Áp dụng ngay cách tăng dương khí cho nhà ở tháng cô hồn cực kỳ đơn giản

Mục lục

Áp dụng ngay cách tăng dương khí cho nhà ở tháng cô hồn cực kỳ đơn giản

Hãy áp dụng cách tăng dương khí cho nhà ở tháng cô hồn sau đây để căn nhà của bạn tràn ngập năng lượng tươi mới, nhờ đó mà tinh thần của bạn lúc nào cũng phơi phới bất chấp những dự báo ảm đảm trong tháng 7 này.
  

 
 

Quét dọn, sắp xếp đồ đạc 

 
Cách tăng dương khí cho nhà ở tháng cô hồn dễ nhất mà bạn có thể thực hành luôn đó là quét dọn lại nhà cửa, xếp lại đồ đạc cho gọn gàng, ngăn nắp nhất có thể. Sự thật là sau khi nhà cửa sạch sẽ hơn bạn sẽ cảm thấy dễ thở hơn, việc này là vì không khí sẽ dễ lưu thông hơn, giúp gia tăng dương khí cho ngôi nhà.

Nhân dịp tháng cô hồn có nhiều âm khí tích tụ trong nhà, các gia đình nên thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, tất cả các thành viên cùng tổng vệ sinh cho căn nhà sạch sẽ từ trong ra ngoài.

Ở những vùng không gian thiếu sinh khí, bạn nên mở các cửa lớn và cửa sổ, giũ sạch thảm và màn cửa, đồng thời dịch chuyển tất cả các đồ đạc ra khỏi vị trí hàng ngày khoảng 45cm. Điều này sẽ buộc năng lượng khí nơi gia chủ sống phải dịch chuyển.

Việc sắp xếp đồ đạc gọn gàng bao gồm cả việc vứt bỏ những đồ vật cũ, hỏng vì những đồ vật như vậy thường mang âm khí rất nặng.

Bên cạnh đó, tiến hành tẩy uế và xông nhà giúp xua đi âm khí tích tụ lâu ngày trong nhà. Đó là một cách hữu hiệu giúp thay đổi trường khí, gia tăng dương khí và cát khí cho ngôi nhà
Nếu nhà bạn có quá nhiều cây cối um tùm, ẩm ướt cũng có nhiều âm khí vì ánh sáng mặt trời không chiếu tới được. Lúc này nên chặt bớt những cành lá rậm rạp, dọn hết cỏ hoang và loại bỏ hết những cây yếu, cỏ và lá khô xung quanh. 

Nắm rõ phong thủy dọn nhà để biết được đâu là những khu vực thường xuyên phải giữ sạch sẽ trong nhà. Ví dụ ở phòng khách không quên lau dọn vệ sinh kỹ bộ bàn ghế ngồi. Trong bếp không treo các vật dụng sắc nhọn trên tường như dao, kéo ra ngoài bởi nó sẽ trở thành những luồng khí xấu làm dễ nảy sinh cãi cọ, mâu thuẫn. Giường chiếu phải thật sạch sẽ, ngăn nắp hoặc dùng thêm vật phẩm để bổ sung khí tốt, khiến cho âm khí dần tiêu tan. 

Trang trí nhà cửa bằng màu sắc tươi sáng

Những ngôi nhà có nhiều các vật dụng, đồ trang trí màu sẫm, tối như đen, xám,… dễ tụ âm ảnh hưởng không tốt đến tài lộc và vận khí. Do đó, đừng để chúng tiếp tục gây ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn nữa, đã đến lúc bạn thay “áo mới” cho không gian sống của mình.

Bạn có thể trang trí lại nhà cửa hoặc chọn những đồ nội thất, đồ trang trí với các gam màu tươi sáng hoặc sơn tường màu sáng và ấm như đỏ, hồng, cam… hoặc sử dụng giấy dán tường có gam màu nóng để tăng thêm chỉ số ấm áp cho không gian ngôi nhà giúp gia tăng dương khí, không gian sống của gia đình bạn nhờ thế mà trở nên ấm cúng, dễ chịu hơn.

Nếu nhà ở cạnh nghĩa trang, nhà xác, bãi rác… thì sơn tường màu đỏ, hồng, cam… nhất là phía đối diện với khu có năng lượng xấu. Có thể gắn nhiều đèn sáng ấm ở phía này để giảm bớt âm khí từ nơi có năng lượng xấu tràn vào nhà. Hoặc treo một bát quái Hổ phù ngay trên đầu cửa ra vào để hóa giải âm khí. 

Tăng cường ánh sáng cho căn nhà

 
tăng cường ánh sáng cho ngôi nhà
 
Những ngôi nhà có âm khí mạnh là những ngôi nhà thiếu sáng, bước vào nhà thấy âm u, tối tăm, bí bức. Nếu cửa chính và cửa sổ luôn đóng kín sẽ sinh ra âm khí làm ảnh hưởng đến tâm lý, tính khí của con người. Không những thế, âm khí quá nhiều còn khiến vận khí của con người cũng dần sa sút.
 
Việc đóng cửa chính và cửa sổ phòng sẽ tạo ra một bức tường tâm lý, khiến người sống trong phòng sống khép mình, ngại giao tiếp với thế giới bên ngoài, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp của họ. Trong tương lai, họ sẽ không được cấp trên đánh giá cao trong công việc và sẽ bỏ lỡ một số cơ hội tiến thân. Đối với nam nữ, chưa kết hôn, sống trong những căn phòng này sẽ khó có thể chiêu tài đào hoa.

Quan niệm phong thủy cho rằng căn phòng đủ ánh sáng thì dương khí có đủ. Do đó, thường xuyên mở cửa sổ và cửa chính để đón không khí tươi mới vào nhà.

Đặc điểm của nhà có âm khí chính là thiếu đi ánh sáng. Phòng khách không có ánh sáng mặt trời hoặc phòng khách và phòng ngủ chính nằm ở phía Bắc sẽ dẫn đến việc ngôi nhà đó không có đủ ánh sáng mặt trời, khiến ngôi nhà không có dương khí. Giải pháp là lắp thêm đèn cho có ánh sáng ấm.

Ngoài ra, để tăng thêm dương khí cho căn nhà vào tháng 7, các bạn nên chong đèn suốt đêm, đặc biệt trong ngày mùng 1 và ngày rằm. Bạn cũng nên thường xuyên mở cửa sổ để ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng, để hấp thụ dương khí và xua đuổi âm khí.

Trồng thêm nhiều cây xanh

 
Cây xanh đại diện cho sự sống, nguồn năng lượng dồi dào vì thế, trang trí một loại cây phù hợp sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho gia đình. Ưu tiên cây có khả năng lọc không khí, chúng không chỉ mang lại vẻ đẹp cho cảnh quan kiến trúc, cây trồng sẽ giúp xua tan tà khí mang đến sinh khí hơn cho căn nhà.

Cây kim tiền: Hay còn gọi là cây kim phát tài, giúp mang lại phú quý, tăng sinh khí cho ngôi nhà về tiền tài, vật chất.
 
Cây vạn lộc: Đem tới nhiều yếu tố phong thuỷ tuyệt vời cho chủ nhân của nó. Cây có ý nghĩa về phú quý, phúc lộc, tiền tài, ăn nên làm ra.
 
Cây ngọc ngân: Vẻ đẹp thanh tao, quý phái của cây như một tấm bình phong tuy mỏng manh nhưng vô cùng chắc chắn giúp bảo vệ bạn khỏi những tà khí xung quanh.
 
Cây vạn niên thanh: Loại cây này sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, có tác dụng tạo sự yên bình cho không khí xung quanh ngôi nhà, mang đến sự sung túc, hòa hợp.


Ngoài ra, có thể sử dụng bể cá, ánh sáng trang trí, màu sắc, âm thanh và có thể là vật nuôi nhằm tạo một môi trường đa dạng gần gũi với thiên nhiên.

Dùng đá phong thủy


Các thầy phong thủy hay dùng đá thạch anh hình trụ, hình lục lăng bài trí theo phong thủy, hoặc rải nền trước khi xây nhà để hóa giải năng lượng xấu, cân bằng lại năng lượng cho mảnh đất giúp sinh khí tràn vào nhà.
 
Đá phong thủy có nhiều loại, tránh chọn loại đá non không đủ năng lượng hóa giải. Nên tìm nơi bán đá có uy tín, hoặc nhờ người biết về năng lượng đá, hay đo chỉ số bovis để kiểm tra chất lượng đá, nhằm chọn đá tốt dùng tẩy rửa năng lượng xấu. Nhiều người cẩn thận còn trì chú để đá có năng lượng mạnh hơn, đem lại may mắn, sức khỏe, tài lộc cho gia chủ.
 
Việc đặt đá cần có thầy phong thủy làm vì phải tính toán cẩn thận từng hướng, cung trạch phù hợp với người trong nhà, rồi chọn ngày giờ tốt để đặt đá.

 

Tạo không khí vui vẻ trong nhà

 
Đừng chỉ quan tâm tới yếu tố đồ vật trong nhà mà thôi vì yếu tố con người cũng quan trọng không kém – mỗi người sống trong gia đình cũng mang nguồn năng lượng riêng.

Do đó, nên tạo không khí tươi vui trong nhà bằng những buổi tụ họp, chơi đùa vui vẻ, mỗi thành viên sống trong ngôi nhà luôn bao dung, yêu thương lẫn nhau và có những suy nghĩ tích cực thì không còn gì quý giá bằng.

Nhân tháng cô hồn, nhớ thường xuyên cùng mọi người nấu nướng ở nhà để tăng cường dương khí vui vẻ ấm áp. Ngoài ra, năng mời khách đến chơi để tăng sinh khí, giảm đi cảm giác lạnh lẽo.
tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *