MỆNH THỔ – Cẩm nang phát tài từ A–Z cho người mang trong mình yếu tố Đất

MỆNH THỔ – Cẩm nang phát tài từ A–Z cho người mang trong mình yếu tố Đất

Tất tần tật những thông tin về mệnh Thổ liên quan đến các lĩnh vực trong cuộc sống đều được liệt kê đầy đủ trong bài viết dưới đây. Qua đó, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về bản mệnh của mình cũng như dễ dàng ứng dụng trong cuộc sống thực tế để gặp nhiều may mắn.

1. Hành Thổ là gì? Những điều cơ bản nhất về hành Thổ


Trong Ngũ hành: Kim (kim loại), Mộc (cây cối), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất). Thổ là một trong 5 hành cơ bản.

Thổ tức là đất, là môi trường để ươm trồng, nuôi dưỡng, phát triển và cũng là nơi sinh ký tử quy của mọi sinh vật. Thổ tượng trưng cho đất đai, thiên nhiên và nguồn cội của sự sống.

 
Đặc điểm đặc trưng của hành Thổ là khi tích cực, Thổ biểu thị cho lòng công bằng, trí khôn ngoan và bản năng. Khi tiêu cực, Thổ có thể tạo ra sự ngột ngạt hoặc biểu thị tính hay lo về những khó khăn không tồn tại
Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, ta có:
 
– Quy luật tương sinh của ngũ hành bao gồm: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.
 
– Quy luật tương khắc của ngũ hành gồm: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.
 
Như vậy, với riêng hành Thổ có 2 nguyên lý hoạt động cơ bản là:
+ Thổ tương hợp với Thổ; Thổ tương sinh với Hỏa và Kim.
 
+ Thổ tương khắc với Mộc, Thủy.
 
Mệnh ngũ hành Thổ có 6 nạp âm bao gồm: Lộ Bàng Thổ (Đất đường đi), Thành Đầu Thổ (Đất trên thành), Ốc Thượng Thổ (Đất nóc nhà), Bích Thượng Thổ (Đất tò vò), Đại Trạch Thổ (Đất nền nhà), Sa Trung Thổ (Đất pha cát).

2. Người mạng Thổ sinh năm nào, tuổi nào?
 

Tra bảng dưới đây để biết rõ người mệnh Thổ sinh năm nào nhé!

Năm sinh

Tuổi

Ngũ hành nạp âm

1938, 1998

Mậu Dần (nam/nữ mạng)

Thành Đầu Thổ 

1961, 2021

Tân Sửu (nam/nữ mạng)

Bích Thượng Thổ 

1930, 1990

Canh Ngọ (nam/nữ mạng)

Lộ Bàng Thổ 

1939, 1999

Kỷ Mão (nam/nữ mạng)

Thành Đầu Thổ

1968, 2028

Mậu Thân (nam/nữ mạng)

Đại Trạch Thổ

1931, 1991

Tân Mùi (nam/nữ mạng)

Lộ Bàng Thổ 

1946, 2006

Bính Tuất (nam/nữ mạng)

Ốc Thượng Thổ 

1969, 2029

Kỷ Dậu (nam/nữ mạng)

Đại Trạch Thổ 

1947, 2007

Đinh Hợi (nam/nữ mạng)

Ốc Thượng Thổ 

1976, 2036

Bính Thìn (nam/nữ mạng)

Sa Trung Thổ 

1960, 2020

Canh Tý (nam/nữ mạng)

Bích Thượng Thổ 

1977, 2037

Đinh Tỵ (nam/nữ mạng)

Sa Trung Thổ 

3. Tính cách, đặc điểm, vận mệnh người mệnh Thổ
 

3.1. Khái quát đặc điểm, tính cách người mạng Thổ
 

Tính cách người mệnh Thổ có đặc điểm nổi bật không thể nhầm lẫn với các mệnh khác trong Ngũ hành và bao gồm những ưu – khuyết điểm sau:
 

– Ưu điểm trong tính cách người mạng Thổ:
 

Người mệnh này có những đặc trưng trong tính cách là sự bao dung, tha thứ và đáng tin cậy. Họ cũng là những người rất trung thành và dễ được lòng mọi người vì luôn giữ chữ tín nếu như đã hứa với ai điều gì.
 
Thậm chí, một khi đã hứa họ sẽ lên kế hoạch để thực hiện cho bằng được. Người mệnh này hiểu rõ về lợi thế của mình, biết rõ sức mạnh của mình ở đâu, đến đâu và biết cách để phát huy điều đó.
 
Những người mạng Thổ có tính cách trầm, bình tĩnh, cẩn trọng, có khả năng tổ chức khi làm bất cứ việc gì. Họ ngăn nắp, khéo tay và nhạy cảm nhưng cũng khá khép kín và nhút nhát. Những người mệnh này rất thực tế và kiên trì, là chỗ dựa vững chắc trong cơn khủng hoảng.
 
Đôi khi cũng bị chê là chậm chạp nhưng mạng Thổ vẫn làm theo cách riêng của mình. Họ có ý thức rất mạnh về sự công bằng, quan điểm sai trái và đúng đắn. Người mệnh này cũng khá liều lĩnh và nhiệt tình trong các dự án mới.
 
Nguoi menh Tho sinh nam nao 6
 

– Nhược điểm trong tính cách người mạng Thổ:
 

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, người mạng Thổ tồn tại những nhược điểm như: thiếu sự quyết đoán, không dám nghĩ lớn và nghĩ xa nên ít khi thực hiện được việc lớn.
 
Đôi khi, người mệnh này dễ sinh ra thành kiến với người hay việc khác.
 
Bù lại, họ có tính kỷ luật, tự giác và cả lòng tự trọng nên rất được lòng cấp trên lẫn đồng nghiệp. Điều đó giúp cho họ nhận được sự hỗ trợ của mọi người để hoàn thành công việc xuất sắc nên vẫn có khả năng thăng tiến lên vị trí cao.
 

3.2. Tổng quan về vận mệnh người mạng Thổ
 

– Sự nghiệp:


Với tính cách thích sự ổn định, cầu toàn, lạc quan, người mạng Thổ thường nhận được nhiều may mắn trong cuộc sống lẫn công việc. 
 

Nếu là lãnh đạo doanh nghiệp thì mệnh này nên thuê người khác hỗ trợ vì sự thiếu liều lĩnh của người mệnh này có thể ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh chung

Nhược điểm của họ là không ưa hoạt động, bảo thủ, nhàm chán, không cảm thấy cấp bách khi theo đuổi các mục tiêu, họ chỉ tập trung vào một lĩnh vực cố định. Vì vậy, khi công ty đạt được một quy mô nhất định, họ có xu hướng trì trệ.
 

Menh Tho hop voi nghe gi
 

– Hôn nhân:
 

Phụ nữ mệnh Thổ thích sự ổn định, chung thủy, làm việc chăm chỉ siêng năng, tôn trọng cha mẹ, đây là mẫu phụ nữ lý tưởng để kết hôn, vì họ chắc chắn là hậu phương vững chắc cho cả gia đình.
 
Đàn ông mạng Thổ tốt bụng, có trách nhiệm, tôn trọng giá trị gia đình. Tuy nhiên, họ không biết cách chăm lo cho gia đình. Họ vốn lười biếng, không thích nói chuyện về sức khỏe. 
 
Đàn ông mệnh này không giúp đỡ vợ được nhiều, lúc tán tỉnh họ sẵn sàng bắt tay vào giúp nhưng sau khi kết hôn thì việc đó không còn nữa, thậm chí còn yêu cầu vợ hỗ trợ.
 

– Bệnh tật:
 

Người mạng Thổ thường có tóc ngả vàng, mũi to và môi dày. Nếu ăn đồ béo nhiều da bị nhờn và thậm chí gây ra bệnh ngoài da như mụn trứng cá, phá hủy cấu trúc của da, dẫn đến sẹo lõm.
 
Người mạng Thổ cần lưu ý về khí trong người. Mặt khác, ruột và toàn bộ hệ tiêu hoá cũng là bộ phận dễ bị bệnh, nên cần kiểm tra thường xuyên.
 
Người mạng Thổ có dạ dày lớn, tiêu hóa và hấp thụ tốt, cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt nên cơ thể rắn chắc. Đây là nguyên nhân những người mệnh này có vẻ ngoài mập mạp hơn những người mệnh khác.
 

4. Tướng người hình Thổ ra sao?
 

Tuong nguoi hinh Tho
 

Nhìn chung, tướng người hình Thổ có các đặc điểm chung trên khuôn mặt là: phần quai hàm rộng, trán ngắn và rộng, mũi nhỏ, ngũ quan đầy đều và tròn, lông mày dài và thẳng, mắt to, sắc da vàng.
 

Dáng người hình Thổ không được thanh thoát, hơi có phần vặng nề, vai gồ, eo thô, nặng, xương thịt nhẹ.
 
Người hình Thổ từ nhỏ đã có vẻ ngoài mũm mĩm, xương to. Đến thời điểm trưởng thành thì dễ bị tăng cân vì cơ thể dễ tích tụ chất béo. 
 
Cũng chính vì thế mà người mạng Thổ khá khó giảm cân vì chẳng những phải có chế độ ăn uống hợp lý mà còn cần phải tập thể dục mới có được thân hình như mong muốn.
 
Làn da của họ sáng, bóng, dễ bắt nắng nhưng khá đều màu. Mái tóc màu nâu và dễ bị nhờn, có thể có tóc xoăn. 
 
Móng tay người hình Thổ dày, bàn tay thô, dày, rắn chắc, các ngón tay mập và dễ ra mồ hôi. Đó chính là kiểu bàn tay thường được gọi là bàn tay mẫn cán, cương nghị.
 
Chi tiết xem tạiTướng người hình Thổ như thế nào? Ảnh hưởng đến vận mệnh cuộc đời ra sao?

5. Mệnh Thổ hợp mệnh gì?
 

Menh Tho hop menh gi 1
 

Dựa vào quan điểm Ngũ hành tương sinh tương khắc, ta sẽ biết người mạng Thổ hợp những mệnh gì/
 

Cụ thể, người mạng thuộc Thổ rất hợp với người mệnh Hỏamệnh Kim và với chính người mang ngũ hành Thổ.
 
– Nếu bạn thuộc mạng Thổ mà kết hợp với người mệnh Hỏa thì là sự kết hợp đại cát đại lợi, phúc lộc dư dả bởi hành Hỏa bổ trợ rất nhiều cho hành Thổ.
 
Vợ chồng thuộc 2 mệnh này thì tiền tài luôn đầy ắp, tình cảm keo sơn, vợ chồng đồng lòng nên khó khăn nào cũng vượt qua được.
 
– Nếu bạn thuộc mạng Thổ mà kết hợp với mệnh Kim thì bạn sẽ dễ dàng vươn tới thành công dưới sự trợ giúp của bên kia, cuộc sống hài hòa, sung túc, tuy nhiên bạn cần phải hi sinh cho đối phương nhiều hơn, để bên kia được lợi vì Thổ sinh Kim.
 
– Nếu bạn mạng Thổ mà kết hợp với người cũng mang mạng Thổ giống mình được coi là “lưỡng Thổ tương sinh” rất tốt cho cả hai. 
 
Vậy vì sao phải tìm hiểu về người hợp mệnh với mình?
 
Trong hôn nhân, nếu các cặp đôi hợp mệnh thì vợ chồng chắc chắn có cuộc sống hạnh phúc, mọi sự hanh thông, gia đình đầm ấm, con cái hòa hợp, công danh sự nghiệp thăng tiến, sức khỏe dồi dào…
 
Còn trong kinh doanh, nếu đôi bên mệnh ngũ hành tương sinh tương hợp thì làm ăn tốt, kết hợp với nhau thuận buồm xuôi gió, tạo ra lợi nhuận cao, tài lộc cứ thế ùn ùn kéo về nhà.

6. Mệnh Thổ khắc mệnh gì?
 

Menh Tho khac menh gi 6
 

Người mạng Thổ nên tránh kết hôn hoặc hợp tác với những người có mệnh khắc với mình, bởi nếu kết hợp với họ, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở, dễ khắc khẩu hay bất đồng quan điểm. 
 

Vậy mạng Thổ khắc mệnh gì? Cần tránh kết hôn hoặc hợp tác với mệnh nào? Dựa theo quan hệ tương sinh tương khắc, ta có thể biết được mạngThổ khắc với mệnh Mộc và mệnh Thủy
 
Nếu kết hợp với những mệnh xung khắc này trong hôn nhân thì vợ chồng xung khắc như nước với lửa, gia đình có nhiều việc phải lo toan; còn nếu làm ăn với những người mệnh này thì việc làm ăn gặp nhiều trở ngại, lỗ nhiều hơn lãi, khó có thể làm ăn lớn.
 
Tuy nhiên, dù là mang mệnh hợp hay mệnh khắc được nói trên đây thì đó đều mang tính chất tham khảo để mọi người biết và cẩn thận hơn chứ không nên tuyệt đối tin tưởng. 
 
Hãy nhớ rằng hôn nhân có hạnh phúc, có bền chặt hay không; hoặc việc làm ăn có suôn sẻ, hanh thông hay không phải đến từ tình cảm, sự thấu hiểu, cảm thông, tin tưởng… của hai bên chứ không phải do yếu tố hợp tuổi, hợp mệnh nào cả.
 

7. Mạng Thổ hợp màu gì? Kỵ màu gì?


Mệnh Thổ hợp màu gì và kỵ màu gì là một trong số các câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Theo quan điểm của phong thủy thì người mạng Thổ hợp nhất với các màu tương sinh và tương hợp. 
 
Cụ thể gồm các màu:
 
– Màu tương sinh thuộc hành Hỏa: đỏ, tím, hồng, cam nhạt. Đây đều là những màu tượng trưng cho sự nhiệt huyết, may mắn, sức mạnh, cá tính và quyền lực.
 
– Màu tương sinh thuộc hành Kim: xám, bạc, trắng. 
 
– Màu tương hợp thuộc hành Thổ: Vàng, vàng nâu, nâu đất. 
 
Theo phong thủy cho người mạng Thổ, bản mệnh cũng có thể dùng các sắc thái xanh nước biển, đen thuộc hành Thủy vì Thổ khắc được Thủy, tuy nhiên cũng nên hạn chế sử dụng.
 
Đặc biệt nên tránh màu xanh lá cây thuộc hành Mộc bởi Thổ sẽ bị Mộc khắc khiến cuộc sống của bạn gặp nhiều lận đận, vất vả, không may mắn.
  

8. Mạng Thổ nuôi cá gì?
 

menh thuy nuoi ca gi
 

Theo quan niệm phong thủy thì người mạng Thổ có thể lựa chọn rất nhiều loại cá khác nhau để nuôi trong nhà. Tiêu biểu gồm có:
 

– Cá Nheo: Đây là loài cá chúng đại diện cho sức mạnh cạnh tranh và tấn công trong thương trường, vì thế, rất hợp cho những ai buôn bán, kinh doanh. 
 
– Cá La Hán: (Có hình đầu giống như người) Khi nuôi cá La Hán sẽ giúp gia chủ mạng Thổ rất thịnh vượng và may mắn.
 
– Cá Huyết Anh Vũ: Đây là loại cá Âm Dương có màu đỏ tươi như ngọn lửa, đây là loại đứng đầu về các loại cá trong phong thủy. Có lẽ bạn đang thắc mắc loài cá này hầu như mệnh nào cũng có thể nuôi chúng, bởi chúng là loài cá âm dương rất phù hợp với các gia chủ tin vào phong thủy.
 
Ngoài ra còn một số loại cá khác cũng như cách chọn bể cá, nơi đặt bể cá, số lượng cá nên nuôi hay cách chăm sóc cá, bạn có thể tham khảo chi tiết hơn trong bài viết:

9. Mạng Thổ mua nhà hướng nào?
 

Menh Tho 2
 

Mua nhà là một trong những quyết định rất hệ trọng với mỗi người, và việc xem hướng mua nhà cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới quyết định của người mua. 
 

Nếu chọn được ngôi nhà có hướng phù hợp với bản mệnh thì gia chủ làm ăn phát đạt, sự nghiệp tăng tiến, còn nếu chọn phải ngôi nhà có hướng không đẹp thì ảnh hưởng đến sức khỏe, con đường phát tiển, hôn nhân của gia chủ.
 
Mệnh Thổ mua nhà hướng nào tốt? Dưới đây là các hướng đẹp với người mạng Thổ:
 
– Hướng Nam: Hướng Nam trong ngũ hành thuộc Hỏa mà Hỏa lại sinh Thổ, nhờ thế mà sống trong căn nhà hướng Nam sẽ giúp cho người mạng Thổ vận trình tăng tiến, công danh thành đạt, sự nghiệp hanh thông, sung túc đủ đầy.
 
– Hướng Bắc: Nhà hướng Bắc thuộc Thủy trong ngũ hành, mà Thổ khắc Thủy nhờ thế mà người mạng Thổ chiếm được ưu thế trong nhiều lĩnh vực, nếu thêm sự rèn luyện kiên trì thỉ càng ngày càng thành công, tiền đồ sáng lạng mấy ai bằng.
 
– Nhà dưới tầng hầm: Nếu bạn mạng Thổ, lại chưa đủ điều kiện kinh tế để mua một căn nhà hoàn chỉnh thì một căn nhà dưới tầng hầm cũng là lựa chọn không hề tồi cho bạn.
 
Ở một mức độ nào đó, căn nhà này sẽ giúp cho bản mệnh đánh thức những năng lực tiềm tàng trong con người mình, có lợi cho việc phát huy tài năng còn tiềm ẩn trong mệnh cách của người mạng Thổ.
 

10. Người mạng Thổ nên trồng cây gì? 
 

Menh Tho 3
 

Mạng Thổ nên chọn cây phù hợp cho mệnh để tạo ra sự hài hòa và giúp bạn gia tăng thêm vận may trên con đường phía trước. Đồng thời tạo cảm giác bình an, thúc đẩy nhiều mối quan hệ tốt đẹp, khắc phục nhiều yếu điểm hơn.
 

Một số loại cây phù hợp với mạng Thổ có thể kể đến như: Hoa vạn lộc, hoa đồng tiền, đàm tiếu, hồng môn…
 
Chi tiết về ý nghĩa từng loại cây mời bạn xem thêm tại đâyNhững loại cây hợp mệnh Thổ giúp gia chủ có cuộc sống viên mãn
 

11. Mạng Thổ hợp với nghề gì?
 

Menh Tho hop voi nghe gi 4
 

Mệnh Thổ hợp nghề gì? Theo quy luật tương sinh tương khắc trong Ngũ hành, người có ngũ hành Thổ sẽ hợp với các nghề liên quan đến lửa thuộc mệnh tương sinh là mệnh Hỏa (Hỏa sinh Thổ); hoặc nghề liên quan đến đất đai thuộc mệnh tương hợp là mạng Thổ của mình.
 

Cụ thể là các nghề: Trồng trọt, chăn nuôi, gốm, sứ, lính cứu hỏa, kĩ sư nhiệt điện, mỏ địa chất, khoáng sản, cầu đường, xây dựng…
 
Nếu bản mệnh muốn làm các nghề liên quan đến kinh doanh thì có thể tham gia vào các công việc như kinh doanh bất động sản, địa ốc,… 
 

12. Mệnh Thổ hợp xe màu gì?
 

Menh Tho hop xe son gi -  Xe mau vang
 

Mệnh Thổ hợp xe màu gì? Theo ngũ hành, người mạng Thổ khi mua xe nên chọn các màu sắc tương sinh (đỏ, cam, tím, hồng, trắng, xám, bạc), tương hợp (vàng, nâu) và kỵ các màu tương khắc (xanh lá, xanh nước biển, đen) với mạng của chủ nhân.
 

– Mạng Thổ mua chiếc xe có màu tương sinh, tương hợp với mệnh của mình thì chiếc xe đó sẽ mang lại rất nhiều lợi lộc cho chủ nhân. Xe giữ được bền, ít hư hỏng, người lái xe thoải mái, nếu rủi ro xảy ra tai nạn ngoài ý muốn cũng bị thương nhẹ, gặp dữ hóa lành…
 
– Cần tránh mua những chiếc xe có màu tương khắc với người chủ, bởi sẽ làm ảnh hưởng đến tâm trí người lái xe khi đang điều khiển xe, dễ sinh bực bội, cáu gắt. 
 
Xe thường bị trục trặc, va chạm, phải sửa chữa thường xuyên gây tốn kém. Khi xảy ra tai nạn xe dễ hỏng hóc nặng nề, gây thương tật cho người ngồi trên xe.
 
Tuy nhiên, màu sắc xe cũng chỉ góp phần giúp bạn gặp nhiều thuận lợi hơn khi đi đường, không thể nào tránh khỏi hoàn toàn mọi nguy hiểm, vì thế quan trọng nhất vẫn là ý thức của người sử dụng.
 

13. Mệnh Thổ hợp hướng nào?
 

Menh Tho 4
 

Việc chọn được hướng hợp với bản mệnh sẽ giúp gia chủ dễ dàng xây nhà, kê đồ đạc đúng hướng theo mệnh của mình.
 

Sở dĩ phải làm như vậy là bởi, chọn đúng hướng hợp bản mệnh sẽ mang lại may mắn, hanh thông, sức khỏe dồi dào, may mắn phát đạt cho các thành viên trong gia đình.
 
Vậy người mạng Thổ hợp hướng nào?
 
Hướng của người mạng Thổ là hướng Tây, do thuộc Tây Tứ Mệnh. Cho nên hướng hợp với bản mệnh nhất là ở Tây Tứ Trạch gồm hướng Đông Bắc và Tây Nam.
 
Ngoài ra, hướng Nam thuộc hành Hỏa cũng rất tốt với người mạng Thổ. Xây nhà theo hướng này sẽ giúp ích cho lộ trình thăng tiến của người mệnh này. Không chỉ có vậy, công dạn, sự nghiệp của gia chủ mạng Thổ chắc chắn sẽ thành đạt.
 
Bên cạnh đó, người mạng Thổ cũng có thể lựa chọn nhà hướng Bắc vẫn sẽ thuận lợi ở mọi mặt. Tuy hướng Bắc là hướng thuộc hành Thủy nhưng Thổ chấn áp được Thủy nên không đáng ngại. Thậm chí hướng này còn rất tốt cho phong thủy mạng Thổ, thăng tiến trong cả công việc, tình duyên, gia đình.
 

14. Đá phong thủy cho mạng Thổ
 

Da phong thuy hop menh Tho - da mat ho vang nau
 

Người mạng Thổ có thể chọn các loại đá phong thủy hợp với mệnh Thổ của mình dựa trên màu sắc và công dụng của các loại đá.
 

– Đá phong thủy hợp mạng Thổ có thể kể đến như: Đá ruby hồng ngọc, thạch anh tím, mắt hổ màu vàng nâu, thạch anh tóc vàng … 
 
Đây là những loại đá mang lại nguồn năng lượng tích cực, may mắn cho người mạng Thổ, đồng thời xua tan năng lượng xấu tiêu cực nên rất tốt cho sức khỏe người sử dụng.
 
– Còn đối với các chị em phụ nữ mạng Thổ, bạn có thể lựa chọn đá thạch anh tóc đỏ hoặc thạch anh hồng sẽ rất tốt cho bản mệnh.
 
Hai loại đá này giúp điều hòa khí huyết, hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa và tăng cường nét quyến rũ, dịu dàng, thêm yêu đời và thu hút ánh nhìn cho phái yếu.
 
Hơn nữa, màu hồng tượng trưng cho tình yêu bền vững, sự tin tưởng và gắn kết nên khi đeo sản phẩm này sẽ giúp chủ nhân có một tình yêu viên mãn, hôn nhân bền vững, hạnh phúc lâu dài.
 

15. Mệnh khuyết Thổ là gì?
 

Menh Tho 5
 

Theo Khuyết mệnh học, những người khuyết Thổ sẽ có xu hướng bổ sung hành Thổ thông qua cách ăn uống, chọn trang phục,… cho mình.
 

Hành Thổ nói về không gian nuôi trồng và sinh trưởng, nơi sinh sống và tồn tại của tất cả sinh vật. Thổ nuôi dưỡng và tương tác với các hành khác.
 
Mệnh Khuyết Thổ trong ngũ hành thì sẽ hợp với những người – sự vật thuộc mệnh Hỏa và Thổ khắc người, sự vật thuộc Thổ và Thủy.
 
Người có mệnh thiếu Thổ sẽ kỵ Mộc nên các yếu tố nào thuộc về hành Mộc, tuy nhiên, bạn cũng cần Hỏa để tương sinh. Vì thế, nên lựa chọn các loại quần áo, giày, dép, trang phục, vỏ chăn ga, gối, đệm, túi xách, phương tiện đi lại có màu đất đỏ bazan, màu vàng. 
 
Vật phẩm phong thủy giúp bạn thu hút vận may nên có hình chó, trâu, dê, rồng và làm bằng đá thạch anh càng tốt. Bản mệnh nên có đĩa thất tinh tím mang cát khí Thổ của sao bát bạch được xem là vật cát tường.ư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *