng. 

Người hình Hỏa mà mang đặc trưng hình tướng của người hình Thủy là tướng hung họa, chủ người khắc hại con của mình, gia nghiệp tàn lụi, đến cuối đời trắng tay.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *